Morgunblaðið - 30.11.1966, Qupperneq 32
Helmingi útbreiddara
en nokkurt annað
íslenzkt blað
275. tbl. — Miðvikudagur 30. nóvember 1966
Lang stærsta
og fjölbreyttasta
blað landsins
Afli togaranna
ennþá mjög rýr
.
TOGARINN Karlsefni seldi afla
sinn, svo og síld í Cuxhaven í
gærmorgun.
Síldina tók togarinn í Nes-
kaupstað í fyrri viku, samtals
90 tonn, sem seldust fyrir
43.860 mörk.
Þá seldi togarinn 61 tonn af
eigin afla fyrir 65.249 mörk.
Afla þennan fékk togarinn á 12
veiðidögum, eða um 5 tonn á
dag.
Hamrafell
afhent 10. des.
HAMRAFELLIÐ hefur sem
kunnugt er verið selt úr landi
og eru kaupendur þess Indverj-
Skipið er nú í Hvalfirði, en
ráðgert er að það komi til
Reykjavíkur n.k. föstudag og
fari svo eftir helgina í síðustu
ferð sína undir íslenzkum fána.
Hamrafell á að vera komið
þann 10. des. n.k. til Hamborg
ar, þar sem það verður afhent
hinum nýju eigendum.
Lýst eftir vitnum
Sl. laugardag var ekið á Pan-
hard- fólksbifreið fyrir utan
Kaffi-höll í Austurstraeti, og var
hann daeldaður mikið á framan.
Sá sem ók á var Willisjeppi,
dökkblár að neðan og ljós að
ofan, en hann stakk af af á-
rekstrarstað án þess að tilkynna
um áreksturinn. Skrásetningar-
númer náðist ekki. Atburður
þessi átti sér stað um kl. 18, og
eru vitni að þesu beðin að hafa
samband við rannsóknarlögregl-
una.
Afli togaranna hefur verið
mjög rýr að undanförnu og hef
ur það m.a. orðið til þess, að
nokkrir hafa landað afla sínum
í Reykjavík, sem er óvanalegt
á þessum árstíma. Einnig hafa
markaðshorfur erlendis ekki ver
ið sem beztar.
í gær var verið að landa úr
Þormóði goða í Reykjavík og
var talið, að hann væri með
90—100 tonn.
í síðustu viku lönduðu í
Reykjavík þeir Víkingur, sem
var með 210 tonn, Jón Þorláks-
son, sem var með 60 tonn og
Egili Skallagrímssson, sem var
með tæp 90 tonn.
Sigríður Gísladóttir — „hver mo ki frá sínum dyrum“.
Þung fær5 í Reykjavík og nágrenni
þó engar umferðatruf lanir
FÆRÐ í Reykjavík og ná-
grenni var heldur þung í gær
af völdum snjósins. Þó urðu
umferðatruflanir ekki mikl-
ar þar eð flestir voru með
keðjur eða snjódekk á bílum
sínum. Lögreglan tók úr um-
ferð nokkra bíla, sem hvorgt
höfðu og trufluðu umferðina.
Snjórinn var jafnfallinn, og
tróðst vel. Minni umferð var
í gær en vanalega, þar eð
margir skildu eftir bíla sína
heima í gærmorgun og fóru
fótgangandi eða með strætis-
vögnum til vinnu.
f Reykjavík voru ruddar
helztu götur, svo og í Hafnar-
firði og Kópavogi. Engin um
ferðarslys urðu í Reykjavík og
nágrenni í gær, enda voru
Samningurinn um landanir
í Bretlandi fallinn úr gildi
bílstjórar, að sögn lögregl-
unnar, varkárari í akstri en
ella.
Snjór er skemmtilegur þeg
ar maður er lítill, ekki leiðin-
legur þegar maður er stór, en
ákaflega þreytandi þegar mað
ur er stór og mikið er af snjó
og maður er að reyna að kom
Framhald á bls. 3
Aðalfundur LÍU
hefst í dag
AÐALFUNDUR Landssambands
ísl. útvegsmanna hefst í Reykja
vík í dag. Verður hann haldinn
í Tjarnarbúð og er búizt við að
hann standi tvo til þrjá daga.
Fundurinn hefst með kosn-
Engar londunartakmarkanir lengur - íslenzkir togarar
missa forgangsrétt v/ð londun - Enginn nýr samningur
Sandgerði
Sjálfstæðisfélag Miðneshrepps
efnir til félagsfundar í barna-
skólanum í kvöld kl. 20,30.
Þeger fundnar
250 flöskur
áfengís
LEIT að smygluðum varn- /
ing um borð í Rangá var 7
enn ekki lokið í gær, og taldi \
Ólafur Jónsson, ósennilegt að t
henni lyki fyrr en í dag. Voru
í gær fundnar um 250 flösk-
ur, aðallega viskí svo og tals-
vert magn vindlinga og sæl-
gætis. I (
SAMKVÆMT ákvörðun stjórn-
ar Efnahagsbandalags Evrópu
var settur á nýr 2.2% tollur á
ísfisklöndunum í Þýzkalandi frá
1. ágúst s.l. alls 10 þús. tonn,
þar af 2.300 tonn af grálúðu.
Um þessar mundir mun vera
búið að landa öllu þessu magni,
nema ef til vill grálúðunni. Mun
þá koma í staðinn 9% tollur til
ÞANN 15. nóvember sl. gekk úr
gildi Parísarsamkomulagið frá
1956 um landanir íslenzkra tog-
ara í Bretlandi, sem gert var
milli Félags ísl. botnvörpuskipa-
eigenda og Sambands brezkra
togaraeigenda. — Samkomulagið
var gert með milligöngu Efna-
hagssamvinnustofnunar Evrópu
(OECD) og gilti til 10 ára.
Samkvæmt samkomulaginu var
íslenzkum togurum heimilt að
landa í brezkum ihöfnum ísfiski
fyrir 1.800.000 sterlingtpund á
ári, 40% mátti vera ýsa otg flat-
fiskur og 60% þorskur og aðrar
tegundár. Var heimilt að landa
fyrir 450 þúsund siterlingspund á
ársfjórðungi og óleyfilegt var að
færa ónotaða söluupphæð
milli ársfjórðunga. Þá var einnig
áramóta og 13% tollur eftir það.
í haust fór þýzka ríkisstjórn-
in þess á leit við stjórn Efna-
hagsbandalagsins í Briissel, að
fá heimild til að hækka þetta
magn í 14 þúsund tonn, eða sama
magn og landa mátti tollfrjálst
í fyrra á þessum árstíma.
Síðast er til spurðist hafði
stjórn Efnahagsbandalagsins
ekki tekið ákvörðun í málinu.
m takmarkanir að ræða milli
mánaða.
Einna iþýðingarmest fyrir ís-
lenzka togaraútgerð var 'það á-
kvæði samkomulagsins, að ís-
lenzkir togarar fengu rétt till
löndunar í sömu rö'ð og á sama
hátt og brezkir togarar. Þennan
rétt höfðu eða hafa engar aðrar
þjóðir.
Pétur Benediktsson, þáverandi
sendiherra íslands í París og hjá
Efnahagsstofnuninni, hafði lengi
unnið að því, að löndunarbann-
inu í Bretlandi, sem staðið hafði
í 4 ár, yrði aflétt. í samninga-
viðræðum íslenzkra og brezkra
togaraúitgerðarmanna í París
haustið 1956 tóku þátt, auk Pét-
urs, þeir Kjartan Thors, Jón Axel
Pétursson og Lotftur Bjarnason.
Morgunblaðið átti í gær sam-
tal við Loft Bjarnason, formann
FÍB, og spur’ðist fyrir um, hvaða
viðhorf hefðu skapazt, eftir að
löndunarsamningurinn gekk úr
gildi. Loftur sagði:
— Parísarsamkomulagið var
mjög mikilvægt fyrir íslenzka
togaraútgerð á sínum táma.
Reynslan af samkomulaginu og
framkvæmd þess hefiur verið góð
og árekstralaus. Það er m'in skoð
un, að brezkir útgerðarmenn hafi
fyillilega staðið við samninginn
að siínu leyti. Þetta má m.a. sjá af
því, að þegar samkomulagið um
lausn landhelgisdeilunnar var
gert 1961 við Breta, töldu brezk-
ir togaraskipstjórar a'ð ríkis-
I 'stjórn sín hefði brugðizrt þeim,
ekki sízt vegna útfærslu á
grunnlínum, sem þá var samið
um, og fóru í verkfall til að mót-
mæla iöndunum á islenzkum
•fiski.
— Brezkir fogaraútgerðarmenn
Framhald á bls. 31
UPPSAGNIR 8 tæknimanna
sjónvarpsins taka gildi á mið-
nætti í nótt. Ekkert samkomu-
lag náðist í gær, en haldið verð
ur áfram tilraunum til samninga
í dag. Deilan hefur ekki áhrif
á útsendingar sjónvarpsins í
kvöld, en þær munu leggjast
niður í náinni framtíð, hætta
tæknimennirnir störfum sínum.
Morgunblaðið átti í gærkvöldi
tal við Pétur Guðfinnsson fram
kvæmdastjóra sjónvarpsins. —
Hann sagði, að tæknimennimir
átta hefðu sagt upp störfum
sínum frá og með 1. desember
n.k. vegna óánægju með launa-
kjör.
Pétur kvað Ríkisútvarpið hafa
sent tillögur sínar um launakjör
tæknimannanna til menntamála
ráðuneytisins, sem hefði mælt
með þeim við samninganefnd
ríkisins í launamálum.
ingu fundarstjóra og nefnda og
að því búnu flytur formaður
sambandsins, Sverrir Júlíusson,
setningarræðu. Að henni lok-
inni verður flutt skýrsla sam-
bandsstjórnar og lagðir fram
reikningar sambandsins og Inn
kaupadeildar L.Í.Ú. Þá munu
fulltrúar víðsvegar að flytja til
lögur sambandsfélaganna og
þeim vísað til nefnda, sem
munu síðan hefja störf strax að
kvöldi fyrsta fundardags.
Sú nefnd hefði fyrir viku kom
ið fram með tilboð, sem tækni-
mennimir hefðu ekki talið nægi
legt. Því hefðu þeir ekki dregið
uppsagnir sínar til baka, en unn
ið hefði verið að því að reyna
að finna lausn á deilunnl
Hann kvað flesta tæknimenn
sjónvarpsins vera í 12. launa-
flokki, en hins vegar væru
tæknimenn hljóðvarps í 14., 15,
og 16. launaflokki. Samninga-
nefnd ríkisins í launamálum
taldi, að tilboð hennar byði
tæknimönnum sjónvarps og
hljóðvarps sömu kjör, en tækni-
menn sjónvarpsins teldu svo
ekki vera.
Að lokum sagði Pétur Guð-
finnsson, að hann hefði ekki
misst alla von ennþá, að sam-
komulag næðist. Enn sé dagur
til stefnu.
2.2% tollkvótinn í
Þýzkalandi fylltur
IJppsagnir tæknimanna
taka gildi á miðnætti
Hafa ekki áhrif á sjónvarp í kvöld