Morgunblaðið - 22.08.1967, Qupperneq 11

Morgunblaðið - 22.08.1967, Qupperneq 11
MORG-UNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. ÁGÚST 1967 11 methafi Þórður hvað komstu hátt? ERTU að fara í viðtal við Þórð Hafliðason? spurði kunnugur maður blaðamann Mbl. þegar hann var að tygja sig til brott- farar. — Það er maður sem tal- andi er við. Nú er hann búinn að slá öli met í sviffluginu, og ekki gerði hann það víst enda- sleppt á vélflugprófinu. Hér áð- ur fyrrr var hann í ljósmyndun og þótti frábær. Gaman hefði ég að vita hvar hann ætlaði sér á toppinn næst. Það var því með nokkurri andakt að blaða- maðurinn hélt suður í Kópavog og bankaði upp á húsi Þórð- ar Hafliðasonar íslandsmeistara í svifflugi. Hann kom sjálfur til dyra og bauð blaðamanni vin- samlegast sæti í skrifstofukrók sínum, í iðnaðarherbergi húss- ins. — Þú rekur hér plastiðnað Þórður? Einhvers Olfusár staðar milli og Borgarfjarðar Spjallað við Þórð Hafliðason svifflugsgarp — Pú, svo á að heita. Ég fram leiði hér í húsinu þakglugga og lampa úr plasti. En samkeppnin við það innflutta er erfið. Blaðamaður veitir vélunum athygli og spyr um uppruna þeirra. — Þær eru heimatilbún- ar, svarar Þórður. — Ertu kannski vélvirki að iðn? — Nei, ég er lærður útvarps- virki. — Hvenær fékkstu flugbakter íuna Þórður? — Það má segja, að ég hafi alltaf verið haldinn henni. Þeg- ar ég á yngra aldri var á ferð — Hvenær fórstu svo út í svifflugið? — Það var árið 1953 að ég lauk tilskildum prófum. Svifflug félagið hafði verið með bæki- stöðvar á Reykjavíkurflugvelli fyrst eftir stríð. Ég tók prófið á Sandskeiði en þangað var fé- lagið þá aftur flutt á sínar gömlu fyrirstriðs slóðir. — Hvemig var farkosturinn sem þið byrjendurnir æfðuð ykk ur á? — Hann var nú vægast sagt ekki merkilegur. Þetta var opin grind úr krossvið, sem setið var á fyrir opnum himni. Á þessu Suma kynni að gruna að hér væru Wright bræður á ferð- inni, svo er þó ekki. Myndin er tekin á Sandskeiði árið 1953 og er af æfingaflugi fyrir byrjendur í svifflugi). (Sjá nánar í greinni). í Vatnsmýrinni kviknaði áhug- inn. Svo kom þetta allt koll af kolli. Ég byrjaði að smíða flug- módel. Þórður bregður sér nú frá og kemur aftur með eitt all forn- flálgt módel og annað hálfsmíð- að. — í þessum leik kom Agnar Kofoed nú jafnvel við sögu eins og flestu sem viðkemur fluginu. Hann var þá lögreglustjóri og við bjuggum í sömu götu. Þeg- ar Agnar sá mig með módelin brá hann oft á leik með mér. Varð þetta auðvitað til að auka áhugann enn. Þetta hálfsmíðaða módel komst aldrei í loftið en það átti að verða radíóstýrt frá jörðu flugum við rétt yfir jörðu í lít- illi hæð. Þegar við vorum úr- skurðaðir fullfærir á þetta verk- færi var farið yfir á sjálfa svif- fluguna. — En ekki léztu sitja við þetta? —Nei, ég hafði alltaf áhuga fyrir vélfluguprótfi. Því lauk ég svo ásamt bóklegu atvinnuprófi í fyrra. Atvinnuprófið tók ég utan skóla og á eftir nokkra flug- tíma til að ljúka prófinu (Á einkaflugprófi náði Þórður frá- bærum árangri eða 9,64 af tíu mögulegum). — Hefurðu kannski áhuga fyr ir að gera flugið að atvinnu þinni? — Ekki get ég sagt það. Hins vegar er prófið gott í bakhönd- ina, ef iðnaðurinn leggur endan- lega upp laupana. Honum er ég ákveðinn í að halda gangandi svo lengi sem möguleiki er á. — Þú ert nýbakaður fslands- meistari í svitfflugi, hvernig er sá titill til kominn? — Flugmálafélagið heldur á tveggja ára fresti íslandsmót. Sá sem flest stig hlýtur á mót- inu, þ.e. flýgur lengsta vega- lengd samtals er útnefndur meist ari. í ár var ég vinningshafi með 1612 stig, Þórhallur Filipusson kom næstur með 1271. — Hvað er að segja af mót- inu? — Það var haldið í júlí sl. að Hellu á Rangárvöllum og stóð í 9 daga. Úrslitum réði fyrir mig flugið síðasta daginn. Flugleiðin þá var rúmlega 104 km þríhymingur, markaður af Hellu — Hruna — Búrfell og til Hellu atftur. Af honum néði ég að fljúga 97,1 km sem gaf mér gott for- skot. — Þú varst að bæta eigið lengdarmet fyrir skömmu hvað flaugstu langt? — Þetta voru um 170 km í beinni lotflínu, að Hólabaki sunn an Blönduóss. — Gætirðu lýst nokkuð þess- ari flugferð? — Ég hóf ferðina kl. 13,22 með því að fljúga yfir hraun- ið norður af Sandskeiði í átt að Leirvogsvatni, og þaðan stefnu að Hvalfjarðarbotni. Skilyrðin voru góð til að byrja með, sterkt hitauppstreymi. Náði ég góðri hæð yfir Hvalfirðinum og fram- an af í Borgarfirði. En svo kom hafkolan í spilið, og uppstreym- 'ið tók að minnka. Þegar yfir Þverárrétt var komið var flug- hæðin orðin það lítil að ég varð að gera ráð fyrir lendingu á ein hverju túninu, en komst þó við illan leik yfir kjarr og skógi- vaxið svæði. Fór þá að vænkast hagur Strympu. Naut ég þar fyrri reynslu á þessum slóðum. Náði ég á þessu uppstreymi til fjalls- ins Baulu og var mér þá borgið. Hækkaði ég flugið ört yfir fjall inu, enda voru skilyrðin geysi góð, blés á vestan og S-vestan og þyrlaðist uppstreymið undir vængjunum. Komst ég þarna í 1300 metra hæð, og lá leiðin á- fram norður. Fyrirhugað tak- mark mitt var Víðidalstunga, þangað náði ég, og rúmlega það. 'Seinni hluti leiðarinnar var flug an alltaf lækkandi flugið enda orðið áliðið dags. Lenti ég kl. 16.48 við Vatnsdalshóla. Hafði ég þá flogið um 170 km vega- lengd, og bætt mitt gamla met um 44 km. Gera má ráð fyrir betri árangri ef ég hefði lagt fyrr atf stað frá Sandskeiði. Eft- 5r lendingu tók ég íluguna í sund úr til að koma henni upp á vörubíl til flugvallarins við Blönduós. Skömmu eftir komu tnína þangað kom flugvél á hvolfi inn yfir flugvöllinn. Var þar á ferð vinur minn Sigmund- *u-r Andrésson á tékknesku list- flugvélinni. Stóð hann þar vel •við loforð sitt um að sækja mig hvert á land sem væri, og dró tfluguna til Reykjavíkur. 1 — Á hverju byggist svifflug- ið aðallega? — Það má segja að svifflug- ið sé einskonar hraðskák við háttúruötfluin. Það hetfst með því að mótorknúin vinda dregur tfluguna á loft, og fer hún á því áfli upp i 250—300 metra. Þeg- 'ar flogið er yfirlandsflug er vand Ínn að finna hitauppstreymissúl- Ur og halda svifflauginni innan þeirra. Uppstreymi þetta er ó- 'sýnilegar og óreglulegar súlur lofts á mismunandi uppleið. Vand inn er að halda sig innan þeirra tfneð því að fljúga helzt í kröpp- Um hringjum. — Hvað hafið þið helzt til marks um uppstreymið? — Það er margt sem taka þarf tillit tdl. Skýjafar, vindétt og mis haunandi jarðvegur. Oft getfur hegðun fugla á flugi vísbend- ingu. — Hvaða útbúnað hafið þið helst í flugunum? — í þeim eru flestir nauðsyn- legustu mælar, hraða og hæðar áuk áttavita og sjálfritandi hæð armælis. Með honum getum við sannað þá hæð, sem náð hefur Verið. — Getið þið ekki alltaf átt von á skyndilendingu? — Jú, því má aldrei gleyma landslaginu fyrir neðan með ttilliti til þess. Aldrei er að vita hvenær uppsterymisskort- ur neyðir flugmanninn til lend- ingar. Tún eru af skiljanlegum ástæðum bezt til þeirra hhita þótt ekki náis ævinlega í lend- ingarheimild fyrirfram. — Hvernig eru viðtökurnar á sveitabæjunum? — Það verður sannarlega ekki annað sagt en að góða gamla íslenzka gestrisnin sé þar í fullu giidi. Ekki stendur á kaffi og lummum eða öðru betra þegar heiðarleg skýring hefur verdð gefin á ferðalaginu. Vil ég gjarn an nota tækifærið og þakka þeim velgjörðirnar, sem mig hafa fengið í óvænta heimsókn úr himninum ofan. — Nú ert þú einnig hæðar- — Það voru 6935 metra eða 23 þúsund fet. (Venjuleg flug- hæð Viscount flugvéla er 19— 25 þúsund fet). — Hvernig er tilfinningin að svífa þarna uppi á krossviðn- um? — Hún er nú býsna einkenni- leg. Líkamlega er maður nátt- úrlega ekki í eðlilegu ástandi í slíkri hæð, enda búinn súrefnis- tækjum þegar komið er í 3—4 þúsund metra hæð. Kuldinn er geysilegur, og sitja verður graf- kyrr. Jafnvel hóstakast gæti haft alvarlegar afleiðingar, þar eð það örfar blóðrásina (sem þegar er í hámarki.) — Hvernig eruð þið búnir? — Ég er dúðaður í eins margár ullarpeysur eins og einn maður getur klæðzt og í loð- fóðruðum flugbúning og stígvél- um. Hafðir þú ákveðið að fljúga daginn sem hæðarmetið var sett. — Nai, ekki var það. Ég hafði legið undir bílnum mínum við viðgerðir fram eftir degi, en var ekki í rónni að koma- ast í loftið. Veðrið var eins og bezt var á kos- ið, og hafði ég orð á að ef mér tækist einhvern tíman að slá metið yrði það nú. Hvasst var og sólskin. Þegar komið var í lotftið sást lítið til jarðar fyrir skýjalögum. Þó gat ég greint Ölfusárósa nokkuð greinilega. Það var sá ágæti Surtur, sem var mitt leiðarmerki, því strók- urinn frá honum lagði upp í gegnum skýjalagið. Þá var sólin mér auðvitað hjálp? Það Kortið sýnir leiðina (um 170 km) sem Þórður flaug fyrir skömmu. Bætti Þórður þar fyrra lengdarmet er hann sctti sjálfur árið 1965. Neðsti punklurinn er við Þverárrétt í Borgarfirði. Þar munaði minnstu að endir yrði á flug- inu. Lykkjurnar sýna hvernig Þórður náði uppstreymi á ný við fjallið BAULIJ. Hringurinn efst sýnir fyrirhugað takmark leiðarinnar, Víðidalstungu. Krossinn merkir lendingar- stað. sem gerir mann eiginlega mest forviða 1 þessari hæð er hversu allt rennur saman. Bf ég hefði verið beðinn um staðarákvörð- un, hefði ég aðeins verið þess umkominn að segja að ég væri staddur einhversstaðar á milli Ölfusár g Borgarfjarðar. Að lokum sagðist Þórður vilja benda þeim er áhuga hefðu fyrir svifflugi að Svifflugfélagið héldi upp kennslu á Sandskeiði. Gætu þeir sem áhuga hetfðu fyrir tilsögn fengið allar upp- lýsingar hjá formanni félagsins Þórmundi Sigurbjarnarsyni. Um svifflugið væri það að segja, að það væri í alla staði óvenju spennandi og heillandi íþróttagrein. Sú eina sem gerði eftirsóttasta draum manns ins um aldir — að fljúga eins og fugl, að veruleika. Þórður Hafliðason, nýb akaður íslandsmeistari oð margf aldur methafi í svifflugi.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.