Morgunblaðið - 22.08.1967, Blaðsíða 15

Morgunblaðið - 22.08.1967, Blaðsíða 15
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. AiGÚST 1967 15 Breyta þarf 35 þúsund umferðarskiltum í Stokkhólmi, áður en hægri umferð hefst, 3. september. Meðfram öllum vegum í Svíþjóð getur að líta staura með umferðarmerkjum, sem hulin hafa verið svörtu plasti, svo að enginn villist á þeim. Þessi mynd er tekin í miðjum Stokkhólmi. H - dagurinn í Svíþjdö ein milljón manna búa, eru Eftir Klas Bergman STOKKHÓLMI (Associated Press). — Uppi er tfiótur og fit Ihér í landi síöasta mánuð- inn áður en umferöin í Sví- þjóð vierður færð yfir á hægri veganbrún. Verið er að reisa uimferðaskilti allsistaðar og breyta vegamótum um allt 'landið. Pólk stendur í bið1- röðium til að fá ökiusteírteini, og ökuskódarnir gieta ekki tekið við fleiri nemenduim. H-idaiguri'inn er 3. septem- ber. Svíþjóð er fyrsta iháþró- aða iðnaðarland Bvrópu, sem raeðst í það að bneyta ölllu u mferðarsk ipulaigi sínu. — Breytingin mun kosta yfir 600 milljón sænsfcar krónuir (5 millj'arða ísl. kr.) Sérstök stjórnamefnd Ihefur haft yfir- umsjón með fjögurra ára undirbúningi bneytingarinn- ar. f teosningum árið 1995, létu 83% sœnsfcu þjóðarinnar í ljós þann vilja sinn að halda áfram að aka vinstra megin á igötunum. Þingið leit hins vegar öðnu vísi á málið og átovað, árið 1963, með yfir- gnæfandi mieirilhl'uta atfcvæða að tafca upp hægrilhandarum- ferð. Efti-r H-daiginn í Svíþjóð, verða Ibúar Bretlandseyja og íslendingar einu Bvrópumenn irnir sem aka á vinstri vegar- brún. íbúatala Svíþjóðar er 8 miilljónir. Bíla.eign er þar aJ- mennari en í nokkru öðru Evrópulandi, einn bíll á hverja fjóra íbúa, eða alls um 1,8 milljónir bíla, Áætlað er, að árið 1975 verði tala bif- reiða komin upp í 2,8 milljón- ir, og að daig hvern aki 50 þúsund bifreiðar yfir landa- mærd Svfþjóðar. Meirihluti Svía hefur verið að búa sig undir _umskiptin mofckurn tíma. Ökuskólar hafa sent kennara sína til Noregs, Fin.n lands oig Danmerfcur til að þjálfa þá í h'ægrihandarakstri. Margir sænskir ökumemn hafa æft sig á vegum Norður- Finnlands síðustu mánuði með góðum árangri. Finnska lögreglan hælir Svíum fy.rir gætni og hæfni í akstr.i þa.r. Herinn hefur búið sig und- ir hjálparstarf á H-daginn. Um 2 þúsund herlögreglu- men.n munnu verða til aðstoð ar venjiulegu lögregluliði víðs vegar um landið, oig 2,500 hermenn hjálpa nú til við vagaframkvæmdir. Auk þessa verða 27 þýrlur og litlar flugvélar notaðar ása.mt 1,000 henflut’ningatækj- um af ýmsum gerðum. Land- göngiuliðið lánar 700 sendi- stöðvar. í StokkhóLmi, þar sem yfir framfcvæmdirnar umf.anigs- mestar. Binni vifcu fyrir H- daginn, mun hætt að nota öll umferðarskilti. Margir búast við ringulreið þessa vifcu. Öllum miðtoænum í Stoklk- húlmi verður lokað fyrir uim- ferð eimkabifneiða frá fcl. 10 f.h. 2. septemtoer og kl. 3 e.h. hinn 3. sept. Leiguhifreiðum, strætisvögnium og reiðhjólum verður leyfð umferð. Tala einstefnuaksturgatna imun verða aukin um 20 til 30%. A H-daiginn verður 36 þús- >und umferðarmerkijum breytt. Mil.li miðnættis og fcl. 5 að morigni verður umferð að m'eistu bönnuð um alla Sví- þjóð. „Það er engin hætta á því, að ekfci verði allt til- búið í tæka tíð,“ sagði tals- maður framfcvæmdanefndar hægri umferðar við AP- fréttastofumna, Þúsundir manna vinma langt fram á fcvöld til að alUt verði tilbúið. í Stokfcltoólimi Há 600 verkamenn ekki sumar- leyfi sitt fyrr en í október eða nóvember. Allir sporvagnar í Stokfc- hólmi rnunu hverfa úr um- fenð, að undanskildum 12 vögnum í útborginnii Br.omma þar sem nýir bílpallar haifa verið reistir hinum megin sportorautann.a. Flestir spor- vagnar í öðrum stærri borg- um Sviþjóðar munnu einnig hverfa úr umferð og strætis- vagnar koma í stað þeirra. Neðanjarðarlestir Stofcfc- hiólms eru einu samgöngutæk in í Svíþjóð, sem ,ekki munu taka upp hægrihandarakstur 3. september. Þær ferðast neðanjarðar eða talsvert yfiir jörðu langt frá annarri um- ferð, og yfirvöldin töldu óna/uð-synlegt að taka upp hægri umfierð neðanjarðar- lesta. Auglýst hefur verið eftir 200 þúsund sjálftooðia'liðium í blöðunum. Þeir verða stað- settir við gatnamót til að leið- beina fótgangandi fólki, vinna að skipulagningarstarfd og við upplýsingaiþjónustu. Framfcvæmdanefnd hægri umferðar hafiur gefið út bæklinig á fimm tungum,álum til iað fræða alla útlendinga, sem dveljast í Svíþjóð eða ferða.st lum ilandið;, um H-dag- inn. Svíar sýna uimtoreytingunni yfirleitt mifcinn áhuga, þótt enn séu þeir til, sem segja, að hún sé bæði ónauðsynleg og of dýr. Þeir, eem fyigjandi eru breytingunni, kveðast ánægð- ir að fiá í Svíþjóð hægrilhand- arumferð til samræmingiar við önnur Evrópuríki. Þeir eru einnig ánægðir, að nú skuli hverfa úr sögunni þau vandræði að aka á vinstri vegarbrún í bifreiðum með vinstri handar st'»ri. Breyting in hefur einnig vakið áhuga eriendis. „Milli 300 og 400 er- lendir blaðamenn frá ýmsum löndum, jafnvel Ástralíu, era væntanlegir hingað í byrj.un september,“ sagði blaðafull- trúi framfcvæmdanefndarinn- ar, Arne Holmström, í samtali við AP. „Þinighúsið verður notað sem fréttamiðstöð, og mun standa opið næstum all- an sólarhriniginn frá 30. ágúist til 6. september.“ Marigir erfið'lieikar hafa fylgt þessari toreytingu. Orðið hefiur t.d. annaðlhvort að skipta um yfirbyggingu á strætisvögmum eða færa dyrn ar yfir á hægri hlið þeirra, eða að kaiupa nýja vaigna. Eiinkafyrirtæki, sem neyðst hafa til að gera slíkar breyt- inig.ar, hafa fenigið fébætur úr ríkissjóði. Bóndi nökkuð skrifaði fram kvæmdanefnd hægri umferð- ar bróf, þar sem hann sa.gðist hafa sfcotið hestinn sin.n, sem hefði verið 20 ára gamail og orðinn svo vanur vinstri handar umferð, að hann befði aldrei iget'að lært að ferðast á hægri vegarbrún. Bóndinn krafðist skaðatoóta. Kröfunni var vísað á buig. Fram- kvæmdanefndin hélt þvi fram, að vel hefði mátt kenna hestinuim nýjiu umferðarregl- urnar. Þegar H-dagurinn rennur uppí Stokkhólmi, 3. september, hverfa sporvagnarnir með öllu úr umferð borgarinnar. Svíar haaf reynt að selja vagnana 200 vagna en árangurslaust. Á föstudaginn var ákveðið að brenna vagna og er þessi mynd tekin er kveikt hafði veirið í vagnahrúgunni. Dr. Finnur CuÖmundsson: Enn um kísiliðjuveginn I TILEFNI af nýlegum umræð- um og skrifum um hinn fyrir- hugaða kísilfðjuveg við norður- enda Mývatns vil ég enn á ný leitast við að gera í stuttu máli grein fyrir meginatriðum þessa ágreiningsmáls. í Mývatnssveit, eins og víða annars staðar á landinu, hefur ýmislegt verið aðh.afzt, sem lettt hefur til náttúrulýta. Þetta er þeim mun hörmulegra sem Mývatnssvæðið er ekki aðeins einstakt í sinni röð hér á landi heldur munu óvíða finnast jafn- fjölbreytt náttúrufyrirbæri á svo takmörkuðu svæði. Náttúru- verndarráði var því frá upphafi ljóst, að brýna nau'ðsyn bæri til að sporna við frekari náttúru- spjöllum í Mývatnssveit. Vegagerð í Mývatnssveit er eitt af því, sem hvað mestum spjöllum hefur valdið í sveit- inni, og á þetta einkum við um veginn vestan við vatnið, frá Laxá að Grímsstöðum. En til allrar hamingju eru vegir þeir, sem nú lykja um Mývatn, að- eins bráðabirgðavegir, sem hljóta að verða endurbyggðir áður en langt líður. Enn er því tími til að bæta að verulegu leyti úr þeim spjöllum, sem unnin hafa verið með vegagerð í Mývatns- sveit. Um þetta hefur náttúru- verndarráð rætt við skipulags- stjóra ríkisins og eru taldar góð- ar horfur á, að tillit verði tekið til óska náttúruverndarráðs þeg- ar að því kemur a'ð endurbyggja vegakerfi Mývatnssveitar. Það sem fyrir náttúruvernd- arráði vakir er að bægja aðal- umferðaræðum frá vatninu en láta þær ekki þræða hverja vík og vog vatnsins. Þetta er óum- flýjanleg nauðsyn ef varðveita á sérkenni vatnsins og sveitar- innar. Með þessu er ekki stefnt að því að einangra Mývatns- sveit, því að hún heldur auð- vitað sínu eigin vegakerfi, sem tengt yrði a’ðalumferðaræðum framtíðarinnar. En það kemur ekki til nokkurra mála að láta framtíðarveg til Austurlands þræða bakka Mývatns. Slíkt væri óafsakanleg skammsýni. Það er í þessu samhengi, sem líta verður á andstöðu náttúru- verndarráðs gegn fyrirhuguðu vegarstæði kísiliðjuvegarins við norðanvert Mývatn. Kísiliðjuveg urinn verður vandaður og fjöl- farinn framtíðarvegur, sem vænitanlega werður fyrr en variir hluti af Áusturlandsvegi. Með- an verið er að ræða um, hvem- ig bæta megi úr þeim spjöllum, sem unnin hafa verið með vega- gerð í Mývatnssveit, getur nátt- úruverndarráð ekki með nokkru móti fallist á, að lagður verði vandaður framtíðarvegur með- fram nor’ðurbakka vatnsins. Það er ófrávíkjanlegt skilyrði af hálfu náttúruverndarráðs, að slíkur vegur verði lagður í það mikilli fjarlægð frá vatninu, að hann geti hvorki haft áhrif á fuglalíf vatnsins né heldur á nokkurn hátt spillt hinu sér- stæða landslagi fyrir norðan- verðu vatninu. Kísiliðjuvegurinn er byggður til að flytja afurðir kísiliðjunn- ar frá Bjarnarflagi til Húsavík- ur. Þessi vegur á því ekkert erindi niður a'ð Mývatni og það eru fá og léttvæg rök, sem mæla með því, að hann verði lagður þar sem fyrirhugað er. Rökréttasta lausn þessa máls hefði verið sú, að leggja veg- Framhald á bls. 21.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.