Morgunblaðið - 04.04.1970, Side 3

Morgunblaðið - 04.04.1970, Side 3
MOBG-UNBLAÐIÐ, LAOGAKDAGUR 4. APRÍL 1970 3 V „ÉG KÆRI” — segir eigandi getraunaseðilsins, sem missti af um 350 þús. krónum, þar eð seðillinn var innsiglaður of seint Nr '■* FRÉTT Morgunblaðsins í gær um getraunaseðilinn með 12 réttum leikjum á, sem reynd ist vera innsiglaður of seint, hefur vakið mikla athygli, enda ekki svo lítið mál að missa af rúmlega 350 þúsund krónum. Margir hafa velt því fyrir sér, hvort kaupandi getraunaseðils geti höfðað mál gegn umboðsmanninum, reynist það hans sök, að seð- ilinn komst ekki til skila í tíma. í þessu tilviki reynd- ist það vera umboðsmaður- inn sjálfur, sem átti seðil- inn, þannig að hann á vart yfir höfði sér málssókn. í reglugerð getraunanna er ekkert kveðið á um ábyrgð umboðsmanna gagnvart kaup endum getraunaseðla. „Jú, mér þykir það óneit- anlega ákaflega sárt að missa af vinningnum, enda þótt bréfið með seðlunum hafi ver ið innsiiglað of seint,“ sagði umboðsimaðurinn, Baldvin Kristjánsson á Blöndiuósi, en þar gerðist þetta. „Ég tel mig nefniliega geta sannað, að bréfið hafi verið lokað all- an þann tíma sem leið frá því, að ski'láfresitur var út- runninn og þar tid. það var innsiiglað_ á skriiflstofu sýslu- manns. Ég á erfitt með að sætta mig við þessi mála- lok, og mun þvi kaera úr- skurðinn um ógildingiu seðils- ins til Getraunanna, auk þes? sem ég segi af mér umboðs- starfinu, þar sem ég tel að úrskurðurinn gefi til kynna að mér sé ekki treystandi, ég haifi haift brögð í frammi.“ „Ég neyndi strax á laugar- dagsmorgun að fá bréfið inn- siglað, en í því voru alls 9 seðlar, þar af átti ég sjálfur 4. Mér tókst þá ekki að ná í sýsiumann sjálfan, en náði í full'trúa hans rétt eftir há- degið. Við þurftum þá báðir að fara á æfingu fyrir skemmt anahald á Húnavöku, en áður skildi ég bílinn minn eftir á viðgerðarverkstæði. Varð bréfið eftir í honum, og get- ur starfsmaður viðgerðarverk stæðiisins borið að svo hafi verið. Við vorum á þessari æfingu til kl. 4.30, en þá fór ég og sótti bílinn minn. Fór ég síðan til fuUtrúans, sem var þá upptekinn, og olli það því að bréfið var ekki inn- siglað fyrr en um kl. 6.30. Tel ég mig geta sannað með ferðurn mínum þennan dag að útilokað hafi verið að ég ihafi getað haft srvik i fnammi." Morgunblaðið hafði sam- band við Jón fsberg, sýslu- mann, er kannaði máilið að beiðni eftirlitsmanns, þar sem ekki var skráð á um- siLagið, hvenær það var inn- siglað, en slíkt er að sjálf- sögðu nauðsynlegt. Kemuir athiuiguin sýsltumiamne á ferðum Baiidivinis heirn og saman við fnásögin Baldivinss, og Ikvað hann viðgerðammamin á bifreiðaverfcstæðiinu munia eftir bréfiinu í bíinum. BíIIiinin vair settur á verfcstæði um kíl 1 ein Baldvin hafði farið á æf- inigu fyriir sfcemmtiþátt og verið þair þair til um fcl. 4.30— 5. Halfði hanin síðam farið og niáð í bílinin sinn, en síðain ek- ið til bafca og farið heim til fulltrúainis. Þar hafði hamin staðinæmzt stutta stuind, og þeiir horft sarnian á badmintoui- fceppni í sjónyiairpiinu, Að því lofcnu höfðu þeir farið samam á Skrifstoflu sýsiumiamms og immsiglað bréfið. Kiufckam mun þá hafa verið um 6.30. Eins og áður segir velta ýmsir því fyrir sér, hvað gerzt hefði, ef umboðsmað- urinn sjálfur hefði ekki ver- ið eigandi seðilsins. Gat þá kaupandinn gert umboðs- manninn ábyrgan, og höfð- að mál gegn honum? Til að fá svar við þessari spurn- ingu sneri blaðið sér til Gunn laugs Briem, stjórnarfor- manns Getrauna. „Já, þetta etr vamtdamá'l, sem við höfum mikið velt fyrir okkur,“ sagði Gunnlaugur. .fWU ' 1 > '»al > - '<\ > ■' ' C - nt ^ Ranlv} ; J . ■ x ■ X" 1. - ■>, 1»~,1 , >• 1 f . V, . - 2 í\ isf | V % 7 X ■ ^ X * 11 ^ a 1 > / 's> 12 réttir en engar 350 þúsund krónur. „Ekkert ákvæði er til í reglu- gerðinni um slík tilfelli, en í Svíþjóð og Danmörku mun fyrirkomulagið vera þannig, að 500 fcrónia (þarlenzkra) ábyingð er á hverjum seðli, ef misforestur verður á að rétt- ur seðill komist til skila. Svona mál hefur einu sinni komið upp hér frá því að Getraunirnar hófust. Seðill varð eftir hjá umboðsmanni, og viœi ég að viðkomandi kaupandi ætlaði að reyna að leita réttar síns með lögfræði legri aðstoð. Málið féll þó nið ur, og held ég, að lögfræð- ingurinn hafi ekki treyst sér til að reka málið fyrir dóm- stólum úr því að engin ákvæði eru í reglugerðinni um slfc tiMelIi. Ven ðum við þvi að áflíta, að kaupandinn verði sjálfur að taka á sig tapið, sem hlýzit af því, ef umboðs- maður kemur seðlum ekki til skila í tæka tíð,“ sagði Gunn- laugur. Samgöngumálarádherra segir; Ekkert lpforð eða líkur fyrir norrænni flngsamsteypn Vegna ummæla danska blaðsins NB féllög á sér Skiljia að þau gefi ekiki í HINU nýútkomna danska fréttablaði NB, sem gefið er út vikulega, er fjallað um norrænt flug. Blaðið segir: „Samsitarfsivilji nioirræinna iamda hefir nú kiomizt upp í háloftin. Eftir 5—10 ár eru líkur til að SAS breytist í NAS — Nordek Airliiies Sysitem. Fimnsfcu og ís- lenzku fiuigfélögiiin Fimnair og Loftledðdr, hafa lemgi veriið þym- ir í auigum SAS og erfiðdr feeppi- niáuitar á heimismiarkaðmum. M.argt bendir niú til þeiss alð Sví- þjóð, Norgur og Dammörk geti dregið Finn.lamd og ísland með inin í þotudraum hinnia slkainddmav ísku landia. Hitnar óháðu Loftledðdr hafa liflað á sinífcjuim í hinu þunnia lofti yfir Norðu.r-At lantsiha finu. Félag ið er ekfci sfcyldugt til að vera félagi í IATA, alþjóðlaisiamtöfcum fluigfélaiga. Þar mieð þurfa Loft- liedð.ir efcki að hiaidia það sam- fcomiulaig, sem gert er um far- gjöld, og sem SAS og önnux fíulgfélög telja lífsmauðlsiynleg. Margir fer’ðalangar á leið til Ban diaríkj anna hafa því valið flerðdma um ísland og sparað sér 32i5 kr. (diamskar). Fiminair tók fyrst þátt í sam- fceppniiinnd fyrir alvöru í fyrra þagar félagið hóf áætlumiarfluigið Helsinki—New York. Dandr hafa varað Finma við að hefja þetta áaýtlumarfluig, þar sem það getur aáedms borgað sig mieð því að vélar f élaigsinis miillilendi í Kaup- miamnahöfn og Am;Siterdam. Sxi framtovæmd er brot á alþjóðleg- um samnimgum segja þeir hjá SAS. Yfdr Loftleiðum vofir ál íka varndi og yfir Fimmiair. Skiamdimav isk yfirvöld hafa látitð bæði þessi sótt fleiri farþeiga til Skiamdi- navíu en þau flytjia þanigað. Loft- leiðdr hafa leysit vandiann með því að tataa farlþeiga í Luxem- bumg, em nú mium vestur-þýzka fluigfélaigið Lufthamsia faira að fiinmia fyrir samlkieppmi. Það lítur út fyrir að Luxem- burg verðd bráfct lofcað íslemding- um. Þar mieð rís efnahiagslegur vamdi fyrir Loftledðdr. Bæði finmisfca oig íslemzka félagið bá'ðU stjómmálameinn sína að taia méli sdnu á Norðurlandaráðisfumdinum í Reytajaivík. Niðursta.ðam varð svo gdftuidrjúg, að ef til vill fer svo að liotoum eftir 5—10 ár, að stofmað verðdir NAS í stað SAS“. Svo hljóðar greim hins danska blaðs. Morgunbl aöið sineri sér til Ing- ólfs Jónissonar, flugmálaráðherra, og spurðd hamn um himia giífcu- drjúgu niðurstöðu, sem siegir frá í niðuriaigi greiinar hims dansika blaðs. Hamm sagði: „Það hefur ekfcert loforð verið gefið, né að neinu leyti gefið umdir fótinn af háifu nioklkurs íslenzkis stjórnmálamianns, ,svo vitað sé, um að felemzfcu flug- félögin gamgi í norræma flug- f élaigaisiamste y pu ‘ ‘. Bla'ðiið smieri sér einnig til Siig- urðar Maignússcxmar, fulltrúa Loft leilða, og sp.irði um álit hans á greinimni og siagði hamn svo: „Þeisisi greiim er að því leyti nytsamlag, að hún ætti að geta vakið ísleindiimiga til alvarlegrar ihuigumar um hvað það er, siem rauimverulegia vakiir fyrir SAS og skósveinuim þess í Loftleiða- málinu. Fyrst á með blekkingum að sannfæra almennimig um nauðSym þess að hrekja Loftleiðir út af þsim mörfcuðum, sem félaigið hiefir umrnið sér á Norðurlöndum. Þar á eftir eru srvo miiklar von- ir við þaið bumdmar, að Þjóðverj- ar þjanmi svo að Loftleiðum í Luxemborg, að félaigið verðd að hnökfclast þaðam, Þegar þe®su miartoi hefir verið náð, sem áætl- að er að takia muni 5—10 ár, þá stendur himm skamdin.aivi.siki náð- arfaðmur íslendimgum galopinn; þá hefir akurimin verið fúllplæigð- ur fyrir NAS — í staðimm fyrir SAS. Það er raumiar rétt eins og fyrri hluti þessa nýyrðds gæti miinmst siuma iJand — og reyndar eimnig Norðtmienm — á fyrirbæri, sem í reynd varð þeim í ætt við þær aðferðir, sem fyrirhugað er nú áð beirtia íslemdimga til þesis að ná á þeirn fevertoatökumum í Loft- leiðamálimu. Öfugsmúmimigar greimiarhöfund- ar á staðreyndum og óskamm- feilni í áróðuirsákafanum eru a.m.k. mjög í amda hims mdkla blefckingiairmeistara þrið'ja ríkis- ins. Sainmleikurimm um „smikjur" Loftledða eru vitanlega þær, að félaigið varði í beimihörðum pen- ingum sem svarar um 195 mHlj- ónium Lsle'nzk.a króna til þess að auglýsa Skandimiavíuflerðir sínar á árabilimu 1963—1969. Á lönigu árabili var félagið mikill og góð- ur vimmiuveitandi í Noregi vegma viðskáptamna í Stafamigri. Það hefir með starfsemi simni skapað Norðurlamdaibúum mikla tekj'uauknfagu af ferðafólkii, sem aldrei hefði komið til Stoamdi- navíu ef það hefði efciki átt þess kost að njóta himmia hagstæðu fargjaldia Loftledða. Það hiefir auðveldiað skiaindinavísfcium sfciaitt- borgurum að komiaist út fyrir himm tiltölulega þröniga túngarð Norðurlamida. Ef félaginu hefði af stjármarvölduim SAS-lamdiamna verið heimilað að bjóða áfram þau lágu fluiggjöld, sem í gildi voru fyrir nakkrum árum, þá mymdu viðskipti þesis hafa haldið áfram að aufcazt rnieð eðlilagum hætti á Norðurlömduim, em þar- lemd stjórnarvöld kuisu fremur að styrfcja SAS mieð fjárframlög- um en hiedmila borgurumum að njóta himma haigstæ!ðú fargjalda Loftlieiða. Fyrir því var — að fyrirlaigi SAS — hialdið áfram aið krepi>a að Loftleiðum með miargvíslegum taikmörkunum umz svo er fcomdð, að það er ekki liemgur arðtoært fyrir Loftleiðir að halda Uppd flugi til og frá Norðurlönidunium. Fyrsta áfamg- anum hefir þanmiig verið ná!ð. Nú á næsta lota að verða sú, að þýzku eimkajvinimdr taki þar við sem SAS sileppir og foeiti nú klón um eftirmiimmilega geign Lofltleið- umi í Luxemibong. Sfcamdimiaivísk etjórnarvöld vilja ekki að Loftleiðir sæki til Skamdiimaiviu fleiri farþega em þá, sem þamgað eru fluttir. Heyr á endeml Hvenær hiefir staðið á Loftleiðum að flytja fanþega til Skamdinavíu við hóflegu verði? Oig hivemig væri hiaigur SAS í diaig efl þalð hefði aldrei femgið að flytja aðra farþaga em þá, siem erindii áttu til og frá Sfcamdi- navíu? Það væri þé áredðamlega emmþá lamgtum aumari opinber sityrfcþegi em það hefir nokkurn tima verið þegar harðast var í ári. Sainnleikiurinm er sá, að utan Norðuirlandanna er SAS ekkert stórveldi og Norðurlömdim aiuðvit að efctoert amniað em tiltölulega litiLs miegamidi smáþjóðir, enda þótt ýmisum þar i löndum þyki jafiniam hæfilegt að hafá uppi derrimg við íslemidinga. Um „smilkjumál“ íslendimiga á Noa'öurlöndum má t.d. segja það. Frambald i bls. 21 STAKSTEIM Stefnir í nýjum búningi Tímaritið Stefnir, sem Sam- band umgra Sjálfstæðismanna gefur út, er nýlega komið út í nýjum búningi. Er ætlunin að ritið komi út mánaðarlega yfir vetrartímann. Ungir Sjálfstæðis- menn hafa gefið Stefni út um tveggja áratuga skeið og hefur ritið a.m.k. átt að koma út árs- fjórðungslega, þótt nokkur mis- brestur hafi á því orðið eins og gjarnan vill verða um slík rit Iltnn nýi Stefnir lofar góðuu Form ritsins er líklegt til þess að njóta vinsælda og efni þess er af margvíslegnm toga spunn- ið. Sjálfsagt verða skiptar skoð- anir um það, enda í fyllsta máta eðlilegt, að umdeilaniegar skoð- anir komi fram ekki sízt í röð- um ungra Sjálfstæðismanna. Tímaritið Stefnir á einmitt að vera vettvangur slíkra skoðana- skipta. Frjóar hugmyndir spretta ekki úr þeim jarðvegi, þar sem allir eru á einu máli, heldur þvert á móti af frjálslegum um- ræðum, þar sem margvísleg sjónarmið koma fram. Það er ástæða til að óska ungum Sjálf- stæðismönnum til hamingju méð Stefni í hinum nýja búningi, Útgáfa hans á að stuðla að því, að í röðum ungra Sjálfstæðis- manna komi jafnan fram nýjar hugmyndir, sem smátt og smátt setji mark sitt á störf og stefnu Sjálfstæðisflokksins í þjóðmál- um. Endurmat ríkjandi viðhorfa I röðum ungra Sjálfstæðis- manna er nú mikill áhugi á að endurmeta ríkjandi viðhorf til hinna ýmsu þátta þjóðmálanna. Slíkt endurmat getur aðeins orðið til góðs. Vera má að sumar þeirra hugmynda, sem fram kunna að koma, njóti ekki al- menns stuðnings, en það skiptir heldur ekki mestu máli heldur hitt, að ungt fólk í Sjálfstæðis- flokknum sé jafnan reiðubúið til að skoða málin í nýju ljósi og berjast fyrir framgangi hug- mynda sinna. Stundum kann sú barátta að verða árangurslaus, en í öðrum tilvikum getur hún borið ávöxt, og enginn vafi leik- ur á því, að ungir Sjálfstæðis- menn hafa á undanförnum ár- um haft veruleg áhrif á breytta starfshætti Sjálfstæði&flokksins. Þeim, sem eldri eru, þyk ja skoðanir ungra Sjálfstæðismanna á stundum í litlu sambandi við raunveruleikann eins og hann blasir við þeim mönnum, sem við hann fást frá degi til dags, en kannski er það einmitt mik- ilsverðasta framlag ungs fólks til stjórnmálanna, að það skoðar málin frá öðrum sjónarhóli en þeir, sem standa mitt í eldi dægurbaráttunnar. Landslag og snjóalög Kristján Benediktsson, borgar- fulltrúi Framsóknarflokksins, er kennari að mennt, og telur ekki eftir sér að fræða borgarfulltrúa á fundum um ýmislegt það, sem hagnýtt og gott er fyrir þá að vita. Á borgarstjórnarfundi í fyrrakvöld var t. d. til umræðu staðsetniing svonefndrar „skíða- miðstöðvar“, þ.e.a.s. miðstöðvar fyrir iðkun skíðaíþróttar fyrir allt höfuðborgarsvæðið, og bentl borgarfulltrúinn þá á það, að brýna nauðsyn bæri til þess við staðarvalið að hafa hliðsjón BÆÐI AF LANDSLAGI OG SNJÓALÖGTTM *

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.