Morgunblaðið - 08.12.1970, Page 14

Morgunblaðið - 08.12.1970, Page 14
46 MOBGUNKLAJEXIÐ, ÞRIÐJUDAjGUR 8. DESEMBER 1970 Loftur Júlíusson: DESMOND BACLEV SUÐRI Nýjasta bók Desmond Bagleys fjallar um baráttu lítils en harðsnúins hóps manna við voldugan eiturlyfja- hring, sem smyglar heroíni frá Austurlöndum nær til Evrópu og Bandaríkjanna. Ævintýralegasta og fremsta saga Bagleys til þessa. NÆSTA SAGA BAGLEYS GERIST Á ÍSLANDI Öryggifyrireig inmenn okkar EITURS MYGUU íAI \ Skoðið NÝJ ca ÁTLAS kæliskápana Skoðið vel og sjáið muninn í . . . efnisvali frágangi tækni litum og formi FROST ATLAS býSur frystiskópa fog -kistur), sam- KULDI byggða kælí- og frystiskópa og kæliskápa, SVALI með eða án frystihólfs og valfrjálsri skipt- ingu milli kulda (ca, + 4°C) og svala (ca. + 10°C). MARGIR ATLAS býöur fjö|breytt úrval, rti.a. kœli- MÖGU- skápa og frystiskápa af sðmu stærð, sem geta staðið hlið við hlið eða hvor ófan á öðrum. . Allar gerðir ha'fa innbyggingar- möguleika og fást með hægri eða vinstri opun. Alsjálfvirk þiðing —• ekki einu sinni hnapp- ur — og þíðingarvatnið gufar upp! Ytra byrði úr formbeygðu stáli, sem dregur eky til sín ryk, gerir samsetningarlista ój>arfa og þrif auðveld. LEIKAR FULL- KOMIN TÆKNI „NÚ ER vetur genginn í garS, og á ítskiimðuTn út af Vest- fjörðum má segja að hörmiuleg sjóslys hafi orðið hvem vetur. Vegna þeirra staðreynda skor- um við eigiúkonur og mæður, sem eigtrm sjómeim við fiskveið- ar á Vestfjarðaimiðum á ríkis- stjóm íslands að sjá þessum sjó- mönnum fyrir fullkominni veð- ur- og hjálparþjónusbu á þessum harðSóttustu fískimiðum lands- ins, hörðustu vetrarmónuðina.“ Þanniig hljóðar bænar®kjal 37 eiginkvenma og mæðra sjómanna á Patreksfirðí. Þetta eru orð í tíma töluð og hafa sterkust áhrif, þegar konur taka hönduim sam- an urn framgang ýmissa þjóð- þriÆamála, þó ekki sízt þegar ör- yggi þedrra eágin manna og sona á hlut að máli. Viðbrögðin létu heldur eikki á séo- standa, þar sem segir í til- kynndngum frá dóms- og kirkju- málaráðuneytinu að hafín sé út- sending að næturlagi á veður- frétbum frá Ísafirðí, Siglufirðd og Neskaupstað. Ennfremur að varðskip muni hefja sendingu á veðurathuguinum, teknum á mið- nætti til veðurstofunnar og að hvatt verði til þess að bátaflot- inn á dj úpmiðumum fcaki þátt í veðurathugunum og munu varð- skip koma upplýsingum áfram til veðurstofunnar. Þingmenm Vestfjarðakjördæm- is og Útvegsmannafélag Vest- fjarða, leggja ríka áherzlu á gæzluistörf varðskips að stað- aldri yfir vetrarmánuðina og úr- bætur á veðurfregnaþjónustu við fiskiveiðiflotann á Vestfjarðamið unum. Alit eru þetta góðar og sjálf- sagðar aðgerðir, en leysa alls ekki þann mikla vanda að kom- ast fyrir og reyna að stöðva sjó- slys, sem næstum eru árlegur sorgarviðburður á Vestfjarðamið um. Ég tel að fyrst og frernst beri að grafast fyrir um orsakir sjó- slysa á Vestfjarðamiðum á sl. 10 árum og byrja að vinna út frá þeim skýrslugögnum, sem þar koma fram. í því samibandi koma fram í hugann ótal spurningar eins og t.d.: Stendur ekki til að stofna sjó- slysanefnd af hálfu þess opin- W 'Jmunflh I NTERNATIONAL BRJOSTAHALDARAR Loftur Júlíusson. bera til að kanna m.a. öll sjóslys á Vestfjarðamiðum á sL árum? Hvaða stærðir og aldiur er á þeim fiskibátum, sem sækja ár- lega á djúpmiðin út af Vestfjörð um á veturna, og hvernig eru þeir bátar útbúnir? Er fylgt fast effcir af fulltrúum skipaeftirlitsins á viðkomandi stöðum að öryggisútbúnaður all- ur um borð í viðkomiandi bátum sé í bezta lagi fyrir hverja ver- tíð? Ýmsar breytingar og lagfær- ingar fara fram um borð í fiski- skipunum í sjávarplássum víða út um land, breytingar margar hverjar, sem snerta öryggi skip- anna beint. Er alltaf sótt um leyfi skipaskoðunar ríkisinis til slíkra breytinga áður en Iramkvæmdir hefjast, eða eru. þær framkvæmd ar án þess? Hvernig er með skipshafndrnar á bátunum? Eru þetta allt þaul- vanir og reynslugóðir sjómenn, sem kunna að haga seglum eftir vimdi, þegar þess þarf með? Við skulum athuga þessa spum ingu nánar. Sjósókn á Vestfjarða miðum útheimtir þaulvana og reynslugóða skipstjórnar- menn þegar sótt er 40—70 sjóm. út á opið haf, þar sem eru sterkir sjávarstraumar og hrika- legt botnlag og norðaustan stór- viðri geisa að staðaldri yfir vetrarmánuðina. Vestfirðingiar eru landsþekktir aflamenn og sjósóknairar og voru hér fyrr á árum með úrvals- menn í hverju skipsrúmi. Nú er þetta gjörbreytt. Sjóimennska er nú í dag ekki svo mikið í há- vegum höfð að úrvalsmenn séu í hverju skipsrúmd, síður en svo. Ástandíð er þanndg að vanir sjó- menn yfirgefa stærri bátana og fara yfir á rækjubátana oig í ým- iss konar þægileg störf í landi, þar sem afkoma og öryggi er sízt lakara en um borð í stóru bát- unum. Þetta ástand lýsir sér vel í því að sótt er eftir í vaxandi mæli um undanþágur fyrdr skip- stjórnarmenn á stærri bátana, sem sækja á hin hættulegu djúp- mið út af Vestfjörðum. í allflest- um uindanþágubeiðnunum er um próflausa og þá reynsiulausa menn í skipstjórn um að ræða, þófct vanir séu og duglegir sem há setar. Á svipuðum tíma og þetta á sér stað, er auglýst eftir þátt- töku á skipstjórnarnámiskeið á ísafirðd, sem veifcir réfctindi fcil skipstjórnar á skipum upp að 120 Fjaðrir, fjaðrablöð. hljóðkútar, púströr og fletri varahlutir i margar gerðír bifreiða Bðavöiubúðin FJÖÐRIN Laugavegi 168 - SSmi 24180

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.