Morgunblaðið - 08.12.1970, Síða 14
46
MOBGUNKLAJEXIÐ, ÞRIÐJUDAjGUR 8. DESEMBER 1970
Loftur Júlíusson:
DESMOND BACLEV
SUÐRI
Nýjasta bók Desmond Bagleys
fjallar um baráttu lítils en
harðsnúins hóps manna við
voldugan
eiturlyfja-
hring, sem
smyglar
heroíni frá
Austurlöndum
nær til Evrópu
og Bandaríkjanna.
Ævintýralegasta og fremsta saga
Bagleys til þessa.
NÆSTA SAGA BAGLEYS GERIST Á ÍSLANDI
Öryggifyrireig
inmenn okkar
EITURS MYGUU íAI \
Skoðið NÝJ ca ÁTLAS kæliskápana
Skoðið vel og sjáið muninn í . . .
efnisvali frágangi tækni litum og formi
FROST ATLAS býSur frystiskópa fog -kistur), sam-
KULDI byggða kælí- og frystiskópa og kæliskápa,
SVALI með eða án frystihólfs og valfrjálsri skipt-
ingu milli kulda (ca, + 4°C) og svala (ca.
+ 10°C).
MARGIR ATLAS býöur fjö|breytt úrval, rti.a. kœli-
MÖGU- skápa og frystiskápa af sðmu stærð, sem
geta staðið hlið við hlið eða hvor ófan á
öðrum. . Allar gerðir ha'fa innbyggingar-
möguleika og fást með hægri eða vinstri
opun.
Alsjálfvirk þiðing —• ekki einu sinni hnapp-
ur — og þíðingarvatnið gufar upp! Ytra
byrði úr formbeygðu stáli, sem dregur
eky til sín ryk, gerir samsetningarlista
ój>arfa og þrif auðveld.
LEIKAR
FULL-
KOMIN
TÆKNI
„NÚ ER vetur genginn í garS,
og á ítskiimðuTn út af Vest-
fjörðum má segja að hörmiuleg
sjóslys hafi orðið hvem vetur.
Vegna þeirra staðreynda skor-
um við eigiúkonur og mæður,
sem eigtrm sjómeim við fiskveið-
ar á Vestfjarðaimiðum á ríkis-
stjóm íslands að sjá þessum sjó-
mönnum fyrir fullkominni veð-
ur- og hjálparþjónusbu á þessum
harðSóttustu fískimiðum lands-
ins, hörðustu vetrarmónuðina.“
Þanniig hljóðar bænar®kjal 37
eiginkvenma og mæðra sjómanna
á Patreksfirðí. Þetta eru orð í
tíma töluð og hafa sterkust áhrif,
þegar konur taka hönduim sam-
an urn framgang ýmissa þjóð-
þriÆamála, þó ekki sízt þegar ör-
yggi þedrra eágin manna og sona
á hlut að máli.
Viðbrögðin létu heldur eikki á
séo- standa, þar sem segir í til-
kynndngum frá dóms- og kirkju-
málaráðuneytinu að hafín sé út-
sending að næturlagi á veður-
frétbum frá Ísafirðí, Siglufirðd
og Neskaupstað. Ennfremur að
varðskip muni hefja sendingu á
veðurathuguinum, teknum á mið-
nætti til veðurstofunnar og að
hvatt verði til þess að bátaflot-
inn á dj úpmiðumum fcaki þátt í
veðurathugunum og munu varð-
skip koma upplýsingum áfram
til veðurstofunnar.
Þingmenm Vestfjarðakjördæm-
is og Útvegsmannafélag Vest-
fjarða, leggja ríka áherzlu á
gæzluistörf varðskips að stað-
aldri yfir vetrarmánuðina og úr-
bætur á veðurfregnaþjónustu við
fiskiveiðiflotann á Vestfjarðamið
unum.
Alit eru þetta góðar og sjálf-
sagðar aðgerðir, en leysa alls
ekki þann mikla vanda að kom-
ast fyrir og reyna að stöðva sjó-
slys, sem næstum eru árlegur
sorgarviðburður á Vestfjarðamið
um.
Ég tel að fyrst og frernst beri
að grafast fyrir um orsakir sjó-
slysa á Vestfjarðamiðum á sl.
10 árum og byrja að vinna út frá
þeim skýrslugögnum, sem þar
koma fram. í því samibandi koma
fram í hugann ótal spurningar
eins og t.d.:
Stendur ekki til að stofna sjó-
slysanefnd af hálfu þess opin-
W
'Jmunflh
I NTERNATIONAL
BRJOSTAHALDARAR
Loftur Júlíusson.
bera til að kanna m.a. öll sjóslys
á Vestfjarðamiðum á sL árum?
Hvaða stærðir og aldiur er á
þeim fiskibátum, sem sækja ár-
lega á djúpmiðin út af Vestfjörð
um á veturna, og hvernig eru
þeir bátar útbúnir?
Er fylgt fast effcir af fulltrúum
skipaeftirlitsins á viðkomandi
stöðum að öryggisútbúnaður all-
ur um borð í viðkomiandi bátum
sé í bezta lagi fyrir hverja ver-
tíð?
Ýmsar breytingar og lagfær-
ingar fara fram um borð í fiski-
skipunum í sjávarplássum víða
út um land, breytingar margar
hverjar, sem snerta öryggi skip-
anna beint. Er alltaf sótt um leyfi
skipaskoðunar ríkisinis til slíkra
breytinga áður en Iramkvæmdir
hefjast, eða eru. þær framkvæmd
ar án þess?
Hvernig er með skipshafndrnar
á bátunum? Eru þetta allt þaul-
vanir og reynslugóðir sjómenn,
sem kunna að haga seglum eftir
vimdi, þegar þess þarf með?
Við skulum athuga þessa spum
ingu nánar. Sjósókn á Vestfjarða
miðum útheimtir þaulvana
og reynslugóða skipstjórnar-
menn þegar sótt er 40—70
sjóm. út á opið haf, þar sem eru
sterkir sjávarstraumar og hrika-
legt botnlag og norðaustan stór-
viðri geisa að staðaldri yfir
vetrarmánuðina.
Vestfirðingiar eru landsþekktir
aflamenn og sjósóknairar og voru
hér fyrr á árum með úrvals-
menn í hverju skipsrúmi. Nú
er þetta gjörbreytt. Sjóimennska
er nú í dag ekki svo mikið í há-
vegum höfð að úrvalsmenn séu
í hverju skipsrúmd, síður en svo.
Ástandíð er þanndg að vanir sjó-
menn yfirgefa stærri bátana og
fara yfir á rækjubátana oig í ým-
iss konar þægileg störf í landi,
þar sem afkoma og öryggi er sízt
lakara en um borð í stóru bát-
unum. Þetta ástand lýsir sér vel
í því að sótt er eftir í vaxandi
mæli um undanþágur fyrdr skip-
stjórnarmenn á stærri bátana,
sem sækja á hin hættulegu djúp-
mið út af Vestfjörðum. í allflest-
um uindanþágubeiðnunum er um
próflausa og þá reynsiulausa
menn í skipstjórn um að ræða,
þófct vanir séu og duglegir sem há
setar. Á svipuðum tíma og þetta
á sér stað, er auglýst eftir þátt-
töku á skipstjórnarnámiskeið á
ísafirðd, sem veifcir réfctindi fcil
skipstjórnar á skipum upp að 120
Fjaðrir, fjaðrablöð. hljóðkútar,
púströr og fletri varahlutir
i margar gerðír bifreiða
Bðavöiubúðin FJÖÐRIN
Laugavegi 168 - SSmi 24180