Morgunblaðið - 31.10.1971, Síða 28

Morgunblaðið - 31.10.1971, Síða 28
LJÓMA VÍTAMÍN SMJÖRLÍKI JHöt'jjtmWfitiift nucivsmciiR HLtf—»22480 SUNNTJDAGUR 31. OKTÖBER 1971 Vinnudeilan í sátt Eætt við ríkisstjórnina um helgina AKVEÐIÐ hefur verið að leggja vinmtdeiluna í sátt og má búast við að hún fari til sáttasemjara upp úr helginni. Höfðu deiluaðilar samband við Torfa Hjartarson, sátta- semjara, á föstudag eftir að samþykkt hafði verið gerð um þetta. Einnig óskuðu báð- ir aðilar eftir sameiginlegu viðtali við rikisstjórnina. Fæst það um helgina og verð- ur þar rætt um hvort talið sé heppilegt að skipa í málið sérstaka sáttanefnd til starfa I sambandi við Torfa Hjart- arson, að því er Björgvin Sigurðsson upplýsti. Á fundi 18 manna nefndarinn- ar síðdegis á föstudag, sem stóð i 2V2 ldst., mætti Bjarni Bragi Jónsson, framkvæmda- stjóri Efnahagsstofnunar, og skýrði fyrir samningamonnum þau gögn, sem Efnahagsstofn- unin hefur látið i té um afkomu sjávarútvegsins og iðnaðarins almennt. Einnig hugmyndir Efnahagsstofnunarmanna, er þeir hafa lagt fram, um hverjir möguleikar séu á kauphækkun- ísm frá heildarsjónarmiði, eins og á stendur í þjóðféiaginu. Á fundinum var samþykkt að leggja deiluna í sátt. Fuiitrúi Vft mun þó hafa greitt atkvæði gegn þvi að hún færi til sátta- semjara að svo komnu máli. Utan þeirra aðila, sem þarna er um að ræða og leggja máiið í sátt, eru sem kunnugt er Sjó- mannaféiagið og Farmannasam- bandið vegna kjara yfirmanna. Eftir 18 manna nefndarfund- inn, var fundur í sex manna nefndinni. En eftir helgina munu nefndir halda áíram að starfa að einstökum mélum. Lézt af slysförum Á FÖSTUDAG lézt i Landspital- anum Sveinn Jónsson, Vailar- gerði 37 í Kópavogi af vöidum áverka og meiðsla, er hann hlaut iaugardaginn 23. þ.m., er bifredð sem hann var íarþegi i, lenti aft-ur undir vörubifreið á Kringiumýrarbraut. Mikil ólga út af tillögum í Laxárvirkiunardeilu MORGUN BLAÐINU er kunnugt um, að Magnús Kjartansson, iðnaðarráðherra, hefur lagt fram tillögu i ríkisstjórninni, sem hann hugsar sem sáttagriindvöll um. lausn Laxárdeilunnar. Morgunblaðið heíur rætt við Khút Ottersted, rafveiitustjóra, Bjarna Einarsson, bæjarstjóra á Akureyri og Hermóð Guðmunds- son, bónda í Árnesi og viija þeir ekkert um málið segja. séu írekari virkjunarfram- kvæmdir, en þær sem nú er unn- ið að. Mun Laxárvirkjunarmönn- um þykja tillögurnar þess eðlis, að þar sé tekin hrein afstaða með öðrum aðilanum. Fjórir á slysadeildina HARKALEGUR árekstur varð á mótum Grensásvegar og Miklubrautar í gær um hádeg isbil. Citroen bifreið á leið austur Miklubraut og Volks- wagen á leið vestur Miklu- braut skullu harkalega saman þegar Citroenbíllinn beygði til vinstri inn á Grensásveg. — Bílarnir hentust báðir norður fyrir gatnamótin pg lentu fram an á jeppabifreið og strætis- Lúðvík Jósepsson; Andvígur gjald- eyrisréttindum til einkabanka LUíJVÍK Jósepsson, viðskipta- málaráðherra, sem fer með yfir- stjórn bankamáia í landinu, lýsti því yfir á aðalfundi Verzlunar- ráðs Islands, í fyrradag, að hann væri andvígur þvi, að svo komnu nt'áli, að veita Verzlunarbankan- um og öðrum viðskiptabönkuni, sem ekki hafa rétt til gjaldeyrls viðskipta nú, slík réttindi. I»essi yfirlýsing ráðherra, kom fram í svari hans við fyrirspum frá Búveður- stöðvar BÚVEÐURSTÖÐVAR voru 7 að töiu árið 1970, segir í árs yfiriiti Veðurstofunnar. Þær eru á Sóllandi í Reykjavík, Mó gilsá, Hvanneyri, Reykhólum, tílrunastöðinni á Akuireyri, Skriðuklaustri og Sámsstöð- um. í Reykjavík og á Akureyri hófust silkar mælingar síðia Srs 1964 og er mælt þar kl. 9 að morgni. Á hinum stöðvun um eru framkvæmdar almenn ar veðurathuganir kl. 9,15 og 21, en búveðurfræðimælingum var bætt við á árunum 1968 og 1969. Er þar um að ræða jarð vegshitamælingar í 5, 10, 20, 50 og 100 sm dýpt í grasreit, hámarks- og iágmarkshitamæí ingar 120 sm hæð og lágmarks mæiingar við jörð. Einnig er Framh. á bls. 2 Áma Gestssyni, fornianni Félagi íslenzkra stórkaupmanna, þes efnis, hvort ráðherrann vild beita sér fyrir því að Verzlunaj bankinn fengi réfct til gjaldeyri verzlunar. Ráðherrann sagði, að afstað; sín væri sú, að fara bærí varleg: í að þenja bankakerfið út, meiri en orðið væri, og þá einnig ver efnaskiptingu milli þankanns Hér er um að ræða flóknara má' en aiiur þorri fóiks gerir sé grein fyrir, sagði Lúðvik Jósep son og ég þarf að hugsa mi, vandiega um áður en ég sannfæ ist um, að rétt sé að veita Vers unarbankanum slik réttindi. Hé er ekki aðeins um Verzlunarban ann að ræða, heldur o@ mikli fleiri banka. Og þá einnig aðra óskir, ekki bara um verkefn; breytingu, heldur aðstöðu til a reka bankaviðskipti viðsvega um landið. En í þeim efnum, he ur afstaða mín verið sú, að svar neitandi. Síldin í felum ENGIN sildveiði var fyrri hluta dags hjá síldveiðibátunum út af Suðuriandi, en allir bátamir 15 til 20 að tölu voru þar að leita síldar. f fyrrinótt kom Gjafar VE með 35 tonn inn til Eyja og var það siðasta sildim. Sem vitað var um í gærdag að hefði borizt á land. Ljóst er, að milli iðnaðarráð- herra og Laxárvirkjunarinnar er kominn upp mikill og alvar- legur ágreiningur um málið og nær sá ágreiningur inn í raðir þingmanna, sem styðja ríkis- stjómina, einkum mæðir málið mjög á Birni Jónssyni, sem á sæti í Laxárvirkjunarstjórn. Leynir sér ekki, að tillögur þess- ar hafa komið af stað mikilli 61gu meðal deiluaðila. 1 tiilögum ráðherrans mun það m. a. felast, að bannaðar LOFTLEIÐIR hafa wú sent um 30 flugliðum uppsagnarbréf vegnia samdiráttar í flugi félags- inis um vetrartímann og vegna aukirmar niotkun!ar fj arskipta- tækja. Hér fer á eftir fréttatil- kynning ÍTá Loftleiðuim um málið: Magnús Kjartansson, iðnaðar- ráðherra, sagði í símtali við Morguniblaðið i gær, að tiUögur þær, sem lagðar hefðu verið fram, væru ekki endanlegar af sinni hálfu. MáUð væri aUt við- kvæmt nú sem fyrr og væri ver- ið að reyna að finna sáttagrund- vöU. 1 síðasta tölublaði Dags á Ak- ureyri 27. október, segir m.a.: „Iðnaðarráðherra, er hér kom nýlega, mun hafa látið það áiit í Framh. á bls. 27 Undanifarin ár hefir starfsliði Loftleiða fækkað við upphaf vetraráætlana félagsins, þar sem miíkiU samdráttur hefir orðið í flugstarfsemiinni á vetunna, og má í því sambamdi t. d. mámna á, að á háannatímabili sl. sumars Framh. á bls. 27 vagni, sem stóðu þar og blðu eftir ljósum. Kona, sem var farþegi í Citroen-bifreiðinnii, tveir far þegar og ökumaður Volkswag en-bílsins voru fluttir á slysa deild Borgarspítalans. Enginn var alvarlega slasaður. Fiskvinnslu- skólinn settnr í fyrsta sinn í GÆR kl. 2,30 vair Fiskvinnslu skólinn settur í bráðabirgðahús- næði skólans að Skúlagötu 4. — Sigurður Haraldsson skólastjóri setti skólann og menntamálaráð herra Magnús Torfi ólafssbn flutti ávarp. Viðstaddir voru auk þess aðrir gestiir. 30 nemendur hafa imnritazt í sikóQaimi i undir- búningsdeildina og eru þeir víðs vegar að af iandinu. Langflestir þó af höfuðborgarsvæðinu. Loftleiðir: 30 f lugliðum sagt upp Bifreiðatrygginganefndin: Ekki samkomulag um iðg j aldahækkunina MORGUNBLAÐINU hefur borizt skýrsla Helga Ólafssonar for- manns nefndar þeirrar, er skipuð var til að endurskoða skipnlag og framkvæmd ábyrgðartrj’gg- inga bifreiða Biaðið hefur áður greint frá því hversn niikið tryggingafélögin telja sig iapa á bifreiðatryggingnm, og eins og fra.m kom í frétt blaðsins, er þess getið í skýrsinnni að ekki náðist samkomulag nm sameiginlega ábendingn nm hækkun ábyrgðar- tryggingaiðgjaldanna- 1 sikýrslummá dregur foinmaður saman helztu niðurstöðuir þess, sem fjallað var um í nefmdinmi. Segir hann, að þrátt fyrir nokkr- ar vonir formanns um sam- stöðu nefndarmainna til að mæla sameiginlega með ákveð- inni hækkun ábyrgðartryggimga- iðngjaldanna, hafi ©kki tekizt að ná þeinri samsföðu. Ábendingar og tiMögur einstakra nefndar- manna til iðgjaldahækkunarinn- ar hafi vierið sem hér segir: FuilOtiúi Qandssambands vöru- bifreiðastjóra gerði ráð fyrir 18% hæfekun; fuHtrúi Bandalags fel. ilieáigufoiifreiðastjára gat falOizt á 24% hæfekun með ákveðnum skilyrðum; fuMtrúi Féiags isL bifreiðaeigenda gat falilizt á 25% hæfekum; fiulltrúar tryggingafé- laganna töldu sig þurfa 34,5% hækfcun en nefndarformaður sjáiifur taldi 24% hækfeun lág- marfesþörf. Síðan segir Helgi Ólafsson: „Aufe þessa tófe neflndin efeki Framh. á bls. 27

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.