Morgunblaðið - 02.11.1971, Side 6
6
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 2. NÓVEMBER 1971
ALUMINIUM KÚLUR Gamiar álkúlur keyptar hæsta verði. Ámtmdi Sigurðsson, málm- steypa Skipholti 23, simi 16812.
PEYSUR 1 ÚRVALI Röndóttar táningapeysur — peysur með rennitós, stærðir 6—16, röndóttar bamapeys- ur. Hagkvæmt verð. Prjónastofan Nýlendug. 15 A.
NEMENDUR Stærðf ræðiha n dbókin auðveldar námið. Stærðfræðihandbókin sparar tímann. Fæst hjá flestum bóksölum. Útgefandi.
KAUPUM LOPAPEYSUR mánudaga, þriðjudaga og mið vikudaga eftir hádegi. Hilda hf„ Suðurveri, stmi 34718.
GÓLFVASASTRA f miklu úrvali. Eionig kerti í öHum stærðum, breiddum og litum. Renna ekki. Blómaglugginn, Laugavegi 30, sími 16525.
EIN8ÝLISHÚSIÐ DALBÆR í Súðavík er tH sölu. 2 fjár- hús, hjatfar og tún fykjja. — Uppl. í síma 94-6918.
KEFLAVlK — NJARÐVÍK 3ja tiJ 4ra herb. íbúð vantar nú þegar. Uppi. í símum 2777 og 1444.
UNG STÚLKA Vantar vionu, hef gagnfræða- próf úr verzhmardeild. Er góð í vélritun. Tiib. sendist Mbl. merkt Strax 3405.
JEPPAR ÓSKAST Óska eftir Land-Rover jeppa, dísil og Bronco jeppa með góðu húsi. Uppl. öll kvöld í síma 40263.
JÖRÐ TIL SÖLU Lítið býii, 2 km frá Hvamms- tanga til söíu. Laust strax. Uppl. gefur Jóhannes Guð- mannss., sími 1386, Hvamms tanga.
TIL SÖLU SHURE Mjóðnemi með stat- 'rfi, 8.000,00 kr„ að Grettis- götu 72 frá kl. 6—8.
SJALFVfRK vatnsdæla með frystidúnk til söfu. — Heppiieg f sumarbústaði. Uppl. f síma 2273 í Vest- mannaeyjum.
HAFNARFJÖRÐUR Kona óskast til að gæta eins árs telpu á daginn. Sími 51868 eftir kl. 5.
NÝR BRÚÐARKJÓLL til sölu. Uppl. í sima 36518.
LE5IÐ 3flsvgmiT>Tní>ii>
DRGLECn
STÆRÐFRÆÐI ÁSTARINNAR
Þegar ég hugsa um það, að einhvern tíma muni hún líkjast móður
sinni, þá ... !
Fréttir
Kvennadeild Slysavarnafélags-
ins Hraunprýði Hafnarfirði
heldur basar sunnudagtnn 7.
nóvember kl. 5 i Góðtemplara-
húsinu. Velunnarar deildarinn-
ar sem vilja styrkja hana með
munum á basarinn vinsamlegast
komi þeim til Ingibjargar Þor-
steinsdóttur Brekkuigötu 12,
Huldu Sigurjónsdóttur Hverfis-
götu 56 og Jóhönnu Brynjólfs-
dóttur Holtsgötu 21.
Kvenfélagskonur Keflavík
Fundur í Tjamarlundi í kvöld
DAGBOK
Sæll er sá maður, er eigi fer að ráðum óguðlegra, eigi gengur
á vegi syndaranna og eigi situr í hópi háðgjarnra, heldur hefur
yndi af lögmáli Drottins. (Sálm. 1. 1—2.)
í dag er þriðjudagur 2. nóvember og er það 306. dagur ársins
1971. Eftir lifa 59 dagar. Allra
5.26. (Úr Islands almanakinu.)
Næturlæknir í Keflavik
2.11. Jón K. Jóhannsson.
3.11 Kjartan Ólafsson.
4.11. Arnbjörn Ólafsson.
5., 6. og 7.11. Guðjón Klemenzs.
8.11. Jón K. Jóhannsson.
Asgrímssafn, Bcrgstaðastræti 74
er opið sunnudaga, þriðjudaga
og fimmtudaga frá kl. 1.30—4.
Aðgangur ókeypis.
Listasafn Einars Jónssonar
(gengið inn frá Eiríksgötu) er
sálna messa. Árdegisháflæði kl.
opvð frá ld. 13.30—16. Á sunnu-
dögum
N&ttúraeripasafnið Hverfisgötu 116,
Opið þriöjud., fimmtud., Xaugard. og
sunnud. kl. 13.30—16.00.
ttúðgjafarþjónusta Geðverndarfélaffs-
ins er opin þriöjudaga kl. 4.30—6.30
síðdegis aö Veltusundi 3, slmi 12139.
Þjónusta er ókeypis og öllum heimil.
Sýning Haudritastofunar lsland*
1971, Konungsbók eddukvæöa og
Flateyjarbók, er opin á sunnudögum
íl. 1.30—4 e.h. i Árnagarði viö Suöur
götu. Áögangur og sýningarskrá
ókeypis.
kl. 9. Jón K. Jóhannsson lækn-
ir fly tur erindi.
Félag austfirzkra kvenna
heldur sinn árlega basar laugar
daginn 6. nóvember kl. 2 að
Hallveigarstöðum. Munum veitt
móttaka hjá eftirtöldum kon-
um: Guðbjörgu, Nesvegi 50,
Sveinu, FelLsmúla 22, Herminu,
Njálsgötu 87, Önnu, Ferjuvogi
17, Áslaugu, Öldugötu 59,
Mariu, Miðtúni 52 og Valborgu,
Langagerði 22.
Kvenfélag Breiðholts
Föndurkvöld í Breiðholtsskóla
miðvikudaginn 3. nóv. kl. 8.30.
Kennd verður taumátun og ým-
islegt fleira. Nauðsynlegt er, að
nýir þátttakendur skrái sig hjá
Jóhönnu Snorradóttur (84223),
sem veitir nánari upplýsingar.
Spakmæli dagsins
Þegar ég sé kvenfólk kyssast,
minnir það mig alltaf á upphaf
rómverskrar glíimu.
„Þegar Guð kallar, gefur hann
það, sem til þarf
„Ég var frekar hlédrægur i
skóla, gat tæpast hugsað mér
að standa upp fyrir fullum
sal af fólki og tala, en þegar
Guð kallar, þá gefur hann
það, sem til þarf, — og eftir
það gat ég talað,“ sagði Garð
ar Ragnarsson, forstöðumaður
Hvítasunnusafnaðarins í Suð
ur-Jótlandi, þegar ég hitti
hann fyrir skömmu, en Garð-
ar og kona hans voru þá hér
heima í leyfi, og hafa talað
og sungið á samkomum hjá
Filadelfiusöfnuðinum að und-
anförnu. Ég hafði löngun til
að fræðast um starf hans,
fræðast um hina nýju JESÚ-
byltingu, sem svo hefur verið
nefnd, og ýmislegt fleira, og
nú var Garðar kominn heim
til mín, og hafði lofað að
spjalla við mig. Garðar Ragn-
arsson er myndarlegur ung-
ur maður, nýiega orðinn fer-
tugpir, kvæntur íslenzkri
hjúkrunarkonu, önnu Guð-
I jónsdóttur frá Vestmannaeyj-
um.
| „Hvenær komst þú til trú-
í ar, Garðar?"
„Það var árið 1951. Ég
I hafði sem drengur sótt
I sunnudagaskóla KFUM í
Laugarnesi, en stundaði síð
an nám í Gagn f ræðaskóla
Austurbæjar. Svo var það,
þegar ég var 19 ára, að ég
tók að sækja samkomur í Fila
delfiu með föður mínum. Ég
þekkti lítið inn á þessi máil
þá, en svo kom, að ég tók aí-
stöðu, ég frelsaðist, ég fann
sterka köUim frá Guði, og
þá um leið köliun tii kristni-
boðsstarfs. Ég var þá i vinnu
hjá föður mínum. Ekki fá all-
ir slika trúboðskölliun, það er
mjög misjafnt. Ég fann Drott-
inn, sem frelsara minn. Áhugi
minn beindist þvl eingöngu
inn á þessar brautár. Það verð
ur aiger breyting á manni,
maður, verður að nýjum
manni. Þar á eftir ferðaðist
ég svo um landið með trúboð
anum Eric Ericsson, sem marg
ir þekkja.“
„Fenguð þið einhverja
| þjáifun tii þessara trúboðs-
starfa?“
„Já, við höfðum alltaf
biblíunámskeið oig fengum
góða kennara í biblíufræðum
frá hinum Norðurlöndunum.
En eins og ég sagði í upphafi
var ég hlédrægur í skóla, en
þegar ég fékk köllunina frá
Guði, gat ég talað og prédik-
að, því að Guð gefur það, sem
tii þarf.“
,Nú hefur þú, Garðar, ver-
ið safnaðarforstöðumaður á
nokkrum stöðum. Eru slikir
forstöðumenn kosnir likt og
prestar í þjóðkirkju okkar?“
„Nei, svo er ekki. Söfnuð-
uðimir kaila tii sin starfs-
menn, innlenda eða erlenda.
Eftir ferðastarfið með Erics
son var ég búsettur í 6 ár i
Stykkishólmi og ferðaðist
víða um. 1962 fór ég í þriggja
mánaða prédikunarferð til
Ameríku, en þar eru hvíta-
sunnusöfnuðimir sterkir og
reka skóla og halda uppi ungl
ingastarfi. Ég fór frá New
York til Winnipeg og þaðan
allar götur til E1 Paso við
Mexikóflóann og prédikaði
næstum á hverjum degi. 1964
var ég svo á bibliuskóla í
StokkhóLmi, en árið eftir fékk
ég köliun tll starfs í Þórs-
höfn í Færeyjum, og um 5 og
háifs árs skeið veitti ég for-
stöðu söfnuðinum þar, og ferð
aðist á meðan til Norðurlanda
og hingað. Við rekum þar
bóka- og blaðaútgáfu, en
slikt starf er mikið stundað
hjá hvítasunnusöfnuðunum. 1
Færeyjum var ég svo fram í
maí i vor, að ég fékk köllun
til S-Jótlands, og er aðsetur
safnaðarins á stað, sem heitir
Bylderup Bov. Ég er kvænt-
ur hjúkrunarkonu frá Vest-
mannaeyjum, sem einnig kem
ur frá hvitasunnuheimili, og
eigum við 3 böm. í Bylder-
up Bov er safnaðarheimiii, en
auk þess eru 7 útstöðvar, þvi
að starfssvæðið nær allt að
Aabenraasókninni. Þama er
haldið uppi látlausu safnaðar
starfi, ég gifti og skiri, pré-
dika, og áhugi fólksins er
mikili, og virku meðiimimir
eru mjög duglegir."
Trúboðshjónin Anna og Garð
ar Ragnarsson.
„Er þetta langur starfsdag-
ur, Garðar?“
„Já, óhætt er að segja það.
Samkomuir eru yfirleiitit á
hverju kvöldi. Við rekum
mikið bama- og ungiinga-
starf, en blaða- og bókaút-
gáfa er í Kaupmannahöfn fyr
ir alia Danmörku, nefnd Roy
al. Þetta er nálægt þýzku
Jandamærunum, svo að sam-
gangur er mikili milii fólks
báðum megin landamæranna.
Og flest eldra fólkið hefur í
æsku gengið í þýzka skóla,
svo að það skildi vel, þegar
við fengum þýzkan söngvara
til að syngja á samkomu.
Annars er töluð þarna suður-
józka. Meðan ég var i Fær-
eyjum, sótti ég bibliuskóla í
Brússel í Belgíu, og hafði ég
mjög gott af þvl námi. Þetta
er eins konar framhaldsnám
til að kynna sér ný viðhorf
og starfshætti. Það hafa
máski einhverjir ekki heyrt
um það, að hvítasunmimenn
reka kristniboðsstarf í 12
löndum, og ber það starf riku
legan árangur. 1 Færeyjum
bætist jafnt og þétt við söfn-
uðinn, og rétt áður en ég fór
þaðan, höfðu verið fest kaup
á lóð undir nýtt safnaðar-
hús.“
„Geturðu sagt okkur eitt-
hvað frá þessari svoköiiuðu
„Jesúbyltingu", sem mikið er
umtöluð, sérstaklega í Banda
ríkjunum?"
„Já, ég hef orðið þessarar
hreyfingar var, og hún er á
leiðinni til Norðurlanda. 1
Jesúvakningin átti upptök
sin hjá hippíunum svonefndu,
og er náskyld „karismatisku"
eða náðarmeðaiavakningunni.
Hér er um ungt fólk að ræða,
oft komið af góðu fólki og
menntað. Það hefur kafað nið
ur i undirdjúp þjóðfélagsins,
niður i hyldýpi lasta og
synda, reynt allt, og að lok-
um gefur það allt þetta fá-
nýti upp á bátinn, og þá verð
ur vakning, þjóðfélagsbylt-
ing. En engin vakning er
fuMkomin. Mannlegu.r veik-
leiki setur ævinlega mark sitt
á þær. En þessi Jesúvakning
er um margt sérkennileg.
Hún er eins konar vakning
götunnar. Bilið miili þessa
föl'ks og venjuiegs fólks var
orðið svo breitt, að erfitt var
að komast í snertingu við
það. En svo er eins og það
hreinsist í þessari táninga-
vakningu. En það þarf að
byrja á að ala það upp. Og
þetta getur verkað til góðs
fyrir marga, en allar vakning
ar þurfa að komast á biblíu-
legar slóðir. David Wilkinson
trúboði fékk sérstaka köl'lun
tii að starfa meðal þessara
hippía. Meðan ég var I New
York unnust 3 glæpaforingj-
ar, ungir piltar, til trúar, en
hættan er, að þeir verði jafn
vel enn vandlætingarsamari,
en áður."
„Hvað með Billy Graham?"
„Bidiy Graham er sterkur
og áhrifaríkur prédikari, og
hefur mikil áhrif tii góðs, en
það eru vlst uppi ráðagerðir
um að ræna honum, og hann
er vaktaður af lögreglu, bæði
á heimili sinu og annars stað-
ar. Hann hefur beðið þess, að
verði honum rænt, þá verði
hann ekki leystur úr haldi
með því að greiða lausnar-
gjafld. Hann viM láita Guðs
vilja ráða.“
Og með það felldum við
Garðar talið að sinni. Hann er
senn á förum til safnaðar sins
á Suður-Jótlandi, og fylgja
honum og íjölskyldu hams
góðar óskir. — Fr. S.
OKKAR
Á MILiLI
SAGT