Morgunblaðið - 04.03.1972, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 04.03.1972, Blaðsíða 8
8 MOR.GUNeLAÐIÐ, LA.UGA.RDAGUR 4. MA.RZ 1972 Guðmundur H. Garðarsson, formaður V.R.: Líf ey riss j óðirnir eignarrétturinn og Eigrnarrétturinn er friðhelg-ur. Engan má skylda til að láta af hendi eign sína nema al- menningsþörf krefji; þarf til þess lagafyrirmæli og komi fullt verð fyrir. 67. gr. stjórnarskrár lýðveld- isins'íslands. Enn á ný munu vera uppi hugmyndir meðal ýmissa háemb ættismanna og stjórnmálamanna að með lagasetningu skuli skylda lífeyrissjóði landsmanna til að láta af hendi hluta árlegs ráðstöfunarfjár sjóðanna. Til- gangurinn með þessu mun vera sá að þetta fjármagn skuli renna til íbúðabygginga i gegnum hús- næðismálakerfi rikisins. lAn til húsbygoinga Vegna þessa áforms og til þess að fyrirbyggja allan misskiln- ing, er rétt að vekja á því at- hygli þegar í upphafi, að lífeyr- Vssjóðirnir hafa ætíð varið meir Inhluta af ráðstöfunarfé sínu til lána vegna ibúðakaupa eða hús- bygginga sjóðfélaganna sjálfra. Það er því algjör óþarfi, þeg- ar svo til allir launþegar lands- ins eru orðnir aðilar að lífeyr- issjóðum, að fjármagna húsbygg ingaframkvæmdir landsmanna í gegnum ríkisstofnun með þeim hætti að brjóta eignarréttar- ákvæði stjórnarskrárinnar. Eðlilegra væri, að lífeyrissjóð irnir tækju þennan þátt að sér í enn ríkari mæli i framtiðinni og að húsnæðismálakerfið í nú- verandi mynd fjaraði smátt og smátt út. Lögbundnir tekjustofn- ar þess kæmu þá annaðhvort sem viðbóftarframlag við lán líf- eyrissjóðanna í gegnum almenna veðlánakerfið eða þá mætti fella niður, þegar sjóðirnir verða orðnir það öflugir, að þeir geta annað lánaþörfinni 100%. Þarf þá ekki að leggja sérstakt gjald á atvinnuvegina eins og nú er vegna húsnæðismálanna og má með niðurfellingu þessara gjalda styrkja atvinnuvegina. IUu heilli munu hugmynd- ir miðstjórnarmanna núverandi valdakerfis hníga í gagn- stæða átt. Eftir þvi sem næst verður komizt, munu þeir ætla að freista þess að svipta lög- mæta eigendur þess spari- fjár, sem er i lifeyrissjóðunum, eignar- og yfirráðarétti yfir samningsbundnum eignum þeirra. Ekki er það vegna knýjandi al- menningsþarfar. Því munu Ufeyrissjóðirnir geta mætt í hús byggingamálum. Heldur er það vegna óæskilegs skipulags, þar sem megináherzla er lögð á for- sjá miðstjómarvalds og rík- iskerfisuppbyggingu í þess- um málum. Þar við bætist að hið hættulega og ólýðræðislega hlutaskiptafyrirkomulag stjórn málaflokkanna svífur þar yfir vötnum. FRELSI EÐA ÞJÓÐNÝTING Haldi svo áfram í skipulagn- ingu húsnæðismála sem ver- ið hefur og takist ríkissósialist- unum að þjóðnýta lífeyrissjóð- ina, hljótum við, sem erum á miðjum aldri og yngra fólk, sem erum meginkjarninn á bak við þá eignamyndun sem í líf- eyrissjóðunum felst, að spyrja sjálf okkur þeirrar spurningar, hvort við íslendingar lifum raun verulega í frjálsu þjóðfélagi þar sem lýðræðisleg stjórnarskrár ákvæði eru virt. Engum, sem eitthvað þekkir til peninga- og fjármála, dylst, að fjármagn Mfeyrissjóðanna verður gifurlegt, en það er unnt að virkja, þjóðinni til mikils gagns, án þess að þjóðnýta sjóð- EFLING LÝHRÆÐIS Það var þjóðargæfa, þegar Bjarni Benediktsson, þáverandi forsætisráðherra, beitti sér fyr- ir þvi við lausn kjarasamning- anna vorið 1969, að i frjálsum samningum skyldi samið við verkalýðshreyfinguna um stofn- un lifeyrissjóða. Sá hann, fyrir að með því að fara þessa leið var verið að renna styrkari stoðum undir lýðræðislega stjórnarhætti á íslandi, sem m.a. byggist á dreifingu valdsins i þessum efnum sem öðrum. 1 stað þess að stofna lög- bundna Mfeyrissjóði, sem yrðu undir stjóm embættismanna og stjórnmálamanna, var lagður grundvöllurinn að þeim mögu- leikum, að i framtíðinni væri hægt að þróa þessi mál þannig, að aðilar vinnumarkaðarins og ríkisvaldsins fjölluðu um þessi mikilvægu mál á grundvelli þrí- skiptingar valdsims í stjórnun og meðferð lífeyrissjóðsmála þjóðar innar. Eignarrétturinn yrði þann ig ótvíræður og fyrirbyggt, að einhverjir &tjórnmálaflok'kar gætu misnotað það vald, sem einn allsherjansjóður gæti boðið upp á. Með þrískiptingu valdsins milli fulltrúa ríkisvaldsins, verkalýðs hreyfingarinnar og vinnuveit enda er unnt að fyrir- byggja hugsanlega misnotkun og valdbeitingu í skjóli þessa Iðnskólinn í Reykjavíb Skipað verður í deildir III. námsannar þriðjudaginn 7. marz n.k. kl. 10 f.h. Skólastjóri. Tilboð óskast Óskum eftir tilboðum í eftirtaldar sendi- ferðabifreiðar: Benz 4 tonna með mjög góðu húsi árgerð 1962. Bedford 4 tonna með mjög góðu húsi árgerð 1962, stöðvarleyfi geta fylgt. Bifreiðarnar verða til sýnis og sölu í dag á BÍLASÖLUNNI, Hafnarfirði, Lækjargötu 32 — Sími 52266. Guðinundur H. Garðarsson öfluga tryggingakerfis, sem ver ið er að byggja upp í dreifðri eign fólksins sjálfs. Það yrði mikið óhappaverk, ef út af þessari leið yrði brugðið og í þess stað gripið til eignar- upptöku eða einhvers konar lög þvingunar til að knésetja þann lífsvott, sem myndi í framtíðinni gera fjöldann óháðari ríkiskerf- inu, þar sem eigin sjóðir og stofnanir aðila vinnumarkaðar- ins gætu leyst ríkisstofnanir og embættismenn af hólmi. HLUTI AF LAUNUM Allir lífeyrissjóðir verkalýðs- hreyfingarinnar eru tilorðnir í frjálsum samningum og eru hluti af launum, sem lagður er til hliðar af sjóðsfélögum og vinnuveitendum til þess, að starfsmenn fyrirtækjanna geti betur mætt ellinni. Ávöxtun og ráðstöfun sjóð- anna hefur því veigamikla þýð- ingu fyrir þessa aðila á hverj- um tíma. Það væri freklegt brot á eignar- og persónurétti, ef yf- irráð og umsjón fulltrúa fólks- ins í sjóðnum væri skert og brot á öllum lýðræðisreglum. Fyrir rúmum 2 árum kom fram á Alþingi frumvarp til laga um að skylda lífeyrissjóðina til að láta af hendi 25% af ráðstöfun- arfé i húsnæðismálakerfið. Þeir flokkar, Alþýðuflokkurinn og Sjálfstæðisflokkurinn, sem stóðu að þessu frumvarpi, sáu, að það var frumhlaup og þeim höfðu orðið hér á mistök. Var frumvarpið þvi dregið til baka og gengið til frjálsra samninga við lifeyrissjóðina um kaup á veðskuldabréfum vegna fjárþarf ar húsnæðismálakerfisins á þeim tíma. En áður en það gerðist fiafði mikið vatn runnið til sjáv- ar. Forusta lí feyrissjóðanna, mið stjóm ASf, Morgunblaðið og ótal fleiri höfðu mótmælt frum- varpinu og undirstrikað eignar- réttaratriðið. ÁLYKTUN MIÐSTJÓRNAR A.S.Í. Vegna þessa máls gerði mið- stjórn ASÍ svohljóðandi sam- þykkt 13. aprU 1970: „Miðstjórn ASÍ felur lifeyr issjóðsnefnd, ásamt forseta og ÍFamkvæmdastjóra að ræða við felagismiáiaráðherra og mót mæla þvi atriði í framkomnu frumvarpi til laga um Húsnæð ismálastofnun ríkisins, sem skyldar lífeyrissjóði lands- manna til að láta af hendi % hluta af árlegu ráðstöfunarfé (6. gr. 3. liður). Miðstjórnin er efnislega sam þykk þvi að efla beri Iána- kerfi byggingariðnaðarins og tryggja skuli landsmönn- tim viðunandi húsnæði og vís- ar til samþykkta ASÍ-þinga og félaga innan sambandsins þessu til staðhæfingar. Hins vegar litur miðstjórn- in svo á, að sérhver ráðstöf- un á fé lífeyrissjóða verka- lýðsfélaganna sé samnings- atriði milli eigenda sjóðanna og þeirra aðila, sem óska eft- ir framlögum úr þeim. Með visan til þessa krefst mið- stjórn ASf þess, að viðkom- andi ráðherra snúi sér til réttra aðila innan verkalýðs- lireyfingarinnar varðandi hugsanlega samninga um fé úr sjóðunum til fjárniögnunar byggingarsjóða samkvæmt 2. gr. umrædds Iagafrumvarps. Sé ekki orðið við þessari ósk, er það álit miðstjórnar ASf, að freklega hafi verið gengið á samnings- og eignarrétt líf- eyrissjóðsfélaga og munu sam tökin beita sér fyrir því, aí þeir leiti réttar síns eftir við- eigandi lejðum. Miðstjórnin mun síðar tjá sig um önnur atriði frumvarps ins. Til félagsmálaráðherra Reykjavík." FORSETI A.S.f. — FÉLAGS- MÁLARÁÐHERRA Forseti ASf var þá Hannibal Valdimarsson. Við myndun núverandi ríkis- stjórnar tók Hannibal að sér embætti félagsmálaráðherra, svo nú ætti að vera vel tryggt, að hann gæti vel hagsmuna verka- Iýðshreyfingarinnar í þessum málum og láti ekki þeim ríkis- sósíalistum, sem í kringum hann eru, takast að framkvæma ill áform sin, traðka á samnings- og eignarrétti lífeyrissjóðs- félaga. f upphafi þessarar grein- ar var sagt að ýmsir stjórnmála menn og háembættismenn hafi uppi tilburði til að svipta líf- eyrissjóðsfélaga eignar- og yfir- ráðaréttinum yfir eigin fjár- Iðnaðarhúsnæði til leigu Til leigu er 400 ferm. iðuaðarhúsnæði á jarðhæð á góðum stað í bænum. Til greína gæti einnig komið leiga á jafn stóru húsnæði ð annarri hæð hússins. Tilboð merkt: fyrir 15. 2. '72. .Iðnaðarhúsnæði — 1853" sendist blaðínu Jörð til sölu Jörðin Hraunsnef Norðurárdal Mýr., er til solu og laus til ábúðar í næstu fardögum. Mjög gott íbúðarhús. 17 kúa fjós, 140 kinda fjárhús. Gott mjólkurhús ásamt 500 lítra mjólkur- tank og nýjum Aífa Laval mjaltavélum. Bústofn, vélar og heyfymingar geta fylgt ef óskað er. Hlunnindi fylgja. Tilboð berist fyrír 1. april 1972 til undirritaðs, sem gefur nánari upplýsingar. Réttur áskilinn til að taka hvaða tilboði sem er eða hafna öllum. MAGNÚS KRISTJANSSON. Hraunsnefi. I magni sem sameign fólksins í líf- eyrirsjóðunum er. Það skal þvx enn einu sinni undirstrikað, a3 lífeyrissjóðimir eru hluti af samningum verkalýðshreyfingar innar við vinnuveitendur. Ið- gjaldagreiðslurnar em hluti af launum. Sjóðimir hafa stutt þús undir félaga til þess að eignast eigin íbúðir, örvað sjáifstæði og sjálfsbjargarviðleitni. ÁLYKTUN L.Í.V.-ÞINGS S.l. sunnudag lauk VIII. þingl L.I.V., sem gerði gagnmerka ályktun um þessi mál. Ályktun- in er svohljóðandi: „VIII. þing LÍV, haldið í Reykjavík 25.—27, febrúar 1972, áréttar yfirlýsingar síð- asta landssambandsþings um, að lífeyrissjóður verzlun- armanna sem og aðrir umsamd ir lifeyrissjóðir verkalýðs- hreyfingarinnar séu hluti af samningum félagsmanna og því ótvíræð eign sjóðfélaga. Þingið varar eindregið við sérhverjum hugmyndum er fela í sér skerðingu á sjálf- stæðu ákvörðunarvaldi satnn- ingsaðila vinnumarkaðarins yf ir hinum samningsbundnu líf- eyrissjóðum eða af hálfu lög- gjafarvaldsins verði settar takmarkanir, sem þessir aðil- ar telja andstætt hagsmunum lífeyrissjóðsfélaga og atvinnu veganna. Þinigið álífcur að opiniber íhlutun um málefni sjóðanna komi ekki til greina né nein- ar breytingar á reglugerðum lífeyrissjóða eða ráðstöfun fjármuna þeirra, nema með samþykki viðkomandi verka- lýðsfélaga. Hins vegar telur þingið ekki óeðlilegt að ákveðnar meginregiur verði settar um notkun ráðstöfunar- fjár sjóðanna til íbúðaiána, atvinnuveganna o.s.frv., en það sé á valdi sjóðanna sjálfra, hvernig fjármagninu verði ráð stafað innan þessa ramma.“ FÓLKIÐ SNÝST TIL VARNAR Það er eðlilegt og lýð- ræðislegt, að sá þingmeirihluti, sem stjórnar landinu á hverjum tíma, setji sér ákveðna heildar- stefnu i atvinnu -og efnahags- málum og setji síðan peninga- og fjármálastofnunum ákveðnar rammareglur um notkun ráðstöf unarfjár til íbúðalána, lána til atvinnuveganna o.s.frv., en sjóð stjórnirnar ákveði síðan sjálfar innan þessa ramma, hvaða aðil- ar fái það fé sem sjóðirnir hafa til ráðstöfunar. Allur annar hátt ur á framkvæimd þessara mála væri frelsisskerðing. Fólkið i verkalýðshreyfimg- unni, vinnuveitendur og aUt frelsisunnandi fólk í landinu, hlýtur að snúast til varnar, ef núverandi valdhafar hafa í hyggju að framkvæma þá fyrir- ætlan, sem greinarhöfundur hef ur rika ástæðu til að halda að nú muni standa fyrir dyrum. Lífeyrissjóðsfélagar um land allt niunu standa vörð um: Löghelg-uð mannréttindi, óskert samningsfrelsi, gerða samninga, samning;sbiindnn.r eigmir, hvort sem það eru lífeyrissjóðir eða aðrar eignir. Reykjavík, 1. marz 1972. BtovuunWíiínþ margfaldar markað gðar ®rriá

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.