Morgunblaðið - 29.04.1973, Blaðsíða 32

Morgunblaðið - 29.04.1973, Blaðsíða 32
í FUÓTVIRKARI, MILDARI FYRIR HENDUR YÐAR. SUNNUDAGUR 29. APRÍL 1973 Sandbylur í Eyjum Vestmannaeyjum í gær, frá Sigurgeiri Jónassyni. HÉR hefur verið aUhvasst af norðri og hefur komizt upp í 10 vindstig í rokunum. Hefur vlndurinn feykt upp fíngerðum eandi og ösku og er það þessi sandbylur, sem helzt hrjáir menn í Eyjum i dag. Gosið hefur verið mjög Mtið, nema hvað dáMtið öskugos var S morgun, og hraunrermslið er mun hægara en áður. — Mikil hreyfing er hér í höfninni þessa dagana, þar sem margir bátar eru að veiðum hér við Eyjar. Trollbátar iiggja inni vegna veð- urs, en netabátamir eru allir úti. Herjólfur er í höfn og lestar fuMa gáma og smávöru, en af- skipaði tómum gámum og nauð synjum. Talsvert er af fólki hér, m.a. af ferðamönnum, bæði biaða- mönnum og öðrum, sem eru að skoða sig um. Er nú farið að veita tvenns konar dvalarskír- -teini, annars vegar fyrir þá, sem þurfa að sinna skyldustörfum og bjarga eignum sínum, og hins vegar fyrir þá, sem eru að skoða sig um. Hefur þannig verið dreg ið úr hömlum á ferðir fólks hing að frá þvi sem var fyrstu mán- uðina. Verð á bílum lækkar VERÐ á nýinnfluttum bif- reiðum mun iækka vegna gengishækkunarinnar og mun sú lækkun koma strax til framkvæmda. Ingimundur Sig fússon, forstjóri Heklu h.f. sagði í viðtali við Mbl. í gær, að lækkunin yrði u.þ.b. jafn- mikil og lækkun á verði er- lends gjaldeyris í islenzkum krónum, þ.e. milli 5 og 6%. „Ég hef ekkert nema gott eitt um það að segja," sagði Ingimundur, „því að bílar eru alltof dýrir á Islandi." Þrjú tonn af Eyjagjalli til Bandaríkjanna Gjallið verður steypt í mát- steina í tilraunaskyni ÞR.IÚ tonn a.f gjalli frá Heima- ey eru nú á leið með skipi til Bandarikjanna að beiðni bygg- ingafyrirtækis I Rhode Island. Sem kunnugt er komu hingað til lands fjórir Bandaríkjamenn — íslenzki ræðismaðurinn í Boston, tveir forráðamenn byggingafyrir tækisins og sérfræðingar þeirra í gjalli — til að kanna hvort hugs anlega mætti nota gjallið úr Fargjöld Fí lækka í krónum MORGITNBEAÐIH sneri sér i gær til flugfélaganna tveggja og leitaði upplýsinga lun áhrif gengishækkunarinnar á rekstur þeirra. Sveinn Sæmundsson, blaða- fulltrúi Fluigfélags ísliamds, sagði, að áhiifisn vaaru mjög imiargsiliungim, em í fljótu bragði gæti hamm miefint það, að ertend- air sikuflidir teeklkuðu, svo og verð á eWismieytii, vamathkitum og öðru þvi, seim íkeypt vætri erliendis frá. Hims vegar mymdu fargjöld, sem greddd væru í íslienzkum kirómiuan, læklka, því að við út- meikmdmig flairgj&Ma IATA-fllugfé- laga væru fargjöld ákvörðuð i dolflurum eða puimduom og síðam umreilkmiuð fyrir aðra gjald- miðla. Pund og doliarar lækkuðu nú í verði gagmviairt ísl. kiróm- ummi og þar með fargjöltíim.. Kristján Guðlaugsson, stjórn- arformaöuir Loftliedða, saigði að við gengishækkumina miinmkuðu tekjurmiair í íslemzkum krónum. Þiað hiefði þö elkki veiruiegar breytimgar í för mieð sér, því að aðaflitefkjur féfliagsimis væru í er- iendird mymt og stærstur hiuti útgjalda eimmig. Kristján sagði útitokað að breyta fargjalda v vrð inu í suimar, em væmtainiiega yrði það mál tiekið tiil athugunar 5 haust. Heimaeyjargosinu sem bygginga efni. Frumathuganir fjórmenning- amna á gjallinu í Heimaey reynd- ust jákvæðar, en þegar þeir héldu aftur vestur um haf báðu þeir um þrjú tonn af gjallinu til að ftrekari atlhugum gæti fiarið fram. Stemdur til að stieypa gjall ið í mátsteina eða bl'ofckir, sem notaðar eru í byggimgar víða vestan hatfs, og sjá hverniig gjalllið reymdst í því fommi. Um þessar mundir fiytja banda rískar mátsteinsverksmiðjur á austiuriströmdimmi gjiafllið aðaililiega inn frá Grikklandi og Italíu, og ef Heimaeyjargjallið-reynist svo vel að af útflutningi verður, kom um við einkum til með að keppa við þessi tvö lönd. Samkvæmt athugunum Bandarík' amna í Heimaey virða'st tilitölu- lega Mtil vandkvæði á því að lesta gjallflutningaskip í Eyjum 30 bílar úr umferð Umiferðardeild lögreigfltunnar í Rey'kjavíik gerði skyndiikönnun á ástandi bifireiðia í umferðinni í borginini i fyrtrakvöld og voo u vfir 40 bifreiöiar fsarðar til skoð- uniar. Af þeim voru 30 teknar úr umferð, en eigendium 11 bif - reiða var veittur flrestiur til að liáta gera maiuðsymliegar lagfaer- irngar. á hagkvæman hátt. Meginat.’ðið er því að halda fiutningskos'nað inum vestur um haf niðri, þann- ig að gjallið verði sem ódýrast þegar því er skipað á land á aust urströnd Bandarikjanna, þar sem mátsteinsverksmiðjurnar eru. Eftir því sem gjallið er ódýr- ara þegar því er landað við aust urströndina aukast likuvnar á þvi að flytja fullunna rnátstein- ana lengra inn í landið, þar sem þeir koma til með að keppa við steina úr gerviefmum. 1 þessiu sambandi skiptir mik'u að nýta flutningsgetu gjallfl rtningsskip- arna á bakaleiðinni — frá Banda rikjunum til landsins Þegar er Ijóst að verði af útflutningi mun gjallið sem fer ves'Mr urn haf skipta milljónum tenna, og ein- sýnt að stór skip mun þurfa til þessara flutmnga og reglulegar ferðir milli landanna. Hraunkælingunni er stöðugt haldið áfram í Eyjum, em þessi mynd var tekin í gær þar sem sjó er stöðugt dælt á hraunið við innsiglinguna í Vesitmanna eyjahöfn. Þetta nýja landslag teygir sig nú til himins á sömu slóðiim og Mamgi-Krumm var vanur að leggja lúðulóðirnar sínair, en það eru þó í'leiri lúðu mið eftir við Eyjar. (Ljósm. Mbl.: Kr. Bem.) í»yrla í Ægi ÖNNUR tveggja litlu Bell-þyrl- anna, sem Landbelgisgæzlan festi kaup á á síðasta ári, er nú tilbúin tiil notkunar. Er hún með einkennisstafina TF-HUG og að sögn Hafsteins Hafsteinssonar, talsmanns Landhelgisgæzlunnar, verður hún Mklega tekin í notik- un í þessari viku og sett um borð i varðskipið Ægi, sem bú- ið er þyrliuskýli. Verður hún not- uð til að auðvelda skipinu leit- ina að landihelgisbrjótum. Birgðir útflutnings- vara á gamla genginu tJTFLUXNIN GSFYRIRTÆKI rnunu fá greiddar á gamla geng- inu þær vörubirgðir, sem til eru í landinu nú, eins og venja hefur verið við gengisbreytingar, að sögn Ilavíðs Ölafssonar, seðla- bankastjóra, í viðtali við Mbl. i gær. Þegar gengislækkanir hafa orðið, hefur afleiðing þessa orð- ið sú, að talsverðir sjóðir, svo- nefindiir gengisbreyitinigarsjóðdr, hafa safnazt og hefur þeim ver- ið varið til að styrkja hag út- fiutningsatvinnuveganna, en nú munu enigir sMkir sjóðir koma ti’l. Davxð sagði aðspurður, að eng in ákvörðun hefði verið tekin um það ennþá, hvort gera ætti breytingar á hámarki þess gjald eyris, sem hver ferðamaður fær. SMkar breytingar hefðu þó oft verið gerðar vegna gengislæfck-

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.