Morgunblaðið - 16.10.1973, Side 4

Morgunblaðið - 16.10.1973, Side 4
4 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. OKTÖBER 1973 RAUPARÁRSTÍG 31 BÍLALEIGA CAR RENTAL 11 21190 21188 1tel 14444*255551 mmá I BlLALEIGA carjjentalI (g BÍLALEIGAN 51EYSIR CAR RENTAL «“24460 Í HVERJUM BÍL PIONŒCER ÚTVARP OG STEREO CASETTUTÆKI HÓPFERDIR Til leigu i lengri og skemmri ferðir 8—50 far- þega bílar. KJARTAN INGIMARSSON, sími 86155 og 32716. STAKSTEINAR íslendingar í stríði Islendingar hafa nú f rúm- lega eitt ár áft f stríði. A.m.k. er óhætt að fullyrða, aðdeilaokk- ar við Breta um landhelgina hafi verið á þvf stigi, sem næst kemst eiginlegu stríði, þegar tsland á í hlut. A þessum tfma hefur gengið á ýmsu, eins og við er að búast. Greinilega hefur mátt merkja hér innan- lands ýmis einkenni, sem jafnan eru á stríðandi aðilum. Við teljum okkur berjast fyrir heilögum málstað og viljum ekki heyra önnur sjónarmið en okkar eigin. Við veljum Bret- um hin verstu orð og viljum ekki heyra á annað minnzt en að þeir séu hinir mestu misindismenn, sem geri sér að leik að traðka á rétti smáþjóða f skjóli valds sfns og hers. For- sætisráðherra gefur út þá til- skipun til fréttamanna, að þeim beri eingöngu að snúa sér til íslenzkra stjórnvalda til að leita frétta af deilunni, og talið er hið versta verk að athuga, hvað Bretarnir hafa um atburði að segja. Þegar dagblöðin skýra frá þvf, sem gerist hjá and- stæðingum okkar f Englandi og hvaða vangaveltur eru uppi hjá togaraeigendum og öðrum aðilum þar, er slfkt kallað að ala á sundrung meðal lslendinga f landhelgismálinu, og þeir, sem erfiðast eiga með að tjá sig, kalla þetta landráð. Við Islendingar erum ekki strfðsþjóð, og ef menn gefa sér tíma til að hugleiða málið, má búast við, að flestir komist að þeirri niðurstöðu, að slík þjóð viljum við ekki vera. Við höf- um valið okkur lýðræðislegt þjóðskipulag, þ.e. það þjóð- félagsform, sem á því byggir, að ágreiningur sé jafnaður með skoðanaskiptum og síðan reyni aðilar að komast að sameigin- legri niðurstöðu. Þetta eru þau grund vallarsjónarmið, sem móta lífshætti f þjóðfélagi okk- ar. Þau gilda ekki einungis f skiptum okkar innbyrðis, heldur cinnig í samskiptum okkar við aðra. Þessi grund- völlur er sennilega orðinn flestum Islendingum svo tam- ur, að þeir cru hættir að veita honum eftirtekt, og þá er um leið hætt við, að menn taki ekki eftir, þegarfrá honum er vikið. Heilagur málstaður Avallt hlýtur að koma að þvf við og við, að á það reyni, hversu trúir menn eru hinni lýðræðislegu aðferð við lausn deilumála. Að þvf kemur, að menn hafi svo heilagan málstað og séu svo sannfærðir, að þeir eigi erfitt með að átta sig á, að aðrir geti verið á annarri skoð- un. Þannig hefur staðan verið hér hjá okkur í þessari deilu okkar við Breta. Vmsir hafa kiknað undan ofurþunga eigin sjónarmiða og ekki viljað heyra önnur. Þetta hefur meira að segja gengið svo langt, að sjálfur forsætisráðherrann, sem þó vafalaust er einlægur lýðræðissinni, hefur látið undan síga. Hann lét t.d. á sér heyra f sjónvarpsþætti sl. sumar, að fréttir þær, sem Morgunblaðið hefur birt af sjónarmiðum brezkra togara- eigenda, væru forkastanlegar af þeirri ástæðu, að þær ælu á sundrungu meðal Islendinga. Auðvitað er afar ólíklegt, að nokkur Islendingur fari að efast um ágæti okkar málstaðar í landhelgismálinu, þótt hann heyri, hvað brezkir togaramenn segja í málinu. En ef einhver slfkur Islendingur er til, þá er honum að sjálfsögðu fyllilega heimilt að efast. Slfkar eru leikreglur lýðræðisins. Við sigrum ekki f landhelgis- strfðinu með því að þvinga skoðunum upp á landsmenn, heldur sigrum við vegna þess, hversu málstaður okkar er sterkur. Þetta er mergurinn málsins. Það verður að ganga út frá því, að skoðanir Ölafs Jóhann- essonar og þeirra annaira íýð- ræðissinna sem f sömu gryfju hafa fallið, séu einungis vanhugsaðar skoðanir, sem settar eru fram f hita barátt- unnar. Engin leið er að trúa þvf, að Ölafur ætli sér það hlut- skipti í forsætisráðherrastóli að stjórna með tilskipun um skoðanamyndun f landinu. spurt og svarað Hringið f sfma 10100 kl. 10—11 frá mánudegi til föstudags og biðjið um Lesendaþjónustu Morg- Lesendaþjónusta MORGUNBLAÐSINS unblaðsins. OPIÐ SVÆÐII ÓHIRÐU Sigríður Kjaran, Básenda 9, spyr: í viðtali við borgarstjóra í Mbl. 26. sept., talar hann um opin svæði hér í borg. En veit hann um svæði, sem er milli Garðsenda, Básenda og As- enda? Þetta svæði hefur alla tíð verið í óhirðu. Leiktæki, sem þar voru sett niður fyrir mörg- um árum, standa mestallt árið i vatni og illmögulegt er að nota þau sem til er ætlazt. Sá hluti, sem snýr að Garðsenda, er not- að sem bílastæði og fyrir alls konar vélar og dót. En hér er aftur á móti hvergi svæði, sem nota má fyrir fótbolta, þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir í þá átt. Nú spyr ég borgarstjóra: Hver er ætlunin með þetta um- talaða svæði og hvenær má bú- ast við, að börnin hér geti leikið sér annars staðar en á götunni? Birgir tsl. Gunnarsson, borg- arstjóri, svarar: Svæðið milli Garðsenda, Bás- enda og Ásenda er eitt þeirra auðu svæða í borginni, sem nauðsyn ber til að ganga frá. Upprunalegt skipulag gerir ráð fyrir allstóru svæði fyrir leik- völl. 1 nágrenni hafa verið gerð- ir tveir vellir, þ.e. sparkvöllur fyrir neðan Byggðarenda vorið 1972 og gæzluvöllur við Langa- gerði, sem nú fer að komast í notkun. Með tilliti til þessara valla er ekki gert ráð fyrir því, að svæði það, sem um er spurt, verði notað nema sem opið leik- svæði, en svæðið þarf að skipu- leggja og halda því snyrtilegu. A dagskrá er að gera allmikið átak við að lagfæra slík svæði víðs vegar um borgina, en, á þessu stigi treysti ég mér ekki til að tímasetja framkvæmdir við umrætt svæði. VIÐLAGASJÓÐSGJALD AF ELLILAUNUM Anna Guðmundsdóttir, Skipasundi 27, spyr: Er það skylda gamals fólks, sem ekkert hefur nema elli- launin, að borga í Viðlagasjóð? Ármann Jónsson, fulltrúi á Skattstofu Reykjavíkur, svarar: Viðlagagjald er lagt á eftir- farandi gjaldstofna: 1. Söluskattsstofn, 2. eignar- skatt, 3. aðstöðugjaldsstofn, 4. útsvarsskyldar tekjur, 5. landsútsvör. Ég skil spurninguna á þá leið, að átt sé við viðlagagjald afútsvarsskyld- um tekjum. Viðlagagjald þeirra manna, sem náð höfðu 67 ára aldri á árinu 1972, eða áttu rétt til örorkulífeyris frá almanna- tryggingum á því ári, er lækkað um allt að kr. 1.500.- hjá hjón- um (nægilegt að annað hjóna sé orðið 67 ára eða örkulífeyris- þegi) og kr. 900.- hjá einhleyp- um. Ef viðlagagjald nemur kr. 1.000,- eða minna eftir þessa lækkun, er sú upphæð felld niður. Niðurstaðan er því sú, að ef viðlagagjald þessara hjóna fer ekki yfir kr. 2.500.- og umræddra einhleypinga ekki yfir kr. 1.900.- fellur það niður. Viðlagagjald nemur 1% af útsvarsskyldum tekjum. Og þar sem venjulegur ellilífeyrir af viðbættri tekjutryggingu yfir árið 1972 nam kr. 228.960.- hjá hjónum, sem bæði tóku fullan lífeyri, og kr. 137.220.- hjá ein- hleypum er svarið við spurningunni: Nei. SJÓNVARPSKVIKMYNDIR A MIÐVIKUDÖGUM Gfsli Baldursson, Hólmgarði 45, spyr: Hvers vegna er sjónvarpið hætt að sýna kvikmyndir á mið- vikudagskvöldum? Pétur Guðfinnsson, fram- kvæmdastjóri Sjónvarpsins, svarar: Það er engin föst ákvörðun, að ekki eigi að vera kvikmyndir á miðvikudagskvöldum, og ein- mitt innan tiðar verða kvik- myndir sýndar á miðvikudags- kvöldum um nokkurt skeið. Þegar þátturinn „Heima og heiman“ hefur runnið sitt skeið á enda á þriðjudagskvöldum, sem verður innan skamms, verða Mannaveiðar færðar frá miðvikudagskvöldum yfir á þriðjudagskvöld og er ætlunin að sýna, a.m.k. í nokkrar vikur, kvikmyndir á miðvikudags- kvöldum. SKÝRINGARTEXTIfyrir HEYRNLEYSINGJA Pálína Magnúsdóttir, Hjalta- bakka 30, spyr: Gæti sjónvarpið ekki sett skýringartexta við fréttir og fræðslumyndir, til að heyrn- leysingjar fái notið þessa efnis, eins og aðrir? Pétur Guðfinnsson, fram- kvæmdastjóri Sjónvarpsins, svarar: Sjónvarpinu er kunnugt um, að þetta er gert í vissum mæli á hinum Norðurlöndunum, en vegna tækjaskorts og kostnaðar hefur nánast ekki ennþá verið lagt f það hér. SKODA EYÐIR MINNA. SHODfí LEIQM AUÐBREKKU 44- 46. 0 - - SÍMI 42600. FERÐABÍLAR HF. Bílaleiga. — Sími 81 260. Tveggja manna Citroen Mehari. Fimm mann Citroen G.S 8—22 manna Mercedes Benz hóp- ferðabílar (m. bílstjórum) Bezt aö auglýsa í MORGUNBLAÐINU JIM Croce, sem íslenzkum poppáhugamönnum er að góðu kunnur fyrir lagið „Bad, bad Leroy Brown“, fórst fyrir nokkru i flugslysi í Bandaríkj- unum. Flugslysið varð í Natchitoch- es í Louisiana-ríki. Jim hafði leikið á hljómleikum í North Western Louisiana-háskólanum og ætlaði með leiguflugvéi til Sherma í Texas, þar sem hann átti að koma fram næst. Flug- vélin hrapaði í flugtaki og biðu sex manns bana. Auk Croces fórust m.a. Maurice Muehelsen, gítarleikari hans, og George Jim Croce fórst í flugslysi Stevens, grinskemmtikraftur. Croce var þrítugur að aldri. Hann lætur eftir sig eiginkonu og son. Jim Croce ólst upp í borginni Philadelpia og nágrenni henn- ar. Er hann var í háskóla, rak hann skólaútvarpsstöð (1961— ’65), þar sem aðaláherzlan var lögð á þjóðlagatónlist. Að náminu loknu hóf hann að reyna að vinna sér frægð sem söngvari og gítarleikari, en eftir að stór plata, sem hann gerði á vegum Columbia-fyrir- tækisins árið 1969, fékk lélegar undirtektir, hætti hann í faginu Jim Croce og gerðist byggingaverkamað- ur. En fljótlega hóf hann á ný að semja lög, spila opinberlega og leika inn á plötur. Gekk nú betur en í fyrra skiptið og nokk- ur laga hans komust á vin- sældalista í Bandaríkjunum, þ.ám. „You don’t mess around with Jim“, „Operator“, „Roller Derby Queen“, og „Bad, bad Leroy Brown“, sem komst í efsta sætið á bandaríska listan- um.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.