Morgunblaðið - 13.02.1977, Qupperneq 7
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 13. FEBRUAR 1977
7
Skulda-
skil
Ég hafði ekki alveg lokið máli
mínu á sunnudaginn var um
talenturnar, mína og þína.
Leyfðu mérað halda áfram.
Sú staðreynd, að hver
verknaður skapi orsök að
ákveðinni og óumflýjanlegri
afleiðingu er mörgum þeim
auðsæ, sem segjast ekkert
hafa með guðstrú að gera.
Hvort sem menn hafa já-
kvæða eða neikvæða afstöðu
til trúarllfs komast þeirfæstir
hjá að viðurkenna þá stað-
reynd. Hitt er nútímamönn-
um miklu óverulegra, miklu
fjarlægara hugarheimi þeirra,
að yfir reikningsskilunum
vaki skilyrðislaust hann, sem
talentuna gaf — gaf eða léði
—, og að hann og kröfu
hans á hendur hverjum
þeim, sem úr hendi hans hafi
talentu þegið, geti enginn
umflúið. Því að þótt hann sé
hulinn jarðlegri skynjun sé
hann veruleikurinn að baki
alls, sem var, sem er og sem
verður, ..veruleikur veruleik-
ans", eins og indverska trú-
spekin nefnir hann.
En er hann veruleikur? Er
hann annað en mannleg
hugsmíð, bóla, reykur? Eða
er það túlkun þeirra, sem
boðskapinn um hann bera
öðrum, sem er svo ófull-
komin, að menn fjarlægjast
hann? Því er oft haldið fram
og prestar gerðir ábyrgir fyrir
þverrandi guðstrú samtíðar-
innar.
Fyrir rúmlega hálfum
öðrum áratug vakti storm í
Bretlandi bók um þaðefni
eftir einn af biskupum ríkis-
kirkjunnar ensku, hörðádeila
á guðfræði og kirkju með
Bretum.
Menn eru ekki vanir því að
frá yfirmönnum biskupakirkj-
unnar komi svo sterkur and-
vari, að hann veki umræður.
Menn eru vanari hinu, að í
æðstu sætum kirkjunnar sitji
menn, sem telja það heilagt
hlutverk sitt, að verja arfhelgi
gamalla kenninga, og ókyrr-
ast eða vonzkast ef öðrum
hugmyndum er hreyft og
einhverja bliku nýrra hug-
mynda er að sjá á lofti. En
brezki biskupinn gat ekki
horft aðgerðalaus á slvaxandi
straum manna liggja frá
þeirri kirkju, sem hann
þjónaði, og frá kristninni
sjálfri vegna þess að túlkun
guðshugmyndarinnar fellur
ekki að hugsun nútíma-
mannsins, og að hann finnur
ekki þá túlkun, þá predikun
eiga erindi við sig.
Bók brezka biskupsins olli
ekki aldahvörfum, en honum
tókst að ná eyrum þorra
manna í Bretlandi, og sú
staðreynd sýnir að jafnvel
fráhvarfsfólkinu stendur ekki
á sama um þessi mál og
þyrstir eftir nýju vini á hina
gömlu belgi kirkjukenning-
anna.
Það er heimskulegt að
deila á og fárast yfir trúar-
hugmyndum manna á fyrri
öldum. Þær gátu átt á sér
rétt á þeirri tíð. Hitt er engu
skynsamlegra, að ætla sér að
gera hugarheim fyrri alda
manna að algildri mælisnúru
á rétta eða ranga trú nútíma-
manns. Ég geri ekki ráð fyrir
að menn séu vitund gáfaðri í
landi hér nú en þeir voru á
dögum sra Hallgríms, en
hugarheimurinn er æði frá-
brugðinn. Á öld hins mikla
sálmaskálds, þegar hungur
og önnur neyð var nálega á
hvers manns vegi án þess
nokkur von væri um að úr
yrði bætt, var einsætt að út-
mála tilveruna hungruðum
lýð í dimmum, köldum kof-
um með orðum sra Hallgríms
í 4. passíusálmi: „Án Guðs
náðarerallt um kring, eymd,
mæða, kvöl og fordæming".
Hér eru nefndar þær kvalir,
sem urðu hlutskipti flestra
manna á dimmri öld og
endað á fordæmingunni,
hinni ægilegu útskúfun, en
þannig þýðir ekki að kveða til
þess að fá áheyrn nútíma-
mannsins, svo breyttur er
hugarheimur hans, að ekki
sé talað um ytri efnalegar
aðstæður, frá því, sem áður
var. Því þarf nýjan tón í
predikun, sem hlustaðerá.
Guð er þorra nútíma-
manna ekki sá lifandi veru-
leikur, sem hann var fyrri
kynslóðum. Þærfundu ríkar
til þess að líf þeirra væri
skilyrislaust á valdi Guðs, og
fundu því í ríkara mæli hand-
leiðslu hans ! sæld og sorg.
Hvað sem um trúarskilning
og hugmyndir horfinna kyn-
slóða er að segja, er víst, að
trú þeirra skapaði sterkar sál-
ir, svipmikið fólk. Alveg er
vlst, að lífð verður svip-
minna, lif einstaklinga
fátæklegra ef á bjargi ald-
anna er hætt að byggja. Hin-
um sterku stofnum fækkar ef
kynslóð hættir að bergja á
lindum lifandi guðsvitundar.
Og þá er líka um leið vaxandi
hætta á þvi að við gerumst
skeytingarlaus um talentuna,
hverfi úr sálinni sú ábyrgðar-
vekjandi vissa, að hann, sem
talentuna gaf, gaf eða léði,
vaki yfir þvi að við skilum af
henni arði.
Vertíðarlokin kunna að
vera ( nánd. Sá mikli loka-
dagur lætur að jafnaði ekki
básúnur boða komu sína.
Trúir þú nægilega fast á
það, að örlög þín, eilíf örlög
og andartak hvert, séu á
valdi og i vitund Guðs, herra
talentunnar þinnar? Trúir þú
því, að hann þekki verkin
þín, lesi hugsanir þinar, heyri
orðin þín og vænti þess að
þú skilir arði af því, sem
hann fól þér á hendur, — og
ekki aðeins við ævinnar lok,
heldur að enduðum hverjum
degi?
Ég er ekki að lá neinum
neitt. Allra fráleitast og
heimskulegast erað lá mönn-
um, sem geta ekki trúað.
Margirverða einhverra hluta
vegna að dvelja lengi i öldu-
dalnum, þar sem ekki sést til
sólar.
Ég held að alvaran í orðum
Krists um talentuna og þjón-
ana verði meiri eða minni
markleysa sé því ekki örugg-
lega treyst, að maðurinn lifi
þótt hann deyi. Þessvegna
bergmáli ódáinsveröldin ekki
aðeins fagnaðarsöngva held-
ureinnig andvörp, unz reikn-
ingunum er að fullu lokið.
Garóeigendur
Nú er rétti tíminn ad iáta
k/ippa trén.
Hafberg Þórisson,
skrúðgarðyrkjumaður,
sími 74919
Köld bord
Æ
Fyrir giftingaveislur, afmæli, árshátíðir
að ógleymdum saumaklúbbum.
~.rr
‘ A þessu borói eru eftirtaldir skreyttir réttir:
Skinka, lambahryggur, kótilettur, ham-
borgarhryggur, hangikjöt, grisasteik,
roast beef, kjúklingar, reyktur lax, 2—3
síldarréttir, grænmetissalat, remolaði-
sósa, rækjusalat, coctailsósa, brún heit
kjötsósa, kartöflur amk. 3 tegundir, brauð
-s og smjör.
r
Við sérstökum óskum getur verðið lækkað eða
hækkað, ef teknir eru burt, eða bætt við
sérstaklega dýrum réttum t.d. lax tourne-
dos, öndum, aligæs, kalkún o.þ.h.
Ef óskað er getum við sent menn
með borðinu til að setja það upp.
Förréttír tkaldir)
Kavíar með ristuðu brauði
2 stk. per mann
Blandaðar koktelsnittur
2 stk. per mann
Laxasalat f koktelglasi
Rækjukokteill f kokteilglasi
Humarkokteill f kokteilglasi
Reyktur lax í kramarhúsum
m/ stffþeyttu eggi
1 rúlla per mann
Soðinn lax f hlaupi
eða smálúða
Skinkurúlla m/ spergil
Köld ávaxtasalöt
Kjúklingasalat.
Kaldar éða heitar tartalett-
ur eftir vali m/ kjöti, fiski
eða ostafyllingu.
S
J
Súpur
Kjötseyði Colbert m/
hleyptu eggi
Rjómasveppasúpa —
Aspassúpa
Blómkálssúpa
Frönsk lauksúpa
Aðrar súpur má panta
hjá yfirmatreiðslu-
manni.
r
Heitur matur
[ minni eða stærri
samkvæmi
Buff saute Stroganoff
m/ salati og hrfsgrjónum
Grfsasteik m/ rauðkáli
og brúnuðum kartöflum
Hamborgarhryggur
m/ rauðvfnssósu, ananas
salati og brúnuðum kartöfl-
um.
Grillsteiktir kjúklingar
m/ i jómasveppasósu og
grænmeti.
Roast beef m/bearnaise
sósu. Belgjabaunum og
pommés saute.
London lamb m/ brúnuðum
kart. rjómasveppasósu, og
grænmeti.
Grfsakarrfréttur m/hrfs-
grjónum.
r
Desertar
Ábætisréttir
Vanilluis
Mokkais
Sitrónuf romage,
Triffle m/ rjóma, sherry og
makkarónum.
J
Ýmsir
samkvæmisréttir
og aðrir smáréttir:
Síldarréttir, kabarettdiskur
m/ 5 teg. af síld,
brauði og smjöri.
Kfnverskar pönnukökur
fylltar með hrfsgrjónum,
kjöti og kryddjurtum m. sal-
ati
Soðinn lax f mayonnaise
<heitt) m/gúrkusalati og
tómötum.
Kabarettdiskur með humar,
rækjum, kavfar og skinku-
rúllum spergil, roast beef,
salati, brauði og smjöri
ítölsk Pizza Pie
Ítalskur kjötréttur
(Irish stew)
Nautatunga m/ remolaði
og hvítum kartöflum eða
piparrótarsósu
Alikálfasnitzel
m/ tilheyrandi
JT
Útvegum borðbúnað ef óskað
er t.d. glös, diska hnífapör
dúka servíettur o.þ.h.
Útvegum einnig
þjónustufólk.
Upplýstngar veitir
yfirmatreiðslumaður
I stma 11630 eða 13835
v/Austurvöll
Geymid
augfýsinguna