Morgunblaðið - 13.07.1979, Side 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 13. JÚLÍ1979
Rússnesku skipin
hafa fært sig norðar
EINS og greint er frá í frétt á
baksíðu blaðsins í dag kom flug-
vél Landhelgisgæzlunnar að flota
rússneskra kolmunnaskipa rétt
Verzlunar-
mannafélag
Suðurnesja
endurnýj-
ar verkf alls-
heimild
VERZLUNARMANNAFÉLAG
Suðurnesja hélt f gær almennan
félagsfund þar sem rætt var um
deilu þá er verzlunar- og skrif-
stofufólk, sem starfar hjá Varn-
arliðinu á Keflavfkurflugvelli
hefur átt í vegna túlkunar Varn-
arliðsins á niðurstöðum kjara-
dóms um kjör verzlunarmanna.
Samþykkti fundurinn að endur-
nýja fyrri heimild til stjórnar
féiagsins um boðun verkfalls
skrifstofu- og verzlunarfólks hjá
Varnarliðinu og var stjórninni
falið að boða verkfall næstkom-
andi mánudag með viku fyrir-
vara, ef deilan hefði ekki verið
leyst. En jafnframt hefur félagið
boðað yfirvinnubann hjá Varn-
arliðinu frá og með næstkomandi
þriðjudegi.
Valgarður Kristmundsson, for-
maður Verzlunarmannafélagsins,
sagði að kaupskrárnefnd ríkisins
ynni að lausn máisins og það væri
von hans að félagið þyrfti ekki að
grípa til frekari aðgerða vegna
þessarar deilu. Á fundinum hefði
jafnframt verið rætt um valdsvið
starfsmannastjóra Varnarliðsins
en stjórn félagsins hefði rætt
málefni félaga sinna við utanrík-
isráðherra er hefði óskað eftir
greinargerð frá félaginu um þessi
mál.
Hallgrímur Dalberg formaður
kaupskrárnefndar ríkisins sagði
nefndina vera að vinna að lausn
þessarar deilu Varnarliðsins og
Verzlunarmannafélagsins og væri
gert ráð fyrir að niðurstaða nefnd-
arinnar yrði birt fyrir helgina.
Þetta verk væri tímafrekt, því að
um væri að ræða að ákveða
flokkun hvers og eins starfsmanns
í launaflokk.
við 200 mflna fiskveiðilögsögu
íslands norð-austur af landinu í
gær. Á kortinu sést hvar þessi
floti var en samkvæmt radartaln-
ingu voru 7 eða 8 skip innan 200
mflna markanna en milli 60 og 70
skip á litlu svæði utan við mörk-
in.
Rússnesku skipin sáust fyrst um
síðustu helgi er Dalborgin, sem
var að koma frá Noregi, sigldi í
gegnum flotann, þar sem hann vai
þá 300 mílur aust-norðaustur aí
Langanesi. Á mánudag flugu vélar
frá Varnarliðinu á Keflavíkur-
flugyelli yfir svæðið og töldu í
radar milli 70 og 80 skip og voru
þau þá á stað 67 gráður norður 5
gráður og 30 mín. vestur. í gær
var flotinn sem í voru um 60 skip á
stað 67 gráður 44 norður og 0,6
gráður 32 mínútur vestur og hefur
flotinn því fært sig norðar sem
svarar um 40 mílum og er nú eins
og fyrr sagði við 200 mílna
fiskveiðilögsögu íslands.
James Fox, Jane Fonda og Robert Redford f kvikmyndinni „Dæmdur
saklaus“
Stjörnubíó:
Þrjár stórstjörnur
STJÖRNUBÍÓ hefur í dag
sýningar á bandarísku kvik-
myndinni „Dæmdur saklaus“,
(The Chase). Framleiðandi er
Sam Spiegei, leikstjóri er Arthur
Penn en handritið er eftir
Lilliam Hellman. í „Dæmdur
saklaus“ leika þrjár stórstjörnur,
þau Marlon Brando, Jane Fonda
og Robert Redford.
Bebber Reeves er ungur maður
sem lendir í ýmiskonar klandri og
er loks dæmdur í fengelsi. Hann er
langt kominn með að afplána sök
sína er honum býðst færi til að
strjúka og stenst hann ekki freist-
inguna.
I sömu svifum og Bubber
strýkur brýst annar maður út úr
fangelsi og fremur morð. Afglöp
Bubbers eru í fersku minni manna
í heimaborg hans og eru ýmsir
fljótir að slá því föstu að Bubber
sé morðinginn.
Skemmtiferðaskipið Func-
hal úr leik fyrir íslendinga
Sunna hættir vid Evrópusiglingu vegna olíuhækkana
€>
INNLENT
Ferðaskrifstofan Sunna
hefur hætt við hópferð
með portúgalska skemmti-
ferðaskipinu Funchal
vegna gífurlegra hækkana
á fargjaldi, en vegna olíu-
hækkunar og 14% gengis-
sigs hækkaði fargjaldið
með skipinu um 400 þús.
kr., þ.e. meðalgjald úr 650
þús. í 1 millj. og 50 þús.
Funchal átti að sækja far-
þegana til Reykjavíkur 12.
ágúst. Sunna hefur nú
samkvæmt upplýsingum
Guðna Þórðarsonar boðið
þeim 300 farþegum sem
áttu pantað með skipinu
að fá endurgreiddar inn-
borganir á fargjaldinu,
breyta pöntuninni í
skemmtisiglingu með 18
þús. tonna skipi, Britanis,
en Funchal er 12 þús.
tonn, eða færa pöntunina
yfir á aðrar ferðir Sunnu í
sumar eða vetur.
I greinargerð frá Sunnu segir að
í september s.l. hafi ferðaskrif-
stofan leitað eftir leigu á
skemmtiferðaskipinu Funchal við
útgerðaraðila þess í Portúgal. „Sá
maður, sem hafði þá alfarið með
leigu skipsins að gera hvatti til
þess að skipið yrði leigt í gegnum
sænskan aðila, Fritidsbus. En
sænska fyrirtækið óskaði eftir því
að leigusamningurinn yrði gerður
við skipamiðlara í Aþenu, og var
bráðabirgðasamkomulag um Ieigu
skipsins undirritað þar í byrjun
október. Var þá fengið leyfi yfir-
valda til leigu skipsins.
Einhverra hluta vegna dróst að
fá endanlegan leigusamning í
smáatriðum sendan undirritaðan
af leigusala. í janúarlok kom
grískur skipamiðlari og fulltrúi
frá Fritidsbus með samninginn til
undirritunar í Reykjavík. Þá
höfðu verið gerðar ýmsar breyt-
ingar á honum frá fyrra
samkomulagi. Hafði Sunna þá
samdægurs samband við útgerð
skipsins í Lissabon. Varð þá ljóst
Framkvæmdastjóri EFTA á íslandi:
„Undirstaðahinnagóðu lífskjara
á íslandi er mikill útflutningur”
„íslenzkur þjóðarbúskapur er
gott dæmi um, hvernig lítil þjóð,
sem ekki á kost á að skapa sér
breitt og fjölþætt atvinnulff
vegna smæðar sinnar, getur samt
sem áður skapað sér góð lffskdjör
með því að sérhæfa sig í
ákveðnum atvinnugreinum og
selja afurðir þeirra utan í skipt-
um fyrir vörur, sem aðrar þjóðir
eru hæfari til að framleiða“,
sagði Charles Mllller aðalfram-
kvæmdastjóri EFTA,
Frfverzlunarsamtaka Evrópu, í
ræðu er hann flutti á hádegis-
verðarfundi að Hótel Loftleiðum,
sem haldinn var í tilefni veru
MUllers hér á landinu um þessar
mundir.
Múltler sagði ennfremur að
íslendingar flyttu út um 40 af
hundraði þjóðarf ramleiðslunnar,
sem væri nokkuð yfir meðaltali
nágrannalandanna og þetta háa
hlutfall útflutnings væri
örugglega undirstaða hinna góðu
lífskjara íslenzku þjóðarinnar. —
„Því er það íslenzku þjóðinni
mikilvægt að halda uppi sterkum
viðskiptasamböndum við aðrar
þjóðir, en í því samhengi má skoða
inngöngu íslands í EFTA fyrir níu
árum. Inogangan fól í sér hvatn-
ingu til íslendinga að euka fjöl-
breytni atvinnulífsins og hlut
annarra veara en sjávarafurða í
útflutningi", sagði Múller.
Að sögn Múllers, er aðaltilefni
komu hans hingað til lands að
þessu sinni það, að islenzk stjórn-
völd hafa forsæti í EFTA-ráðinu á
síðara misseri þessa árs, en hann
hefði það að venju að heimsækja
stjórnvöld þess lands, sem væri í
forsæti á hverjum tíma.
Að síðustu fór Múller nokkrum
orðum um stöðu EFTA í dag og
framtíð samtakeanna. Hann
minnti á, að við stofnum EFTA
hafi leikið vafi á, hvaða framtíðar-
stefnu samtökin ættu að taka, en
þó hafi það verið ljóst frá upphafi,
að stefnan hafi verið í átt til
nánari samskiptea innan Evrópu.
Til hádegisverðarfundarins var
boðað af aðildarseamtökum þeim
sem eiga fulltrúa í ráðgjafanefnd
EFTA, þ.e. Atlþýðusambandi
íslands, Félagi íslenzkra iðnrek-
enda, Sambandi íslenzkra sam-
vinnufélaga og Vinnuveitenda-
sambandi íslands.
að upp var komin deila milli
Svíanna og griska skipamiðlarans
annars vegar og útgerð skipsins
hins vegar. Vildu Portúgalarnir,
að Sunna leigði skipið beint af
þeim án milligöngu Svíanna og
gríska skipamiðlarans.
I þessari deilu kom í ljós, að
Svíarnir töldu sig hafa skipið á
leigu til 18. ágúst, og lýstu sig
ófúsa til að gefa það eftir. Þeir
gerðu það að tillögu sinni, að
Sunna leigði skipið af þeim fyrri
viku ferðarinnar, en seinni vikuna
beint af Portúgölunum. Portúgal-
arnir mótmæltu þessu og sögðust
hafa full tök á því að taka skipið
af Svíunum á tilsettum tíma,
Sunnu fannst því ráðlegast að eiga
alla samninga við Portúgalana,
enda um að ræða útgerð eiganda
skipsins.
Margir farþegar hafa fylgst
með þessum hækkunarmöguleik-
um á síðustu vikum vegna olíu-
hækkana og gengissigs og af þeim
ástæðum hafa fjölmargir af þeim
liðlega 300 manns, sem bókaðir
voru í skipið, breytt bókunum
sínum í aðrar ferðir eða fengið
endurgreitt, það sem þeir höfðu
greitt inn á. Farþegum hefur því
fækkað svo, að ekki er lengur
grundvöllur fyrir leigu skipsins
með þeim gífurlegu hækkunum,
sem á hafa orðið, nema með því
eina móti að þeir fáu farþegar,
sem eftir eru yrðu þá að borga
gífurlega hátt fargj>ald.
Hins vegar hefur Sunna gert
ráðstafanir fyrir þessa farþega, til
þess að þeim gefist kostur á 15
Hafnarfjördur:
daga siglingu um svipaðar slóðir
og hefur pantað með 18.000 smá-
lesta skemmtiferðaskipi ferð þar
sem siglt er 1. sept. frá Amster-
dam til Stokkhólms, Helsinki,
Leningrad, Gdynia, Kaupmanna-
hafnar, Óslóar, og Tilbury (Lond-
on). Hefur tekist að fá þessa ferð
frá Islandi á verði, sem er almennt
ekkert hærra, en það verð sem
upphaflega var áætlað á siglingu
Funchal. Hefur öllum þeim, sem
eftir voru bókaðir með Funchal nú
nýlega verið skrifað og sent bréf
um þetta mál.“
Frakkinn
á ferðinni
SEM kunnugt er úrskuröaði bæj-
arfógetinn á fsafirði franska
ferðamanninn, sem ók flugvél á
flugstöðvarbygginguna á fsafirði,
f farbann, en samkvæmt þvf má
hann ferðast um fsland en ekki
fara úr landi að sinni. Útiendinga-
eftirlitið hefur eftirlit með þvf að
Frakkinn haldi þetta bann og f
gærmorgun barst því tilkynning
frá Keflavfkurflugvelli um að
Frakkinn væri staddur þar.
Fór maður frá eftirlitinu til
Keflavfkur og gaf Frakkinn þær
skýringar á ferðum sfnum að hann
hefði verið að fylgja vini sfnum.
sem væri að fara utan, en kynni
aðeins sitt móðurmál, spönsku, og
hefði þurft að fá breytt farseðli.
Sjálfur hefði hann ekki ætlað að
fara úr landi. Flutti Útlendinga-
eftirlitið manninn til Reykjavfkur
og ftrekaði við hann þýðingu
farbannsúrskurðarins.
Vill meira af heitu vatni frá
Reykjavík fyrir Setbergsland
Á SÍÐASTA fundi borgarráðs var
lagt fram erindi Hafnarfjarðarbæj-
ar varðandi hitaveitulagnir í Set-
bergslandi í Hafnarfirði. Var tillög-
unni vísað til umsagnar hitaveitu-
stjóra og sagði Albert Guðmundsson
sem sæti á í borgarráði að erindi
þetta fæli í sér ósk frá Hafnarfjarð-
arbæ um að kaupa meira af heitu
vatni til að hita megi upp hús f
Setbergslandi í Hafnarfirði, en ekki
hefði verið rætt um að selja heitt
vatn á þetta svæði þegar samið var
milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar
um sölu á heitu vatni.
Albert sagði það einnig skoðun sína
að þeir íbúar í Reykjavík, sem ekki
nytu hitaveitu, t.d. við Elliðaárnar,
ættu til þess fullan rétt, þeir hefðu
greitt sín gjöld rétt eins og aðrir
Reykvíkingar og ættu til þess fullan
rétt að fá hitaveitu.