Morgunblaðið - 17.09.1985, Síða 38
38
MORGUNBLAÐID, ÞRIÐJUDAGUR17. SEPTEMBER1985
ft
Vinnusiölr þeíira keyia flesta menn
út um pntugt.
Seinní hluti
— Isienskur texti —
Borpalla-
blús
Myndbönd
Sæbjörn Valdimarsson
OLÍURUDDAR (ROUGHNECKS)
★
Leikstjóri Bernard McEveety. Tón-
list samin og flutt af Juice Newton.
Aðalhlutverk: Steve Forrest, Sam
Melville, Ana Alicia, Cathy Lee
Crosby, Stephen McHattie, Vera
Miles, Harry Morgan, Wilford
Brimley, Andrew Rubin, Sarah
Russ, Timothy ScotL Bandarísk,
gerð 1980. Dreifing: Bergvík. 196
mín.
Oiíuruddarnir er einkennilegur
samtíningur. Fjallar um farand-
verkamenn á borpöllum Texas-
ríkis, í bakgrunni er svo fátæk-
legt „Dallas“-ívaf og duggunar-
lítil ástamál.
Upphafið er fengið að láni úr
Sjö hetjum, Tólf ruddum, og co.
Sam Melville er falið það
strembna verkefni af olíufurst-
anum Steve Forrest, að hóa
saman úrvalsmannskap til að
bora eftir heitu vatni á einstak-
lega erfiðu svæði. Sammi tínir
upp, að því að manni skilst, ein-
valalið, á svínabúum, grillsjopp-
um, lögreglustöðvum og hóru-
kössum nágrennisins. En allt
gengur það ósköp átakalítið fyrir
sig.
Borað er í landi Veru Miles,
nautgripadrottningar og stór-
landeigenda. Fer jarðraskið og
borunin fyrir brjóstið á kúrekum
hennar, einkum þó Wilford
Brimley. En að lokum, eftir
meinlaust japl og jaml og púður-
lítil slagsmál, frussast svo sjóð-
bullandi vatnið uppá yfirborðið.
Eftir Olíuruddunum að dæma
er borpallavinna með eindæmum
hrútleiðinleg og innihaldslaus.
Handritið er líka gjörsneytt öllu
lífi, atburðarásina skortir til-
finnanlega kraft og krydd,
filman er svona eins og mynda-
saga sem gleymst hefur að setja
textann inná. Þegar ég var búinn
að horfa á þessi meinleysislegu
rólegheit á þriðju klukkustund
var meira að segja farið að
hvarfla að mér hvort leikstjórinn
og handritshöfundurinn væru
svona raunsæir, vildu ekki fegra
þessa tilbreytingarlausu og
hversdagslegu iðju. En það fær
nú skrambakornið ekki staðist.
Og þó skeður í rauninni ekkert í
þessar tæplega tvö hundruð
mínútur sem tekur að sýna báðar
spólurnar.
Leikurinn er, eins og annað,
hvorki góður né vondur. Það er
helst að gamla brýnið Harry
Morgan lífgi aðeins uppá mynd-
ina. Þá er sá ágæti leikari Wil-
ford Brimley hér í einu sínu al-
fyrsta hlutverki.
Upp komast
MORÐ í TEXAS (MURDER IN
TEXAS) ★★★
Leikstjóri Billy Hale. Aðalhlut-
verk Katharine Ross, Sam El-
liott, Farrah Fawcett, Andy Grif-
fith, Craig T. Nelson, Dimitra
Arliss, Barry Corbin, Pamela
Meyers, Bill Dana. Bandarísk
sjónvarpsmynd á tveimur spól-
um. Gerð 1981. Dreifing Bergvík
sf„ 186 mín.
Mynd þessi, þó ófögur sé, er
byggð á sönnum atburðum er
gerðust í Houston, Texas,
undir lok sjöunda áratugarins.
Frægur lýtalæknir (Sam
Elliott), kemur konu sinni
(Farrah Fawcett), þekktum
knapa og vellauðugum brodd-
borgara, fyrir kattarnef á
miskunnarlausan hátt. Lækn-
irinn er nefnilega farinn að
gefa öðrum kvenmanni (Kat-
harine Ross), hýrt auga. Og
þar sem að tengdafaðir hans,
olíukóngur og valdamaður
(Andy Griffith), gefur honum
greinilega í skyn að hann fái
ekki skilnað nema með því
skilyrði að ganga út slyppur
og snauður, sá Elliott engan
kost vænni en morð.
Griffith er þess alla tíð full-
viss að Elliott hafi myrt
einkadóttur sína og er árum
saman að berjast fyrir því að
málið sé tekið upp, líkið sé
krufið að nýju og sannleikur-
inn dreginn fram í dagsijósið.
Á meðan giftist Elliott Ross,
en ekki líður á löngu uns hún
fær sig fullsadda, flýr að heim-
an og kærir lækninn fyrir tvær
morðtilraunir. — Myndin er
reyndar byggð á minningum
hennar, Prescription: Murder.
En Elliott lætur ekki deigan
síga og er farinn að búa með
þeirri þriðju þegar böndin eru
farin að berast ískyggilega
nærri honum. En með útsmog-
inni hjálp lækniskunnáttu
sinnar kann karl ráð við því
að láta sig hverfa...
Myndin fer hægt og sígandi
af stað, en áður en varir er
baktónninn orðinn spenntur
svik?
og óþægilegur. Við fylgjumst
með því hvernig Elliott breyt-
ist úr aðlaðandi manni í góðri
stöðu sem allt virðist hafa sem
hugurinn girnist í óhugnanlegt
skrýmsli.
Sjálfsagt hefur talsvert ver-
ið aukið við hina upprunalegu
atburðarás. Þó gerist sjálfsagt
fátt eitt í Morði í Texas, sem
ekki getur átt sér stað í huga
sálsjúks manns. Þó er endirinn
með talsverðum ólíkindum.
Myndin á að fylgja sannleikan-
um, en hvernig má það þá eiga
sér stað að kauði var ekki
gripinn sunnan landamær-
anna, hann er strax farinn að
vekja grunsemdir uppúr 1970?
Og myndbandið er gert 1980.
Höfundar þess hefðu örugg-
lega getið þess ef svo væri, í
myndarlok, a.m.k.
Leikstjóranum tekst að
halda uppi ógn og spennu
þegar tekur að líða á og það án
nokkurra brellna. Þar nýtur
hann hjálpar góðs leiks Sams
Elliott, sem túlkar geðbilun
læknisins af óhugnanlegri
sannfæringu. (Elliott stendur
sig ekki síður vel í snilldar-
verki Bogdanowich, Grímunni
— The Mask, í gjörólíku hlut-
verki). Þá fær hann prýðis
aðstoð frá Farrah Fawcett og
Ross. Og það sópar að Griffith
í hlutverki olíujöfursins.
Morð í Texas stendur tals-
vert uppúr myndbandasúp-
unni, þökk sé góðum leik og
einbeittri og röggsamri leik-
stjórn.
ASEA framleiddl fyrsta 3ja fasa rafmótorinn árið 1890. í dag er ASEA MOTORS einn af
stærstu mótorframleiðenduin í heimi.
Nýi mótorinn frá ASEA, gerð MBT, er hljóðlátur, sterkbyggður og sparneytinn á orku.
Rönning á ávallt til mótora í birgðageymslum og veitir tækniþjónustu. Endurseljendur