Morgunblaðið - 18.01.1986, Side 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR18. JANÚAR1986
BORGARSTJÓRN:
Deiliskipulag flugvall-
arsvæðisins samþykkt
Yfirlitsteikning af deiliskipulagi
fyrir Reykjavíkurflugvöll. a. ný
flugstöð, b. fyrirhugað flug-
minjasafn, c. aðalskrifstofur
Flugleiða. Sjá má ennfremur á
teikningunni fyrirhugaða leng-
ingu flugbrautar í vestur að
Sketjafirði.
DEILISKIPULAG flugvallarsvæðisins í Reylqavík var
samþykkt á borgarstj órnarfundi í fyrrakvöld með at-
kvæðum meirihlutans og fulltrúa Alþýðuflokks og
Framsóknarflokks. Fulltrúar Alþýðubandalags og
Kvennaframbos greiddu atkvæði gegn tillögunni.
í máli Alfheiðar Ingadóttur, trúa Framsóknarflokksins að gerð-
borgarfulltrúa Alþýðubandalagsins,
kom fram að mótrökin fyrir stað-
setningu flugvallar í Vatnsmýrinni
væru næg. Augljós slysahætta og
hávaðamengun og miklar skorður
við nýtingu lands í nágrenni flug-
vallarins ásamt fleiri atriðum komi
þar til. Ljóst væri að hagsmunir
flugmálayfírvalda hefðu verið tekn-
ir fram yfír hagsmuni borgarbúa.
Þessar dýru framkvæmdir gerðu
það að verkum, að ómögulegt yrði
að færa flugvöllinn í næstu framtíð.
Skoða þurfí einnig ýmsar hliðar
þessa máls betur ofan í kjölinn.
Magdalena Schram (Kf.) taldi líkt
og Álfheiður að hagsmunir flug-
rekstrarins væru hafðir í fyrirrúmi.
Vitnaði hún í skýrslu Þróunarstofn-
unar og borgarinnar og sagði, að
þar kæmi fram, að flugvöllurinn
stæði í vegi fyrir eðlilegri þróun í
nágrenninu og ef einungis væri
tekið tillit til fjárhagslegu hiiðarinn-
ar, sé hagkvæmt að flytja flugvöll-
inn. Kvennaframboðið lagði fram
tillögu, þar sem m.a. var mælt með
að fengið yrði álit „óvilhallra" aðila
á þeirri hættu sem rekstur flugvall-
ar í Vatnsmýrinni hefur fyrir borg-
arbúa. Ákvörðun um deiliskipulagið
yrði frestað, þar til þetta álit lægi
fyrir. Hlaut tillagan einungis stuðn-
ing Alþýðubandalags og Kvenna-
framboðs.
Sigurður E. Guðmundsson (A)
sagðist vera fylgjandi tillögunni og
taldi að unnið hafí verið vel f þessum
málum. Þó benti hann á, að huga
þyrfti betur að aðstöðu fyrir innlent
og erlent einkaflug. Koma þyrfti
upp aðlaðandi aðstöðu fyrir erlenda
ferjuflugmenn. Þannig væri hægt
að efla vissa atvinnugrein í sam-
bandi við þjónustu við þessa hópa.
Sigurður sagði ennfremur í ræðu
sinni, að staðsetning Olíufélagsins
Skeljungs í Skeijafírði væri óhent-
ug vegna slysahættu.
Kristján Benediktsson (F)
sagðist í meginatriðum vera sam-
mála fyrirliggjandi deiliskipulagi.
Ennfremur kom fram í bókun fuil-
ar hafí verið athuganir á því að
færa flugvöllinn, t.d. á Álftanes, í
Gálgahraun eða suður í Kapellu-
hraun, en þeim hafí öllum lyktað
með niðurstöðu til stuðnings núver-
andi flugvallarsvæði.
Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson (S)
formaður skipulagsnefndar sagði í
ræðu sinni, að athyglisvert væri,
að Alþýðubandalagið hefði verið í
forystu í skipulagsnefnd í tíð vinstri
meirihlutans (1978—1982). Ekkert
hefði þó verið gert í þessum málum.
Þann 9. október 1978 hefði skipu-
lagsnefnd þó samþykkt tillögu
borgarverkfræðings um að tiliaga
að aðalskipulagi Reykjavíkurflug-
vallar yrði send skipulagsstjóra rík-
isins. Þau drög, sem þá lágu
frammi, hafí í meginatriðum verið
þau sömu og nú væri fjallað um.
Benti Vilhjálmur ennfremur á að
erlendir skipulagsfræðingar, sem
nýlega komu til landsins, hafí óskað
Reykvíkingum til hamingju með að
hafa flugvöli í nágrenni byggðar.
Að þessu sé stefnt erlendis vegna
aukinnar tækni m.a. hvað aukið
öryggi og minni hljóðmengun varð-
ar. Vegna gagmýninnar á að flug-
málayfírvöld eða flugrekstur ráði
ferðinni benti Vilhjálmur á, að í tíð
vinstri meirihlutans hafi skipulags-
vinna verið í höndum flugmála-
stjóra, en nú sé þetta undir stjóm
borgarskipulags.
Páll Gislason (S) vakti máls á
því, að það væri einkennileg þver-
stæða í málflutningi Alþýðubanda-
lags og Kvennaframboðs, þegar
fulltrúar flokkanna teldu of mikia
áhættu tekna í atvinnumálum með
stofnun Granda hf. en vildu svo,
að Reykjavíkurflugvöllur hyrfi úr
höfuðborginni. Nokkur hundruð
manna störfuðu á flugvellinum.
Albert Guðmundsson (S) lagði
fram tillögu á fundinum þar sem
algjört bann er lagt við allri umferð
þotuflugvéla um svæðið, nema f
neyðartilfellum. Var samþykkt að
vísa tiilögunni til borgarráðs.
Fyrirhugaðar framkvæmd-
ir á Reykjavíkurflugvelli
í SAMÞYKKTU deiliskipulagi
Reykjavíkurflugvallar kemur
m.a. fram að helstu mannvirki
sem gert er ráð fyrir að rísi séu
flugstöð, flugmipjasafn og hús
fyrir Flugbjörgunarsveitina. í
flugstöðinni sjálfri eru stórt
flugskýli og þjónustu- og verk-
stæðisbyggingar á milli austur-
enda og vesturenda brautarinnar
og Nauthólsvikur. Flugminjasaf-
nið verður norðaustan við skrif-
stofubyggingu Flugleiða. Hús
ifyrir Flugbjörgunarsveitina
verður norðvestan við núverandi
„Löngu tímabært að byggja flugstöð“
Vilhjálmur Þ. Vil-
hjálmsson í ræðu á
borgarstjórnarfundi
„ÞAÐ er kominn timi til að taka
með festu á þessum málum. Það
er löngu tímabært að byggja
flugstöð á Reykjavíkurflugvelli
og það gerist ekki nema deili-
skipulagið verði staðfest," sagði
Vilhjálmur Þ. Vilhjáimsson (S),
formaður skipulagsnefndar, i
ræðu á borgarstjómarfundi í
fyrrakvöld.
Vilhjálmur sagði ennfremur.
„Það er augljóst, að skortur á
samþykktu skipulagi fyrir flug-
vallarsvæðið, ekki síst deiiiskipu-
lagi, hefur skapað mikið óvissu-
ástand um margs konar starf-
rækslu á flugvallarsvæðinu og um
einstakar byggingaframkvæmdir
á þeim árum, sem liðið hafa síðan
flugvöliurinn var gerður. Skortur
á staðfestu aðalskipuiagi og deili-
skipulagi og óviss lóðarmörk flug-
vallarins hafa valdið því, að ýmsar
verkstæðis- og þjónustubygging-
Grunnmynd 1. hæðar af fyrirhugaðri flugstöðvarbyggingu.
ar hafa verið byggðar án þess að
heildarskipulag lægi fyrir. Margs
konar flugstarfsemi hefur tekið
sér bólfestu í skúrum og bröggum
á svæðinu."
í lok ræðu sinnar sagði Vil-
hjálmur Þ. Vilhjálmsson m.a.:
„LJóst er, að það eru verulegir
hagsmunir fyrir Reykjavík að
flugvöllur fyrir innanlandsflug
verði áfram innan borgarlandsins.
Á annað þúsund manns vinna við
rekstur flugvallarins, flugrekstur
og flugþjónustu í Reykjavík. Það
myndi vafalaust hafa afdrifaríkar
afleiðingar fyrir atvinnulífíð í
Reykjavík, ef flugvöllurinn yrði
ekki áfram í borginni. Því má
heldur ekki gleyma, að Reykjavík
gegnir því hlutverki að vera mið-
stöð samgangna landsins og aðal-
vettvangur stjómsýslu og margs
konar þjónustu. Staðsetning flug-
vallar, sem þjónar innanlands-
flugi, hefur f þessu sambandi
verulega þýðingu fyrir höfuð-
borgina."
flugstöð.
Kostnaðaráætlun vegna flug-
stöðvarinnar nemur rúmum 235
milljónum króna. Þar af er reiknað
með, að flugstöðvarbyggingin kosti
rúmar 118 milljónir og aðkomu-
brautir og vegir rúmar 96 milljónir.
Með hliðsjón af talningu og
umferðarspá var ákveðið að miða
stærð flugstöðvarinnar við, að
500.000 farþegar fæm um hana
árlega og að 500 manns væm
samtímis í afgreiðslu og biðsölum.
LJóst er, að nokkur aukning verður
á starfsfólki vegna stækkunarinnar.
Núverandi flugbrautir era þijár.
Það er norður-suðurbraut, austur-
vesturbraut og norð-austur-
suðvesturbraut. í tillögunum kemur
fram, að æskilegt sé að lengja
austur-vesturbrautina. Vemlega
umferð á norður-suðurbraut væri
þá hægt að flytja á lengdu brautina
og þar með fækka flugtökum til
norðurs yfír miðborgina. Er unnt
að lengja austur-vesturbrautina um
300 metra út í Skeijafjörð, þ.e. f
vestur. Um hávaðamengun við flug-
völlinn segir í greinargerð með til-
lögunum að áður fyrr hafí vemlega
Iverið kvartað undan hávaða frá
flugvellinum. Var það fyrst og
fremst á meðan utanlandsflugið var
þar frá vellinum og hann var opinn
allan sólarhringinn. Síðan hafí orðið
breytingar. Allt utanlandsflug er
flutt burt, fyrir utan Grænlandsflug
og Færeyjaflug og flugvöUurinn er
lokaður milli kl. 23.00—7.00. Einu
kvartanimar sem nú berist séu
vegna F-27 véla Flugleiða svo og
vegna einkaflugs.