Morgunblaðið - 23.06.1987, Blaðsíða 19
noor ítxtV oo arr^A/iriTnra^ crrn 4 roT4Trnaou
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 23. JÚNÍ 1987
or
19
aðina eru fjölmargar og varðaðar
mörgum gylliboðum. í hverju til-
felli verður að gæta vel að hvemig
að málum skal staðið. Hægt er að
ganga í félag við fyrirtæki í mark-
aðslandinu, kaupa markaðsþjón-
ustu, ijármagna markaðssetning-
una með lánum í markaðslandinu,
láta umboðsaðila sjá um markaðs-
setninguna o.s.frv. o.s.frv.
Miklu máli skiptir hvort markað-
urinn er í þróunarlöndunum eða
iðnríkjunum. Og einnig skiptir
miklu máli hvaða vöm ætlunin er
að selja. í Norður-Ameríku, Vest-
ur-Evrópu og Japan búa um 20%
jarðarbúa, en þar fara fram um 80%
heimsviðskipta. Til skamms tíma
kann að vera skynsamlegt að beina
sjónum sínum þangað, en vart til
langframa. Þar er samkeppnin að
auki gífurlega hörð.
Þá skiptir máli hvort vara eigi
að vera stöðluð eða taka mið af
hverjum markaði fyrir sig. Það er
að sjálfsögðu gífurlega dýrt að
breyta vöm svo hún henti fyrir
mismunandi markaði, en það kann
að borga sig margfalt.
Hver þekkir ekki Barbie-dúkk-
una sem fór sigurför um allan heim?
Framleiðendumir komust þó aldrei
inn á japanska markaðinn fyrr en
þeir breyttu útliti dúkkunnar og
settu á hana japanska andlits-
drætti."
Hvað með greiðsluna?
Ekki er nóg að komast inn á
markað og geta selt. Hvemig á að
greiða fyrir vömna svo gagn sé að,
þ.e. að fá gjaldeyri? Fjölmörg lönd
em á kafí í skuldafeni og eiga varla
gjaldeyri afgangs til að greiða fyrir
innflutninginn. Kotler hefur bent á
gildi vömskiptaverslunar og nefndi
eftirfarandi sem dæmi:
„Rúmenskur gjaldeyrir er varla
pappírsins virði á Vesturlöndum.
Fýrír nokkram ámm vildu rúmönsk
yfirvöld kaupa 400 vömbfla á einu
bretti. Hagstæðasta tilboðið kom
frá Daimler-Mercedes, en Rúmenar
settu það sem skilyrði, að þeir
fengju að greiða fyrir vömbflana
með jeppum sem þeir framleiddu.
Rúmenar bentu Mercedes-Benz-
verksmiðjunum á það að þeir gætu
selt jeppana aftur undir eigin vöm-
merki. Benz var ekki á þeirri skoðun
að fyrirtækið myndi hagnast á
slíkum hrossakaupam, en samt var
ekki útilokað að af viðskiptunum
gæti orðið. Markaðsfræðingar
Mercedes-Benz fundu út, að þeir
gætu selt jeppana fyrir ágætt verð
í Equador, þó svo að það ríki væri
ekki mjög aflögufært með gjald-
eyri. Enn á ný varð að koma til
vömskipta. Hvað hefur Equador
upp á að bjóða, sem hægt væri að
koma í verð á almennum mörkuð-
um. Landið er frægt fyrir eiturlyf,
sem að sjálfsögðu komu ekki til
greina, olíu, kaffí og fleira. Úr varð
að Benz-verksmðjumar tóku kaffí
upp í andvirði jeppanna. Kaffíð
seldu þeir síðan fyrir reiðufé til stór-
markaðskeðja í Þýskalandi.
Staðreyndin er sú að í útflutningi
þarf líka að hafa augun á þeim
möguleikum sem bjóðast í vöm-
skiptaversiun. Slíkt getur, eins og
dæmið sannar, verið ábatasamt."
Höfundur stundar nám ímarkaðs-
fræðum.
Verð: 47.700,- stgr.
Verð: 25.830,- stgr.
Myndbandstækið N-9034G er búið HQ
eiginleikum, þrígg'a vikna forvali fyrir fjórar
mism. rásir, fjarsfyringu, scart. o.fl.
Geislaspilarinn CD-500E er með þriggja geisla
Ijósnæmum haus, 15 forritanlegum sporum,
Qarsfyringu o.fl.
Verð: 43.540,- stgr.
Verð: 62.290,- stgr.
Verð: 43.300,- stgr.
Stæðan samanstendur af 60w
magnara m/tónjafnara,
sjálfvirkum plötuspilara og
tvöföldu kassettutæki m/hrað-
upptöku.
Sjónvarpið/mónitorinn FS-2120
SG er 21" steríótæki með
Qarsfyringu, scart. o.fl.
Gervihnattamóttakarinn 2022
býður upp á 50 forritanlegar
rásir, rásalæsingu, B-MAC/D2-
MAC fyrir DBS móttöku,
loftnetssfyringu, Qarsfyringu o.fl.
QOECINn IJC
l\l II Cll IU I II .
ÁRMÚLI 23, 2. HÆÐ, S. 91-687870
búnaði INTELSAT geivihnattanna, en sem kunnugt er fara símtöl til
og frá íslandi um slíka hnetti. Þá er mikill hluti örbylgjutælg'a Pósts .
og síma einnig frá NEC.
Rannsóknir og vöruþróun á sviði tölvu- og fjarskiptabúnaðar er
höfð að leiðarljósi við framleiðslu hljómtækja, sjónvarps- og mynd-
bandstækja sem og annarra heimilistækja.
Höfum fengiö ítölsku Dino
barna og unglingareið-
hjólin. Margar geröir,
stæröir og litir. Mjög
gott verð. Komið
og sjáið sjálf.
TÓmSTUflDRHÚSIÐ
Laugavegi164-Reykjavík-S: 21901