Morgunblaðið - 25.10.1987, Page 22
22 C
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 25. OKTÓBER 1987
^ þa& er atífe:ahnar^ntimar< þarna. nl&ri ■"
í þessum heimi eru flestir
skelþunnir.
Ég gleymdi handklæð-
inu___
HÖGNI HREKKVlSI
Of mikið tiliitsleysi í umferðmiú
Heiðraði Velvakandi.
í blaðinu í gær (16.10.) bendir
G.S. á að nagladekk geti skapað
falska öryggiskennd og er það
vissulega rétt. En það segir ekki
alla söguna því að á sumardegi við
bestu skilyrði aka fjölmargir um
með „falska öryggiskennd", eða svo
virðist mér, eða eins og hraði langt
fyrir ofan leyfíleg mörk sé ekkert
mál, a.m.k. þeirra mál!
í gær átti ég leið með pakka út
á Umferðarmiðstöð, ca. 2 km, og
það var svínað á mig tvisvar. I
annað skiptið fyrir blint hom, en
mér tókst að forðast árekstur með
hvellbremsun. Heppinn að fá ekki
annan í skottið.
Þátturinn um nagladekk virkaði
á mig eins og slakur „farsi“ þar sem
önnur hliðin var tekin fyrir, ekki
hin. Viðmælendur gatnamálastjóra
virkuðu tómir. Hressileiki og hlátur-
rokur stjómanda lífguðu að sjálf-
sögðu nokkuð upp á hlutina, en
hefðu átt betur við í grínþætti.
Vissulega eru margir þættir
umferðarinnar sem þurfa lagfær-
ingar við, en þar virðist vera við
ramman reip að draga á meðan of
margir ökumenn virða ekki settar
reglur og aka að eigin geðþótta.
Engum heilvita manni kemur til
hugar að nagladekk leysi allan
vanda. Auðvitað ber hveijum öku-
manni að aka samkvæmt aðstæðum
hveiju sinni og hafa hugfast að
virða lögboðinn hámarkshraða.
Nagladekk eru fyrst og fremst
góð til að ná bíl af stað, en ekki
jafngóð við hemlun. Saltaustur við
3 til 5 stiga frost leysir upp glær-
una (ásamt malbikinu) og gerir
nagladekk að mestu óvirk. Mín
dekk hafa 60 nagla (hálfnegld) og
er það alveg fullnægjandi. Söltun
fer fram að mestu á strætisvagna-
leiðum, flestallar útúrgötur em því
illfærar bfl á ónegldum dekkjum.
Saltið tærir upp bflinn, einkanlega
undirvagn, og eyðileggur lakk og
er þar um ómældan kostnað að
ræða.
Að sjálfsögðu getur enginn með
fullu viti (eða jafnvel án þess) hald-
ið því fram að nagladekk séu sá
eini skaðvaldur sem skapar ótelj-
andi malbiksholur, sumar hættu-
lega djúpar. Ætli að það sé ekki
fremur lélegt malbikunarefni og
e.t.v. ekki rétt blöndun. Eða hvem-
ig stendur á að gatan utan holanna
virðist lítt eða ekki slitin.
Auðvitað má komast langt á radí-
alsnjódeklq'um (einkum á Citroén)
en þau hafa einnig sínar takmark-
anir.
Það sem mér fínnst einkenna
umferðina hér er: Alltof hraður
akstur langt fyrir ofan leyfíleg
mörk. Alltof mikið tillitsleysi og
frekja. Alltof lítið bil á milli bíla
miðað við hraða hveiju sinni. Að
sönnu býður óþarflega langt bil
heim hættu um framúrakstur.
Fjöldi gefur ekki stefnumerki sem
auðvelda þó umferðina og gera
hana greiðari. Þó maður á hægri
akrein gefi stefnuljós til vinstri þá
er borin von að honum sé hleypt
yfír á vinstri akrein, einungis flaut-
að á hann frekjulega.
Ökumenn, sýnum tillit og liðleg-
heit í umferðinni, það kostar okkur
e.t.v. nokkrar sekúndur í tímatapi,
en greiðir fyrir umferðinni þannig
að ef um tímatap er að ræða þá
vinnst það upp margfaldlega á
greiðari umferð.
í Þýskalandi hafa nagladekk ver-
ið bönnuð og þar eru saltaðar götur
ef með þarf, sem er sjaldgæft. Þar
getur snöggfryst að kvöldi og auð-
vitað með hálku, en þetta er sjald-
gæft og stendur stutt. En og þetta
er stórt EN, þar er blandað ryðvam-
arefni í saltið, hér er það sennilega
slor úr saltfiskverkunarhúsunum
(úrsalt).
Það ber að taka fram að lögregl-
an hefur unnið gott starf, einkan-
lega upp á síðkastið, varðandi
hraðakstur, enda sér maður viss
merki um að hraðaksturspúkinn sé
þó heldur á undanhaldi. Ef lögregl-
an hefði fleiri mönnum á að skipa,
mundi árangurinn verða enn meiri.
Ég hef verið að velta því fyrir
mér hversvegna sumir menn aka
eins og skollinn sjálfur sé á hælun-
um á þeim. Er hann það kannski?
Jón Eiríksson
Yíkverji skrifar
TRÚBOÐ það sem gatnamála-
stjóri rekur þessa dagana gegn
nagladekkjum er að verða hið
skemmtilegasta. í sjónvarpi er efnt
til umræðuþátta um málið og kynn-
ingarmyndir sýndar, þar sem
eindregið er lagst gegn notkun
nagladeklq'anna og í útvarpi heyr-
ast leiknar auglýsingar í léttum
dúr, þar sem boðskapurinn er hinn
sami.
Það er ef til vill til mikils að vinna
að fá bílaeigendur til að draga úr
notkun á nagladekkjum yfir hávet-
urinn, því að það ku geta sparað
borginni í kringum 80 milljónir
króna í gatnaviðgerðum. Þannig
hefur Inga U. gatnamálastjóra, tek-
ist að láta Víkveija fá hálfgert
samviskubit yfir því að láta sér yfir-
leitt koma til hugar að setja gömlu
nagladekkinn aftur undir bflinn fyr-
ir veturinn. Þannig er vafalaust um
fleiri, svo að Ingi Ú getur huggað
sig við að til einhvers hefur verið
barist. Hins vegar verður gatna-
málastjóri einnig að sætta sig við
það er langtíma verkefni að fá
reykvíska bifreiðaeigendur til að
hætta við nagladekkinn, því að
þrátt fyrir allt samviskubit er tals-
verð fjárfesting þegar fólgin í
nagladekkjunum hjá alltflestum bif-
reiðeigendum og þeir því tregir til
að kaupa ný snjódekk bara vegna
undirróðursstarfsemi gatnamála-
stjóra gegn snjódekkjunum.
Nema auðvitað að gatnamála-
stjóri vilji veija einhveiju af þeim
milljónum sem sparast til að kaupa
gömlu nagladekkin af bflaeigend-
um, svo að þeir geti fjárfest í nýjum
snjódekkjum. Víkveiji væri að
minnsta kosti tilbúin til viðræðna
um hugarfarsbreytingu, ef slíkt til-
boð bærist.
XXX
Eftirfarandi bréf hefur borist:
gæti Víkveiji.
Þú fórst um það nokkrum orðum
fyrir skömmu, að í þættinum 19:19
á Stöð tvö hefði verið fjallað um
nýjar umbúðir um osta “ með neyt-
endamál sem yfirskin." Síðan hefði
birst auglýsing frá Osta- og smjör-
sölunni í næsta auglýsingatíma á
eftir. Þú hafðir af því áhyggjur, að
einhver annarleg sjónarmið réðu
þama ferðinni. Eg vil upplýsa það
hér, að þetta var hrein tilviljun.
í blaði þínu í dag 22. okt. á bls.
12B er að finna ítarlega grein um
fyrirtækið Norsk Data. Nokkru
framar, eða á bls. 4 B er að finna
auglýsingu í lit frá fyrirtækinu
sjálfu. Er þetta tilviljun?
Með kveðju og þökk fyrir
birtinguna
Helgi Pétursson
Umsjónarmaður 19:19
XXX
Vegna framangreindar klausu
er rétt að vekja athygli á eftir-
farandi: Þeir sem þekkja til
íslenskra fjölmiðla og auglýsinga-
markaðarins vita að Morgunblaðið
þarf ekki á því að halda að afla sér
auglýsinga með því að bjóða birt-
ingu 'á efni á móti, eins og er því
miður ekki óþekkt fyrirbæri í
íslenskum fjölmiðlum. Athugull les-
andi hefði einnig veitt því eftirtekt
að Norsk Data hefur um talsvert
skeið verið með auglýsingaherferð
í gangi til að kynna starfsemi sína
á Islandi. Þeir sem lesið hefðu síðan
grein viðskiptablaðs Morgunblaðs-
ins um Norsk Data hefðu fljótlega
séð að tilefni greinarinnar er aug-
ljóst — það að Norsk Data var þann
sama dag að flytja starfsemi sína
í nýtt húsnæði og að sá viðburður
á að verða upphafíð að miklu átaki
fyrirtækisins til að öðlast fótfestu
á tölvumarkaðinum hér á landi. Það
er hins vegar ekki ósennilegt að
forsvarsmönnum Norsk Data hafi
þótt við hæfi að auglýsa fyrirtækið
í tilefni dagsins og því hafí bæði
grein og auglýsing birst á sama
degi.
XXX
En úr því verið er að ræða um
það vandmeðfama mál, tengsl
ritstjómarefnis og auglýsinga, get-
ur Víkveiji ekki stillt sig um að
birta talsvert svæsið dæmi um
hreinræktaða textaauglýsingu.
Dæmið er sótt í Helgarpóstinn, sem
á dögunum gaf út aukablað um
tölvur og hugbúnað. Þar birtist við-
tal við forritara einn sem segist
hafa lært forritun af sjálfum sér. Á
einum stað í viðtalinu segir:
„...Á þessum tíma samdi ég einn-
ig 11 önnur forrit. Öll voru þau
smærri í sniðum. Þetta voru fyrir-
tæki sem höfðu sambandi við mig
í heimasíma mínu, 689826, eða
vinnusíma hjá Pegasus, sem er
688277, og vildu aðgengilegt forrit
til að leysa eitthvert sérhæft vanda-
mál, og það sem fyrst...“