Morgunblaðið - 12.01.1988, Page 60
ÞRIÐJUDAGUR 12. JANÚAR 1988
VERÐ í LAUSASÖLU 55 KR.
Vestfirðir:
Togaraflotinn
. -endurnýjaður
Tveir nýir togarar á döf inni og
tveimur verður breytt mikið
Morgunblaðið/RAX
Ares Klootwyk gengur inn á Borgarspítalann með stuðningi Sigurðar L. Gíslasonar og Bjarka Þórarinssonar.
Hefði ekki lifað af tutt-
ugn mínútur í viðbót
ÁKVEÐIÐ hefur verið að smíða
tvo nýja togara fyrir Vestfirð-
inga, gagngerar breytingar
standa yf ir á einum togara þeirra
og ákveðin hefur verið lenging
á þeim fjórða. Útboðsgögn eða
umræður um viðkomandi verk
hafa farið fram og tilboð byijuð
að berast. Talsvert er nú um
endumýjun á fiskiskipaflotanum
— i kjölfar góðrar afkomu síðustu
misserin, en samdráttur í þorsk-
afla á þessu ári hefur þegar verið
ákveðinn.
Ákveðið hefur verið að smíða ný
skip í stað Bessa frá Súðavík og
Júlíusar Geirmundssonar frá
ísafirði. Guðbjörgin frá ísafirði
verður lengd um rúma 11 metra
og verið er að endurbyggja Pál
Pálsson frá Hnífsdal í Póllandi.
y Ingimar Halldórsson hjá Frosta
hf. á Súðavík sagði í samtali við
Morgunblaðið, að 8 tilboð hefðu
borizt í smíði nýs togara fyrir
Bessa. Eitt þeirra væri innlent, frá
Slippstöðinni á Akureyri, en önnur
Bönnuð í Bandaríkjunum:
Engin torfæru-
þríhjól á skrá
hérlendis
GUÐNI Karlsson forstöðu-
maður Bifreiðaeftirlits ríkis-
ins sagði í samtali við
Morgunblaðið í gær, að hon-
um væri ekki kunnugt um að
torfæruþríhjól, eins og bönn-
uð hafa verið í Bandaríkjun-
um, séu til á skrá hérlendis.
Engar reglur banna hins veg-
ar að þau fáist skráð eins og
önnur torfæruhjól.
Guðni sagðist vita til þess,
að fyrir nokkrum árum hefðu
verið til torfæruþríhjól hérlendis
en innflutningi þeirra hefði verið
hætt, líklega vegna þess að þau
voru í öðrum og hærri tollflokki
en fjórhjól. Þessi fáu hjól sagði
Guðni líklega vera komin úr
umferð, en hann vissi ekki til
að neitt þeirra hefði verið fært
til skráningar í kjölfar reglu-
gerðar um torfærutæki sem sett
var á síðasta ári.
kæmu að utan. Samanburði á til-
boðunum væri ekki lokið og því
ekki hægt að segja til um smíða-
verð eða hvaða tilboði yrði tekið.
Um væri að ræða skip um 59 metra
að lengd og yrði það fyrst og fremst
hugsað sem ísfisktogari. Það væri
að svipaðri stærð og Sjóli, sem kom
til landsins á síðasta ári og stefnt
væri að því að fá það á seinni hluta
næsta árs. Bessi er smíðaður í Nor-
egi 1973 og hefur ekki verið breytt
síðan. „Hann er orðinn gamall og
þreyttur,“ sagði Ingimar.
Guðbjörgin verður lengd um
11,40 metra og hefur verkið verið
boðið út, bæði hér heima og erlend-
is. Breytingamar miða fyrst og
fremst að því að bæta aðstöðu við
notkun 660 lítra fískikara í lest
skipsins og aðstöðu á millidekki.
Frysting er ekki fyrirhugðuð um
borð. Ákvörðun um skipasmíðastöð
liggur væntanlega fyrir um mán-
aðamótin og stefnt er að því að
vinna við lenginguna hefjist í apríl.
Guðbjörgin var smíðuð í Noregi
1981.
Loks er ákveðið að smíða nýtt
skip í stað Júlíusar Geirmundssonar
■og mun það skýrast í næstu viku
hvaða tilboði í smíðina verður tekið.
Að öðm leyti fengust ekki upplýs-
ingar um gang mála hjá útgerðinni.
Júlíus var smíðaður í Noregi 1979.
UNG KONA fannst látin í íbúð
við Klapparstíg 11 í Reykjavík á
sunnudagskvöld. Ekki er enn
ljóst hvernig dauða konunnar
bar að eða hversu langt var síðan
hún lést. Nokkrir áverkar fund-
ust á líkinu og var eiginmaður
hennar handtekinn á staðnum. í
gær lagði Rannsóknarlögregla
ríkisins fram kröfu í Sakadómi
Reykjavíkur um að hann yrði
úrskurðaður í gæsluvarðhald.
Maðurinn, sem er 51 árs, hringdi
til lögreglunnar í Reykjavík um kl.
19.30 á sunnudagskvöld og sagði
að eiginkona hans, Gréta Birgis-
dóttir, 26 ára gömul, væri látin í
íbúð þeirra við Klapparstíg 11.
Sjúkrabifreið var þegar send á vett-
vang og Rannsóknarlögreglu ríkis-
ins gert viðvart. Þegar lögreglan
kom á vettvang skömmu síðar fann
hún Grétu látna og voru áverkar á
líkinu, meðal annars á hálsi og
höfði, en ekki er enn ljóst hvemig
hún hlaut áverka þessa eða hvort
þeir drógu hana til dauða.
Eiginmaðurinn var einnig í íbúð-
inni, en hann var ölvaður og frásögn
hans af atburðum mjög óljós. Mað-
urinn var handtekinn og í gær
yfírheyrði Rannsóknarlögregla
BRESKI ferjuflugmaðurinn Ares
Klootwyk, sem nauðlenti lítilli
einshreyf ils flugvél sinni skammt
undan Svörtuloftum á Snæfells-
ríkisins hann. Þá var lögð fram
krafa í Sakadómi Reykjavíkur
síðdegis í gær um að hann yrði
AFGREIÐSLA tollskjala hefur
gengið treglega hjá tollstjóra-
embættinu eftir að nýtt tölvuvætt
afgreiðslukerfi var tekið upp um
áramótin. Tafir í afgreiðslu má
meðal annars rekja til bfeyttra
tolla frá áramótum, bilana í
tölvukerfi og að tollskýrslur frá
innflytjendum eru rangar að
sögn Björns Hermannssonar toll-
stjóra.
„Við erum að fara inn í algerlega
nýtt kerfí og svo komu breytingar
á tollgjöldum ansi seint frá Al-
þingi, ekki fyrr en á gamlársdag.
Það var því ekki búið að fá þær
úr prentun fyrr en langt var liðið
á vikuna," sagði Bjöm. „Vikan sem
leið var því afar stopul til allra hluta
þar sem innflytjendur höfðu ekki
nesi á laugardag segist ekki
munu hafa lifað af 20 mínútur í
viðbót i sjónum.
Hann var orðinn mjög kaldur og
úrskurðaður í gæsluvarðhald. Dóm-
ari hefur sólarhrings frest til að
taka afstöðu til kröfunnar.
fengið nein gögn og því ekki tilbún-
ir til að láta okkur hafa skýrslur.
Þegar við svo fengum þær, þá vom
þær ekki rétt fylltar út sem meðal
annars má rekja til þess að við emm
hætt að tala mannamál og höfum
tekið upp tölvumál, en það er nokk-
uð sem menn verða að laga sig að.“
Gefnar hafa verið út leiðbeining-
ar um hvemig fylla á út tol’.skýrslur
og liggja þær frammi hjá tollstjóra.
Fleiri þúsund skýrslur lágu inni
hjá embættinu frá því fyrir áramót
en þær gilda ekki lengur og verður
að vinna á ný. Bjöm sagði að dagur-
inn í gær hafi verið sérlega erfiður
dagur og mikið að gera, en auk
fyrrgreindra erfiðleika em eyðublöð
uppurin eftir að prentsmiðjan varð
pappírslaus.
máttfarinn er honum var bjargað,
en braggaðist aðeins í upphitraðri
þyrlu Landhelgisgæslunnar, og gat
hann gengið úr þyrlunni inn á Borg-
arspítala með stuðningi Sigurðar
L. Gíslasonar, sem seig eftir honum
úr þyrlunni, og Bjarka Þórarinsson-
ar, læknis.
Sjá samtöl og frásagnir á
bls. 3 og 24.
Halldór Ásgrímsson:
Hlynntur
sameiningu
aflakvóta
áskip
„ÞAÐ felst í lögunum um fisk-
veiðistjórnun að leitað verði
hagkvæmni i útgerð. Samein-
ing aflakvóta á skip er liður
í því og ég er henni hlynnt-
ur,“ sagði Halldór Ásgríms-
son, sjávarútvegsráðherra, í
samtali við Morgunblaðið.
Morgunblaðið skýrði frá því
á laugardaginn, að uppi væm
hugmyndir um sameiningu
aflakvóta á skip með þeim hætti
að skipum íjölgaði ekki í flotan-
um. Halldór Asgrímsson sagði,
að erindi sem þessi fæm í ráðu-
neyti hans fyrir svokallaða
samráðsnefnd, sem skilaði áliti
til sjávarútvegsráðuneytisins.
Það væri meðal annars undir
áliti hennar komið hvaða
ákvörðun í þessu máli yrði tek-
in. Hann gæti því ekki sagt til
um niðurstöðu þeirra erinda um
þetta, sem fyrir lægju hjá ráðu-
neytinu.
Ung kona finnst
látín á heimili sínu
Farið fram á gæsluvarðhald eiginmanns hennar
Tölvuvætt afgreiðslukerfi:
Tafir á tollslgölum