Morgunblaðið - 08.09.1989, Side 19
MORGUNBLADIE) .FÖSXUDApUR 8, :SEPTE1VJBER 1989
19
__-
Fjárlög færeysku
landsstjórnarinnar:
Mörg hundr-
uð manns
munu missa
vinnuna
Þórshöfii. Frá Snorra Halldórssyni, frétta
ritara Morgunblaðsins.
EINS og fram hefur komið í frétt-
um stefnir í vaxandi atvinnuleysi
í Færeyjum vegna efiiahagserfið-
Ieikanna og óhjákvæmilegs nið-
urskurðar. í nýframlögðum fj'Áv-
lögum landsstjórnarinnar fyrir
næsta ár er kveðið á um 10% nið-
urskurð frá þeim Ijárlögum, sem
nú gilda, en það þýðir að segja
verður upp mörg hundruð manns.
Öllum þeim œttingjum og vinum, sem heiöruðu
mig og glöddu á 85 ára afmceli mínu þann 1.
september með heimsóknum, gjöfum og skeyt-
um og gerðu mér daginn ógleymanlegan,
þakka ég af alhug.
Sérstaklega vil ég þakka börnum mínum og
fjölskyldum þeirra.
Guö blessi ykkur öll.
Einar Gíslason
frá Kjarnholtum.
Bladió sem þú vaknar við!
Mínar hjartans þakkir fœri ég börnum mínum,
öllu skyldfólki og kunningjum, sem stuðluðu
að gera mér þennan 90 ára afmœlisdag ógleym-
anlegan meö allskonar vinarþeli, blómum,
símskeytum, peningagjöfum og fleiru og fleiru
sem mér er ekki unnt aö telja upp.
Sérstakar þakkir fœri ég dóttur minni elskulegu
og fjölskyldu hennar fyrir hennar framlag mér
til handa, sem vakir yfir hverju fótmáli mínu.
Þessu góöa fólki biÖ ég velfarnaðar og bið góð-
an Guö að styðja þaö ogstyrkja íframtíöinni.
Meö kœrri kveðju,
Hallgríma Margrét Jónsdóttir,
Mímisvegi 2A, Reykjavík.
Erhard Jacobsen, formaður fé-
lags opinberra starfsmanna í Fær-
eyjum, segir, að þeir, sem missi
vinnuna, muni ekki eiga í nein önn-
ur hús að venda en sem dæmi má
nefna, að aðeins hjá landsverk-
fræðingnum verður 50 manns sagt
upp í haust.
A sjúkrahúsunum þremur verður
skorið niður um 14% en það svarar
til 179 stöðugilda. Á sjúkrahúsinu
í Þórshöfn verður 147 manns sagt
upp en í Klakksvík og Þvereyri 16
á hvorum stað.
í skólamálunum verður einnig
sparað og er fyrirhugað að fækka
kennurum um 90. Eru þeir nú um
700 á grunnskólastiginu. Póstþjón-
ustan verður einnig dregin saman
og er helst búist við, að pósthúsin
verði lokuð á laugardögum og út-
burði hætt þá dagana. Þá verða
framlög til strandferðaskipanna
minnkuð og skerðingunni mætt með
því að hækka fargjöldin.
Svona mætti halda áfram lengi
enn og samdráttur hjá hinu opin-
bera ýtir undir samdrátt hjá einka-
fyrirtækjum.
Því veit enginn hve alvarlegt at-
vinnuleysið verður en ástandið hefur
orðið til að vekja á því athygli, að
í Færeyjum eru engar atvinnuleysis-
tryggingar. Þeir, sem missa vinn-
una, verða að leita á náðir félags-
málastofnana.
Grænland:
Vilja ekki
kaupa lax af
sjómönnum
Kaupmannahöfii. Frá Nils Jörgen
Bruun, fréttaritara Morgunblaðsins.
GRÆNLENDINGAR hafa
gefist upp á að keppa við þá
sem stunda laxeldi. Nokkrir
forráðamenn fiskvinnslufyr-
irtækja sögðu nýlega í við-
tali við Grænlenska útvarpið
að eldislax frá löndunum við
Norður-Atlantshaf væri bæði
ódýrari og betri en neta-
veiddi laxinn sem sjómenn
færðu til haftiar í Grænlandi.
Yfirmaður Godtháb Fiskind-
ustri í Nuuk segist helst ekki
vilja kaupa lax af sjómönnum
af því að vinnsla hans borgi
sig alls ekki.
Að hans mati er ógerningur
að flytja þennan lax út á sam-
keppnishæfu verði eftir að lax-
eldi kom til sögunnar.
Godtháb Fiskindustri er í
eigu heimastjórnarinnar og er
fyrirtækinu skylt að kaupa lax
af sjómönnum.
Verðið er ákveðið í samning-
um milli stjórnmálamanna og
samtaka sjómanna.
Fiskvinnslan Sipineq sem er
einkafyrirtæki í Holsteinsborg
kaupir hins vegar engan lax
af sjómönnum af því að for-
ráðamenn þar á bæ telja verðið
of hátt.
Eigendum Renault 19 fjölgar stöðugt.
Árgerð 1989 er uppseld, en árgerð 1990 er til
afgreiðslu strax á sérstöku kynningarverði.
Árgerö 1990 er komin.
Viðtökurnar hafa verið framúrskar-
andi góðar og því full ástæða fyrir
þig að skoða bílinn nánar. Fyrsta
sendingin af bílnum er þegar upp-
seld.en við afgreiðum nú bíla af ár-
gerð 1990 á sérlega hagstæðu
verði.
Leggðu dæmið fyrir þig, það er full
ástæða til þess.
Öryggið umfram allt.
Það er ekki nóg með að Renault 19
sé tæknilega fullkominn á margan
hátt, sé sþortlegur í útliti, hafi sþar-
- neytna en kraftmikla vél, hafi
smekklega og þægilega innréttingu,
hafi meira rými fyrir farþega og far-
angur en aðrir bílar í þessum
stærðarflokki, sé framleiddur sam-
kvæmt ströngustu kröfum um
mengunarvarnir í Evrópu og
Bandaríkjunum, hafi lágmarks loft-
mótstöðu, og sé með sérstaklega
styrkt fjöðrunarkerfi, þá er Renault
19 einn sá öruggasti á markaðnum
fyrir farþega. Að framan og aftan
eru grindarhlutar sem ætlað er að
draga úr höggi við árekstur. Hliðar,
hurðir og toppur eru sérstaklega
styrkt til að þola árekstur og veltur.
Ótrúleg sparneytni í stórum bíl.
Vélin í Renault 19 GTS er tæplega
1400 cc, óra strokka og 80 hestöfl,
Sigurður Hreiðar, DV i 5. júlí 1989;
„Hann er stökk fram á við.“ ,,Hurð-
irnar lokast með þéttum dynk, en
ekki dósarhljóði eins og svo víða
vill bera við."
SteFán Ásgrímsson, Uminn 29. júlí
1989; „Miklar og ferlegar holur tek-
ur hann sérstaklega vel og nánast
svífur yfir.“ „5 gíra skiptingin er það
þægileg að ég léti sjálfskiptinguna
alveg eiga sig."
Einfalt mál aö semja.
Þú semur um þau kjör sem henta
þér best. Við tökum góða notaða
bíla sem greiðslu upp í nýjan
Renault 19. Greiðslukjörin eru til
allt að 24 mánaða.
Til afgreiðslu strax.
Takmarkaður fjöldi bíla af árgerð
1990 er til afgreiðslu strax á mjög
hagstæðu kynningarverði. Renault
19 GTS kostar frá kr. 8A9.300,-
Leggðu dæmið fyrir þig, það er
full ástæða til þess.
Bílaumboðið hf
sem er yfirdrifið fyrir ekki þyngri bíl
en'9^0 kg. Bensíneyðslan er ekki
nema um 6,5 lítrar á hundrað kíló-
metra T blönduðum akstri.
Reynsluakstur er fyrsta skrefið.
Það hefur margt fallegt verið sagt
og skrifað um Renault 19, bæði hér
á íslandi og í Evrópu. Bíllinn hefur
margt að bjóða T samkeppni við
aðra bTla s.s. VW Golf, Toyota
Corolla, Opel Kadett, Fiat Tipo,
Ford Escort, Mazda 323 og
Peugeot 309, sem eru allt bTlar T
sama stærðarflokki.
Til að þú getir gert raunhæfan sam-
anburð, skaltu hiklaust reynsluaka
bTlnum og fá allar nánari upplýsing-
ar áður en þú tekur ákvörðun.
Umsagnir þeirra skipta máli.
Leó M. Jónsson véltæknifræðingur,
Bíllinn 2. tbl. 1988; „Fjöðrunin skil-
ar sér T frábærum aksturseiginleik-
um og gfrskiptingin er frábær."
„Það er þykkara stál T honum og
hann er skemmtilegri T akstri en
flestir japanskir bTlar."
Jóhannes Tómasson, Morgunblaðið
1. júlí 1989; „Álitlegur kostur f
harðri samkeppni." „Hann er
spr^ekur og skemmtilegur T borgar-
umfefðinni."
Krókhálsi 1, Reykjavík, sTmi 686633
RENAULT19