Morgunblaðið - 27.04.1993, Qupperneq 2
2 C
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 27. APRÍL 1993
LÍA
Go-kart er næsta
mál á dagskrá
„Það sem við komum til með að
setja á oddinn í næstu framtíð
er að sjá keppni í Go-kart akstri
(eða körtukeyrslu eins og sumir
vilja nefna íþróttina) fyrir börn
og unglinga hefjast hérlendis.
Og það er í raun mjög eðlilegt
framhald af starfi LÍA að undan-
förnu og þeirri áherslu sem
landssambandið og aðildarfélög-
in hafa lagt á að ná kappakstri
af götunum inn á lokuð svæði
og stuðla þannig að öryggi í
umferðinni," segir Ólafur Kr.
Guðmundsson, forseti LIA,
Landssambands íslenskra
akstursíþróttafélaga.
Við höfum verið að skoða hvem-
ig þessum málum er háttað
bæði á Norðurlöndunum og ekki
síst í Bretlandi þar sem Go-kart er
sú grein akstursíþróttanna sem
mestur vöxtur er í og erum farin
að vinna að undirbúningi. Rökin
fyrir slíkri keppni eru líka sterk og
þar sem hún hefur verið stunduð
lengi, eins og t.d. í Kaup-
mannahöfn þar sem borg-
in sjálf hefur rekið slíka
braut frá 1962, segjast
menn hafa það svart á
hvítu að krakkar sem
hafa fengið að spreyta
á Go-kart bílum
miklu betur undirbúnir,
þegar þar að kemur, fyrir
akstur í almennri umferð.
YFIRVÖLD í Kaupmannahöfn hafa rekið Go-kart
braut frá 1962 og þetta er ein af þeim brautum sem
keppt er á þar nú. Þetta er dæmigerð
Go-kart braut að því leytinu að stórar
grasflatir liggja að henni allan hring-
inn, en þær eru til að koma í veg
fyrir meiðsli ökumanna eigi einhver
óhöpp sér stað.
Búin að kynnast aflinu
Þau eru búin að kynnast aflinu
sem er í vélknúnu ökutæki, búin
UNGUR Go-kart ökumaður í við-
gerðum.
Krakkarnir ffá aé
spreyta sig á
keyrslu og kynn-
ast hraóa undir
leiósögn og inni á
lokaóri braut þar
sem ströngustu
öryggisreglum er
ffylgt og grasfflat-
ir eru umhverf is
brautina
að gera sér grein fyrir því hvað
rétt viðbrögð skipta miklu máli,
þekkja hraða, vita hvað öryggisatr-
iðin skipta miklu máli og hafa
kynnst akstri og ökutækjum á aldri
sem þau eru mjög meðtækileg fyrir
leiðbeiningum. Þess vegna verður
aksturinn ekki eins ofsalega nýr og
spennandi þegár krakkarnir loksins
fá bílpróf, þeir eru búnir að taka
út þörfina fyrir spennu,“ segir Ólaf-
ur. Hann bendir á að í Danmörku
R ALLÝKROSSBR AUTIN
Meira malbik,
minni möl og
lengri rásbraut
Talsverðar framkvæmdir eiga sér stað þessa dagana á rallýkross-
brautinni í Kapelluhrauni við Hafnarfjörð, en 2. maí nk. verður
haldin þar fyrsta rallýkrosskeppni sumarsins og gefur hún stig til
íslandsmeistara. Að sögn Guðbergs Guðbergssonar, hjá Rallíkross-
klúbbnum, koma framkvæmdirnar við sjálfa brautina, áhorfenda-
svæðið og Go-kart-braut, sem verið er að koma upp á svæðinu, til
með að kosta á 7. milljón króna.
Breytingar á sjálfri rallýkross-
brautinni eru þær að stóra
beygjan öll sem er fjærst þegar
komið er inn á svæðið verður mal-
bikuð, enda reynslan sýnt að mjög
hefur grafist niður í mölina þar í
keppnum.
Rásbrautin lengd
Sama ástæða liggur að baki þess
að malbikaður verður 5 metra stutt-
ur beygjukafli þar sem brautin ligg-
ur til hliðar við keppnisstæðið („pitt-
inn“). Reyndar á sú lýsing á ekki
við mikið lengur, því verið er að
gera nýtt 50-55 bíla keppnisstæði
sem kemur til með að liggja þvert
á stefnu brautarinnar. Gamla
keppnisstæðið verður að hluta not-
að til að auka vegalengd rásbraut-
arinnar, þ.e. frá rásmarki að að
fyrstu beygju um 30 metra.
V
Guðbergur segir að þessi lenging
sé gerð í tilraunaskyni og síðar í
sumar komi í ljós hvort hún verður
látin standa eða henni breytt til
fyrra horfs. „Ákveðið var að lengja
rásbrautina eftir ítrekaðar óskir frá
mörgum keppendum. Það má segja
að góð og gild rök séu bæði með
og á móti lengingunni og því verður
reynslan af fyrstu keppnum sum-
arsins látin ráða með framhaldið.
Rökin á móti lengingu eru þau að
hætta sé á að bílarnir séu komnir
á meiri ferð en ella þegar kemur
að fyrstu malarbeygjunni, en rökin
með því að lengja rásbrautina eru
þau að þá komi bílarnir ekki eins
þétt í þessa fyrstu beygju og eftir
ræsingu. Þar með minnki hættan á
óhöppum,“ segir Guðbergur.
Þegar kemur að áhorfendasvæð-
inu, má nefna að búið er að leggja
Morgunblaðið/Gunnlaugur Rögnvaldsson
FJOLGUN í öllum flokkunum fjórum sem keppt er í á rallýkrossbraut-
inni er fyrirsjáanleg, segir Guðbergur Guðbergsson hjá Rallýkrossklúbbn-
um, en þó mest í krónukrossinu, þeim flokk sem býður upp á þáttöku
með minnstum tilkostnaði. Ákveðið hefur verið að hafa útsláttarkeppni í
krónukrossinu í sumar, þ.e. í keppnum sem gilda til íslandsmeistara,
þannig að einungis 36 bílar nái inn í sjálfa keppnina.
fyrir vatni á svæðið og kaupa plönt-
ur og gróður til að græða upp fjórð-
ung áhórfendasvæðisins í sumar.
Frá því að brautin tók til starfa
sumarið 1990 hefur keppendum
fjölgað jafnt og þétt, en keppt er í
fjórum flokkum. Rallýkrossi, þar
sem eru mikið breyttir og öflugir
bílar, undir 1.300 kg, í teppaflokki,
þar sem keppa 1300-1800 kg bílar,
í opnum flokki, þar sem er að fínna
ökutæki á borð við svokallaðar
Buggy-grindur og önnur 500-1000
kg farartæki, og loks í krónu-
krossi, þar sem eru lítið breyttir
bílar undir 1300 kg.
Útsláttarkeppni í krónukrossi
Flestir keppendur hafa verið í
krónukrossinu, enda er flokkurinn
hugsaður sem keppnismöguleiki án
verulegra útgjalda. Þær kvaðir eru
settar á keppendur til að halda
kostnaði við bílana niðri, að eftir
keppni er hveijum sem er kleift að
gera tilboð upp á kr. 150.000 í
hvaða keppnisbíl sem tók þátt í
úrslitum. Uppfylli tilboðið ákveðin
skylyrði er skylt að taka því.
Guðbergur segir fyrirsjáanlega
meiri fjölgun og það í öllum flokk-
um. Nýir aðilar ætli sér að mæta
til leiks í bæði rallýkrossi og teppa-
flokki og von sé á mikilli fjölgun í
ppna flokknum og krónukrossinu.
Í krónukrossinu verður fyrirkomu-
lagi keppninnar breytt vegna fjölda
keppenda og haldin útsláttarkeppni
fyrir keppni. 36 bílar koma til með
að geta náð inn í krónukrossið og
má því gera ráð fyrir að 10-20
bílar verði slegnir út hveiju sinni.
Þetta á þó aðeins við um keppn-
irnar fimm sem gefa stig til íslands:
meistara (sjá keppnistöflu). I
keppnum sem gefa stig til Bikar-
meistara verður öllum fijálst að
vera við rásmarkið í upphafi.
ve