Morgunblaðið - 27.04.1993, Side 9
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 27. APRÍL 1993
C 9
RUV
Bílasport aftur
í umsjón Birgis Þórs
„METNAÐUR okkar liggur í að vera á hverju þriðjudagskvöldi með
nýtt efni, hvort sem það er ísienskt eða erlent, frásagnir og svipmyndir
af keppnum undanfarinna daga,“ segir Birgir Þór Bragason, en hann
er nýkominn heim frá Damnörku þar sem hann er búsettur, í því skyni
að stýra vikulegum akstursíþróttaþáttum hjá Ríkissjónvarpinu.
FRÉTTIR
Tvær torfærugrindur eru í smíð-
um á Austurlandi og fleiri eru í
smíðum á Suður- og Vesturlandi,
m.a. á Akranesi en
þar verður í fyrsta
skipti haldið ís-
landsmót í torfæru-
akstri. Aksturs-
íþróttafélag Vest-
urlands, Akvest,
heldur keppnina,
en mjög gott keppnissvæði er
skammt frá Akranesi þar sem
æfingakeppni heppnaðist vel í
fyrra. Akurnesingar fá keppnina
frá Egilsstaðabúum, sem verða
eingöngu með eina keppni til
meistara í ár.
Meira af Akvest. Klúbburinn sem
telur um 140 manns, ætlar auk
torfærukeppninnar og rall-
keppni að halda í
sumar rallýkross-
keppni og láta
keppa í öllum
flokkum, þ.e. rallý-
krossi, teppaflokki,
opnum flokki og
krónukrossi. Þetta verður æfinga-
keppni, en Akvest-menn hafa full-
an hug á að fá til sín keppnir í
íslandsmeistaramótinu í rallý-
krossi í framtíðinni.
í gegnum tíðina hefur af og til
komið upp sú hugmynd að búa til
afmarkað aksturssvæði, sem gæti
nýst ýmsum aðil-
um, s.s. aksturs-
íþróttamönnum,
lögregluskólanum,
ökukennurum, bif-
reiðaumboðunum
og fólki almennt
sem vildi spreyta sig í akstri inni á
lokuðu svæði eða æfa sig í akstri.
Hvar slíkt svæði ætti að vera hafa
hins vegar verið skiptar skoðanir
um, en ýmsir aðilar líta nú til svæð-
isins á gömlu öskuhaugunum í
Gufunesi og vonast til að geta séð
drauminn rætast þar.
Það hefur verið í umræðunni
undanfarin tvö ár að skylda kepp-
endur í torfærunni til að vera með
hálskraga og í
raun hefur marga
undrað að ekki
skuli hafa orðið al-
varlegri hálsmeiðsl
á keppendum við
veltur en raunin er.
En núna eru hálskragar skylda
í torfærukeppnum.
samþykktar. Einnig hefur verið
breytt fyrirkomulagi varðandi birt-
ingu úrslita og skipulag mótanna.
Skipulag torfærumóta krefst gíf-
urlegs mannafla, yfír 100 manns
þarf t.d. á fyrsta mótið, en búist
er við skráningu hátt í 40 kepp-
enda í tveimur flokkum.
Hörðustu keppendurnir í sérút-
búna flokknum hafa lagað grindur
sínar til í vetur. Helgi Schiöth frá
Akureyri er kominn með nýja vél,
Egilsstaðarbúinn Þórir Schiöth er
sem fyrr á fjórhjólastýrðri grind ,
sem verður nú á 44 tommu skófl-
um og Reynir Sigurðsson hefur
breytt drifbúnaði og vél lítillega.
Gísli Hauksson á „Steranum" hef-
ur lengt sinn jeppa og sett undir
hann nýja framhásingu, eftir
óhapp á æfingu. Sigþór Halldórs-
son var sá ökumaður sem blómstr-
aði í lok keppnistímabilsins í fyrra,
ók „Hlébarðanum“ vel og vann tvo
sigra í röð. Hann var einn fjög-
urra sem átti sterka möguleika á
meistaratitilinum, en varð að sjá
á eftir honum eins og nágranni
hans Stefán Sigurðsson.
„Staðan hjá okkur austan-
mönnum er óljós, mig langar á
Hellu og að vera með, en það er
allt óráðið ennþá. Það væri spenn-
andi að taka þátt, en fimm mót
af sex gilda til meistara. Næstu
dagar munu leiða í ljós hvað við
gerum, en ég vonast til að geta
keppt ef kostandi finnst." segir
Sigþór. GR
Meira um torfæruna. Keppendum
í flokki sérútbúinna bíla í torfær-
unni er nú ekki lengur heimilt að
vera með hvaða
stóla sem er í
grindunum heldur
hefur notkun
keppnisstólaþ.e.
svokallaðra körfu-
stóla nú verið
skylduð í þessum flokki.
Svokölluð fjögurra punkta bíl-
belti eru skylda í keppnisbílum
hér, en þær raddir eru farnar að
heyrast sem telja
að skylda ætti
notkun fimm
punkta öryggis-
belta í þær aksturs-
íþróttir þar sem
hraðinn er mjög
mikill, s.s. í ralli, rallýkrossi og þá
ekki síst í kvartmílunni og sand-
spyrnunni.
Um er að ræða sömu þáttagerð
og áður var á Stöð 2, en Bíla-
sportsþættirnir voru gerðir í sam-
vinnu LÍA og Stöðvar 2 undanfarin
ár, en fær'ast yfir á Ríkissjónvarpið
nú og verður fyrsti þátturinn að lokn-
um 11-fréttum 11. maí.
Þættirnir verða svo í framhaldinu
á dagskrá vikulega um kl. 21.00 á
þriðjudagskvöldum og hver þáttur
endursýndur í byijun kvölddagskrár
um helgar: Tvær undantekningar
verða þó þar á í sumar, en þá er um
að ræða fyrstu viku í júní og tvær
vikur í júlílok og ágústbyijun, þegar
þættirnir falla niður þar sem engar
keppnir eru haldnar á þeim tíma.
Birgir Þór segir litla breytingu
verða á þáttunum frá því sem var,
nema lítilsháttar útlitsbreytingar.
Efnislega verður þótt bætt við þá,
þar sem sýnt verður frá helstu keppn-
um í akstursíþróttum erlendis. Er
þá fyrst og fremst um að ræða sýn-
ingar á efni frá Formulu 1-kappakst-
urskeppnum, Heimsmeistarakeppn-
inni í rallakstri, Evrópumeistaramót-
inu í rallíkrossi og Grand Prix 500,
sem er keppni í vélhjólaakstri á mal-
biksbraut.
í fyrsta þætti sumarsins, þann 11.
maí, verður sýnt frá rallýkrossi og
torfærukeppni, en 18. maí verður
Þoturallið, rallýkross, sandspyrna og
torfæra á dagskrá og 25. maí, rallý-
kross, þoturallið og torfæra. Moto-
kross, Stilling-rallið og torfæra verða
svo á dagskrá 8. júní og innihald
þáttanna verður svo áframhaldandi
í samræmi við keppnisdagskrá sum-
arsins.
Militec-1 undraelnið sannaði ágæti sitt áþneyfanlega:
- an þess að legun og slitfletir hefðu skaða af
„Við vorum meira gapandi eftir því sem sunnar dró,“ sagði Guðmundur Þór Björnsson
bifvélavirki er hann var að lýsa fyrir okkur reynslu sinni af því að aka Volvo bíl
sínum 280 kílómetra leið með ónýta olíudælu um síðustu helgi.
DV 6. MARS1993
Militec-1 smurbætiefnið gengur í
samband við málma og dregur
úrviðnámi, hitamyndun og sliti
þar sem málmur mætir málmi.
Militec-1 minnkar hávaða véla,
dregur úr mengun í útblæstri,
kaldstörtun verður auðveldari og
eyðsla minnkar. Annar eiginleiki
etnisins er að þó vatn komist inn
á vélina hefur það ekki áhrif á
smurhæfni þess, þar sem efnið
skolast ekki af málmum.
Engin aukaefni
Militec-1 innheldur engin föst
efni eins og teflon né aukaefni á
borð við, klóruð parafín, PTFE-
kvoðu eða klóruð kolvatnsefnis-
sambönd eins og önnur bætiefni.
Klórud kolvatsefnissambönd
geta gengid í samband við
smurolíu og myndað saltsýru
sem tærir málma.
Myndar | Fjölbreytt not
geysisterka húð
Þar sem Militec-1 myndar
örþunna, hála slitfilmu á
málmfleti hentar það vel til
notkunar í sjálfskiptingum og
gírkössum ásamt öllum
drifbúnaði. Nota má efnið á alla
málmfleti þar sem leitast er eftir
minna viðnámi tveggja flata.
Militec-1 dregur úr viðnámi og
sliti í bensín -og dísilvélum,
gírkössum, drifum, millikössum,
kælikerfum, færiböndum,
sjálfskiptingum, aflstýrum,
loftpressum, dælum,
vökvakerfum, byssum og yfirleitt
alls staðar þar sem málmur
mætir málmi. Militec-1 hentar
einnig vel á kúlulegur og til
notkunar í rennismíði. Það er í
senn hitaþolið, olíuleysanlegt og
um leið ryðverjandi.
Militec-1 er eina smurbætiefnið
sem bandaríski sjóherinn
viðurkennir.
Militec-1 er fjölhæfasta smur-
bætiefni á markaðinum og má
nota jafnt í jarðolíur, gerviolíur,
feiti, sjálfskiptivökva, flest
smurefni eða eitt sér. Efnið
hentar einnig vel til heimilisnota,
á reiðhjólið, sláttuvélina eða
veiðihjólið.
Stilling
Skeifunni 11