Morgunblaðið - 03.10.1993, Qupperneq 38
38
MORGUNBLAÐIÐ IÞROTTIR SUNNUDAGUR 3. OKTÓBER 1993
SIGLINGAR
Umhverfis jörð-
ina á 8 mánuðum
Whitbread siglingakeppnin hófst í Southampton um síðustu helgi
Hægt er að fylgjast nákvæmlega með ferðum bátanna
í gegnum gervihnött.
Áhafnirbátanna þurfa að vera mjög vel þjálfaðar, bæði líkamlega og andlega fyrir átökin. Skúturnar eru á siglingu 24 klukkustundir á sólarhring og allt upp í
30 daga í einu við misjafnar aðstæður.
WHITBREAD siglingakeppnin,
umhverfis jörðina, fer nú fram
í sjötta skipti, en hún fór fyrst
fram 1973. Andrew Bretaprins
ræsti 14 skútur frá 11 þjóðum
kl. 12.30 frá hafnarbakkanum
íSouthampton f Englandi um
sfðustu helgi, laugardaginn 25.
september. Skúturnar lögðu
þar upp f lengstu kappsiglingu
sem um getur og er reiknað
með fyrstu skútunum til baka
til Englands í júní á næsta ári,
eða eftir 32.000 mílna siglingu.
Keppnin hefur aldrei verið eins
spennandi enda mikið verið
lagt undir hjá framleiðendum
bátanna. Einn frægasti sigl-
ingakappi heims, Bandaríkja-
maðurinn Dennis Conner,
handhafi Ameríkubikarsins, er
nú með í fyrsta sinn og verður
við stjórnvölinn á bandarísku
skútunni Winston.
Flestar skútumar eru af gerðinni
Whitbread 60 eða W-60. Þessi
tegund er byggð fyrir allt niður í
tíu manna áhöfn, er
Eftjr minni og léttari en
ya\ g tíðkast hefur í
Jónatansson keppninni til þessa.
Hún eru hraðskreið-
ari, með dýpri kjöl og léttara mast-
ur en áður. Bátarnir verða sífellt
fullkomnari og hafa breyst mjög frá
ári til árs með aukinni tæknivæð-
ingu.
32 þúsund mílur
Siglingunni er skipt í sex áfanga,
eða siglingaleggi. Fyrsti áfangi er
sigling frá Southampton i Englandi
til Punta del Este í Uruguay sem
er tæplega 6.000 mílna sigling. Síð-
an verður lengsti leggurinn og jafn-
framt sjá erfíðasti, frá Uruguay til
Fremantle í Ástralíu, eða samtals
8.000 mílur. Frá Fremantle er siglt
til Auckland á Nýja-Sjálandi, sam-
tals 3.300 mílur og þaðan um 6.000
mílur aftur til Punta del Este í
Uruguay. Fimmti áfanginn er til
Fort Lauderdale í Bandaríkjunum,
5.500 mílur, og lokaáfanginn yfir
Atlantshafið til Southampton,
3.800 mílur.
Ævintýrasigling
Undirbúningur fyrir siglingu sem
þessa er mikill og hefur staðið yfir
í marga mánuði og jafnvel mörg
ár. Kostnaðurinn er gríðarlegur og
er mældur í milljónum dollara, en
hin ýmsu fyrirtæki sjá sér hag í
að styrkja keppendur og gera þessa
ævintýrasiglingu mögulega. Engin
peningaverðlaun eru í boði fyrir sig-
urvegara keppninnar, heldur fyrst
og fremst heiður. Áhafnir bátanna
þurfa að vera mjög vel þjálfaðar,
bæði líkamlega og andlega fyrir
átökin. Bátarnir eru á siglingu 24
klukkustundir á sólarhring og allt
upp í 30 daga í einu við misjafnar
aðstæður. Einn daginn getur verið
logn og blíða en annan frost og
stórsjór.
Erfitt að slá met Peters Blake
17 skútur tóku þátt fyrstu keppn-
inni fyrir 20 árum og þá sigraði
Ramon Calin á skútunni Sayula II.
Peter Blake á skútunni Steinlager
II sigraði í síðustu keppni fyrir fjór-
um árum. Hann vann það afrek sem
enginn annar hafði áður gert, að
koma fyrstur í mark á öllum sex
leggjunum og setti þar með nýtt
met sem líklega seint verður slegið.
Kvennaáhöf n í fyrsta sinn
Tvær skútur eru frá Bandaríkj-
unum. Önnur þeirra, Woman’s, er
eingöngu skipuð konum eins og
nafnið ber með sér og skipstjórinn
er Nance Frank. Hún ætlaði einnig
að taka þátt í síðustu keppni fyrir
fjórum árum en náði ekki að fjár-
magna dæmið og hætti við á síð-
ustu stundu. Dennis Conner stjórn-
ar hinni bandarísku skútunni, Wins-
ton, en með honum verður Brad
Butterfield, sem var aðstoðarmaður
Peter Blake sem sigraði fyrir fjórum
árum. Skúta þeirra sigraði í keppn-
inni milli New York og Southamp-
ton í júlí síðastliðnum og ætti því
að vera sigurstrangleg. Conner
verður um borð fyrsta og þriðja
áfanga og hugsanlega fimmta
áfanga frá Uruguay til Bandaríkj-
anna.
Bretar eru með eina skútu í
keppninni, Dolphin og Youth, en
henni stjórnar yngsti skipstjóri
keppninnar, Matthew Humphries,
sem er aðeins 22 ára gamall. Japan
er með bátinn Tokio og einnig með
í bátnum Yamaha ásamt Ný-Sjá-
lendingum. Nýja-Sjáland er með
annan bát í keppninni; N-S Ende-
avour. Spánn er með tvær skútur,
Fortuna og Galicia ’93 Pescanova.
Franska skútan heitir La Poste,
Merit Cup er skúta Svisslendinga
undir stórn Pierre Fehlmann, sem
tekur þátt í keppninni í fimmta sinn.
Brooksfield er stolt ítala, Uruguay
Natural kemur frá Uruguay. Svíinn
Roger Nilson stjórnar Intrum Just-
itia er áhöfn hennar skipuð Evr-
ópubúum. Frá Úkraínu koma skút-
urnar Odessa og Herman Sahidac-
hny.
Mikill áhugi
Mikill áhugi er á siglingakeppn-
inni um allan heim. Til að koma
upplýsingum og sjónvarpsmyndum
til áhorfenda á meðan á siglingunni
stendur á úthöfunum hefur verið
komið fyrir sérstökum sendibúnaði
í hverri skútu. Mögulegt er að senda
myndir upp í gegnum gervihnött,
sem síðan er hægt að sýna út um
allan heim. Búist er við að þessi
keppni hafi næstum eins mikla sjón-
varpsáhorfun og heimsmeistara-
keppnin í knattspyrnu. Hægt er að
fylgjast nákvæmlega með ferðum
bátanna í gegnum gervihnött og
því auðvelt að sjá stöðuna hveiju
sinni.
Southampton -
Punta del Este
Brottför 25. sept.
5.938 sjómilur,
49 daga sigling.
ATLANTS-
7 H Míðbaugur
f
m 1 / j j HAF
‘ Punta / Jw
delEstc / :
l / 40*S
Stonnasvæðt
//II ímsmw/ /'u.y Æ Auckland - Punta del Este Brottför 19. feb. 5.914 sjómílur, 42 daga sigling.
(tjþ Punta del Este - Fermantle M Brottför 13. nóv. 7.558 sjómílur, 56 daga sigling. ■ 7 ——— — Stormawæði ^'■: StormasL-ði
.