Morgunblaðið - 09.09.1994, Síða 24

Morgunblaðið - 09.09.1994, Síða 24
24 FÖSTUDAGUR 9. SEPTEMBER 1994 MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR Opið bréf til samgöngumála- ráðherra, Halldórs Blöndal í NEYÐ minni og flest allra Vest- manneyinga sný ég mér beint til þín vegna þeirra hörmulegu eða réttara sagt voðaverka sem framin hafa verið hér í Eyjum fyrir nokkr- um dögum og snerta að meira eða minna leyti alla íslendinga; þar á ég auðvitað við síðustu atburði varðandi Hetjólf hf. Skipið sem tengir okkur við meginlandið. I upphafí vil ég bytja mál mitt á því að sumarið 1992 fögnuðum við Vestmannaeyingar ásamt lands- mönnum öllum nýjum Hetjólfí eftir langa og stranga bið. Eg var svo einn af þeim sem fór með Hetjólfi í hringferð um landið fljótlega eftir komu hans til Eyja, til að kynna skipið og þá þjónustu sem við bjóðum upp á hér í Eyjum fyrir landsmönnum. Til þessarar ferðar hlökkuðu allir. Við urðum ekki fyrir vonbrigðum, þúsundir landsmanna þyrptust um borð alls staðar þar sem við komum, en kvartað var undan því að við gátum ekki komið við á fleiri stöðum. Ég ásamt fleirum dreifði þúsundum bæklinga um skipið og þjónustu okkar í Eyjum. Alls staðar var okk- ur tekið sem góðum gestum. Áhöfn- in lagði sig fram og allir gerðu sitt besta. í lok ferðarinnar sigldum við frá Eskifirði í blíðu veðri eins og verið hafði í allri ferðinni. Úti fyrir Vattanesi hvessti skyndilega og upp reif vindbára, skyndilega var eins og skipið steytti á skeri, allt nötraði og skalf. Ég rauk fram úr koju eins og margir farþeg- anna. Ekki er að orð- lengja það að Hetjólfur er þeim annmörkum háður að betja illilega á öldunni ef á móti blæs. í ferðinni frá Eskifirði til Eyja seink- aði okkur vegna sjó- barnings um 12 klst. Páll Helgason Ég held að það hafí verið þegj- andi samkomulag meðal farþega og áhafnar að minnast ekki á þetta alvarlega mál að sinni. Það hélt þó ilia því að um viku seinna tjáir Bárður Hafsteinsson skipaverkfræðingur sig um þetta mál. Skipstjórinn, Jón Eyjólfsson, neitaði hins vegar að láta hafa neitt eftir sér. Bárður taldi þó helst til ráða að menn lærðu á skipið. Ólaf- ur Briem skipaverkfræðingur, en hann og Bárður munu vera hönnuð- ir skipsins, taldi nauðsynlegt að skipstjórinn fyndi nýja og hentugri leið á milli Vestmannaeyja og Þor- lákshafnar eftir að þessi barningur kom þar einnig fram og olli skelfíngu meðal farþega. Jón Eyjólfs- son hefur sagt mér að honum hafí sárnað mjög þessi ummæli skipatæknimanna. Stjórn Hetjólfs hf. þagði þungri þögn og kom skipstjóra sínum ekki til hjálpar. Jón varð því af illri nauð- syn að vetja starfsheið- ur sinn og segja sann- leikann, láta hið sanna og rétta koma í ljós við næsta tækifæri sem hann og gerði. Yfirlýsing frá menntamálaráðuneyti VEGNA opins bréfs til mennta- málaráðherra sem birtist í dag- blöðum frá sijóm umsjónarfélags einhverfa barna, dags. 1.9. 1994 varðandi skólagöngu þriggja ein- hverfra barna upplýsir mennta- málaráðuneytið eftirfarandi: Ráðuneytið átti síðastliðinn vet- ur í viðræðum við bæjaryfirvöld í Kópavogi um möguleika á að sér- deild einhverfra barna í Digranes- skóla fengið aukið húsrými í skól- anum til viðbótar þeim tveimur kennslustofum sem menntamála- ráðuneytið lét byggja við skólann, þannig að deildin gæti rúmað þtjá einhverfa nemendur til viðbótar þeim tíu sem fyrir em. Niðurstaða þeirra viðræðna fékkst ekki fyrr en í sumar og varð sú að unnt yrði að veita 11 nemendum skólavist við Digra- nesskóla. Úrræði fengust fyrir eitt einhverft barn í Melaskóla og eitt í Ölduselsskóla. Tekið skal fram að í þeim tilvikum verða kennsluaðstæður sérsniðnar að þörfum þessara barna og að ráðu- neytið leggur til kennslumagn og þjónustu þannig að þau böm fái samsvarandi þjónustu og börnin í Digranesskóla. Þannig verður áhersla lögð á að jafn vel verði vandað til kennslu allra þessara barna. Ráðuneytið vísar á bug að synj- að hafl verið um viðtal við skrif- stofustjóra og menntamálaráð- herra og tekur fram að unnið er að erindum sem berast ráðuneyt- inu þótt ekki sé hægt að verða strax við öllum viðtalsbeiðnum. Ljóst er að flnna verður fram- tíðarlausn á húsnæðismálum deildar fyrir einhverf böm. Ráðu- neytið vinnur nú að því að stofnuð verði deild einhverfa nemenda í Reykjavík haustið 1995. í því sambandi hefur ráðuneytið átt viðræður við Reykjavíkurborg um möguleika á að fá hentugt hús- næði í einhveijum af skólum borg- arinnar undir slíka deild. Niður- stöður þeirra viðræðna ættu að liggja fyrir fljótlega. Þegar stjóm Heijólfs sá ummæli skipstjórans um velting og baming skipsins, snupraði hún hann og vTtti. Stjóm Heijólfs hefði að mínum dómi verið nær að svara lúalegum og lymskulegum athugasemdum í garð skipstjóra síns. Manndómsleysi framkvæmda- stjóra og stjómar var slíkt að þeir höfðu hvorki þor né kraft til að koma skipstjóra sínum til hjálpar, þar með var skipstjórinn orðinn sökudólgur í þeirra augum, sem þeir þurftu að losa sig við. Skip- stjóri sem hafði framið trúnaðarbrot til að bera hönd fyrir höfði sér sem þeir áttu sannanlega að veija. Það næsta sem gerist í máli skip- stjórans er að hann er kallaður fyr- ir stjórn Heijólfs í byijun septem- ber 1993, eftir því sem hann hefur sagt mér, og honum er hótað brott- rekstur úr starfi ef ekki verði breyt- ing á framkomu við farþega og við- skiptavini af hálfu skiphafnar og skipstjóra. Þegar skipstjóri ræddi þetta mál svo við áhöfn sína kann- aðist enginn við neitt þó stjómar- menn hefðu tilgreint tvo menn. Þetta var annað trúnaðarbrotið. í ársbyijun 1993, í sjö vikna verkfalli, hélt stjóm Heijólfs hf. til Reykjavíkur til að biðja hið háa Alþingi um að skerast í leikinn og losa hana út úr verkfalli sem hún átti sinn stóra þátt í. Stjórn Heij- ólfs hefur alla tíð verið í mestu vandræðum með allskonar skúffu- samninga og möndl með laun. Þeg- ar nýi Heijólfur kom til landsins var tækifæri til að laga kjarasamn- inga þannig að til verkfalla þurfti ekki að koma. Þetta gerðu allir sér grein fyrir nema stjóm Heijólfs og þar með glataði hún þessu gullna tækifæri. Síðasta voðaverk þessarar stjórn- ar Heijólfs hf. er að 24. ágúst sl. rak hún skipstjórann Jón Eyjólfs- son! Mann sem er búin að vera í 18 ár hjá útgerðinni og 20 ár á siglingaleiðinni Vestmannaeyjar- Þorlákshöfn. Ástæðan er einföld. Hann réði tímabundið stýrimann Járn er nauðsynlegt m.a. fyrir blóðið, vöðvana og heilann. Það er sérstaklega mikilvægt fyrir konur og börn í vexti. Þar sem þörf er á nægu C-vítamíni til að járnið nýtist, er HEILSU járn með C-vítamíni. Járntöflur eru fáanlegar í mörgu formi og nýtast líkamanum misvel. Betur en flest annað járn nýtist honum FERROUS SUCCINATE. Þess vegna er FERROUS SUCCINATE í járntöflum HEILSU. Þær eru lausar við gluten, sykur, salt, ger, tilbúin rotvarnar-, litar- og bragðefni. GULI MIÐINN TRYGGIR GÆÐIN Fæst í heilsubúðum, lyfjabúðum og heilsuhillum matvöruverslana. Halldór Blöndal, þú er þekktur fyrir röggsemd, segir Páll Helgason, í guðanna bænum gríptu í taumana sem fyrst! sem seinna fór í mál við útgerðina vegna uppsagnarfrests og vann málið. Það er samdóma álit manna hér í Eyjum að Jón Eyjólfsson sé af- burða góður sjómaður og stjómandi á einni erfiðustu sjóleið í heimi, þ.e. Vestmannaeyjar-Þorlákshöfn, hann hefur alltaf stýrt fleyi sínu heilu til hafnar. Þó Jón Eyjólfsson sé góður stjómandi og klár þá getur hann ekki ráðið því hvemig dómstólar dæma í málum, hann hefur ekki dómsvaldið í rassvasanum eins og sagt er að sumir hafi suma! Spum- ingin er hvers virði er það fyrir byggðarlag að hafa farsælan skip- stjóra við stjómvölinn. Því er það krafa okkar Eyjamanna að Jón Eyjólfsson verði tafarlaust boðaður aftur til starfa á Heijólf. Skipstjóri og áhöfn hafa oft á tíðum fengið þakkir fyrir góða þjón- ustu og lipurð. Jafnvel hefur það komið fyrir að skipstjóra hafí verið afhentur undirskriftalisti af þakk- látum farþegum fyrir frábæra framkomu skipshafnar. Ég er í rauninni ekkert undrandi, því að á Heijólfí er valinn maður í hveiju rúmi. Ég hefði aftur á móti orðið undrandi ef stjóm Heijólfs hf. hefði fengið hrós, það hefur því miður ekki komið. Það má kannski segja það að áhöfn Heijólfs leggur sig alla fram við sín störf en stjómin er með krosslagðar hendur. Heijólfur fór í slipp til Noregs á síðasta ári þar sem reynt var að laga ýmsa agnúa á skipinu og að miklu leyti staðfesting á athuga- semdum skipstjórans. Úr þeirri ferð fengum við betra skip. Nú er Heij- ólfur aftur á leið til Noregs til að gera ennþá meiri og betri lagfær- ingu. Kannski fáum við úr þeirri ferð það skip sem við vonuðumst til að fá í upphafi. Væri ekki gott ráð Halldór að tala við stjórn Heijólfs hf. og gera henni ljóst að stjómunarstörf eru m.a. að halda góðu sambandi við skipshöfn Heijólfs, leyfa henni að leysa sín störf af hendi eins og hún hefur gert undanfarin ár, en halda henni ekki í slíkum heljargreipum að nú þorir enginn að tjá sig. Trún- aðarbrot, þú ert rekinn. í stjóminni em: Grímur Gíslason formaður, vélstjóri, Hrauntúni 1; Tryggvi Jónsson varaformaður, rennismið- ur, Hásteinsvegi 56; Guðmundur Þ.B. Ólafsson ritari, æskulýðsfull- trúi, Hrauntúni 6; Heiðmundur Sig- mundsson meðstjómandi, umboðs- sali, Höfðavegi 3; Kristmann Karls- son meðstjómandi, heildsali, Hóla- götu 40; Sigurbjörg Axelsdóttir í varastjóm, skókaupmaður, Hátúni 12; Áróra Friðriksdóttir í vara- stjóm, umboðsmaður, Kirkjubæjar- braut 6; Þór Vilhjálmsson í vara- stjórn, verkstjóri, Hraunslóð 1; Úlf- ar Steindórsson í varastjóm, íjár- málastjóri, Búhamri 15; Jóhann Ólafsson í varastjóm, verkstjóri, Faxastíg 49; Magnús Jónsson fram- kvæmdastjóri Heijólfs hf., Höfða- vegi 28. Þetta er fólkið sem tók þá ákvörðun að reka skipstjórann, hann fékk rétt leyfi til að fara um borð til að ná í persónulegar eigur sínar, hans var ekki óskað framar um borð í skip sitt sem hann hafði alla tíð skilað heilu til hafnar, farið var með hann eins og farið er með stórglæpamenn. Guð sé lof að þetta fólk stýrir ekki dómsmálum á ís- landi. Hvar væri þá hinn almenni borgari staddur í dag? Fyrir fáum ámm vom flóabátar og ferjur settar undir íjárhagslega stjórnun vegagerðar ríkisins. Ef til vill hefði verið rétt að Vegagerðin hefði einnig tekið við rekstrarlegri stjórnun ms. Heijólfs þá hefði svona mál aldrei orðið til. Halldór, þú ert þekktur fyrir röggsemd. I guðanna bænum gríptu í taumana sem allra fyrst og forð- aðu okkur hér í Eyjum frá skömm og stórslysi. Með góðri kveðju frá Eyjum. Höfundur starfar að ferðamálum í Vestmammeyjum. „Margt skrítið í þeirri gömiu“ VEL þekktur Reyk- víkingur og kaupmað- ur neðst á Laugavegin- um fyrr á öldinni, nú látinn fyrir nokkram ámm, bauð eitt sinn ásamt konu sinni til skímarveislu einnar af dætmm þeirra. Maður þessi upplifði margt bæði í gleði og sorg. Hann hafði gaman af að segja sögur, var þekktur fyrir skoðanir sínar og fólk vissi hvað það hafði hann, enda vinmargur. Maður Sigurbjörn þessi var umfram allt Þorkelsson mikill og einlægur kristinn trúmaður. í skírnarveisluna ágætu var að sjálfsögðu nánustu ættingjum boðið ásamt vinum. Þar sem húsnæðið var frekar lítið urðu menn að sitja þröngt en „þröngt mega sáttir sitja“. Trúmálaumræður Meðal gesta var einn vel þekktur maður á þeim tíma, sem taldi sig vera trúleysingja. Oftastnær þegar þeir hittust þessir kappar, þ.e. trú- maðurinn og trúleysinginn, lentu þeir í einhveijum þræt- um um trúmál. I skímarveislunni endurtók þetta sig og var nokkuð kapp komið í umræðumar. Trú- maðurinn var orðinn nokkuð hvassyrtur við að verja trú sína eins og hann átti vanda til. Hann varð að reyna að veijast hárbeittum til- svöram hins gáfaða manns, sem því miður taldi sig vera trúleys- ingja. Trúmanninnum fannst hann fara hall- oka í vöminni, enda afar erfítt að sanna trú. Þar koma aðeins fullyrðingar á móti fullyrð- ingum. Það var nú svo með þennan af- dráttarlausa trúmann að hann átti mjög erfitt með að gefast upp. Jafn- vel þó að staðan væri erfið. Stóryrð- in jukust stöðugt og var trúmaður- inn nú orðinn alveg eyðilagður maður yfír því, að þetta skyldi ein- mitt þurfa að koma fyrir á skímar- degi litlu dóttur hans. Sendi hann nú upp bænarand-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.