Morgunblaðið - 16.10.1996, Qupperneq 1
SÉRBLAÐ UM SJÁVARÚTVEG
PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS MIÐVIKUDAGUR 16. OKTÓBER 1996
BLAÐ
Aflabrögð
4 Aflayfirlit og
staðsetning
fiskiskipanna
Markaðsmál
0 Hrun kommún-
ismans hefur
gjörbreytt fisk-
markaðinum
Greinar
5 Kjartan
Bergsteinsson
Greinar
7 Lárus
Jóhannsson
í BEITNINGASKÚRNUM
• ÞEIR Guðmundur Elíasson og
Hafsteinn Sigmundsson skip-
stjóri voru iðnir við koiann og
máttu vart vera að því að iíta
upp í beitningaskúrnum I vikunni
Morgunblaðið/Jón Svavarsson
er þeir voru aðbeita fyrir Sig-
mund HF 369. í beituna notuðu
þeir félagar meðal annars sild,
smokkfisk og kindaiungu svo
eitthvað sé nefnt.
■jíp
'OBIBP
í :
Eimngakvótar á öll
norsk togveiðiskip
NORSKA stjórnin hefur ákveðið
að taka upp svokallaða eininga-
kvóta í þorskveiðunum og gilda
þeir um öll togveiðiskip. Það þýð-
ir, að innan ákveðins ramma sé
leyfilegt að færa kvóta á milli skipa svo fremi að skipið, sem fært er frá, sé
úrelt. Leyfilegt verður að halda aukakvótum, sem fást með þessum hætti, í 13 ár.
Mikið tillit tekið
til byggðasjónarmiða
Jan Henry T. Olsen, sjávarútvegs-
ráðherra Noregs, sagði, að með þess-
ari nýju skipan hefði verið tekið mikið
tillit til byggðasjónarmiða enda væri
ekki aðeins bannað að færa kvóta frá
þremur nyrstu fylkjum landsins, heldur
einnig á milli helstu svæða innan
þeirra. Þá verður einnig bannað að
færa kvóta á milli lítilla togskipa og
ísfisktogara eða togara, sem heilfrysta
um borð, og ekki má færa kvóta á
milli þessara skipa og verksmiðjuskipa.
Sóknargetan löguð að
afrakstursgetu fiskistofnanna
Yfirvöld í hveiju fylki verða að
leggja blessun sína yfir kvótatilfærslu
til að tryggja, að byggðasjónarmiða
sé gætt og hana má einnig binda skil-
yrði um, að landað sé á ákveðnum
stað eða hjá ákveðnu fyrirtæki sé það
talið nauðsynlegt vegna atvinnunnar í
landi.
Einingakerfi á borð við þetta var
komið á hjá norsku nótaskipunum fyrr
á árinu og að sögn Jan Henry T. Ols-
ens er tilgangurinn sá'að laga sóknar-
getuna að afrakstursgetu fiskistofn-
anna. Segir hann, að það muni verða
til að auka arðsemi flotans, tryggja
betur hráefnisútvegun fyrir iandvinnsl-
una og standa þannig vörð um afkomu
fólks í þeim héruðum, sem háðust eru
sjónum.
Einingakerfið geta þau útgerðar-
félög nýtt sér, sem eiga fleiri en eitt
skip, félög, sem sameinast, eða koma
sér saman um samstarf. Skilyrði er
hins vegar, eins og fyrr segir, að skip-
ið, sem kvótinn er tekinn frá, sé útelt.
Viðbótarkvótann má ýmist nota á einu
skipi eða dreifa á fleiri.
Eignarhald megi ekki
vera ð of fáum höndum
Ein eining í þessu kerfi er sá
þorskkvóti, sem stóru togararnir hafa
nú. Mega þeir ekki hafa fleiri en tvær
einingar og lítið togskip ekki meira
en 1,1 einingu. Eitt útgerðarfélag,
sem samanstendur af nokkrum
smærri fyrirtækjum, má ekki ráða
yfir meira en níu einingum. Þá vinnur
norska sjávarútvegsráðuneytið að
lagasetningu til að koma í veg fyrir,
að eignarhald í flotanum geti safnast
á of fáar hendur. Loks segir, að þessi
nýja skipan taki gildi frá og með
næstu áramótum.
Fréttir Markaðir
Línuveiðar
á „Hryggnum“
•NORSKI línubáturinn To-
rita gerði góðan grálúðutúr
á Reykjaneshrygg í sumar
og fékk 123 tonn á tæpum
tveimur mánuðum. Afla-
verðmæti nam um 40 millj-
ónum króna. Færeyingar
hafa mikinn áhuga á að
reyna fyrir sér með línu á
Reykjaneshrygg enda telja
þeir að þar séu miklir mögu-
leikar./2
Rækjuveiðileyfi
við Namibíu
•SAMNINGAVIÐRÆÐUR
um rækjuveiðar við strönd
Namibíu standa yfir um
þessar mundir, en útgerðar-
fyrirtækin Siglfirðingur hf.
á Siglufirði og Snæfellingur
hf. í Ólafsvík hafa lýst yfir
vilja til að hefja þessar til-
raunaveiðar. Namibíustjórn
hefur þegar veitt leyfi fyrir
veiðunum./2
Óska tilboða í
innfjarðarrækju
•ÚTGERÐIR þriggja
rækjubáta á Húsavík, sem
stunda innfjarðarrækjuveið-
ar á Skjálfanda, hafa aug-
lýst eftir tilboðum í við-
skipti bátanna á komandi
vertíð, en ekki hefur náðst
samkomulág við rækju-
vinnslu Fiskiðjusamlags
Húsavíkur um verð á rækj-
unni./2
Allur fiskur
á markað
• BREYTT hlutaskipti og
að allur fiskur fari á markað
verða tvær meginkröfur
Vélsljórafélags íslands í
komandi kjarasamningum.
Með því vilja vélstjórar
koma böndum yfir kvóta-
brask og hækka hlutaskipti
vélstjóra í samræmi við
námstíma./3
Stjómskipaður
aumingjadómur
• VEGNA stjórnskipaðs
aumingjadóms íslenskra
skipasmíðastöðva hafa verið
byggð erlendis stærstu skip
íslenska fiskiskipaflotans og
breytingar farið fram á öðr-
um til að takast. á við ný
verkefni á úthöfunum á
sama tima og við íslendingar
höfum allt sem þarf nema
kannski samkeppnishæfni,
segir Freysteinn Bjarnason,
útgerðarstjóri Síldarvinnsl-
unnar hf./3
Bolfiskur
• SÁ TÍMI er liðinn er þorsk-
urinn bar höfuð og herðar
yfir aðrar bolfisktegundir í
heimsaflanum. Nú er það
Alaskaufsinn, sem trónir á
toppnum, er vel á fimmtu
milljón tonna en Atlantshafs-
þorskurinn, í öðru sæti, er í
um 1.200.000 tonnum. Síðan
kemur kolmunninn og lýs-
ingurinn við Argentínu og
loks Kyrrahafsþorskurinn.
Veiðar á honum hafa aukist
verulega á síðustu árum,
einkum innan rússnesku
efnahagslögsögunnar. Á síð-
asta ári voru veiðar á honum
við Alaska um 320.000 tonn
og var þá afli Rússa þá kom-
inn í 220.000 tonn. Er búist
við, að hann hafi aukist enn
á þesu ári.
Baráttan um
fiskblokkina
Innlutningur á fiskblokk til Bandar.
Blokkin
1993 Stærstu
miiij. botnfisk-
tonn stofnar í heimi
0
EINS og á öðrum sviðum
hefur Alaskaufsinn algera
yfirburði hvað varðar fram-
boð af blokk í Bandaríkjun-
um. Töluverður samdráttur
hefur verið á milli ára í
blokkarinnfiutningi til
Bandaríkjanna í þorski og
lýsu en örlítil aukning í ýs-
unni fyrsta ársfjórðung
þessa árs miðað við sama
tíma í fyrra. Framboð á
ufsablokk hefur hins vegar
aukist mjög mikið eða úr um
13.000 tonnum í tæplega
20.000 tonn. Skýrist það lík-
lega að hluta til af verðlækk-
uninni, sem varð á surimi,
en undir þeim kringumstæð-
um fer jafnan meira af Al-
askaufsanum í flök og blokk.