Morgunblaðið - 27.06.2000, Page 6

Morgunblaðið - 27.06.2000, Page 6
6 ÞRIÐJUDAGUR 27. JÚNÍ 2000 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Kjaradeila Sleipnis og SA í hörðum hnút eftir viðræðuslit um helgina Segja Sleipnismenn krefjast 70% hækkunar Bifreiðasljórar segjast fara fram á 36,8% hækkun byrjunarlauna KJARADEILA Bifreiðastjórafé- lagsins Sleipnis og Samtaka at- vinnulífsins (SA) er í hörðum hnút eftir að upp úr viðræðum slitnaði sl. laugardagskvöld. Ekki hefur verið boðað til annars sáttafundar hjá rík- issáttasemjara. Óskar Stefánsson, formaður Sleipnis, heldur því fram að kjaradeilan snúist aðeins um nokkrar krónur en forsvarsmenn SA segja samningstilboð Sleipnis, sem tekist var á um á laugardag, fela í sér tæplega 50% launahækkun við undirskrift og tæp 70% á samn- ingstímanum. „Verkfallið heldur bara áfram,“ segir Óskar. Hann segir að full sam- staða sé meðal Sleipnismanna í verkfallinu. „Við erum að tala um tiltölulega fáar krónur. Mér finnst það ekki snúast um margar kónur að hækka [byrjunarlaun] úr tæplega 80 þús- undum í rúmlega 90 þúsund, en það getur vel verið að þeim ilnnist það vera há prósenta. Við gerum líka ráð fyrir að byrjunarlaunin endi í rétt rúmiega 100 þúsund kr. í mars 2004 þar sem við erum þama að bjóða fjögurra ára samning. Það þýðir að við eram að fara fram á hækkun byrjunarlauna um 36,8% á samn- ingstímanum. Okkur finnst það vera fáar krónur í hækkun á þessum ára- fjölda en sáttasemjari mat það svo og lét hafa eftir sér að honum fynd- ist bera mjög mikið í milli,“ sagði Óskar. ingstíma, sem yrði til ársloka 2004. „Það er alveg ljóst að við erum búnir að teygja okkur mjög langt til að reyna að ná samningum miðað við þær viðmiðanir sem við höfum í öðr- um samningum," segir Ari. „Það blasir við að kröfurnar sem beint er að okkur fela í sér að kostn- aðarbreytingin af samningum við Sleipni yrði meira en þreföld sú nið- urstaða sem varð í samningum við almennt launafóik,“ segir hann. „Eins og við höfum margsinnis lýst yfir munu fyrirtæki innan okkar raða ekki geta ráðið við það að við göngum til samninga á grundvelli kröfugerðar sem nú er uppi sem fel- ur í sér 50% hækkun launakostnaðar við undirritun og 70% á samnings- tímanum. Það eru einfaldlega kostn- aðarbreytingar sem fyrirtækin ráða ekki við,“ segir Ari ennfremur. Hann sagði að samningaferillinn hafi einkennst af óvenjulegri óbil- gú-ni af hálfu Sleipnis. Atvinnurek- endur séu komnir á þá skoðun að Sleipnir hafi alltaf gert ráð fyrir að kjarasamningarnir yrðu gerðir í verkfalli og félagið hafi beinlínis stefnt að því að koma á verkfalli á háannatímanum í ferðaþjónustunni. Sleipnir hefur á undanförnum dögum náð samningum við fimm fólksflutningafyrirtæki sem ekki eru í Samtökum atvinnulífsins en þau eru Guðmundur Tyrfingsson hf., Vestfjarðaleið, Hópferðabílar Bergs, Hópferðabílar Kristgeirs og Hópferðabílar Suðurlands. „Þessi fyrirtæki féllust á þær til- lögur sem Samtök atvinnulífsins hafa aftur á móti sagt að þýddu að þeirra umbjóðendur færu allir á hausinn ef skrifað væri undir. Það hlýtur að vera mjög misjafn rekstur á þessum fyrirtækjum fyrst þau fyr- irtæki sem við höfum verið að semja við geta staðist þetta en hinir ekki,“ sagði Óskar Stefánsson. Ari Edwald segir að forsendur þessara fyrirtækja séu allt aðrar en hjá þeim fyrirtækjum sem Samtök atvinnulífsins semja fyrir. „Hjá þessum fyrirtækjum starfa ekki nema örfáir Sleipnismenn. Þetta eru almennt talað fyrirtæki sem byggja á sumarvertíðinni og hafa ákaflega litla starfsemi yfir vetrartímann. Þeirra starfsemi er því með allt öðru sniði en t.d. Kynnisferða sem hefur 40 bílstjóra, sem eru allir félags- menn í Sleipni, og hjá Hagvögnum - Hópbílum, sem eru með um 50 Sleipnismenn, og hafa nokkuð jöfn umsvif árið um kring. Þar koma þessar kostnaðarhækkanir fram af fullum þunga og þess vegna geta þau alls ekki gengist inn á slíkan samning, þótt eitthvert fyrirtæki, sem er að bæta við sig lausamönnum og rekur kannski starfsemi í þrjá mánuði á ári, geti gert það, með kannski 1 til 3 Sleipnismenn í vinnu. Þetta samkomulag hefur hverfandi áhrif á rekstur slíks fyrirtækis, enda er þessi samningagerð og kynning á henni auðvitað fyrst og fremst ein- hvers konar áróðurstæki af hálfu Sleipnis, en hefur ekki efnislega þýðingu fyrir þá deilu sem við stönd- um í við þá,“ segir Ari. Hafna beiðni uin undanþágu á kristnitökuhátíð Enn eru 120-130 félagsmenn í Sleipni í verkfalli. Verkfallsnefnd Sleipnis hefur hafnað beiðni kristni- hátíðamefndar um undanþágu frá verkfallinu meðan á kristnihátíð á Þingvöllum stendur yfir. Óskar seg- ir að verkfallsnefnd hafi fyrii' nokkru ákveðið að hafna öllum und- anþágubeiðnum. Verkfall Sleipnis- manna hefur nú staðið frá 8. júní. Ibúðar- hús brann til kaldra kola NÝTT íbúðarhús í Sælingsdals- tungu bann til kaldra kola aðfara- nótt sl. sunnudags. Ungt par hafði nýlega lokið við að byggja húsið, sem var 120 fermetra timburhús, og höfðu þau flutt inn í það fyrir rámum mánuði. Enginn var í hús- inu þegar eldurinn kom upp um klukkan fjögur um nóttina. Slökkviliðið í Búðardal kom á staðinn og slökkti eldinn en húsið er talið gjörónýtt. Að sögn lög- reglunnar í Búðardal missti unga fólkið allt sitt í brunanum. Ekki er vitað um eldsupptök. -----LM------- Þyrla sótti slasaðan ökumann BÍLSTJÓRI fólksbifreiðar slasað- ist talsvert er bifreið hans fór út af Ólafsvíkurvegi við Álftá á laugar- dag. Var honum ekið í Borgarnes en þangað sótti þyrla Landhelgis- gæslunnar hann og flutti hann á slysadeild Landspítalans - há- skólasjúkrahúss í Reykjavík. Að sögn lögreglunnai’ í Borgar- nesi er talið að maðurinn hafi sofn- að undir stýri með þeim afleiðing- um að bifreiðin fór út af veginum og valt. Stöðvaðist hún á toppnum og er talin gjörónýt. íslenska skútan Besta fyrst frá Paimpol til Reykjavíkur Besta siglir inn í Reykjavíkurhöfn. Atvinnurekendur buðu 22-34% hækkanir á samningstímanum „Það kemur fram í sundurliðaðri greiningu okkar á áhrifum einstakra kostnaðarliða að kostnaðurinn við að skrifa undir kröfugerð Sleipnis er 48,8% við undirritun og 69,2% á samningstímanum,“ segir Ari Edwald, framkvæmdastjóri SA. í samningstilboði SA frá því á laugardag um breytingar á launa- töxtum felst frá 9% til 15,5% hækk- un launa í upphafi samningstímans og 22% til 34% launahækkun á samningstímanum, skv. upplýsing- um Ara. Ari bendir á að í samningum SA við aðildarfélög VMSÍ hafi falist hækkun lægstu taxta í upphafi í 84 þús. til 100 þúsund en í tilboði at- vinnurekenda til Sleipnis hækki lægsti taxti við undirritun í rámlega 88 þúsund og efsti taxti í rámar 105 þúsund krónur. Að mati SA felur samningstilboð þeirra í heild í sér tæplega 24% aukningu heildarkostnaðar á samn- Veðjuðu rétt á lægðir og vinda Morgunblaðið/Þorkell Áhöfn Bestu fagnaði gríðarlega þegar komið var til Reykjavíkur. jiuOf- iiuiili flU*J V JOO fUl,U* Fegursta borg heims frá kr. 99.800 Óviðjafnanlegt þúsaldartækifæri sími 562 0400 Cltnefnd í alþjóðasamtökin Mi&epmaw EXCELLENCE IN TRAVEL NETWORK VfSA Fyrír frábærar feröir SEGLSKÚTAN Besta varð fyrst til hafnar í Reykjavík í alþjóðlegu siglingakeppninni milli Paimpol í Frakk- landi og Reykjavíkur. Þar með er keppnin hálfnuð, en nú á skútan eftir að sigla seinni legg keppninnar, aftur til Paimpol. Besta sigldi aðra leið en hinar skúturnar í keppninni og var um tíma í næstsíðasta sæti af ellefu skútum. Þegar á reyndi veðjuðu Bestumenn hins vegar rétt á lægðir og vinda og um helgina fengu þeir heldur betur vind í seglin. Þakkaði áhöfnin það góðum veðurupplýs- ingum, en Besta fær reglulega upplýsingar frá Veð- urstofu fslands meðan aðrir keppendur eru í sambandi við erlendar veðurstöðvar. Um hádegið í gær kom íslenska skútan fyrst til hafn- ar, um hálftima á undan frönsku skútunni Grav’linga. Franska skútan heldur þó að öllum líkindum fyrsta sætinu, því í keppninni gildir ákveðið forgjafarkerfi sem jafnar leikinn á milli ólíkra tegunda af skútum. Þar sem Grav’linga hefur minni seglafiöt en Besta eru forgjafarstigin þeim frönsku í hag. Engan bilbug var þó að finna á Baldvini Björgvins- syni, skipsljóra á Bestu, og sagði hann þegar Grav’- linga kom til hafnar, að enn væri bara hálfleikur og nægur tími til að ná forystunni á ný. Sagði Baldvin að áhöfnin á frönsku skútumú væri þaulvön úthafssigl- ingum en eins og kunnugt er er áhöfn Bestu fyrsta ís- lenska áhöfnin til að taka þátt í slíkri keppni. Sagði Baldvin að mjög líklegt væri að Besta fengi heppilegri vind á leiðinni aftur til Frakklands en hún hefur fengið hingað til og þá gæfist betra tækifæri til aðjafnaleikinn. Besta lenti í erfiðum aðstæðum þegar komið var inn á Faxaflóann í gænnorgun, fékk ýmist mótvind eða logn og telur Baldvin að Frakkarnir hafi grætt á því að sigla nær landi en Besta gerði. Tapaðist því niður sú forysta sem Besta háfði náð í keppninni, en um tíma var hún um 40 sjómflum á undan þeim frönsku. Aðspurður um það, hvort það væri ekki hálfgert klúður að Iáta taka sig svona í eigin landhelgi sagði Baldvin að f þetta skipti yrði hann að kenna náttúru- öfhmum um. Stundum félli vindurinn manni í vil og stundum ekki og íþetta sinn hefðu Frakkarnir verið heppnari. Keppnin er aðeins hálfnuð, en staða Bestu mjög góð fýrir seinni legginn. Gert er ráð fyrir að skúturnar leggi af stað í seinni hlutann frá Reykjavík 5. júlí nk. en það ræðst þó af því hvenær síðustu bátar koma til landsins. FERÐASKRIFSTOFAN t-RP PRIMAf HEIMSKLUBBUR INGÓLFS m

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.