Morgunblaðið - 17.12.2000, Blaðsíða 46
SUNNUDAGUR 17. DESEMBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
SmáfólR
I UJAS UJRITING OURCLA5S
CHRISTMAS PLAV, 5EE, ANP I
MAPETHIS MI5TAKE..I PUT IN
6ERONIMOIN5TEAD OF 6ABRIEL..
NOW THE KIP WHO'5 PLAVING
6ABKIEL IS UP5ET BECAUSE
HE CAN'T BE 6ER0NIMQANP
COME RIPING ACR0S5 THE
5TAGE0N A5TICK H0R5E!
Ég var að skrifa jólaleikrit bekkjarins
og gerði mistök.. Ég notaði Gerónímó
í staðinn fyrir Gabríel..
UUELL, MAYBE BY
THI5 TlME HE'S
60TTEN OVER
BEING UP5ET..
rzr
'YOU 5AlP
COULP BE
jSERONIMOf
Núna er krakkinn sem leikur Gabríel
í öngum sínum vegna þess að hann
getur ekki leikið Gerónímó, og riðið
yfir sviðið á tréhesti!
Hann er kannski Þú sagðir að ég
búinn að ná sér gæti leikið
núna.. Gerónímó!
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlunni 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Tvöfalda Reykja-
nesbraut strax
Frá Sigrúnu Kjæmested:
TALAÐ er um að Ijúka tvöföldun
Reykjanesbrautar árið 2010, takið
eftir 2010. Þetta er að sjálfsögðu allt
allt of langur tími, við höfum ekki
„efni“ á að bíða svona lengi. Hvað
haldið þið, lesendur góðir, að við eig-
um eftir að missa mörg mannslíf á
þessum tíma? Allt of mörg.
Við eigum fullt af góðum hönnuð-
um og verktökum sem gætu byrjaó
strax að umhverfismati loknu, að
vinna í þessum málum, og að ég tel:
Lokið þeim á skömmum tíma.
Hægt væri að fá erlent fjármagn
til þessarar mjög svo þörfu aðgerðar,
og held ég að ég mæli fyrir munn
flestra að hægt væri að hafa t.d.
veggjald til þess að borga þó ekki
væri nema hluta af þessu erlenda
fjármagni til baka. Það þyrfti ekki að
vera hátt á hvem bíl, jafnvel bara
100-200 kr. margt smátt gerir eitt
stórt.
Þeir sem keyra brautina daglega
og jafnvel oft á dag eins og sumir, í
og úr vinnu, ættu að geta keypt mán-
aðarkort, sem væri töluvert ódýrara,
jafnvel 1000-1500 kr. á mánuði.
Hver myndi telja þetta eftir sér
þegar líf okkar allra er í húfi?
Reykjanesbrautin er og verður
hættulegasti vegur landsins þangað
til hún verður tvöfólduð, sett upp
vegrið og að sjálfsögðu svokallaðir
vökupunktar. (Vökupunktar eru
settir út í kantana til að láta öku-
mann vita ef hann dottar og er á leið
útaf.) Miklar vangaveltur hafa verið
vegna allra þeirra hörmulega slysa
sem orðið hafa á þessum hættulega
„þjóðvegi". Ég segi þjóðvegi, vegna
þess að öll þjóðin og aðrir, þurfa að
aka þennan veg, jú þú kemst varla úr
landi nema um hann. Mikið er skegg-
rætt, hvað er það við þessa braut
sem gerir hana svona hættulega? Jú
hraðinn, öll vitum við hvað hámarks-
hraðinn er, þ.e.a.s. 90 km, en ekki er
alltaf farið eftir því, langt þar í frá.
Svo er það annað: Þetta er beinn,
mjór og leiðinlegur vegur að keyra,
umhverfið nánast eins alla leiðina og
hvað? Hvar verða flest slysin? Jú,
u.þ.b. þegar við erum komin hálfa
leið milli Keflavíkur og Reykjavíkur,
þ.e.a.s. í kringum Kúagerði. Þá er
ökumaður jafnvel orðinn hálfþreytt-
ur, bíllinn vel heitur, miðstöðin mal-
ar, og kannski orðið allt of heitt í
bílnum, þá vitum við alveg hvað get-
ur gerst, við hreinlega getum sofnað
við stýrið.
I guðanna bænum, kæru ráða-
menn! Gerið eitthvað róttækt í þess-
um málum og það strax! Við getum
ekki beðið með þetta lengur, flest
eigum við fjölskyldur, vini og kunn-
ingja sem aka þennan mjög svo
hættulega veg.
SIGRÚN KJÆRNESTED,
Baugholti 25, Keflavík.
Keflavíkurvegurinn:
leiðin til útlanda
Frá Guðjóni Jenssyni:
AÐGERÐIR mótmælenda á Kefla-
víkurveginum 11. desember sl. að
mótmæla aðgerðarleysi stjómvalda
við að breikka veginn ollu mörgum
erfiðleikum. Þessar aðgerðir voru
ekki aðeins umdeildar heldur kol-
ólöglegar og eru til þess fallnar að
grafa undan trausti fólks gagnvart
þeim sem hafa uppi tilburði áþekka
þessum. Ljóst er að verknaður þessi
bitnaði fyrst og fremst á þeim sem
síst skyldi: ferðafólki á leið til út-
landa og flutningaaðilum. Hafa mót-
mælendur gert sér grein fyrir þeirri
miklu ábyrgð sem þeir væntanlega
kunna að bera, með því að grípa til
þessa óyndisúrræðis? Bótakröfur
geta fljótt skipt milljónum. Þessi að-
ferð nýtur ekki náðar, hvorki fyrir
lýð né lögum.
Ágætt er i upphafi leiks að skoða
hugsanlegan endi. I 176. gr. hegn-
ingarlaganna frá 1940 segir svo: „Ef
maður veldur með ólögmætum
verknaði verulegri truflun á rekstri
almennra samgöngutækja ... varðar
það varðhaldi eða fangelsi allt að 3
árum.“
Hvort unnt sé að koma í veg fyrir
slys og dauða með því að breikka
vegi, efast eg undirritaður stórlega
um. Vel má vera, að mótmælendur
hafi haft eitthvað fyrir sér en þetta
er ekki til að auglýsa þann málstað
sem þeir töldu sig þó vera að beita
sér fyrir. Vandinn á Keflavíkurveg-
inum er annar. Spumingin er ekki
hversu mjór eða breiður hann sé, eða
eigi að vera, heldur fyrst og fremst
hversu tiltölulega beinn hann er. Allt
of margir ökumenn vilja temja sér
allt of mikinn hraðaakstur eftir vegi
þessum. Ef þeir myndu aka veginn á
tilhlýðilegum hraða miðað við að-
stæður, væru ekki þessi skelfilegu
slys.
Hversu mikið hefur lögregla beitt
sér í löggæslueftirliti á vegi þessum?
Oft hef eg verið á ferðinni eftir þess-
um vegi en aldrei orðið var við lög-
reglu við hraðamælingar. Er þó
ástæða ærin og mætti trekkja hrað-
ann niður og hemja ökufantana. Hér
með er auglýst eftir skýringum og
skýrslum lögregluyfirvalda. Hvað
leggja sérfræðingar í umferðamál-
um til, til að draga úr slysatíðni?
Við eigum að miða hraða okkar
þannig við aðstæður og aldrei fara
yfir hámarkshraða. Annað getur
verið örugg tilvísun á tortímingu og
dauða.
Góðar og fjörugar umræður eru
miklu betur til þess fallnar að leysa
þennan vanda en að taka lögin í sínar
hendur. Við þurfum að leysa þetta
mál, en ekki með þeirri aðferð sem
beittvar.
GUÐJÓN JENSSON
bókasafnsfræðingur og
leiðsögumaður
AUt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fyigir fyrirvari hér að lútandi.