Morgunblaðið - 17.12.2000, Blaðsíða 46

Morgunblaðið - 17.12.2000, Blaðsíða 46
SUNNUDAGUR 17. DESEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ SmáfólR I UJAS UJRITING OURCLA5S CHRISTMAS PLAV, 5EE, ANP I MAPETHIS MI5TAKE..I PUT IN 6ERONIMOIN5TEAD OF 6ABRIEL.. NOW THE KIP WHO'5 PLAVING 6ABKIEL IS UP5ET BECAUSE HE CAN'T BE 6ER0NIMQANP COME RIPING ACR0S5 THE 5TAGE0N A5TICK H0R5E! Ég var að skrifa jólaleikrit bekkjarins og gerði mistök.. Ég notaði Gerónímó í staðinn fyrir Gabríel.. UUELL, MAYBE BY THI5 TlME HE'S 60TTEN OVER BEING UP5ET.. rzr 'YOU 5AlP COULP BE jSERONIMOf Núna er krakkinn sem leikur Gabríel í öngum sínum vegna þess að hann getur ekki leikið Gerónímó, og riðið yfir sviðið á tréhesti! Hann er kannski Þú sagðir að ég búinn að ná sér gæti leikið núna.. Gerónímó! BREF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Tvöfalda Reykja- nesbraut strax Frá Sigrúnu Kjæmested: TALAÐ er um að Ijúka tvöföldun Reykjanesbrautar árið 2010, takið eftir 2010. Þetta er að sjálfsögðu allt allt of langur tími, við höfum ekki „efni“ á að bíða svona lengi. Hvað haldið þið, lesendur góðir, að við eig- um eftir að missa mörg mannslíf á þessum tíma? Allt of mörg. Við eigum fullt af góðum hönnuð- um og verktökum sem gætu byrjaó strax að umhverfismati loknu, að vinna í þessum málum, og að ég tel: Lokið þeim á skömmum tíma. Hægt væri að fá erlent fjármagn til þessarar mjög svo þörfu aðgerðar, og held ég að ég mæli fyrir munn flestra að hægt væri að hafa t.d. veggjald til þess að borga þó ekki væri nema hluta af þessu erlenda fjármagni til baka. Það þyrfti ekki að vera hátt á hvem bíl, jafnvel bara 100-200 kr. margt smátt gerir eitt stórt. Þeir sem keyra brautina daglega og jafnvel oft á dag eins og sumir, í og úr vinnu, ættu að geta keypt mán- aðarkort, sem væri töluvert ódýrara, jafnvel 1000-1500 kr. á mánuði. Hver myndi telja þetta eftir sér þegar líf okkar allra er í húfi? Reykjanesbrautin er og verður hættulegasti vegur landsins þangað til hún verður tvöfólduð, sett upp vegrið og að sjálfsögðu svokallaðir vökupunktar. (Vökupunktar eru settir út í kantana til að láta öku- mann vita ef hann dottar og er á leið útaf.) Miklar vangaveltur hafa verið vegna allra þeirra hörmulega slysa sem orðið hafa á þessum hættulega „þjóðvegi". Ég segi þjóðvegi, vegna þess að öll þjóðin og aðrir, þurfa að aka þennan veg, jú þú kemst varla úr landi nema um hann. Mikið er skegg- rætt, hvað er það við þessa braut sem gerir hana svona hættulega? Jú hraðinn, öll vitum við hvað hámarks- hraðinn er, þ.e.a.s. 90 km, en ekki er alltaf farið eftir því, langt þar í frá. Svo er það annað: Þetta er beinn, mjór og leiðinlegur vegur að keyra, umhverfið nánast eins alla leiðina og hvað? Hvar verða flest slysin? Jú, u.þ.b. þegar við erum komin hálfa leið milli Keflavíkur og Reykjavíkur, þ.e.a.s. í kringum Kúagerði. Þá er ökumaður jafnvel orðinn hálfþreytt- ur, bíllinn vel heitur, miðstöðin mal- ar, og kannski orðið allt of heitt í bílnum, þá vitum við alveg hvað get- ur gerst, við hreinlega getum sofnað við stýrið. I guðanna bænum, kæru ráða- menn! Gerið eitthvað róttækt í þess- um málum og það strax! Við getum ekki beðið með þetta lengur, flest eigum við fjölskyldur, vini og kunn- ingja sem aka þennan mjög svo hættulega veg. SIGRÚN KJÆRNESTED, Baugholti 25, Keflavík. Keflavíkurvegurinn: leiðin til útlanda Frá Guðjóni Jenssyni: AÐGERÐIR mótmælenda á Kefla- víkurveginum 11. desember sl. að mótmæla aðgerðarleysi stjómvalda við að breikka veginn ollu mörgum erfiðleikum. Þessar aðgerðir voru ekki aðeins umdeildar heldur kol- ólöglegar og eru til þess fallnar að grafa undan trausti fólks gagnvart þeim sem hafa uppi tilburði áþekka þessum. Ljóst er að verknaður þessi bitnaði fyrst og fremst á þeim sem síst skyldi: ferðafólki á leið til út- landa og flutningaaðilum. Hafa mót- mælendur gert sér grein fyrir þeirri miklu ábyrgð sem þeir væntanlega kunna að bera, með því að grípa til þessa óyndisúrræðis? Bótakröfur geta fljótt skipt milljónum. Þessi að- ferð nýtur ekki náðar, hvorki fyrir lýð né lögum. Ágætt er i upphafi leiks að skoða hugsanlegan endi. I 176. gr. hegn- ingarlaganna frá 1940 segir svo: „Ef maður veldur með ólögmætum verknaði verulegri truflun á rekstri almennra samgöngutækja ... varðar það varðhaldi eða fangelsi allt að 3 árum.“ Hvort unnt sé að koma í veg fyrir slys og dauða með því að breikka vegi, efast eg undirritaður stórlega um. Vel má vera, að mótmælendur hafi haft eitthvað fyrir sér en þetta er ekki til að auglýsa þann málstað sem þeir töldu sig þó vera að beita sér fyrir. Vandinn á Keflavíkurveg- inum er annar. Spumingin er ekki hversu mjór eða breiður hann sé, eða eigi að vera, heldur fyrst og fremst hversu tiltölulega beinn hann er. Allt of margir ökumenn vilja temja sér allt of mikinn hraðaakstur eftir vegi þessum. Ef þeir myndu aka veginn á tilhlýðilegum hraða miðað við að- stæður, væru ekki þessi skelfilegu slys. Hversu mikið hefur lögregla beitt sér í löggæslueftirliti á vegi þessum? Oft hef eg verið á ferðinni eftir þess- um vegi en aldrei orðið var við lög- reglu við hraðamælingar. Er þó ástæða ærin og mætti trekkja hrað- ann niður og hemja ökufantana. Hér með er auglýst eftir skýringum og skýrslum lögregluyfirvalda. Hvað leggja sérfræðingar í umferðamál- um til, til að draga úr slysatíðni? Við eigum að miða hraða okkar þannig við aðstæður og aldrei fara yfir hámarkshraða. Annað getur verið örugg tilvísun á tortímingu og dauða. Góðar og fjörugar umræður eru miklu betur til þess fallnar að leysa þennan vanda en að taka lögin í sínar hendur. Við þurfum að leysa þetta mál, en ekki með þeirri aðferð sem beittvar. GUÐJÓN JENSSON bókasafnsfræðingur og leiðsögumaður AUt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fyigir fyrirvari hér að lútandi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.