Norðri - 07.12.1860, Blaðsíða 5
11
vænf i, og kl«í>i haris roru aisett perlum og gulli
ofin.
rHann færbi Mohamed hvítan hest, undarlega
Bkapahan og furbulcgum kostum búinn, líktist
hann engri skepnu er menn á&ur iiöföu þekkt.
Hesturinn haf&i marmsandlit en 'nrosskjálka, augu
hunsvoru sent hyasinth-steinar og skinu sem stjörn-
ur. Hann haf&i arnarvængi, er gló&u í geislum
og allur hesturinn skreyttur gulli og gersernum
og dýrindissteinum. Jtetta var hryssa og nefnd-
ist sökum ljóma sfns og undurflýtis A1 Borak eí>-
ur Elding.“
Mohamed ætlafei nú a& stíga á bak þessari
undurmeri, cn þegar liann rjetti út hendina tii
þess, gekk hún aptur á bak og prjónabi.
„Stattu kyrr Borak,“ sagbi Gabríel, „virtu spá-
rnann drottins. Aldrei hefir neinn dautlegur
inabur komiB þjer á bak sem Allah nietur jaln-
iuiki!s.“
„0 þú Gabríel!“ svarabi Elding, sem á und-
urfullan bátt taiabi ruannsmáii. rReib ekki sjalf-
ur gufsvinuririn Abraham mjer þegar hann fór
ab flnna Ismael son sinn. þietta skyldi þó ekki
vera spáuiafurinn, upphaf lögmálsins."
„Rjett getur þó, Eiding; þab er Mohamed Ibn
Abdallah, ættabur úr hinu sæla Araba'andi, rjett-
trúabur mabur. Hann er frcmstur allra Adams-
nibja, mestur allra gubdúmlegra sendiboba og inn-
sigli spámannanna. Allar skapabar skepnur þurfa
hans mebalgöngu ábur en þær fá inngöngu í Para-
dís. A hægri hlib honum er himinln, umbun þeirra
sem trúa á hann, á vinstri hönd helvítis'eldur, er
allir munu steypast í, sem standa móti kenningu
hans.“
„0 þú Gabrfel!“ sagbi- A1 Borak, ,jeg særi
þig vib traust þab og vináttu, sem er meb ykk-
ur, fábu hann til ab bibja fyrir mjer á degi upp-
risunnar.“
rVertu viss um þab Elding“, sagbi Mohamed,
„ab þú fyrir raína milligöngu skalt fá inngöngu
í Paradís."
Undir eins og hann hafbi mælt þessi orb gekk
hrossib ab honum og Ijet hann stíga á bak og j
þeytti sjer síban í lopt upp yfir fjöliin í Mekka
meb Mohamed á bakinu.
þegar þeir fóru nú þannig sem leiptur milli
himins og jarbar, kallabi Gabríel hátt. „Stattu
vib Mohamed og stíg nibur til jarbar og les bæn
þína og hneigbu þig tvisvar.“ þeir fóru nú nib-
ur á jörbina, og þegar Mohamed hafbi mælt fram
bænina, sagbi hann vib Gabrlel. „Vinur minn og
elskhugi sálar tninnar! því bauístu mjerabgjöra
bæn niína á þessum stab?“ „Af þfí þab er fjall-
ib Sinaí þar sein gub talabi vib Múses.* Aplur
svifu þeir í lopt upp og libu luilii himins og jarb-
ar þnngab tii Gabríél kallabi aptur: „Stattu vib
Mohamed, lestu bænina og bneigbu þig tvisvar!"
Mohained las bænina og spurbi áplur: „livers
regna býbur þú mjer ab gjöra brcn mfna á þess-
um stab ?“ „Af því þab er Bethlehem, þar sem
Jesús, sonur Maríu, fæddist.“ þeir hjeldu mi 6-
fram loptflugi sínu. þangab til þeir á hægri hönd
heyrbu rödd, er sagbi : „Ó þúMohamed! f*t»ttu
vib snöggvast, svo jeg geti talab vib þig. Jeg
ann þjer mest af Öllnm sköpubtim skepnum.“
(Frambaldib síbar).
FJELAGSRITIN NÝJU 18G0.
Meb seinasta haustskipi komu nú enn Fje-
lagsrilin nýju, sem allir menn taka meb íögtiubi,
og *em fcá uppliati vega sinna liafa kennt lönd-
um vorum rnargt goít, og siutt ab því af atefli
á margan liáít ab vekja þjób vora, til þess ab
hugsa^um síua.eigin liaai, og halda heuni vak-
andi. Eptir því livab tímarit liafa oríib skauunvinn
til þessa má þab gegna furbu, hve iífseig þessi rit
eru, því bæbi koina þau mjög óreglulega út nú
á seinni árum, og svo virbast oss þau vera send
af 6vo skornum skamti, ab salan sje ekki nærri
því eins mikil og hún gæti verib, ab minnsta kosti
höfum vjer orbib þess varir, ab þau hafa veri&
ófáanleg rjett íkönsmu seinna en þao hafa kom-
ib til útsölumanna hjer f kring, og opt er spurt
um þau án þess þau sje fáanleg; enda er slíkt
engin furba, því þau bafa optast haft einhverja
ágasta ritgjörb mebferbis. Ritin eru í þetta skipti
meb stærsta móti og mega því heita seld meb
gjafverbi
Fyrsta ritgjörbin í þessu ári Nýrra Fjelags-
lita, er eptir frumkvöbul þeirra og föbur, herra
Jón riddara Sigurbsson, og heitir „Um málefni
Is!ands“. þessi ritgjörb er stutt, því höfundur-
inn skírskotar til hinna eldri ritgjörla um sama
efni. en hefir þó margt þab inni ab halda, sein er
mjög áríbandi og eptirfektavert fyrir alla, er hugsa
nokkub rækilega um alþjóbleg málefni, því þar
er skýrt tekib fram, hvernig samband íslands vi&
ríkib er skobab af liinni dönsku stjórn f saman-
burbi vib abra hluta ríkisins; þar er sýnt fram á