Fréttablaðið - 18.09.2001, Qupperneq 8
FRETTABLAÐIÐ
FRÉTTABLAÐIÐ
Útgáfufélag: Fréttablaðið ehf.
Útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Ritstjóri: Einar Karl Haraldsson
Fréttastjóri: Pétur Gunnarsson
Ritstjórn, auglýsingar og dreifing:
Þverholti 9, 105 Reykjavík
Aðalsimi: 515 75 00
Símbréf á fréttadeild: 515 75 06
Rafpóstur: rftstjorn@frettabladid.is
Símbréf á auglýsingadeild: 515 75 16
Rafpóstur: auglysingar@frettabladid.is
Setning og umbrot: Fréttablaðið ehf.
Plötugerð: ÍP-prentþjónustan ehf.
Prentun: Isafoldarprentsmiðja hf.
Dreifing: Póstflutningar ehf.
Fréttaþjónusta á Netinu: Vísir.is
Fréttablaðinu er dreift ókeypis til allra heimila á höf-
uðborgarsvæðinu. Fyrirtæki geta fengið blaðið gegn
greiðslu sendingarkostnaðar; kr. 1.100 é mánuði.
Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni
blaðsins (stafrænu formi og í gagnabönkum
án endurgjalds.
18. september 2001 ÞRIÐJUDAGUR
Lengi má mjólka ríkisspenann
sinnar.
——
Gallup grófst fyrir um það eftir
að Árni Johnsen sagði af sér
þingmennsku að þjóðin hefur álit á
þingmönnum. Sjötíu prósent að-
.......... spurðra í sérstakri
„Sannir fulltrú- ^önnun töldu af
ar bióðar þmgmenn væru al-
^ mennt heiðarlegir,
en jafn stór hund-
raðshluti var þeirr-
ar skoðunar að þeir myndu mis-
nota aðstöðu sina ef þeir ættu kost
á og líkindi væru til þess að þeir
kæmust upp með það. Þarna talar
þjóðarsálin líkast til af djúpri
sjálfsþekkingu, og ályktar sem svo
að þingmenn séu eins og fólk flest.
Sannir fulltrúar þjóðar sinnar.
ísólfur Gylfi Pálmason, þing-
maður Framsóknarflokksins í Suð-
urlandskjördæmi, hefur tekið að
sér að staðfesta þetta þjóðarálit á
þingmönnum. Viðkunnanlegur og
glaðsinna eins og hann á ætt til
hefur ísólfur Gylfi ekki skilið eftir
sig djúp spor á þingi. En með þekk-
ingu og samböndum í miðstýrðu
landbúnaðarkerfi hefur hann kom-
ist yfir jörðina Uppsali í Hvol-
hreppi á gjafverði. Ferlið bendir
til þess að hann hafi sjálfur reitt af
hendi fé til þess að ábúendur á rík-
isjörð gætu leyst til sín jörðina og
framselt honum, enda þeir sjálfir
komnir á heimili aldraðra á Hvols-
velli. Hann borgar sumarbústaða-
verð fyrir jörð og hús, fjórar millj-
ónir króna, sem ætla má með góð-
um rökum að séu margfalt verð-
mætari.
.Mái...ma.nna...
Einar Karl Haraldsson
fjallar um mál Isólfs Gylfa
Og svo er hann kominn inn í
kerfið hjá Suðurlandsskógum,
sem hann var áður í forsvari fyr-
ir. Sjóðurinn lánar honum fyrir
plöntum og plöntun gegn endur-
greiðslu þegar tekjur fara að
koma inn. Niðurstaðan er sú að
hann getur haldið sig sem höfð;
ingja nærri sínum heimahögum. í
nágrenni við peningafurstana úr
Reykjavík sem eru að koma sér
fyrir í Fljótshlíðinni og fjárfesta í
væntingum um hækkandi verð á
landi. Og yfir þetta blessar Guðni
Ágústsson landbúnaðarráðherra
sem virðist meira í mun að ríkið
verji hefðir en gæti hagsmuna
sameiginlegs sjóðs landsmanna.
Lengi má mjólka ríkisspenann
þótt Sambandsspeninn sé þurr. ■
BRÉF TIL BLAÐSINS
HÉRAÐSDÓMUR REYKJAVÍKUR
Hefði aldrei átt að setja okkur í þessa að-
stöðu, segir bréfritari.
Fordœmis-
gildi fyrir
Jakob-Páll Jóhannsson,
faðir Saharís, skrífar
dÓmur I úrskurði Héraðsdóms
Reykjaness frá 31. ágúst sl. var
mælt fyrir um að kæra til Hæsta-
réttar frestaði ekki framkvæmd
og voru mér gefnir 7 dagar til að
afhenda son minn til móður sinnar
í Frakklandi. Samkvæmt þeim
reglum sem gilda um meðferð
kærumála hafði móðir drengsins
7 daga frest til framlagningar
greinargerðar fyrir Hæstarétti og
sá frestur byrjaði að líða 3. sept-
ember. Það var fyrst að þeim
fresti liðnum sem Hæstiréttur gat
kveðið upp dóm í málinu.
Með úrskurði héraðsdóms
hafði réttur minn og sonar míns
til að fá úrlausn Hæstaréttar í
málinu í reynd verið tekinn af
okkur enda bar mér að skila syni
mínum áður en Hæstiréttur gat
mögulega kveðið upp dóm í mál-
inu. í ljósi þeirra gríðarlegu hags-
muna sem í húfi voru tókum við
ákvörðun um að halda dvalarstað
okkar leyndum þar til dómur
Hæstaréttar lægi fyrir.
Það er okkar skoðun að til þess
hefði aldrei átt að koma að við
værum settir í þá aðstöðu að
þurfa að taka ákvörðun sem
þessa. í dómi Hæstaréttar voru
síðan tekin af öll tvímæli um að
héraðsdómi hefði að réttu lagi
borið að neyta heimildar í aðfar-
arlögum til að mæla svo fyrir að
kæra úrskurðarins frestaði aðfar-
argerð. Væntanlega hafa þessi til-
mæli Hæstaréttar til Héraðsdóms
Reykjanes héðan af fordæmis-
gildi fyrir framtíðina og lendir
fólk þar með væntanlega ekki
lengur í „frjálsu falli“ innan lag-
arammans /yrir það eitt virkja
Hæstarétt íslands til álits á mál-
um og þá gildissvið dóma hans,
svo hann nái til þeirra sem kæra
eða eru háðir úrskurði þess
kærða. Hefði sonur minn verið
farinn úr landi fyrir dóm réttarins
hefði dómurinn vikið kærunni frá
eða dómur Hæstaréttar verið í
raun marklaus.
Vegna þessa neyddumst við til
að „hafa hægt um okkur“, „fara
huldu höfði“ eða „vera í leynum“,
hvernig sem menn vilja orða það. ■
Eigna- og erfðafjárskattur
eru hrein eignaupptaka
„Lægri skatta!“ var yfirskrift SUS þings. Forgangsatriði að lækka álögur á fyrirtæki, segir
Guðrún Inga Ingólfsdóttir, en tekjuskattur einstaklinga verði 30%. Ríkisútgjöld lækkuð á móti.
GUÐRÚN INGA INGÓLFSDÓTTIR, FORMAÐUR EFNAHAGSMÁLANEFNDAR SUS
Ungir sjálfstæðismenn telja allar forsendur fyrir því að lækka bæði tekjur og gjöld ríkisins
um að minnsta kosti 50 milljarða. Einstaklingar geta sinnt fjölmörgum verkefnum sem rik-
isvaldið sinnir nú.
efnahagsmál Guðrún Inga Ingólfs-
dóttir, hagfræðingur, situr í stjórn
Sambands ungra sjálfstæðismanna
(SUS) og stýrði ásamt Arnari Þór
Ragnarssyni efnahagsmálanefnd á
þingi sambandsins síðast liðna
helgi. Yfirskrift þingsins var
„Lægri skattar!" og segir Guðrún
ekki hafi verið mikinn ágreining
um tillögur nefndarinnar á þing-
inu. Það hafi verið stefna ungra
sjálfstæðismanna í langan tíma að
skera niður skatttekjur ríkisins og
leyfa einstaklingunum sjálfum að
halda eftir sem mestum ábata af
vinnu sinni og hugviti.
„Yfirskrift þingsins er gamal-
kunn stefna ungra sjálfstæðis-
manna sem sífellt þarf að minna á
vegna tilhneigingar opinberra að-
ila til að auka álögur á fyrirtæki og
einstaklinga. Tillögur okkar ganga
í meginatriðum út á það að tekju-
skattur á lögaðila verði 10% og
skattur einstaklinga til ríkis og
borgar verði 30%.“
Guðrún segir að jafnframt verði
að afnema hátekjuskatt þar sem
hann sé orðinn meðaltekjuskattur
og bitni harðast á fjölskyldum sem
vinni mikið í viðleitni sinni til að
búa í haginn og koma þaki yfir höf-
uðið. Einnig vilja ungir sjálfstæðis-
menn afnema eignaskatt, erfða-
fjárskatt, stimpilgjöld og sem
stærstan hluta vörugjalda.
„Það er forgangsverkefni að
lækka álögur á fyrirtæki. Til
skamms tíma myndi það bæta
stöðu fyrirtækja og örva atvinnu-
lífið þannig að hjólin byrji að snú-
ast aftur sem er einmitt það sem
atvinnulífið þarf á að halda um
þessar mundir. Til Iengri tíma litið
skilaði það sér í betri samkeppnis-
hæfi fyrirtækja, afkoma þeirra
myndi batna og hagstætt skattaum-
hverfi gæti laðað að ný fyrirtæki
innlend og erlend."
Guðrún segir þetta brýnast ef
hún eigi að nefna eitthvað eitt sér-
stakt atriði. Góð afkoma fyrirtækja
skilar sér líka til einstaklinga þar
sem fyrirtækin samanstandi af eig-
endum og fólki sem þar starfa.
Hún leggur samt áherslu á að álög-
ur á einstaklinga verði llka lækkað-
ir.
„Eignaskattur og erfðafjár-
skattur eru bara hrein og bein
eignaupptaka og þessa skatta ber
að afnema. Það er forgangsatriði."
Guðrún segir skatta valda skaða
hvar sem þeir koma niður. Þeir
dragi úr viðskiptum og skapi mikið
óhagræði, bæði fyrir fyrirtæki og
einstaklinga. „Neysluskattar, eins
og virðisaukaskattur og vörugjöld,
skekkja verðmyndum í hugum
fólks og það veit í raun ekki hvað
varan kostar. Auk þess felst í þeim
viss neyslustýring þar sem ríkið,
með skattlagningu, vill stjórna
hvers við neytum með því að skatt-
leggja óæskilegar vörur, að þeim
finnst.“
Guðrún segir að ríkisvaldið
þurfi að lækka ríkisútgjöld sam-
hliða skattalækkunum. „Þetta þarf
að fylgjast að. Ef við værum bara
að leggja til að lækka skatttekjurn-
ar og útgjöld ríkisins yrðu þau
sömu þá gæti það skapað verð-
bólgu og halla á ríkissjóði. í niður-
skurði á ríkisútgjöldum beinum við
sjónum okkar að fjárfestingum í
vega- og hafnargerð, greiðslum
vegna búfjárframleiðslu, sparnaði
í ráðuneytum og stjórnsýslu.
Leggja á niður atvinnuráðuneytin,
eins og landbúnaðar- og sjávarút-
vegsráðuneytið, og láta viðskipta-
ráðuneytið sinna nauðsynlegri
stjórnsýslu varðandi allar atvinnu-
greinar landsins. Annað á að fær-
ast á hendur hagsmunaaðila en láta
skattgreiðendur ekki bera þennan
kostnað."
„Við trúum að þetta séu raun-
hæfar kröfur og vonum að forystu-
menn Sjálfstæðisflokksins hlusti á
þetta og fari yfir hvað felst í þess-
um tillögum,“ segir Guðrún Inga
Ingólfsdóttir. ■
SUMIR SKATTA AFNUMDIR,
AÐRIR LÆKKAÐIR
Ekki hljóta allir skattar náð fyrir aug-
um ungra sjálfstæðismanna. Suma á
að lækka verulega en aðra á að af-
nema með öllu.
Þessa skatta á að afleggja með öllu:
Eignarskattar
erfðafjárskattur
sérstakur tekjuskattur
stimpilgjöld
vörugjöld
Þessa skatta á að lækka
Tekjuskattur og útsvar einstaklinga
verði 30%
Tekjuskattur á fyrirtæki verði 10%
Fjármagnstekjuskattur verði áfram
10%
Virðisaukaskattur verði lægri en
10%
SKATTAR VALDA SKAÐA
Ungir sjálfstæðismenn telja skatta
valda skaða; þeir draga úr viðskiptum,
veikja eignarrétt, minnka kaupmátt og
valda óhagræði.
Tollheimta og vörugjöld
Skattar sem breyta hlutfallslegu verði
og þeim fylgir neyslustýring.
Eigna- og erfðafjárskattar
Skattar sem eru hrein eignaupptaka
og ber að afnema
Tekju- og neysluskattar
Hátt hlutfall skattanna ógnar starfsskil-
yrðum fyrirtækja og draga úr kaup-
mætti almennings.
NIÐURSKURÐUR ÚTGJALDA
NAUÐSYNLEGUR
Ungir sjálfstæðismenn telja sífellt
stækkandi hlut rlkisins I þjóðarfram-
leiðslunni óásættanlegan. Þeir vilja
draga úr útgjöldum um allt að 50
milljarða. Þetta leggja þeir til.
Fækkun ráðuneyta
Fækkun sendiráða
Styrkjum til atvinnuvega hætt
Leggja niður óþarfa ríkisstofnanir
Hætta rikisstyrktri menningu
Niðurskurður til vega- og
hafnargerðar
Færa verkefni frá riki til
einstaklinga
IorðréttI
Innan Múslimaheimsins ríkir borgarastyrjöld
árásin Á AMERÍKU „Eins og Shimon
Peres bendir sjálfur á, þá er þetta
ekki árekstur menningarheima -
Múslímaheimurinn gegn hinum
kristnu, hindú-, búddista- og gyð-
ingaheimum. Hinn raunverulegi
árekstur er ekki milli menningar-
heima, heldur innan þeirra - milli
múslíma, kristinna, hindúa og
gyðinga sem annars vegar eiga
sér nútímalega og framfarasinn-
aða framtíðarsýn og hins vegar
hinna sem halda fast við sína mið-
aldasýn. Við gerðum örlagarík
mistök ef við áttuðum okkur ekki
á því hversu mörgum múslimum
finnst þeir vera fangnir í mis-
heppnuðum ríkjum og hve margir
þeirra líta til Ameríku sem fyrir-
myndar og sér til uppörvunar"....
„Þessi borgarstyrjöld innan
Islam, milli nútímamanna og mið-
aldamanna, hefur staðið árum
saman - sérstaklega í Egypta-
landi, Alsír, Saudi-Arabíu, Jórdan
og Pakistan. Við þurfum að styrk-
ja góðu gæjana í þessari borgara-
styrjöld. Til þess þarf félagslega,
pólitíska og efnahagslega stjórn-
list, sem er jafn háþróuð og fjár-
frek og hernaðarlist okkar.
Það væri einungis að bjóða
heim enn þá verri árásum á morg-
un ef við gerðum ekki grimmilega
gagnárás vegna hryðjuverksins.
En að gera gagnárás með þeim
hætti að greina ekki á milli þeirra
sem trúa á Guð hatursins og þeir-
ra sem trúa á sama Guð og við,
væri að bjóða heim endalausu
stríði milli menningarheima11...
„Lincoln forseti sagði um Suð-
urríkjamenn eftir borgarastyrj-
öldina: „Munum, þeir biðja til
sama Guðs og við“, skrifar Steph-
en P. Cohen sérfræðingur í mál-
efnum Mið-Austurlanda. „Hið
sama gildir um marga, marga
múslimi. Við verðum að berjast
gegn þeim í hópi þeirra sem ein-
göngu biðja til Guðs hatursins, en
við viljum ekki fara í stríð við
múslima, við allar þær milljónir
múslíma sem biðja til sama Guðs
og við.“
Thomas L. Friedman, dálkahöfund-
ur, í New York Times 14. september 2001
NÚTÍMA MÚSLIMAR
Þeir biðja til sama Guðs og við