Lögberg - 13.01.1927, Síða 7

Lögberg - 13.01.1927, Síða 7
LÖGBERG, FIMTUDAGINN 13. JANÚAR 1927. Bls. 7 Bæði manninum og konunni batnaði. M.R. F. SPItiAY TAIjAR MJÖG VEIi IM DODD’S ICIDNEV PIDDS. Maður frá Snskutchcwnn, sem liefir haft nýmaveiki segir frá hvcmig honurn batnaði. Sprinigstde, 'Snsk. 10. ja.núar. (Ein.ka- * ekeyiti). “BæSi konan mín og eg höfum litS- ið miikið af nýrnaveiki, sem stundum var evo elæm, að við gátuim alls ekki ibeágit 'okkur, og á.tbum mjög ^erfitt mleð að reisa lotokur up'p tókum út kvaUr við það. Viið notuSum Dodd’s Kidney PitLs og okkur batnaði ágæt- 'ltega.’’ t’etto. segir Mr. T. M. Spitlay, Box 2, Sprinigiside, Sask. Dodd’s Kiidney Pillis er áðeins nýrna- ■meðiail. þær hafa bein Shrif á nýrun, stiyrkja þau oig gera bau fær um að 'hreinsa óholl efni úr blófiinu. Dodid's Kidney Pillls hafa gefið þús- undum manna aftur gót5a heilsu. Reymið þær. RáSi'8 tiil að haild'a góðri heilsu er að h'alidia nýrunum hetlbrigðum. pað gera iDodd’s Kidney Pilils. Eggert Ólaísson 1726—1. desember—1926. Ræðu þá, sem hér fer á eftir, fiutti Vilhjálmur Þ. Gíslason í útvarpið í Reykjavik 1. desember Þegar eg var beðinn þess að tala í útvarpið nokkur orð um Eggert Ólafsson, flugu mér í hug orð úr einu kvæði hans, þar sem hann minnist ýmissa nýrra hluta og undra, sem fyrir honum hafi orðið fyrst þegar hann kom utan, til Kaupmannahafnar. Nýkominn úr fámenni og fásinni getur hann þess þá m. a., að “menn fengið geta fjærstu landa, fregn og sprok í hverri krá.” Þótt E. Ó. hafi sjálfsagt verið sá sinna sam- tiðarmanna, sem einna viðst leit og mest dreymdi og djarfast spáði um ýms undur og framfarir, sem orðið gætu í landinu, hefir hann vafalaust ekki órað fyrir þeim undrum, að slíkt tæki sem útvarp- ið yrði til þess notað að minnast hans á tveggja alda afmæli hans. Hann hefir ef til vill ekki einu sinni þorað að láta sig dreyma um það, að sín yrði að nokkru getið, sízt að sín yrði minst í þakklæti og aðdáun, sem brautryðjanda og höfðingja. Því svo óánægður var hann oft með sjálfan sig og svo vonlítili um gengi sitt og gæfu öðrum þræði, að við lá megnu þunglyndi. Kvartar hann oftar en einu sinni um það, að hann fái ekki að njóta sín, kvartar um öf- und illgjarnra manna, og tómlæti og hleypidóma aldarfarsins, sem hamli framgangi vona hans og verka. Tvímælalaust er það þó, að fáir íslendinga,r seinni alda eru þess maklegri að minst sé þeirra en einmitt E. Ó. Er það gamall sið- ur og góður, að þjóðirnar minn- est þannig mætismanna sinna á ýmsum merkisdögum í æfi þeirra og sögu. Slíkir dagar verða ekki einungir dagar þakklætis og heið- nrs við þá, sem minst er, heldur emníg dagar til þess, að þeir, sem rúnnast þeirra, megi prófa sjálfa sig og styrkja sjálfa sig og at- huga það, hvað unnist hefir eða tapast. Það er að vísu ekki fyr- irfram sagt, að slíkir dagar þurfi ávalt að verða til þess, að menn miklist mjög. Þeir geta líka orð- ið tilvalið tækifæri til þess, að menn líti undan og blygðist sín. Þess mjá vel minnast þegar um er að ræða mann, sem á sínum tima varði til þess miklu verki og hlaut af þvi mikla óþökk, að reyna a'S kenna löndurn) sínum að blygöast sín. Kenna þeim að blvgðast sín fyr- ir atorkuskort sinn og ómensku, Ú’rir þafi, afi “þjóö í korku kalda, komst af sultardómi, mannskap misti burt,” kenna þeimi afi skamm- ast sín fyrir það, afi hafa glatað trausti sínu á fortífiinni og trú sinni á framtíðina. Þafi væri annars rangt, að tal'a um E. Ó. fyrst og fremst sem refsi- saman niðurrifsmann, því afi hann vildi aldrei rífa niður/ þafi setn Hvernig Nufa-Tone gerir líkamann sterkan og hraustan. NugaTon* 'hefir í aér bap jftrnefni, sem igera b.lóðið rautt og 'heillbrygrt. paS hefir einniig I sér p'hospihor, aem er ójmiiisaamdi itU a?5 gera l ta'U<ga.rmar eterkar. par a8 auki er þa.S tilbúiS af sex öSirum lyfjum, sem noitpS eru um vtða veröHid af ibestu tæknuim tiil aS gera tíkaimann sterk'an '0,g h.raustan, hvorlt flfin uim menn eSa konur er aS ræða. Nuga-Tone stiýrkiir metttnga,r- færin, eyk.ur maitarllystina, kemrur t veg fyrir gvas i miagianum og görnun- uni, veitir endurnæramdi svefn og er ftgætit ■tiíl aS ílita fó,lk, ef þaS verSur of magurt. Nuga-Tone igerir andar- drftttiinn ’hægri, hreinsar tun.guna., læiknar höfuSverk, 'nýrnavei'ki og lifr-’ arveiiki og flielra þess kionar. þaS er eitthvert alllria besta meSal fyrir Þft, sem slitmir eru or'Snir og • veiklaSir, hvor.t 'hlel'duir *r karl 'eSa kona. I>ú 'getur fengiS 'Nuga-Tone í 'lyfjaibúSuim. Reymdiu iþia<8 í '20 daga oig ef þú ert ekki ánægSur, þá skilaSu afgamginum 'tiii ilyfsalllans og fftðu afþur peni'ngana, Vertu vlss um áS fá Nuga Tone, eftir- ifking hefir ekki sömu verkanir. gamalt var, svo að hann gæti ekki bygt upp annafi nýtt í staðinn, sem betra væri. Enginn kostur er þess hér, afi rekja öll þau atriði, sem E. Ó. lét þannig tíl sín taka. Hér á aðeins afi n^innast stuttlega meginatriðanna úr starfi hans, list hans og lífi. Og eg hefi í sjálfu sér ekkert nýtt fram að færa um E. Ó. umfram þafi, sem eg hefi uml hann sagt í æfisögu hans', sem eg hef skrifað og út kom í dag. En þar hefur verið reynt að nota alt þafi, sem í frásögur þótti færandi um liann og störf hans, úr efni þvi sem til er, prentaö og ó- prentað hérlendis og erlendis. En ef afmælis. E. Ó. hefði verið minst verulega í anda sjálfs hans hefði aS visu ekki einungis verið skrifuð æfisaga hans eins og gert hefur verið, heldur einnig minst hans með skartmikilli viShöfn, eins og hann lýsir sjálfur í BrúðkaupssiSabók sinni óprentaðir, aS gera eigi viS hátíðleg tækifæri. Eggert Ólafsson lét til sín taka mörg mál og margvísleg. Áhugi hans og umbótaviðleitni hafði vak- andi auga á svo að segja öllum svið- um islenzks þjófilifs. í ritunt hans og rannsóknum korna fram fjölda- margar glöggar athugnir og góðar tillögur. Hann var vakinn og sof- inn í því hversu 'best væri hægt afi “sveigja landslýSinn til rr^argfaldra sifilbóta”, hvenig unt væri að fá „viöreisn og hjálp handa hinu nauðstadda íslandi,” hvernig ís- lendingar gætu “hluttakandi orðið þeirrar lærdómsaukningar, við hverja afirar NorSurálfunnar þjóðir hafa nú mjög róskast og uppgengiS” eins og hann segir sjálfur. Það var mark hans aS “bæta geÖbresti, bæta siðbresti” þjóðar sinnar og kenna henní hversu mætti “gullald ur — endurbyrjast — íslendingum.” E. Ó.. fæddist i. des. 1726 í Svefneyjum! á Breiðafirði, gófira manna og göfugra. Ólst hann upp þar vestra, og fór síðan i Skálholts- skóla og útskrifaöist 1746. Þá fór hann til Kaupmannahafnar og las þar við háskólann. Náttúrufræðarit sitt, latneskt, gaf hann út á þessum árum (174<r>J og fór fyrstu rann- sóknarför sina til íslands 1750, á- samt Bjama Páls'syni. En mþgin- rannsóknir þeirra fóru fram á ár- unum 1752—57. Fóru þeir þá aS einhverju leyti um land alt, en höfðu bækistöð einkunv í ViSey. Að ferðunun^ loknum dvaldi E. Ó. í Höfn til 1760. Þá kom hann aftur út og var í Sauðlauksdal við ýms störf til 1764 að hann varð enn aS fara utan og dvelja þar til 1766. Þá settist hann aftur að í Sauö- lauksdal og varð varalögmaður 1767 og kvæntist sama ár frænd- konu sinni Ingibjörgu Guðmunds- dóttur. En áriS eftir, er hann var að flytja sig ibúferlunv) til framtíSar- heimilis síns afi Hofstöðum á Snæ- fellsnesi druknaöi hann á Breiða- firði ásamt konu sinni og föruneyti, sem alkunnugt er, svo, að “þú heyr- ir ennþá harmaljóð, sem hljóma frá kaldri Skor.” E. Ó. var allmikill afkastamaður. H^fuSrit hans er Feröabókin. Segja má að meö henni hafi verið lagður grundvöllur islenskra nátúruvísinda og voru ferðir þeirra Eggerts og Bjarna merkilegt þrekvirki. Mat- jurtabók skrifaði E. Ó. einnig og Drykkjabók og hefur með þeim og öðrum áþekkum skrifum sínum orðig brautrySjandi íslenskrar bú- fræöi. Réttritabók skrifaði hann einnig og eru merkilegar skoSanir E. Ó. og starf fyrir islenska tungu og 'brutu nýjar brautir á ýmsa lund. Þá reit E. Ó. Brúðkaupssiðabók, seml er eitthvert sérkennilegasta rit hans, ekki síst fyrir þær skoðanir hans á þjóSfélagsmálum, senr þar koma fram. Síðast en ekki síst, y svo aS geta þess þáttar úr starfi hans, sem kunnastur varð og þjóð- inni ástfólgnastar, sem sé kvæðanna. Þau voru mjög merkileg á sinni tíS, þó misjöfn séu og óaðgengileg mörg frá nútimans sjónarmiði. Ýms höfuðkvæði hans, eins og Búnaðarbálkur og Mánamál eru þó enn á sínum sviöum í mferkustu kvæða röð í isl. hókmentum. Ytri athurðimir í æfi E. Ó. eru 'þvi fremur fábreyttir og fljótraktir. Saga hans er fyrst og frerrist saga rita hans og rannsókna. E. Ó. var í raun og veru kyrlátur og fáskift- inn fræSimaSur lengst af æfi sinn- ar, þó hann kæmi viða við í ritum sínum og væri i skoðunum sínum og kenninguny enganveginn einung- is sltofulærðlur og sérvitur hók- ormur. Því fór f jarri. Þó E. Ó. væri einhver glæsilegasti og bjartsýnasti hugsjónamaður íslenskrar endur- reisnar verSa hugsjónir hans aldrei að þeim heilaspuna látaglaumsins, sem einkenna þótti suma aSra ráða- sniiSi. E. Ó. var þvert á móti fyrst og fremst hagsýnn maSur. Og það var stolt hans og styrkur að vera það. — Hann mat menn og málefni á nýelikvarÖa þess hagnýta gildis sem þeir eða þau höfSu fyrir við- reisnarvilja og viðreisnarstörf þjóS- ar hans. Því má sem sé ekki gleyma aS þó E. Ó. gæti öðrum þræSi ver- ið jafnvel draun-\'1yndur hugsjóna maður, sem lifði í minningum horf- inna tima og hafði fengiS mikinn hluta uppeldis síns og mentunar úr fornum fræðum og fögrum rrient- um, sem á fyrri áruml hans gerSu hann að nokkuS sérvitrum og lífs- fælnum bókamanni, þá undust einn- ig snem(ma inn í líf hans aðrir þætt- ir sem önnur áhrif höfSu. Það voru náttúrufræðin og útilíf rannsóknar- áranna og hagfræðin og þau kynni sem hann öSlaðist á daglegu lífi allra stétta þjóðfélagsins, meira en flestir eSa allir aSrir. Þetta varð til þess að móta fortíðarminningar og framtíSardrauma æsku hans meira og meira af reynslu og veruleika lífsins. Hagsýni hans og nytjakenn- ingar i upplýsingaranda 18. aldar- innar urðu að vísu stundum list hans til hnekkis. Þær gerðu sum kvæSi hans að kokkabókum og létu hann fá matarást á náttúru lands síns. En í bestu ritum sinum á bestu árum æfi sinnar tókst E. að láta öll þessi einkenni eSlis síns og ment- unar, hugsjónirnar og hagsýnina, listina og fræSimenskuna, fornald- arástina og framtíðartrúna hafa frjóvgandi og fegrandi áhrif hvert á annað og falla sarnian í samræma heild þróttmikils og heilsteypts per- sónuleika. Þegar menn minnast E. Ó., leggja menn aS jafnaði of einhliða áherzlu á það, að hann var skáld, eSa að hann var náttúrufræSingur. Eggert var aS visu gott skáld, þó kvæði hans séu mSsjafnlega gildismikil, og hann var duglegur og hálærður nátt- úrufræðingur á sinna tíma vísu. Hann ruddi nýjar og merkilegar brautir á mörgum sviðum ísl. nátt úrufræSa, þó flestar rannsóknir hans séu nú orSnar úreltar fyrir aðrar nýrri og nákværruari. En Eggert var meira en skáld og nátt- úrufræðingur. Hann var einhver lærSasti og hleypidómalausasti fornfræðingur og málfræSingur sinna samtíðarmanna. Hann var at- orku- og áhugasamur brautryBjandi og búfræðingur. Og í fleiri grein- um hefur hann bent á nýjar leiðir eða ratt til á fornum slóSum. Síð- ast en ekki sist, hefur hann á sviði ísl. þjóSfélagsmála hugsaS skýrar- og séð skarpar en flestir aSrir þá og lengi síðian. Þetta er ekki svo að skilja, aS E. Ó. hafi ýkja mikið eftir sig látiS á ölluml þessum svið- um, eða aS ekki séu veilur í því. En þaS sýnir að E. Ó. var einhver f jöl- hæfasti og áhugamesti maður 18. aldiarinnar, maður, sem ekki ein- ungis var t mentuðustu og merk- ustu manna röð á íslandi, heldur einnig maSur, sem átti hlutdeild i og hafði kynt sér þaS sem best var i Evrópumenningu saniiíma sins. En þar meS er komið að tveim- ur merkilegum atriSum! í fari E. Ó. Annað er það að þó hann væri f jöi hæfur gat hann oftast haldið öllum þáttum hæfileika sinna í samræmi og sanjvinnu og látiS þá alla vinna aS því eina og sama, sem honum var mest áhugamál — viÖreisn þjóS- ar sinnar í atvinnulífi fyrst og fremst og á grundvelli þess í and- legu lifi. Menn tala stundum um náttúrufræðinginn E. Ó., fornfræS- inginn E. Ó. og skáldiS E. Ó. eins og þetta væru einhverjar sjálfstæð- ar og aðgieindar persónur og væri unt að athuga eins og eina út af fyrir sig. En svo er ekki. Það er galdurinn viS áhrif og gildi E. Ó. NáttúrufræSingurinn og fornfræS- ingurinn í honum var skald og skáldið í honum var náttúrafræð- ingur og fornfræSingur og allir þessir þættir saman vora í þjónustu endurreisnarmannsins E. Ó. Hitt atriðiS sem eg nefndi, er afstaða E. Ó. til innlendrar og er- lendrar menningar. Sú er algeng- asta skoðunin á E. Ó. að telja hann hinn helsta bra)ltryðjanda þjóS- legrar stefnu og andstæSing Hann- esar biskups sem| haldið hafi uppi merki erlendra áhrifa. En þetta er að mestu misskilningur. BáSir voru mennimir aS vísu stórlega merkir. Það er einnig satt, sem sr. Björn í Sauðlauksdal sagði umj E. Ó., að hann elskaSi mjög sitt föðurland, og vildi aldrei samþykkjast þeim, serrt annaShvort hötuðu landiS, eða leituSu sér fjár og frania með pess skaða og vildi á lofti halda gönvhim og góðum siðvenjum. En alt um þetta var E. Ó. einhver hinn mesti Evrópumaður í ísl. þjóSlifi — ein- hver hinn ótrauðasti talsmaSur þess, að íslendingar lærSu af innlendri reynslu alt það, sem| þaSan yrði betra fengið, en það sem heima var til, og tækju upp hverja nýbreytni, jafnvel þó erlend væri, ef hún reyndist haganlegri og giftusam- legri baráttu fólksins fyrir lífinu í landinu, en hitt sem gamalt var, jafnvel þó þaS væri þjóðlegt. ÞjóS legt var i hans augum það, semi best átti viS landið og lifshættina, það sem best stuSlaði að því, að gera landiS hyggilegt fyrir fólkið og fólkiS ánægt nieð landið, alveg án tillits til þess hvort það var nýtt eSa gamalt. Réttur hvorutveggja til að lifa, þins gamla og hins nýja, varð að miSast við kraft þess til aS lifa. Og E. Ó. trúði flestum! meira á kraft ísl. þjóðar til þess aS lifa i þes'su landi og á kosti landsins til Stöðvið þetta KVEF StöSvið þaS áður en þab kemst fyrir brjóstið. Peps, meðaliS sem þú andar að þér, og er i hand- hægum töflum, ver þig fyrir flú og hronchitis og læknar fljótlega kvef og hósta. Peps eySir iílum gerlum. PEPS Nýstftirteg-t imeS'aJl I töf.lum vöfBum í sllfurpapipir. Orugigari og- betri en meSala'Manclia. Nú 25C öskjur með 35 töflum. aS framfleyta fólkinu, ef lifað væri með skynsemi og hagsýni. Alt starf hans miðaSi að þessu, að útbreiSa upplýsinguna og áhugann á því hvernig best yrði lifað í landinu, hagsýnast og farsælast. I því er fólgin höfuSástæSa þess að skylt er aS minnast E. Ó. í dag, að hann kendi íslendingum einna fyrstur nianna, aS líta praktiskt á sjálfa sig og lif sitt og' að trúa á sjálfa sig og möguleika sína til að lifa at- orkusömu menningarlifi i landi feðra sinna. Og þessvegna er loks skylt að nvinnast E. Ó. sérstaklega á “full- veldisdegi” þjóSarinnar. að hiS sanna sjálfstæSi hennar er fvrst og fremst aS þakka þessháttar mönn- unt|, sem hann var og þessháttar starfi, sem hann vann, að þakka hagsýnum hugsjónamönnum, sem unnið Itafa að því að “bæta geð- hresti, bæta siSibresti” þessarar þjóSar og aS þvi “landsstjórn aS bæta, byggja kunnustur og veglegt bókavit,” eins og E. Ó. segir í Mánamálurrí. Það er þeim að ]>akka sem til þess hvöttu eins og hann segir í Búnaðarbálki, að “vilja guðs, oss og vorri þjoS, vinum á meSan hrærist blóS,” þvi þá er þaS, að hefja mun guð í gæfu gott stand það land. Áhugi á NjáJu. Það var ánægjulegt að sjá þann mikla áhuga á Njálu, sem kom fram, er fyrsti fyrjrlestuirnn af þeim, sem próf. Sig- Nordal hafði boðað, var fluttur fyrir fullu húsi og meir en það. Hvar Njála væri rituð, var efnið, og talaði hinn ungi og efnilegi norrænufræðing- ur skarplega og skipulega um það, hvað ráða mætti af þeirri þekkingu eða vanþekkingu á landshlutum, sem kemur fram hjá söguhöfundi. Mér virtist, sem hér hefði átt við að rannsaka, hvort ekki mætti af málfari sög- unnar, ráða eitthvað um, hvar hún sé rituð; en því miður mun litið vera til af rannsóknum í þá átt, og menn hafa jafnvel tæpast veitt því eftirtekt, hve mjög Njála ber að málsnild af hinum sögun- um flestum. — Hygg eg, að um þetta efni muni fróðlega verða ritað síðar, en eg ætla hér að eins að benda á stað í Eyrbyggju, góðri sögu eins og kunnugt er, sem er vel fallinn til samanburð- ar, þar sem Njála segir frá mjög líku: “Kerling ein gömul var í stofunni — segir í Eyrbyggju, 63. k. — sú var fóstra Þórodds ok þá sjónlaus; hon þótti verit hafa framsýn á fyrri tímum, en er hon eldist, var henni virt til gamalóra þat er hon mælti, en þat gekk þó mart eftir sem hon sagði.” En í Njálu, 124. k., er þannig komist'að orði: “Kerling var sú at 'Bergþórshváli, er Sæunn hét. Hon var fróð at mörgu ok fram- sýn. Enn þá var hon gömul mjök; og kölluðu Njálssynir hana gam- aWra, er hon mælti mart. Enn þó gekk þat flest eftir.” Hér er, eins og menn sjá, mik- i 11 munur á málsnild, og þeim sem rithöfundar vilja vera, er ráðandi til að íhuga vel, hvað það er, sem gerir þann mun. —Mbl. Helgi Pjeturss. onar, er fæddist þann dag fyrir 200 árum. Fóru þá fram hér í Reykjavík ýms hátíðahöld og víð- ar mun afmælis þessa einnig hafa verið minst, út um land og erlendi.s — Ræður fluttu þennan dag hér í bænum, í tilefni dags- ins, Sigurður Eggerz fyrrum ráð- herra, Sigurður Nordal prófessor, roeistari Vilhjálmur Þ. Gíslason og Guðm. G. Bárðarson náttúru- fræðingur. Ræðum þeirra S. E. og V. Þ. G. var víðvarpað, en S. N. talaði á stúdentasamkomu í Nýja íó og G. G. B. á fundi í Vísindafé- laginu. — Annars voru hátíða- böld dagsins þau, að uppúr hádeg- inu gengu stúdentar í fylkingu frá Mensa að háskólanum og var þar ræða .flutt og hornleikara flokkur undir stjórn Páls ísólfs- sonar lék á Austurvelli. Síðan var samkoma í Nýja Bíó, og fór þar fram, auk þess, sem fyr getur, söngur, hljóðfærasláttur og upp- lestur, Þórarinn Guðmundsson lék á fiðlu, Emil Thoroddsen á klaver, Árni Jónsson frá Múla og Símon Þórðarson sungu kvæði úr Friðþjófssögu, og Óskar Borg las upp. Um kvöldið héldu stúdentar dansleik í Iðnó. Á Akureyri var Eggerts-afmæl isins minst með fjölmennri og góðri samkomu að tilhlutun stú- dentafélagsins, segir símfregn. Ræður fluttu þéir Pálmi Hannes- son náttúrufræðingúr og Sig. Guðmundsson sólameistari, en Davíð Stefánsson skáld flutti kvæði. — önnur símfregn segir frá því, að í Kaupmannahöfn hafi landar minst Eggerts og fullveld- isdagsins með^ samsæti. Ræður fluttu: Sveinn Björnsson senrti herra og dr. Björg Þorláksdóttir, en próf. Sveinbjörn Sveinbjörns son og Haraldur Sigurðsson léku á hljóðfæri og margskonar gleð skapur fór fram. Þennan dag, 1. des., kom einnig út rit um Eggert Ólafsson, eftir Vilhjálm Þ. Gíslason. Er það stór bók, um hálft fimta hundr að síður, í vandaðri útgáfu, og með allmörgum myndum úr hand- ritum og bókum Eggerts, eða af s'-öðum, sem snerta sögu hans. Eru rakin þar í 17 meginköflum störf Eggerts, rit og rannsóknir. í minningu þessa dags eða Egg erts Ólafssonar, hefir einnig ver- ið stofnaður sióður til eflingar íslenzkum náttúrufræðum. Mun hann vera orðinn um 30 þús. kr., þar með talin Helga gjöf (Jóns sonar grasafr.) sem nemur um 10 þús. kr. Hafði Náttúrufræðisfé- lagið sett nefnd til þess að ann- ast sjóðsmálin og önnur efni, sem afmæli Eggerts snertu. Formað- ur hennar er Eggert Briem frá Viðey. En í nefndinni eiga sæti: Bjarni Sæmundsson, Guðm. G. Bárðarson, Jónas Jónsson, Lúðvíg Guðmundsson, Magnús Helgason, Pálmi Hanneson, Þorkell Þorkels- son og ögmundur Sigurðsson. Er það vel til fundið að minnast Eggerts með því að styrkja ís- h nzk náttúruvísindi og getur sjóðurinn eflaust orðið þeim að góðu liði og hefir verið að stofn- un hans og eflingu unnið af góð- um mönnum og áhugasömum. Má einnig minnast þess á minnning- ardegi Eggerts hvernig taka eigi upp nokkura iðkun íslenzkra nátt- úrufræða í háskólanum, þar sem þau eiga einnig heima og hljóta að koma 'áður en langt um líður. Hefir það verið rakið nokkuð áð-| ur hér i Lögr. í greinabálkinum um íslenzk þjóðfræði eftir Vil-| hjálm Þ. Gíslason, hvernig -þeim málum yrði komið fyrir í háskól-i anum á fjárhagslega og fræðilega viðráðanlegan hátt. Er aldrei skyldara að minna á nauðsýn! þess, að vel sé gert við íslenzk náttúruvísindi, en einmitt í sam-! bandi við minningu þess manns,1 sem heita má faðir þeirra.—Lögr. | ar, og legði nefndin til vifi safnafi- arfund, að unniS sé aS því, aS bygS verSi ný kirkja austarlega í bænum, t. d. á SkólavörSuholtinu, er taki um 1200 manns í sæti. , Sóknarnefndin hafði og rætt mál- iS og fallist á að mæla meS þessari tillögu. Töluverðar umræður urSu um þetta mál á safnaSarfundinum og hnigu þær allar í þá átt að styðja máliS. — A8 þeim loknuml var eftir- farandi tillaga samþykt í einu hljóSi: “Safnaðarfundurinn felur undir- búningsnefnd þeirri, er sóknar- nefndin hefir þegar sett, að vinna aS undirbúningi nýrrar kirkjubygg- ingar í Austurbænum, á þann hátt seiv( nefndinni sýnist best henta." Oddviti sóknarnefndar flutti inn- gangserindiS um heimilisguðrækni. Mintist hann meSal annars á ein- verustundir við bænagjörS aS morgni dags, mjorgun- og kvöld- bænir barna, borðbænir og hús- lestra. Drap hann aS lokum á. hvort ekki væri unt að koma á einhvers konar samtökum meðal ]veirra bæj- arbúa, sent vildu hafa daglegar guS- ræknisiSkanir á heimilum sínum, hugði aS það kvnni að verða þeim styrkur. sem einhverra hluta vegna ættu erfitt með að byrja á þeim siS, ])ótt þá langaSi til. ViS umræðurnar á eftir tóku ]æssir til máls, og sumir tvisvar: Sigmundur Sveinsson umsjónar- nfaður í Barnaskólanum, SigurSur Sívertsen prófessor, sira Bjarni Tönsson dómkirkjuprestur, Jón Halldórsson trésmíðameistari. Páll Sigurfisson prentari, frú Valgerður Helgason. Jón Helgason prentari og fundarstjóri. Sigmundur Sveins- son og Jón Helgason töldu trúar- glundroðann valda miklu um þverr- andi hei rnili sguSrækni og ámæltu nýju guSfræðinni fyrir aS hún segði lesús vera Jósefsson. en þar var Sigurður Sívertsen prófessor til andsvara, og tók allhart á ræðu bins fyrnefnda, en fékk svo aftur góð svör og gild hjá sr. Bjarna Jónssvni. Fundarstjóri gat ]>ess, aS þessunv furidi hefði ekki veriS ætlaS að deila um gamla og nýja guðfræði og þvi legði hann ekkert til málsins að þessu sinni, enda þótt Ludvig GuSmundsson guðfræfiisnemi hefSi i fvrirlestrum sínum í Nýja Bíó lýst svo guðfræðiskenslu háskóla vors og trú vngstu prestanna. aS nóg efni væri til að minnast rækilega á ])að á öSrum staS síðar. ASalumræðurnar snerust um sjálft fundarmáliS og aS þeimilokn- uni var þessi tillaga samþykt í einu hljóði: “Sanaðarfundurinn telur mjög • æskilegt að allir húsráðendur safn- j aSarins leitist við aS hlynna senv best aS sameiginlegum guðræknis-, j stundum á heimilum sínum.” Var svo fundi slitið með bæn og ' söng og hafSi hann þá staðiS nærri j 3 stundir. S. Á. Gíslasou. Hafið þér húðsjúkdóm? GJALDIÐ varúSar viS fyrstu ein- kennum húSsjúkdóma! Ef þér finn- iS til sárinda eSa kláSa, eSa hafiS sprungur í hörundi, er bezt aS nota strax Zam-Buk. Þau græSa fljótt. Sé húSin bólgin af kláSa, eSa sár- um og eitrun, er ekkert meSal, sem tekur jafn-fljótt fyrir ræturnar og Zam-Buk. ÁburSurinn frægi, Zam- Buk, læknar og græSir nýtt skinn. Zam-Buk bregst aldrei þaS hlut- verk sitt aS græSa og mýkja og hef- ir sótthreinsandi áhrif. Eru smyrsl þau nú notuS í miljónum heimila. FáiS öskju af þessum merku jurta- smyrslum.’og hafiS ávalt viS hendina. Mrs. IV. Campbell, aS Bonny River Station, N.B., segir: “Sprungur á andliti og handleggjum dóttur minn- ar, urSu aS opnum sárum. ViS reynd- um ýms meðul, en ekkert hreif nema undrasmyrslin Zam-Buk. anriMk Fáið öskju af Zam-Buk í dag! Ein sttcrð að eins, 5úc. 3 fyrir $1.25.. Zam-Buk Medicinal Sápa, 25c. st. Ritari var kosinn Friðrik Björns- | son og galdkeri Emilía Borg. í vara- j stjórn: Axel Thorsteinson, Eirík ; ur Hjartarson og SigríSur Sigjurð- ardóttir. Vísir 7. des. I íjoll, I mjólkurniSursivðuverksmiðja sú, semi áður var á Beigalda, hefir nú veriS endurreist í Borgarnesi og tók til starfa um miðjan fyrra mánuð. Henni berast um 1000 litrar af mjólk á dag, og kemur mjólkin á markað hingaS 10. þ. m. og verfiur seld víðsvegar um hæinn. Frá íslandi. Fyrsti Desember, fullveldisdagurinn, sem stúdentar hafa haldið hátiðlegan á undan- förnum árum, var í þetta sinn helgaður minningu Eggerts ólafs- Safnaðarfundurinn. í dónýkirkunni var svo fjölsóttur, að eg hefi ekki verið þar á jafn- fjölmennum safnaðarfundi áður, enda ]>ótt veSriS væri óhagstætt og engin deilumál á dagskrá. Má af þvi marka. að safnaðarfólk lætur sig trúmálin meiru skifta en hér á I árununt er 20 til 30 manns komu ) seint og síðar meir á aSalsafnaðar- fundi í höfuðstaðnum. Fundarmálin voru tvö: Xý j kirkja í Reykjavík og heimilisguS- I rækni. | Oddviti sóknarnefndar skýrði fundarmönnum frá, að samkvæmt j ósk síðasta safnaðarfundar s. 1. j vor, hefði sóknarnefndin sett sér- : staka nefnd til að íhuga væntanlegt kirkjubvggingarmál safnaSarins. 1 f þeirri nefnd hefðu tekið sæti báðir prestar safnaðarir^s og auk •])eirra Tón Halldórsson trésmíSa- meistari, Maghús Blöndahl kaup- | maður. Matthías Þórðarson forn- j mh’njavörður, Ólafur Lárusson pró- fessor. Sigurbjörn Á. Gtslason I cand. theol. og Sveinn Tónsson ; kauomaður. HefSi nefnd bessi haldifi tvo fundi um ntálið o" full- trúar hennar átt tal um bafi við ríkisstjórnina, eiganda dómkirkjurin Bruni við Ölfusárbrú. í fvrri nótt kont upp eldur í vörugeysmluskúr, sem átti verslun- in “Höfn” (áfiur verzlunin ‘Heklá’) við Ölfusárbrú. Yar þar afiallega geynyl steinolía og bensín, kol og þessháttar. Hafði kviknað í bensín- intt og brann skúrinn til ösku. Vind- ur var hagstæfiur svo að hægt var aS verja þau hús, sent næst voru eldinum. og i mestri hættu voru af hans völdum, en það var fjós og heyhlaSa. Tjón varS þvi eigi annað en að þvi sem brann í skúrnunt og yar ]tað eigi ntjög mikið, aS þvi er Visi var sagt i simtali viS Tryggva- skála. I Botnvörpungurinn Kári slitnaði upp í Viðey í gær og rak á land, en losnaði og komst aftur á flot meS flóðinu samdægurs. — Enginn lek i kom aS skipinu og virð- ist það vera óskemt. Visir, 6. des. Stórbruni á Stokkscyri. í nótt hafa brunniö sjö hús á Stokkseyri. Eru ]>að öll hús Kaup- félagsins Ingólfs, nenta ibúðarhús- iS, og tvö hús að auki. Eldsins varð vart kl. 11 i.gærkveldi, í búð þeirri í Ittgólfi, sént iþeir höfSu nýtekið á leigu Ingólfur Bjarnason og GuS- ntundur Þorkelsson, heildsali hér i bænum. — Um nánari atvik að upp- tökum eldsins vita ntenn ekki. Hús- in voru vátrygð i Brunabótafélagi fslands. en ekki veit \risir hvort vörurnar voru vátrygSar. Vísir 10. des. Aðalfundur % í félagi Vestur-íslendinga var hald- inn í gærkveldi á Skjaldbreið. Stjórnarkosning fcr fram og var formaður kosittn séra FriSrik Hall- grímsson, i staS Axels Thorstein- son, er baðst undan endurkosningu. Eyðið vetiirvm til aí skcfa yffur um a Kyrrahafs- ströndinni í—VANCOUVER VICTORIA “Þar sem jörÖin í Canada er sígræn” GóÖir bíla vegir— Golf og aðrir utan- húss leikir LÁGT EXCURSION Fargjald Farbréf til sölu II. 13. 18. 20. og25. Jan, 1. og 8. Febrúar Gilda til 15. April 1927 © Veíja má um tvær lestir daglega Vin the Látið umhoði- menn vora segja \CANADIAN| yður nákvæmar ^PACINCy) um þessa án<rgju* iRAtLWAvjj legu vetrarferð

x

Lögberg

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.