Lögberg - 09.12.1954, Blaðsíða 2
2
LÖGBERG, FIMMTUDAGINN 9. DESEMBER 1954
Get ég hætt að drekka?
Félagsskapur fyrrverandi
drykkjumanna í Bandaríkj-
unum, sem daglegu tali
neínir sig A.A. hefur gefið
úl mörg smárit, sem noluð
eru við starfsemi félagsdeild
anna. Eitt þeirra, sem nefn-
ist „Að lokum A.A.," hefur
verið þýtt á íslenzku fyrir
hina íslenzku deild þessara
samlaka, er stofnuð var fyr-
ir nokkru í Reykjavík og fer
sú þýðing hér á efiir.
Hvað þýða stafirnir A.A.?
. Þeir eru skammstöfun á ensku
orðunum Alcoholics Anonymous
(en þau hafa verið þýdd á ís-
lenzku ónafngreindir áfengis-
sjúklingar).
Hvað er A.A.?
A.A. er félagsskapur fólks sem
hefur gert sér Ijóst, að það hefur
orðið áfenginu að bráð og hefur
ákveðið að berjast gegn því. Af
eigin reynslu hefur það fundið,
að áfengi í hvers konar mynd er
því eitur, og það reynir af ein-
lægni að tileinka sér nýja lifnað-
arhætti, þar sem áfengi er úti-
lokað.
Hvað er drykkjumaður?
Drykkjumaður er hver sá, sem
hefur svo sterka löngun í
áfengi, hvort sem sú löngun
er stöðug eða aðeins öðru
hverju, og hún veldur truflun á
vinnu eða sambandi hans við
fjölskyldu og þjóðfélag, sem er
þess eðilis, að alvarlegt tjón get-
ur af hlotist.
Drykkjumaður er hver sá, sem
er þannig á sig kominn, andlega
og líkamlega, að hann stofnar
vinnu sinni og eðlilegum sam-
böndum við fjölskyldu og þjóð-
félag í hættu. Ef raunverulegt
tjón hefur ekki af því hlotizt nú
þegar, er það aðeins tímaspurs-
mál, hvenær eitthvað alvarlegt
skeður. Þess vegna er honum
sem drykkjumanni brýn nauð-
syn að hætta að drekka.
Drykkjumaður er hver sá, sem
eftir drykkju finnur til hinnar
óeðlilegu, sterku löngunar eftir
„afréttara,“ finnst næsta dag
nauðsynlegt að fá sér áfengi til
þess að lækná þá vanlíðan, sem
áfengið sjálft hefur valdið.
Drykkjumaður er hver sá,
sem við einhverjar eða allar of-
annefndar aðstæður getur ekki
bæði neitað sér um stundlega og
stöðuga neyzlu áfengis.
Er ég drykkjumaður?
Það er okkar skoðun, að hver
sá, sem finnst, að áfengið hafi of
mikil áhrif á líf hans, og sem vill
horfast í augu við staðreyndirn-
ar og svara af einlægni þeim
spurningum, sem upp koma í
sambandi við grein hér á undan,
geti sjálfur gert sér grein fyrir
því, hvort hann er drykkju-
maður eða ekki. Félagsmenn í
A.A. setjast ekki í dómarasætið
til að kveða upp úrskurð um
það, hvort maður sé drykkju-
maður eða ekki. Sá einn, sem í
hlut á, getur kveðið þann úr-
skurð upp.
Er skömm að því að vera
drykkj umaður ?
Nei, það er engin skömm. Of-
drykkja þarf ekki endilega að
benda til þess, að drykkjumaður
inn sé andlega vanheill. í stuttu
máli mætti segja að ofdrykkja
stafi af líkamlegu ofnæmi sam-
fara hugsanaskekkju. Á margan
hátt má líkja þessu vandræða
ástandi við sykursýki, þar sem
sjúklingurinn verður að neita
sér um sykur, vegna þess að
hann getur ekki „brennt"
honum.
Bæði læknavísindin og sál-
fræðin eru á einu máli um það,
að ofdrykkja sé sjúkdómur, að
löngun ofdrykkjumannsins í á-
fengi sé miklu meiri en svo að
hann ráði við hana, og að þörf
hans fyrir áfengi sé ekki hægt
að lækna varanlega með neinni
læknisaðgerð né með viljaþreki
manns einu saman.
Ýmsar tilgátur hafa verið
settar fram um að orsakir of-
drykkju séu skortur á jafnvægi
tilfinningalífsins eða vanþroski.
Sumir halda, að hún stafi af upp
gjöf eða skorti á viljaþreki, að
menn flýi frá lífinu vegna
minnimáttarkenndar eða ann-
arra tilfinninga svipaðs eðlis.
Það má vera, að hver og ein
þessara kenninga sé .rétt að
nokkru eða öllu leyti, en reynsla
okkar er sú, að þegar það rennur
upp fyrir manni ,að hann þjáist
af ofdrykkju og reynir af afhug
að yfirvinna hana, skiptir það
hann ekki svo miklu máli, hver
orsökin hefur verið, heldur hitt,
hvað hann verði að gera til þess
að hætta að drekka. Það sem
hann fyrst og fremst vill fá að
vita er: Hvernig get ég hætt?
A.A. hjálpaði okkur að finna
svarið.
Hve fljótt læknast ég?
Ef þú átt við, hvenær þú getir
aftur farið að drekka í hófi, er
svarið: aldrei. Reynsla lækna,
sálfræðinga og okkar sjálfa er
sú, að lang flestir þeirra, sem
misst hafa stjórn á sér og farið
yfir mörkin milli hófdrykkju og
ofdrykkju eða tilheyra þeim
hópum, sem lýst er í grein hér á
undan, geta aldrei drukkið í
hófi.
Ef þú hins vegar átt við, hve-
nær þú losnir við löngunina í á-
fengi, fer svarið eftir. þvíð hve
fljótt þú getur skipt um frá nú-
verandi liferni og öðlast aðra
lífsskoðun. Það, hve fljótt þú
losnar við áfengislöngunina, fer
næstum eingöngu eftir því, af
hve mikilli einlægni og atorku
þú beitir þér að áætlun A.A.,
sem miðar að lífi án áfengis.
Sumir losna næstum straz, aðrir
þurfa aftur á móti lengri tíma
til að yfirstíga löngunina. En sé
maðurinn alveg ákveðinn í að
hætta að drekka og þjáist ekki
af sálsýki, §etur ekki illa farið,
svo framarlega sem hann af trú
mennsku og einbeitni fylgir ráð-
leggingum A.A.
Hvers vegna getur A.A. hjálpað
mér fyrst aðrir gáiu það ekki?
Vegna þess að A.A. tengir
saman grundvallar orsakir of-
drykkju og meginþætti réttrar
lækningar drykkjumanna. Fé-
lagið ráðleggur þér að leita
læknishjálpar við líkamlegri
vanheilsu, ef hún er nokkur;
afturhvarf til Guðs þíns þér til
andlegrar styrktar; y f i r b ó t
drýgðra misgerða þinna, að svo
miklu leyti, sem það er hægt, til
þess að losa huga þinn við innri
baráttu. Það sé þér fyrir félags-
starfi og íþróttum, til þess að
veita útrás taugaspenningi og
beina starfsemi undirvitundar-
innar á eðlilegar brautir.
A.A. býður vináttu og skilning
slíkan sem þú hefur sennilega
ekki átt að mæta í mörg ár. Þér
veitast tækifæri til samræðna
við félagsmenn, sem skilja málin
til hlýtar og geta þess vegna
hjálpað þér til þess að losna við
vanmáttarkenndir, svartsýni og
sjálfsásakanir.
Og að lokum, þér veitast tæki-
færi til að hjálpa öðrum á sama
hátt og þér mun verða hjálpað.
Hvað á ég sameiginlegl með
slíkum hóp?
Auk þess sem þú átt við áfeng-
isvandamálið að stríða, muntu
finna meðal félagsmanna menn,
sem þér munu falla vel í geð.
A.A. er smækkuð mynd af þjóð
félagslífi okkar, og meðal félags
manna eru menn úr öllum stétt-
um; verzlunarmenn og konur,
vinnuveitendur og launþegar,
kennarar og nemendur, ungir og
gamlir. Þarna er að finna fólk,
sem fæst við þjóðfélagsmál ,hag-
fræði, stjórnmál, trúmál o. s. frv.
Það er því sennilegt, að þú kom-
izt þar í kynni við fólk, sem er
þér að skapi.
Er A.A. sérlrúarílokkur eða
írúarleg hreyfing?
Nei! Ekki í venjulegum skiln-
ingi þeirra orða. En ef við viður-
kennum að okkur sjálfum og
öllum öðrum mannlegum mátt-
arvöldum hefur hingað til ekki
tekizt að hjálpa okkur, og ef við
þörfnumst nauðsynlega hjálpar
einhvers staðar frá ,og erum fús
til að þiggja þá hjálp, ef hún
býðst — og ef sú hjálp er trú —
þá er svarið : Já.
A.A. hefur engar trúarsetn-
ingar, trúarjátningar eða helgi-
siði. Það skiptir sér ekki af trú-
arskoðunum félagsmanna. Samt
sem áður trúa flestir okkar því,
að beiðni um hjálp frá æðra
mætti, eftir eigin skilningi á,
þeim mætti, og viðtaka slíkrar
hjálpar, sé ómetanlegur styrkur
í baráttunni við þessi önnur
vandamál lífsins.'
Eru nokkur lillög eða félags-
gjöld?
Þar eð bindindissemi er ekki
verðmæti, sem hægt er að kaupa
eða selja við afgreiðsluborð, eru
engin félagsgjöld. A.A. hefur
ekkert að selja.
A.A. er sjálfboða starfsemi og
vinnan sjálfboðavinna. Það hef-
ur samt reynzt nauðsynlegt að
stofna til samskota á fundum til
að standast kostnað af húsnæði,
lestrarefni, hressingiun o. fl. A.A
nýtur ekki utanaðkomandi stuðn
ings og leggur áherzlu á þá stað-
reynd, að engum félagsmanna
eru greidd nein laun eða þókan-
ir.
Hvers konar stjórn hefur A.A.?
Hver félagsdeild, hvar sem
hún er, velur sér sjálf starfsað-
ferðir. Hér er starfsaðferð einn-
ar deildarinnar:
Fimm manna framkvæmda-
nefnd er kosin af félagsmönn-
um. Hver nefndarmaður starfar
í 5 mánuði og þar eð stöðug skipt
ing fer fram, fer einn maður úr
stjórn mánaðarlega og annar er
kosinn, þannig að allsherjar-
stjórnarkjör fer aldrei fram eftir
það fyrsta. Á þennan hátt fást
stöðugt nýir starfskraftar í
nrfndina.
Framkvæmdanefndin kýs for-
mann úr sínum hópi og sér hann
um framkvæmdir sarhþykkta
hennar. Auk þess eru ritari og
gjaldkeri. Menn ráðgast við for-
mann og með samþykki fram-
kvæmdanefndarinnar g e t u r
hann útnefnt undirnefndir, sem
starfa þegar þeirra telst þörf, til
þess að gera starfsemi félagsins
árangursríkari.
Hvernig get ég orðið
félagsmaður?
Þar sem engin formleg inn-
taka í félagið fer fram, verður
þú næstum sjálfkrafa meðlimur,
ef þú — eftir að hafa skoðað hug
þinn af grandgæfni og æðru-
leysi og viðurkennt, að þú sért
drykkjumaður, sem vilt hætta
að drekka fyrir fullt og allt —
sækir fundi og reynir af ein-
lægni og alúð að fara eftir leið-
beiningum og reynslu þeirra,
sem með þér eru, og reynir eftir
beztu samvizku að fyfgja regl-
um og leiðbeiningum A.A.
Með áframhaldandi, einlægri
viðleitni er hálfur sigur unninn;
án hennar getur hvorki A.A. né
nokkrir aðrir hjálpað þér.
Almennar upplýsingar
Eigi félagsdeild þín nafnalista
yfir félagsmenn, færð þú eintak
af honum, en á honum eru, auk
nafna félqgsmanna, heimilisföng
þeirra og símanúmer. Hver og
einn þeirra, sem á listanum eru,
er traustur og góður vinur.
Haltu nöfnum þeirra leyndum á
sama hátt og þú vilt láta halda
þínu nafni leyndu. Listinn er þér
einum ætlaður, og ef þér finnst
þú þarfnast ráða eða félagsskap-
ar, skaltu ekki. hika við að
hringja í hvern þeirra sem er.
Ef þeir eru uppteknir munu
þeir hjálpar þér að komast í sam
band við félaga, sem getur sinnt
þér. Þú þarft ekki að óttast, að
þú sért uppáþrengjandi vegna
þess að eitt áðalhlutverk félags-
manna er að hjálpa öðrum fé-
lögum. Þeim var einnig hjálpað
á sama hátt.
Þegar þú hefur ákveðið að ger
ast félagsmaður, skaltu einbeita
þér að starfseminni eins og þú
bezt getur.Jjpurðu framkvæmda
nefndina hvort nokkur verkefni
séu til handa þér. Það er 24 síma
vinna á sólarhring að endur-
heimta bindindissemina.
-Legðu þig fram um að hitta
og kynnast öllum félagsmönnum
Óttastu ekki að með því sértu
framhleypinn eða móðgandi. Við
reynum altaf að þúast. Gerðu
það líka.
Komdu með eiginkonu þína
eða eiginmann eða einhvern
Færið yður í nyt hina ódýrustu flugferð til
íslands til heimsókna um jólaleytið!
SankU Kláus hefir rétt fyrir sér. Fullkomnasta
jélagjöfin, sem þér gretiö fært ástvinum yöar
á íslandi er heimsékn yðar sjálfra um jélin. Og
hinn mikli fjárspamaður, sem yður fellur
í skaut á þessu “The Great Circle” ferðalagi, vekur
margfaldan fögnuð, er heim kemur!
Tíðar og reglubundnar flugferðir með 4 hreyfla
Douglas Skymaster frá New York.
Milli Reykjavikur og New York báðar leiðir —
AÐEINS $265
LeitUS frekari upplýalnr/a hjá umboðsmanni ferOa-
skrifstofu yOar varðandi fargjöld.
n /—\ n
ICELANDICl AIRLINES
U Lr-AUu
15 West 47th St., N. Y. 36, PL 7-8585
Vegna
Gilda - hæfni - Fullnægingar
*'COM
C.C.M. BICYCLES
annan nákominn ættingja á
fund, því betur, sem vandamenn
þínir þekkja áform þín, því bet-
ur geta þeir orðið þér að liði í
baráttu þinni gagnvart áfenginu.
í fyrstu muntu halda þig
mest að einum eða tveim félags-
manna. Þetta er eðlilegt, en það
er þér nauðsynlegt að kynnast
fleirum og bindast vináttu-
böndum við eins marga og
mögulegt er.
Vertu ekki „sjúklingur" of
lengi, reyndu að verða „læknir“
og annast þína eigin sjúklinga.
ímyndaðu þér aldrei að lítið
sé niður á þig. Tíminn og heil-
brigð skynsemi munu sannfæra
þig um, hve rangt það er.
Drykkjumönnum er hætt við of
mikilli viðkvæmni, svo að þú
skalt berjast gegn henni með
allri þinni skynsemi.
A.A. getur og vill gera fyrir
þig það, sem það hefur gert fyrir
þúsundir annarra. Ef löngun þín
til að hætta að drekka er einlæg,
getur þú það, ef þú vilt. Læknar
hafa mikið rannsakað áfengis-
vandamálið, en hingað til hefur
þeim ekki tekizt að banda á hina
eiginlegu orsök þess að við
drekkum, né fundið ráð til að
s t ö ð v a drykkjuskapinn. Þeir
hafa fundið margar ástæður, en
svarið — annað en algert bind-
indi — hefur ekki fundizt. Eng-
inn getur læknað þig, þú verður
að hjálpa þér sjálfur. A.A. legg-
ur þér tækin í hendurnar og sýn-
ir þér, hvernig þú átt að beita
þeim. Þú verður sjálfur að fram-
kvæma verkið.
Það eru fundir hvert kvöld
vikunnar. Ef þú vilt fá nánari
upplýsingar um þá, eða ef þú
óskar eftir að komast í samband
við einhverja deild, skaltu snúa
þér til ritara félagssamtakanna,
sem hefur það hlutverk með
höndum að koma slíkum beiðn-
um á framfæri. Þú skalt gæta
þess á fyrsta fundinum, sem þú
mætir á, að láta ritara deildar-
innar í té nafn þitt og heimilis-
fang ásamt símanúmeri, ef þú
óskar að gerast félagsmaður.
— DAGRENNING
Kvæðið um fangann og Oscar Wilde
Fyrir skömmu var öld liðin
frá fæðingu brezka skáldsinsi
Oscars Wildes. Undirritaður
hugsaði í tilefni þess hlýtt til
Wildes fyrir yndisleg smákvæði
hans eins og ljóðin við grafir
Shelleys og Keats og ævintýrin
Konungssonurinn hamingju-
sami, Næturgalinn og rósin og
Risinn eigingjarni. Þar er Wilde
jákvæður og listrænn, en skáld-
skapur hans einkennist annars
oft af tilgerðarlegri íþrótt og
óhugsanlegri bölsýni. Þetta á þó
ekki við um Kvæðið um fang-
ann, því að þar er mótlætið
orðið að uppgjöri, lífstreginn að
áfrýjun til nútíðar og framtíðar
og kvölin að örlögum. Aldar-
afmælisins var minnzt hér á
landi með nýrri útgáfu af þýð-
ingu Magnúsar Ásgeirssonar á
Kvæðinu um fangann, en hún
hefir áður birzt tvisvar sinnum
um — í Rauðum pennum 1936
og sjötta bindi af „Þýddum
ljóðum“ 1941. Magnús hefir
endurskoðað þýðinguna í tilefni
af endurprentuninni, og bókin
er prýðilega út gefin af Akra-
fjalli.
Kvæðið um fangann er eitt af
mestu þýðingarafrekum Magn-
úsar Ásgeirssonar og hefir
stækkað við endurskoðunina.
Magnúsi tekst bezt, þegar mest
á reynir, færist í aukana, þegar
Wilde fléttar rímið og mynd-
flúrið af stórmannlegastri snilli,
og leysir þrautir túlkurnarinnar
eins og þær séu honum leikur.
Sjaldan hefir Magnús sannað
betur skyldleika sinn við séra
Matthías um djarfmannleg átök
í þýðingu, en jafnframt fylgir
hann frumtextanum af hlýðni
og lotningu og samræmir þannig
tvíþættan vanda með aðdáunar-
legum hætti. Er sannarlega löngu
tími til kominn, að þáttur
Magnúsar í íslenzkum bók-
menntum sé metinn að verð-
leikum, því að hann hefir opnað
gluggann fyrir andblæ um-
heimsins, svo að því er líkast, að
vistarveran hafi stækkað, enda
þurfa áhrifin engum að dyljast.
Þessari nýju útgáfu af Kvæð-
inu um fangann fylgir formáli
eftir Ásgeir Hjartarson. Þar er
gerð gréin fyrir ævi og skáld-
skap Oscars Wildes og sumt
skarplega athugað, þó að annað
orki tvímælis. Ásgeir lætur þess
getið, að „Myndin af Dorian
Grey“ hafi verið þýdd á íslenzku
en vanrækir að nefna hver
vann verkið. Hann vitnar til
harmleiksins „Salome“, en
gleymir, að leikrit þetta hefir
einnig verið þýtt á íslenzku, svo
og, að þýðingunni fylgir ágæt
ritgerð um manninn og skáldið
Oscar Wilde, engu ómerkari en
Iðunnargrein Guðmundar heit-
ins Kambans og sýnu svipmeiri
en formáli Ásgeirs. Þetta eru
mistök, sem ekki eiga að henda
jafn menntaðan mann og grein-
argóðan og Ásgeir Hjartarson.
Loks verður ekki hjá því komizt
að draga í efa eitt atriði í for-
málanum. Ásgeir segir, að *
skáldskap Wildefe gæti á stöku
stað áhrifa frá öðrum skáldum,
Verlaine, Coleridge og Hous-
man. Þetta fær naumast staðizt,
að Wilde hafi verið lærisveinn
Housmans, og ályktunin um
Coleridge er að minnsta kosti
vafasöm. Oscar Wilde andaðist
aldamótaárið landflótta, von-
svikinn og farinn að heilsu.
Fyrsta ljóðabók Housmans, „A
Shropshire Lad“, kom hins
vegar út 1896 og breytti höfundi
sínum á svipstundu úr óþekkt-
um háskólakennara í öndvegis-
skáld. Mér finnst ótrúlegt, að
Oscar Wilde hafi numið af A. E-
Housman síðustu fjögur ævi-
árin eins og högum hans var
háttað, enda getur varla ólíkari
skáld. Munurinn á Wilde og
Housman er eins og hvítt og
svart.
Akrafjall og Magnús Ásgeirs-
son hafa hins vegar minnzt
Oscars Wildes skemmtilega með
útgáfu þýðingarinnar á Kvæð-
inu um fangann. Þessi áfrýjun
dæmds manns er listaverk, sem
á erindi til allra ljóðunnenda.
Stunan er þung og verður heim-
inum minnisstæð.
Helgi Sæmundsson
—Alþbl., 5. nóv.
i
CONTRIBUTED
B Y
DREWRYS
MAN ITOBA
D I V I S I O N
WESTERN
CANADA
BREWERIES
L l M l T E D
HD-J52
V