Alþýðublaðið - 19.02.1961, Qupperneq 13
mæli hefur gert ýmsar sósí
alistískar hugsjónir að veru-
leika, en áróður gegn þ\-í er
oft rekin í fomn i formi bréfa
frá útflytjendum sem annað
hvort búa í ísrael eða eru
fluttir aftur til Sovétríkj-
anna. Hér eru nokkur sýnis-
hom:
„Znamia kommum2ma“
(Odessa) kemur með Mausu
úr bréfi frá Fiáhel nokkrum
Bender seni gengur abvmnu
laus milli verksmiðja í
Haifa.
SÚ STEFNA rússnesku
stjórnarinnar að gera Gyð-
ingum lægra undir höfði
en öðrum þjóðahbrotum, hef
ur á undanfömum mánuð-
Um verið framkvæm með ó-
hugnanlegu móti. Þetta hef-
ur haft þau áhrif í hinum
vestræna heimi að 17 sam-
bönd Gyðinga í Bandaríkj-
unum hafa lagt fyrir SÞ
kæru sem nú er tii umræðu
í þeirri nefnd SÞ sem á að
vernda réttindi þjóðarminni
hluta. Hér fer á eftir höfuð
atriði kærunnar ásamt ýt-
aríegum frásögnum af nokkr
um þeirra árása sera rúss-
nesk blöð og útvarpsstöðvar
hafa beint að Gyðingum í
Sovétriíkjunum.
ENGIR GYÐINGASKÓLAR
LENGUR.
Frá því er skýrt í ákær-
unni að Gyðingar séu eini
þjóðernis minnihlutinn í
Rússlandi sem mismunað ei'
vegna uppruna síns. 1932
voru í Rúss'landi 1400 gyð-
ingaskólar með um 150 þús.
nemendum. í dag er hins
vegar enginn isérstakur
skóli fyrir Gyðinga. Svona
er ástandið í þeim málum
þiátt fyrir það að við mann
talið á síðasta ári hafi
reynz-t 2.268 þús. menn í
Jandinu sem töldu sig Gyð-
inga en allt bendir til þess
að 800 þús. Gyðingar hafi
við umrætt manntal falið
hið rétta þjóðerni sitt og
sagzt vera Rússar eða,
Úkraníumenn. Hin banda-
rísku gyðingasambönd krefj-
ast þess að rússneskir Gyð
ingar fái fu'll menningarleg
og trúarleg réttindi, réttindi
til að standa í sambandi við
félög Gyðinga í öðrum lönd
um og leyfi til að flytja úr
landi.
BLÓÐ-DRYKKUR.
Fyrir hvað ráðast yfirvöld
in í Russlandi á 'hina gyð-
inglegu samborgara sína? Eft
irfarandi klausa segir mikið
um það mál.
„Gyð:ngar fullyrða að trú
arbrögð þeirra séu hin einu
sönnu og þejr segja: „Við
munum kcrnast tii paradtís-
ar en múhameðstrúarmenn
munu hafna í víti því ta-ú
þeirra er röng“. . . Gyðing-
arnir trúa því, seim er í sam
ræmi við trú þeirra, að það
sé álitið gott verk að drekka
múhameðskt blóð einu sinni
á ári. Ress vegna kaupa
margir Gyðingar 5—4.0
grömm af múhameðsku blóði
mm
,1: v«íís4»íI(«
-I- Íí»ítef!é-í«sV3*#«6*si
jwv ■) t' Xft-
l (». »*.»-,4 i.rtuvi
3UK mm- evmtm:
4’'; -
sem þeir blanda vatni i
stórri tunnu og selja síðan
sem vatn sem hefur verið í
snertingu við múhameðskt
blóð . . . “
Þessi klausa er íhvorki
þýdd úr bók frá miðöldum
eða ofstækisfullu arabísku
áróðursriti. Hún er heldur
ekki tekinn úr „Der Stúrm-
er“, sem Júlíus Streidher
samdi á blómaskeiði hinna
nazistísku gfðingaofsókna,
Klausan er brot úr grein
sem birtist 9. ágúst síðastlið-
inn í blaðinu „Kommunist“
sem er málgagn kommúnista
flokks héraðsins Buinaksk
sem er þriðja stærsta borgin
í sovétlýðveldinu Dagestan í
Hákasusfjöl'lum. Þar búa um
11 þús. Gyðingar, seni halda
því fram að þeir hafi lifað
þar frá tímum biblíunnar.
Vegna liins trúarf j andsam-
lega áróðurs yfii'valdanna
sem ailtaf öðru hvoru hef-
ur beint sér sérstaklega að
söfnuðum Gyðinga, haifa Gyð
ingar Buinaksk aðeins eina ,
synuagógu eftir. Nú óska ffir
völdin eftir því að henni
verði líka lokað. Það kom
greinilega fram í grein í áð-
urnefndu blaði 30. júlí sáð-
astliðinn. Þar Var gyðinga-
byggðinni hrósað mjög fyr
ir framleiðslu sína, (græn-
meti og ávexti) en síðan ráð
ist á þá -fyrir að ala með
sér afturhaldsöfl sem stæðu
í vegi framþróunnar. EÍttt
þessara afla álitu þeir til-
veru synagógunnar í .Buin-
aksk og væri nú köminn
tími til að ræða úm lokun
hennar.
Nokkrum dögum síðar
kom svo í blaðinu fjarstæðu
full endurvakning hugmynd
arinnar sem lifði góðu lifi á
miðöltum um „blóð-
sök“ Gyðinganna. Fyrir
mörgum hundruðum ára var
þvi haldið fram að Gyðing
ar dræpu kristin börn á
páskahátíðinni og jafnvel
1913 var því trúað, að
slíkir atburðir hafi átt
sér stað og lét kelsarastjórn-
in þá fara fram málshöfðun
á gyðinglegum embættis-
manni >í Kænugarði fyrir
slikt ibarnsmorð á 12 ára
dreng. Það kom í ljós að allt
benti til þess að þjófaflokk-
u_ nokkur hefði framið morð
ið. Dómarinn var undir áhrif
um frá andsemitísku félagi.
Málið endaði með því að kvið
dómurinn lýsti þan yfir að
þarna hefði verið framið
trúarmorð en áleit það hins
veg’ar ekki sannað að hve
miklu ley-ti ákærði hefði tek
ið þátt í morðinu. Aihangend
ur iþessarar f jarstæðufullu
,trúarmorðskenningar‘ þóttust
'hér hafa fengið veigamikil
•rök til frekari nota á móti
Gyðingum.
TRÚ OG SIÐIR GYÐINGA
GERÐIR HLÆGILEGIR.
Tilvitnanir úr rússneskum
Hin au-kna áróðursherferð
mót gyðingaminnihlutamim í
Sovétríkjunum er fram-
kvæmd á ýmsan hátt. Unn-
ið er að því að gera trú Gyð
inga hlægilega í augum al-
mennings, sem og þær syna
gógur sem. enn eru opnar.
Leiðtogum safnaðanna er
lýst sénstaklega peningasjúk
um mönnum sem ætíð eru til
■Jc HÉR er mynd af forsíðu blaðsins ,,Konimunist“ í Buinaksk
í Sovétlýðveldinu Dagestan. í forsíðugreininni er staðhæft, að
Gyðingar drekki blóð Múhammeðstrúarnianna einu sinni á ári.
■blöðum og útvarpi á síðast
liðnu hálfu öðru ári sýna
s-kýra andgyðinglega stefnu.
Það er þó merkilegt að hér
er nær eingöngu um að ræða
!b!öð í sveitum og rninni. borg
um sem sjaldnast komast í
íhendur vestrænna lesenda
útvarpssendingar á málýzk-
um héraðanna eða lftt þekkt
um tungumáium. Stóru blöð
in í Moskvu sem eru daglega
le>in af vestrænum frétta-
mönnum er venjulega haldið
utan við þessa andgyðing-
legu baráttu.
búnir til óheiðarlegs brasks
og pretta. Gyðingadómurinn
er lagður að jöfnu Zíonis-
manum, svo auðveldara sé að
veitast að þeim. Ákveðin
þáttur í þessum áróðri bein
ist að ísrael sem, ef trúa
skyldi frásögn Rússanna,
þjáiist af atvinnuleysi og
öðru plágum sem gerir verka
mönnum lífið þar óbæri-
legt, enda séu þeir illilega
arðrændir að ytfirstéttinni.
ísrael var m. a. stotfnað
með hjálp Rússlands og er
það land sem í ríkustum
„Læknishjálp og mennt-
un er aðeins íyrir ytfirstétt
ina. Til eru svonefnd sjúkra
samlög en til þeii-ra þarf að
borga háa upphæð í hverj-
ium mánuði. Sé ekki borgað
regMega til þeirra missir
maðurinn öll réttindi til
■hjálpar. Ég Iþekki mörg
dæmi þess er læknar hafa
neitað að koma til dauð-
sjúkra manna vegna þess að
gjaldið var ógreitt. Ég óska
þess að fara aftur heim ti'l
míns sósíalistíska föður-
lands . . . És óska þess að
verða aftur raunveimlegur
maður og anda að mér
fersku lofti. Eins og er er
éa fús til að leggja ailt á
mig, ef ég aðeins fengi leyfi
til að hverfa aftu,r tij míns
heittelskaða föðurlands*1.
Sama blað segir frá Kal-
man Kupfer „sem einnig
hafði verið fangaður í köngu
lóarnetið sem svikahrapparn
ir frá synagógunni í Odessa
höfðu spunnið“ Óhamingju-
söm kona Kupfers, Vera
Alekstandrovna, sem virðist
hafa lifað sig undursmfega
inn í orðalag rússneska áróð
-ursins hefur samkvæmt frá-
sögn blaðsins sent nokkrum
vinum aínum bréf sem hljóð
ar svona: Það er alvita að
ráðandi ötfl í ísrael starfa
samkrvæmt óskum og ráða-’
gerðum heimsvaldasinnanna
í USA um ný hernaðarævin-
týri í nálægari Austurtönd-
um. En tii árásanstyrj alda
þarf hermenn og búatala ísra
els er ekki há. Þegar zíon-
istarnir tala um að sameina
alla Gyðinga í eitt þjóðlegt
heimili, eru þeir fyrst og
fremst að styðja hernaðar-
leg markmið. Þeir lita á
alla innflytjendur sem „fail
ibyssufóður“, verðandi her-
menn, sem í raun og veru
eiga að beriast fyrir hagsmun
um amerisku og brezku ein-
okunarhringjanna • . •
Út frá þessari frásögn a
hið rússneska blað mjög auð
velt með að draga eftiríar-
andi ályktanir: „Við vitum
ekki hverjir hafa orðið næsta
íórnardýr prestanna í syna-
•gógunni i Odessa, hverja
þeim hefur tekizt að sann-
færa um að þeir
framkvæma hinn „himneska
vilja“ og halda til ísraels.
En við eium isannfærðir
um að dæmi þessara óham-
ingjusömu manna, er tekin
eru rétt við nefið á áróðurs
mönnum Zíónista, mumi
verða læi'dómsrík ölium
Framh. á 14. síðu
Alþýðublaðið — 19. febr. 1961 ^3