Alþýðublaðið - 17.10.1961, Side 16
■
m • •• I
/AÐ EKKI VARÐ
STÓRSLYS
FLUGFELÖGIN hefðu orðið ræður um bráðabirgðalögin; tryggja millilandaflugið og því
gjaldþrota ef millilandaflug varðandi flugfélögin en þau hefðu bráða-
þeirra hefði stöðvazt allan voru tekin til fyrstu umræðu í j
þann tíma, sem verkfallið stóð , neðri deild alþingis í gær.
sl. sumar, sagði Ingólfur Jóns- i Ráðherrann sagði að brýna I
son flugmálaráðherra við um-' nauðsyn hefðj borið lil þess að
ÞAÐ MÁ HEITA kraftaverk,
að ekki varð stórslys á Hafnar-
f jarðar.veg num í fyrrinótt, er
tfótksbrfreið, sem í voru sjó
•nanns rakst á Ijósastaur skammt
tf-yr'r sunnan Fossvogslækinn —
B'freiðrn, sem var á m'killi ferð,
braut níður ljósastaurinn og valt
eíðan út í skurð, þar sera c!nn
farþegrnn klemmdist fastur mn.
an í henni,
Farþegarnir íb'freiðirmi voru
áð koma af dansleik í Þórskaffi,
og var ætlunin að lengja
skemmtun kvöldsins með því að
fara í he'mboð til eins farþeg-
ans, er býr suður í Kópavogi.
Okumaður bifreiðarinnar, sem
cr nítján ára gamall, mun hafa
ek ð nokkuð greitt og er hann
var að koma að Fossvogsbrúhr.i.
fók hann fram úr bifreið.
Við það m'ssti hann vald á
•fcítnum; er fór í sveigjum eftir
igötunni í einn; sveigjunni féll
• fiirþegi, er sat í framsætinu, út
' úr bílnum og valt eftir götanni.
• fc fallinu tókst honum að koma
• Uönd fyrir sig, svo hann slapp
• jrieð smá skrámur. Þega" liann
stóð upp fékk hann mikinn raf
Siglingalög
EMIL JÓNSSON samgöngu
•nálaráðherra fylgdi í gær •'úr
Áilaðj, í neðri deild frumvarp t 1
laga um breyting á sigl.nga lög
Uin.
Ráðherrann sagði, að frum
varpið væri gamall kunriingi.
Það hefði verið
flutt bæði 1958
og 1960 en ekki
orðið útrætt. —
Vær.i frumvarpið
flutt í þeim til-
gangi fyrst og
freimst að sam.
ræma íslenzk
siglingalög sigl.
ingalögum á Norð
lurtöndum, þar eð talið væri
oðf.iegt að svipuð ákvæði giltu
um þau mál hér og í þeim lönd.
um, er við hefðum mest sam-
ekipti við. Ráðherrann kvað
frumvarpið hafa verð; vel und-
li úiiið og kvaðst hann vona, að
a'fgreiðsla þess gengi betur á
#ringinu nú en í fyrra og að al-
ngt mundi afgreiða frumvarp.
áð sem lög.
straum í sig, og hafði þá bifreið
inni verið ekið á ljósastaur, og
féll rafmagnslínan á piltinn.
Bifreið.n hafði ient með miðj
an framendann á staurnum, brot
ið hann og síðan oltið út í skurð,
All r farþegarnir, nema ein
stúlka komust strax út úr bíln
um. Piltunum, sem í bílnum
voru, ásamt nokkrum vegfarend
um tókst þó fljótlega að ná stúlic
unni út, með því að lyfta þifreið
inni upp Allir farþegarnir
sluppu með lítilsháttar skrámur.
Strax eftir að slysið varð safn
aðist að mkill fjöldi fóiks oS
mjög margar bifreiðar stóðu '
þvögu á staðnum. Varð ástandið
svo slæmt, að sjúkraoif.'eið átti
í erfiðleikum með að komast að
tij að taka'fólkið og flyt.ia það
á slysavarðstofuna.
Lögreglan varð t. d. að hand
taka tvo menn, sem sýndu mót
þróa við að fara af staðnum
EMIL
Fuglinn flaug
fjaðralaus....
+ Á FORSÍÐUNNI í dag
erum við meðal annars
með fljúgandi menntaskóla
stúlku. Hér er menntaskóla
prltur að kanna háloftin.
Myndn var tekin i gær,
þegar busar voru tollerað-
ir. Það segir nánar frá
þessu á forsíðu.
Vörðurinn las annála er
fangarnir brutu ioftið
VIÐ yfirheyrslur vegna út-
hrots fanganna úr hegningar
húsinu við Skólavörðustíg,
mun hafa komið í ljós að
fangavörðurinn, sem átti vakt
þá um nóttina, hafði haft
Annál 19. aldar með sér á
vaktina og kveður hann sig
hafa verið að lesa í honUm.
Þá mun hafa komið fram
annað, enn ' merkilegra við
þcssar yfirheyrzlur, en blaðið
gat ckki aflað sér neinnar
staðfestingar á því atriði.
Fangavörður taldi starf
sitt fólgið í því, að anza
hringingum fanganna, og
sinna beiðnUm þeirra, eftir
þ\rí sem í hans valdi stóð sem
fangavarðar. Hins vegar
kvaðst fangavörður engin
fyrirmæli hafa fcngið um
það, að hann ætti að líta eftir
föngunum á annan hátt, og
virðist sem það hafi yfirleitt
láðst að gefa fyrirmæli um
Framhald á 14. síðú.
birgðalögin
verið gefin út
6. júní sl. Ing
ólfur benti á,
að farþegar
með Loftleið-
um væru nær
eingöngu út-
lendingar og
erlendir far-
þegar væru
einnig mjög margir hjá Flug
félagi íslands. Ef millilanda-
flug ! ísilenzku flugfélaganna
hefði stöðvazt sl. sumar,
hefðu flestir hinna erlendu
faxþega, sem ferðast hafa með
íslenzku flugfélögunum I sum
ar afpantað farseðla sína og
sr.úið sér að öðrum flugfélög-
um, íslenzku flugfélögin hefðu
þá ekki aðeins orðið fyrir gíf-
urlegu fjárhagstjóni heldur
hefðu þau einnig misst traust
á erlendum vettvangi. Ingólf-
ur sagði, að mikil verðmæti
hefðu verið í húfi en ekki
hefði verið um nema örfáa
menn að ræða hjá flugfélög-
unum, sem hefðu verið í verk-
falli og stöðvað allt millilanda
flugið. Bráðabirgðalög ríkis-
stjórnarinnar sköðuðu því
ekki gang verkfallsins á þessu
ári. ekki fremur en undanþága
sú, er Dagsbrún veitti flugfé-
lögunum í verkfallinu 1955,
sagði ráðherrann.
Eðvarð Sigurðsson (K) talaði
næslur. Hann sagði, að bráða-
birgðalögin hefðu verið hrein
ofbeldislög og
með setningu
þeirra hefði
verið skertur
helgasti réttur
verkalýðsfélag
ar.na, þ. e.
verkfallsrétt
urinn. Gildis-
tími láganna hefði einnig ver-
ið ótakmarkaður og því væri
verkfallsréttur tekinn af starfs
mönr.um flugfélaganna um
aldur og æfi með því að setja
umrædd lög. Sagði Eðvarð, að
engin þörf hefði verið að setja
bráðabirgðalögin, þar eð ekki
hefði verið um svo háar fjár-
hæðir að tefla hjá flugfélögun-
um að þau hefðu ekki getað
samið við þá starfsmenn sína,
sem í verkfalli voru. Sagði Eð
varð, að þó flugfélögin hefðu
gengið að öllum kröfum verka.
lýðsfél. þá hefðu þau auknu
fjárútlát sem af því hefði leitt
haft sáralítil áhrif á reksturút-
komu, f lugf élaganna.
Fleiri töluðu ekki um málið
og var frumvarpinu vísað til 2.
umræðu.
42. áíg. — Þriðjudagur 17. 0kt. 1961. — 232. tbl,
KRAFTAVERK
oröiö gja