Alþýðublaðið - 03.01.1962, Side 8
BRÁTT mun nýtt flugvéla
skip bætast í Atlantshafs-
flota Bandai'íkjanna. Það
verður risastórt og búið
kjarnakljúfum. Það er því
búið stærsta kjarnorku-
veri, sem nokkru sinni hef
ur verið lálið knýja skip.
Skip þetta mun bera á
annað hundrað flugvélar
og verða margar þe’rra 38
tonna sprengjuflugvélar,
sem fijúga með 1000 til
1100 km. hraða á klst. —
Þetta eru þrýstiloftsvélar
og geta flogið um 3000 km
án lendingar. Á skipinu
verða einn:g orustuvélar,
sem fljúga hraðar en
hljóðið, allt að töluvert á
þriðja þúsund km. á klst.
Þetta nýja flugvélaskip,
sem ber nafnið „Enter-
prise“ er að ýmsu leyti ó-
líkt fyrri flugvélaskipum.
Það er sjálft óvopnað, á
því eru engar byssur eða
flugskeyti og algerlega
treyst á flugvélarnar. Þetta
hefði þótt djarft fyrir
nokkrum árum, en skip
þetta er búið svo öruggu
og víðtæku radarkerfi, að
það verður vart við öll
skeyti, flugvélar eða skip
sem nálgast það. A broti úr
sekúndu hafa stjórnendur
skipsins fengið allar upp-
lýsingar um aðvífandi
hættu, hvaðan hún komi,
með hvaða hraða o. s. frv.
og jafnframt er öðrum
skipum, sem kunna að
hafa samflot með Enter-
prise, gert aðvart á sömu
sekúndunni, ef ástæða þyk
ií til.
Skipið er það stórt, að
leggja mætti bæði stórskip
in Queen Elizabeth og
Qireen Mary á þilfar þess
hlið við hlið.
Rafmagnsþræðirnir, sem
notaðir eru í skipinu, eru
svo langir, að þeir myndu
ná frá London til nyrztu
stranda Skotlands. Kopar-
lagnirnar eru þó enn
lengri, því þær myndu ná
frá Washington t:l Hawai-
eyja.
Ahöfnin verður 4600
manns, og verður stór
hluti hennar að sinna við-
haldi hinna margþættu og
flóknu tækja, sem eru á
skipinu, en þau eru fleiri
en á nokkru öðru skipi, því
það er allt búið nýtízku
tækjum.
Kjarnakljúfamir vinna
þannig, að orka, sem frá
þeim kemur við kjarna-
klofningin,' er notuð til að
breyta vatni í gufu. Gufan
knýr svo túrbínur, sem
snúa fjórum 28 tonna
skrúfum, sem skipið geng
ur fyrir.
Enterprise verður raun-
verulega fljótandi borg. —
Þar verða t. d. 1800 símar,
alls konar verzlanir, kvik-
myndahús, sjónvarpsstöð,
pósthús, bókasafn, klæð-
skeri, sjúkrahús o. s. frv.
Þarna verður líka fengelsi,
slökkvistöð, lyfjabúð og
fjölda margt annað.
Fjórar flugvélalyftur
verða í skipinu, sem eru
svo stórar, að koma mætti
fjórum einbýlishúsum auð
veldlega fyrir á hverri fyr
ir sig. Lyfturnar eru gerð-
ar úr alúminíum 0g eru
lang stærstu stykki sem
nokkru sinni hafa verið
smíðuð úr alúminíum.
Kostnaður við byggingu
þessa skips er ekkert smá-
ræði eins og gefur að skilja.
20 þús. milljónir íslenzkra
króna var skipið talið
myndi kosta síðast þegar
gerð var heildarkostnaðar
áætlun. Skipið var byggt á
þrem og hálfu ári 0g þykir
það vel gert.
Hraði skipsins verður 40
mílur eða um 65 km. á klst.
Þótt skip þetta hafi verið
byggt til hernaðar mun það
þó gefa mikla dýrmæta
reynslu t. d. farþegaskip-
um, sem í framtíðinni
kunna að verða smíðuð og
knúin verða kjamorku. —
Stofnkostnaður slíkra
skipa er gífurlegur, en
reksturskostnaðurinn er
hins vegar örlítið brot af
kostnaði við rekstur skipa,
sem brenna olíu.
★ ★ ★
Ganghraði flugvélaskipsins „Enter-
prise“ er 40 mílur og orkuve.r þess
myndi nægja borg með emni milljón
íbúa. A b lfarinu má auðveldlega koma
fyrir Pálslcirkjunn í London.
MIKIL LEIT fer nú fram
að huldum fjársjóði í
Burma. Þessi fjársjóður er
geysimikill, einhver hinn
mesti, sem nokkru sinni
hefur verið leitað að, en
jafnframt er leitin ein hin
óvissasta hvað árangur
snertir, sem gerð hefur ver
ið.
Leit þessi hófst skömmu
eftir, að h:nn sigraði her
Japana hélt af stað í hina
löngu leið frá Suðaustur-
Asiu til Japans.
Japanski herinn var í
raun og veru alls laiís, þeg
ar hann sneri heim eftir
uppgjöfina. Út af fyrir sig
hefði það ekki þótt neitt
furðulegt, ef ráðamenn í
Burma hefðu ekki vitað, að
japanski herinn hafði rænt
landið nær gjörsamlega af
öllu gulli, gimsteinum og
öðrum slíkum verðmætum.
Eitthvað af ránsfengnum
kann að hafa komizt til
Japans, en meirihlutinn
komst þangað áreiðanlega
aldrei — en kom heldur
ekki í ljós, eftir að Japanir
gáfust upp 0g hefur ekki
fundizt fram til þessa dags.
Nær strax og Japanir
hurfu á brott byrjuðu æv-
intýramenn að leita fjár-
sjóðanna og reyna að stað
setja þá. Að sögn íbúa Oein
balafjallanna mun vera
þar geymdur einn slíkur
fjársjóður í um 20 mílna
fjarlægð frá landamærum
Thailands og Burma. Þessi
fjársjóður, sem talinn er
falinn í fjöllunum, nemur
að verðmæti tugum eða
hundruðum milljónum
króna í óslípuðum demönt
um, gullstöngum og silfri.
íhúar staðarins segja, að
um það leyti, sem Japanir
gáfust upp hafi þeir látið
hermenn grafa jarðgöng
inn 1 fjall nokkurt og þar
hafi fjársjóðurinn verið
grafinn.
Að loknum greftri gang-
anna segja íbúarnir, að
Japan:r hafi skotið alla þá,
sem unnu við gröftinn, svo
öruggt væri að ekki kæm-
ist upp hvar fjársjóðurinn
lægi grafinn. E'nnig var
jarðsprengjum komið fyr-
ir á svæðinu til að gera
þeim erfitt fvr'r sem
seinna kynnu að vilja leita
sjóðsins.
Sögur þessar bárust
fyrst til Rangoon í gegnum
Tokíó, er Burmabúar tóku
aftur að ferðast ti] Japans
eftir stríðið. Margir hátt-
settir Burmabúar höfðu
unnið með Japönum, með
an á hernáminu stóð 1942
—45, og þeir héldu margir
sambandi sínu við
japanska hersins
. ir hurfu heim
.ns.
Fyrir nokkrum i
ofnað fyrirtæki e
;oon, sem nefnd.i:
balafjársjóðurinn ]
fyrirtæki tókst i
inngang steinsteyj
ganga, sem lágu i:
ina í áður umræd
Jarðgöng þessi k’
hins vegar í mikinj
smærri ganga. Fj
eyddi 100 þús kr.
kvæmdirnar ,en íe
ei fjársjóðinn og
hætta við svo búií
Nú hefur nýtt :
verið síofnað, sei
meira fé úr að sj
mun halda áfram,
fyrra fyrirtækið 1
um leið mun það 1
lungstens wolfrj
fleiri d.ýrmætra
sem í fjallínu k
finnast.
Moulmein, þar
sjóðurinn er sagð
er nálægt endastöi
árnbrautarinnar“,
nafn hlaut hin fra
braut milli Burm
am, sem lögð vai
teknum heri
bandamanna m<
styrjöldinni stóð.
$ 3. janúar 1962 — Alþýðublaðið
■xmmimr-'