Alþýðublaðið - 21.03.1963, Page 9

Alþýðublaðið - 21.03.1963, Page 9
!<m flugstjóri í Grænlandsflugi Gljáfaxa. Myndin er tekin úti á ísn- a farartækin á þessum slóðum eru hundasleðar. Betra er aS vera vel 27 stig og hvasst að auki. IÐINGAR UM rUNDAVINNU og einangruð. Erlend áhrif — til ills eða góðs — hverfandi og rösk- uðu lítt því uppeldiskerfi, sem þjóð in átti við að búa um aldaraðir. Þetta er í stuttu máli bakgrunn- ur þjóðlífsmyndar, sem blasað hef ur við æsku undangenginna kyn- slóða. Á síðustu áratugum hefur margt gengið úr skorðum í ís- lenzku þjóðlífi. Velmegun og sér- þekking á öllum sviðum ryður úr vegi flestum þeim máttarstoðum er bókleg og verkleg ménning hvildi sem fastast á. Sú leið æsk- unnar til manndóms og þroska, sem bundin var daglegum störfum Þjóðarinnar við hlið föður eða móður, er nú illfær. Almenn vel- megun og tækniþróun hefur nú stuðlað að örari uppbyggingu en | dæmi eru til áður. í Reykjavík og j víðar rísa upp ný hverfi á undra- ; skömmum tíma, byggð fólki úr fjariægum héruðum með ólík sjón- armið og uppeldisvenjur. í annriki þessa fólks og umstangi hafa tengsl I rofnað milli feðra og barna. Heim- : ilin hætta að vera þær' uppeldis- stöðvar, sem áður og kirkjan miss- ' ir úr höndum sér leiðsögn og for- ustu í menningu og uppeldismál- | um, en við taka kerfisbundnar ’ menntastofnanir. Um kosti og galla þessa fræðslukerfis getum við deilt, hitt er óumdeilanlegt að í gamla farið verður aldrei stigið. Skólarn ir hafa í æ ríkara mæli tekið á sínar herðar einn meginþátt upp- eldisins, en mótun æskunnar verð- ur að öðru leyti mjög háð því um- hverfi og þeim félagsskap, sem hún lendir í. Ef huga er rennt að þeirri staðreynd, að nýju hverfin eru sorg lega snauð af aðlaðandi og þrosk- andi viðfangefnum við hæfi æsk- Framh. á 13. síðu. Hvaö þýðir heiti bílsins? Hér heldum við áfram að greina frá uppruna þeirra nafna, sem ýmsar bíltegundir heita og tökum upp þráðinn, þar sem við hættum síðast. ROLLS ROYCE. Framleiðsla á| Rolls Royce hófst árið 1901. Tæknl I fræðingur að nafni Frederick Hen- ry Royce, teiknaði bílinn, en skorti fé til að geta framleitt hann. Þess vegna gekk hann í félag við mann að nafni Charles Rolls. SAAB. Þetta er stytting á verk- smiðjunafninu, Svenska Aeroplan- aktiebolaget. SKODA. Verkfræðingurinn Emil von Skoda, stofnaði stál- og fall- byssuverksmiðjurnar Skoda í Pils- en í Tékkóslóvakíu. Framleiðsla bifreiða hófst á vegum Skoda eftir síðari heimsstyrjöldina. STUDEBAKER. Þessi verk- smiðja var stofnuð árið 1852 af Studebaker-bræðrum. Fyrsti Stude baker bíllinn var framleiddur ár- ið 1904. VOLVO er latína og þýðir: ég velt. LITILL „RUSSI áá Meðfylgjandi mynd er af rúss- neskum smábíl, Zaporozehts, sem er í svipuðum stærðarflokki og minnstu Fiat-bílarnir. Rússar beita sér lítt að því að framleiða bíla fyrir innan lands markað, því nú er þriggja til fjögurra ára af- greiðslufrestur á Moskovits bílun- um, sem hægt er að fá keypta hérlendis án ærinnar fyrirhafnar. Rússnesku bílarnir eru geysidýr- ir í Rússlandi, þar kostar einn Moskovits jafnmikið og tyeir Volkswagen bílar. RUMGÓÐUR SMÁBÍLL Hið opinbera hefur tekið þá af- stöðu, að einkabilar séu alls ekki nauðsynlegir, nema síður sé, því sovétborgarar eigi alltaf að geta leigt sér bíla með örstuttum fyi> irvara. í Moskvu er nú verið að byggja mikinn f jölda sambýlishúsa, og er tekið til þess, að ekki eru byggð- ir bílskúrar við eitt einasta sam- býlishús, sem þar rís. Smábíllinn, sem myndin er af, mun liafa slæmt orð á sér, jafn- vel meðal hinna bílþyrstu Rússa. Ekki mun vera til neinn bíll af þessari gerð hér á landi, enda munu gæði þeirra ekki slík, að Rússar telji sér henta að flytja þá úr landi. Hér birtum við mynd af NSU Prinz, sem orðið hefur mjög vin- sæll hér á íslandi. Prinzinn er framleiddur í verk- smiðjunum í Neckarsulm í Vestur- Þýzkalandi, scm eru meðal elztu framleiðenda vélknúinna farar- tækja í Evrópu. Þetta er fjögurra manna bíll, og þótt hann virðist ekki stór til að sjá, þá er hann satt að segja ótrúlega rúmgóður, þegar fjórir farþegar eru komnir í hann. toppventlum. Þrýstihlutfallið er 1:7,5. Vél, gírkassi, kúpling og drif er allt sambyggt og drifásar tengd ir með hjöruliðum. Gírar eru fjór- ir áfram og einn aftur á bak, all- ir samstUItir. Umboðsmenn gefa upp, að ben- zíneyðsla Prinzins hér á landi sé 6-7.5 lítrar á 100 kílómetra. Það er Fálkinn h.f., Laugavegi 24, sem hefur innboð fyrir NSU Prinz á íslandi. I í Svíþjóð voru á síðastliðnu ári 144 bílar á hverja 1000 íbúa. Eins og sjá má á meðfylgjandi mynd, er neðri gluggalínan sér- staklega lág, en það hefur í för með sér, að útsýni úr bilnum verð ur afbragðsgott. Vélin í NSU Prinz er 36 hest- afla, 600 cc. f jórgengisvél.'Hún er tveggja strokka, loftkæld og með ALÞYÐUBLAÐIÐ - 21. marz 1963 $

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.