Alþýðublaðið - 14.09.1963, Qupperneq 13

Alþýðublaðið - 14.09.1963, Qupperneq 13
 GREINAFLOKKUHINN, sem liefst hér, var ritaður í bezta til- gangi. Ekki ber að líta á eina eða neina greinina sem tillag í rök- rseður um kvenfrelsi, — en við höfum leyft okkur að setja hér . fram eitt og annað. Bæði af nauð- • syn og samhengisins vegna. Raun- ar viljum við, að kynin fallizt á vopnahlé. Við trúum nefnilega ekki á baráttuna, sem hóð er í dag. har með er ekki sagt, að við getum hælt hinum gömlu og góðu tímum. Þeir voru augljóslega ekki upp á það bezta né hollir fyrir mannkynið. En við viljum gjam- ' an trúa á bjarta framtíð, og okk- ‘ ur finnst hún baráttunnar verð. Konurnar hafa góðan aðlögunar- hæfileika, — það er alþekkt stað- , reynd. Bæði menning og þjóðfélög hafa hrunið saman, en við höfum staðið af okkur stormana. Og vlð • komum til með að bjarga okkur, ; hvernig, sem allt veltist. En í flokknum „undir fánanum". Kven frelsishreyfingar með braki pg bramli. Heill her kvenréttinda- kvenna íklæðist hinu ljúfa píslar- vætti. Allt er á ringulrei^Og- þá kemur áð því að talað er um leynd ardóm konunnar, hið dularfulla afi hennar, sem meðal ann^-yirð- ist gera hana vel fallnSÚjfciT að þvo gólf, þvo upp ög þva^stór- þvott. En meðan þessu fffi'ftam reyna þær, sem berjast fyrír rétt- indunnm, að sýna og sanna, að kvenfólkið slíti sér út vííhjjarl- mannsverk. Og margar segja: •— Hvers' vegna einmitt égt~?Hvers vegna getur karlinn heittafc ekiti líka alið bömín b Það hlýtur að véra ijó§t»á|l ef eitthvað á að ná fram að gáftga 1 þessum heimi, þá verðut;,3&áður einstöku sinnum að taka diúpt í árinni. —Einkum þó, ef «Punin er að kveða niður það, sem lengst •gengur. • • .íj«é : þetta sinn verðum við að gera okk ur ljóst, að það næglr kannski ekki að byggja aftur upp húsið, sem hmndi, heldur eitthvað nýtt ,á nýjum grunni. Og eftir raun- verulegri teikningu. Qg viö verð- um að kref jast aukinna rannsókna á því sviði. Það rúmast mikið í heimi konunnar. Það kemst ekki allt saman fyrir í nokkrum blaða- greinum. Ef okkur tekst að klæða einhverjar hugsanir ykkar í orð, mun það gleðja okkur og eins ef tekst að vekja ykkur til umhugs- unar. Afsakið, ef við sýnum klairnar einstaka sinnum. Það verður líklega gott að lifa í veröldinni, þégar konan getur staðið á eigin fótum. Þegar hún liefur vaxið frá umhverfinu, öðl- azt sjálfsöryggi og sjálfsþekk- •ingu. Versti gallinn á okkur kvenfólk- ■inu er auðvitað, að við emm allt- of þolinmóðar. Við sættum okkur -Við allt svo lengi, að loks verður það að algildum sannleika. Svo þegar við rísum upp eftir nokkur hundruð ár er sundrung í HVER er ekki að leita að lukkunni? Hvar er hana að finna? í sjálfum okkur er svarið — í þessari grein, — sem upphaflega er sænsk — og fyrsfi kafli í greÍHEÍIokk um hamingjuna .... SÉRVIZKA KVENNA ÞESSI ótrúlegi hæfileiki til að setja jöfnunarmerki á milli sögu- sagna og staðreynda, — til dæmis, Og gagnvart karlmönnum em koni ,ur yfirleitt blátt áfram hjátrúar- fullar. Það er eins og áð þær þori ekki að bregða frá vananum af ótta við það, sem gerast kunni. Við viljum.um fram allt hafa okk- ur þannig, að karlinn segi, að hánn elski okkur af því að við séum sannar konur.. Margir menn elska okkur af því, að við emm raun- verulega lifandi konur. Og þáð er út af fyrir sig skemmtilegt — er óhætt að segja, — að þáð er ekki hljótt um þessa staðreynd,,.. Nú, jæja, — raunar elskum við „karl- mennina lika vegna þess, að. þeir eni karimenn, — en þáð ér éins og það sé ekki eins sjálfsagt. VIÐ ERUM — VEGNA ÁSTARINNAR AÐ VAXA frá umhverfinu eða ó- sjálfstæðinu. Það er ekki þar með sagt: —• ég bjarga mér sjálf víkið héðan allir karlmenn, Það væri bæði falskt og heimskulegt. Því að okkur dreymir sízt um að vera kynlausar lífvemr. En við ættum óneitanlega að leitast við að vera þær konur, sem við erum án þess að líta svona oft á þá, sem em í kringum okkur. Miklum mun oftar en við trúum, leikum við annað hlutverk en okkar eigið, — við leikum meira eða minna með- vitað þá persónu, sem við böld- um, að umhverfið kunni við. í baráttunni við að vera til géðs, í ósk okkar að vera elskaðar og að laðandi. En við getum ekki leikið til eilífðar — fyrr eða síðar kem- ur að því, að við verðum að taka |af okkur grímuna. Og hið eigin- . lega afhjúpast. Það þarf víst ekki !að vera neitt gallað, — það bará fellur ekki í kramið. En auðvitað hugsum vfð ekki þannig. Við vit- um bara af hjartasárunum, ó- hamingjunni og brostnu vonun- {um. Og svo segjum við, að við lifum á vondum tíma. Vegna þess, hve við þekkjum sjálf okkur illa — lendum við í ónauðsynlegum erfiðleikum. Við lendum í vand- ræðum, sem við á engan hátt get- um ráðið fram úr, og við sláumst í hóp með þeim, sem gera okkur bara óhamingjusamar. — Auðvlt- að er það ekki á neins valdi, að verjast öllu því óþægilega, — sem á dagana gétur drifíð, — en ef maður veit nokkurn veginn, hvern ig maður stendur, má stundum draga sig i hlé, áður en allt er komlð upp í loft Eða meður getur ákveðið að taka afleiðingunum — sumt er jú verðsins vert. KONAN SKAU ÞEGJA, HLÝÐA OG ÞJÓNA NÆRGÆTNI okkar við orðtök er eitt af því, sem stendur í vegl fyrir ró okkar og hamingju. Það er ekki spuming um skvaldur og forlölur heidur hin bamalega trú okkar á náungann. Við lærðum nefnilega einu sinni, að allt sem mamma og pabbi gerðu, — það væri okkur fyrir beztu. Það situr í okkur síðan þá, — við viljum helzt trúa því, að fólk vilji okkur vel. En flestir — einnig við — erum með önnur áform í huga. Að minnsta kosti stundum. En hvernig eigum við að vita, hvor endinn snýr upp? Það er kannski ekki svo auðvelt að segja frá því í stuttu máli, en við ættum að láta okkur lærast að telja ekki allt sjálfsagt. Að vera efasemdar manneskja er ekki það sama og að vera tortryggin, — hið síðamefnda ættum við að forðast, því að það er ekki göfugt. Og svo er til orða- tiltæki, sem sagt er að sé þungt á vogarskálinni: Þeim mun minna, sem við vitum, —því betra. Svona- orðatiitæki þóttu -ekki ó- nýt í eina tíð. Virðing okkar fyrir ellinni býður, að við eigum að taka tillit til slíks. talsmáta. Það er alltaf eitthvað til 1 því — segir fólkið. Einkum þykir þetta sann- mæli, þegar um kvenfólk er að ræða. Þeim mun minna, sem þær vita .... Reyndar trúum við þvf ekki, að gömlu orðiatiltækíoi eigi sök á anikiu því illa, sem hefur neytt konur til að þegja, hiýða og þjóna von úr viti. Sem enn í dag hindr- ar margar konur í því að vefða hamingjusamar. ...SVO ÓSKA ÉG EINSKIS FREKAR VH) viljum nefnilega allar verða hamingjusamar. Við segjum oft, að það sé það ejna, sem við krefj- umst af iífinu. Og það hljómar alls ekki svo iila. Þó er krafan tals vert mikil. Flestar segja nefnilega — það eina .... en láta sér ekkl nægja minna en allt. Ekki allt f einu — en smátt og smátt. Ógifta konan heldur, að það eina, sem hún fer fram á, sé maður, sem hún geti talað við og verið hjá. Þegar hún er búin að fá hann, viH hún búa með honum í einbýlis- húsi, aka með honum í bil. Það er ekki spumingin um .að eignast ekki þessi venjulega barátta við að komast yfir hluti — heldur eilíf leit að .einhverju, sem getur aukið á gleðina eða gert okkur hamingjusamar. Og ef við þekkj- um .okkur sjálfar ekki nógu vel til þess að vita, hvað við viljum og ætium okkur í lífinu, þá .verður þetta allt saman eintóm leit að villtum svanl. En hver þekkir sjálfan sig svo vel? — Ég veit hvað ég vil, segir hún, sem hefur það mark og mið að ná sér í efnaðan eiginmann. Geta keypt falleg föt, skartgripi .... Koma ár sinni vel fyrir borð. Er það sú mesta hamingja? Kannski fyrir sumar. En þær, serft. misskildu sjálfar sig, — má kannski finna 1 hópi þeirra. sem eru. í fylkingarbrjósti kvenna — kvenfrelsishersins. ' ÞAÐ VAR OKKAR SÖK HÚN sagðist líka vita, hvað hún vildi, — sem kastaði frá sérj há- skóianámi til þess að verða aoeins eiginkona og móðir — eins og það heitir. Það er satt, — að það er þannig, sem margir finna ham- ingjuna, — en þær, sem fóru skakka leið gefa sig píslarvætt- inu á vald. Hverju hef ég ekki fórnað fyrir þig? Hvað gæti ég ekki verið nú? Og andstæða hennar, hún sem gekk sína beinu braut og hætti ekki við eitt eða neitt vegna þess „síkvenlega”, — hún situr kannski og fyrirlítur sjálfa sig. Til hvers var þetta allt saman — ekki varð ég hamingjusamari .... Hver á sök á þessum ömurlegu örlögum kvenfólksins? Við sjálfar. Við getum sannarlega sjálfum Framhald á 14. síðu. Frá D i or Herra Bohan í Dior tízku húsinu í París vill að kven fólkið sé herðabreitt og mið mjótt í ár. Líklega er ekki um annað að gera en að fara eftir duttlungum hans, þótt guð hafi skapað konurnar alla vega í upphafi. Hér er ný mynd frá París — og konan og kápan er frá Dior. ALÞÝÐUBLAÐID — 14. sept. 1963 13

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.