Alþýðublaðið - 19.09.1963, Qupperneq 5
Framhald af 1. sífíu.
hættu fyrir íbúa næsta nágren'.ds
flugvallarins."
í niðurstöðu rannsóknar sinuar
segir tæknisérfræðingurinn orð-
rétt:
Takmarkanir á liámark&þunga
DC-6B flugvéla Loftleiða sem
fljúga milli íslands og Bandaríkj
anna, eru nauðsynlegar og þeim
framfylgt.
Takmarkanirnar eru byggðar á
viðurkenndum flughandbókum,
sem flugfélögin leggja fram og
eru með nýjustu leiðréttingum og
í fullu gildi ásamt upplýsingum
-flugmálastjórnar um stærð flug-
brauta og hæð og fjarlægð hindr
ana. Útreikningar eru miðaðir vlð
flugaðstæður að degi til, í logni
og leiðréttar vegna brautarhal'a.
í starfrækslu sinni taka flugfélög
in ennfremur tillit til alls annars
er máli skiptir, svo sem veður-
hæðar, hitastigs, og þéttleika lofts
ins.
Takmarkanir eru nauðsynlegar
vegna ónógra stöðvunarmöguleika
eftir að flugtakshraða hefur verið
náð. Engin' vandkvæði eru á að
fljúga ofar hindrunum á fluglaks-
svæðunum.
Eins og nú háttar starfrækslu
eru takmarkanir á flugvélum af
gerðinni DC-3 DC-4 og Viscount
ónauðsynlegar og hindranaskil
fullnægjandi.
Með þvi að haga starfrækslu
sinni samkvæmt viðurkenndum
flughandbókum og upplýsingum
flugmálastjórnar um flugvöllinn
og aðflugshindranir, virðast bæði
flugfélögin fullnægja ákvæðum
Annex S. AMC No. 1. 2 málsgrein.
Núverandi starfræksla flugvíla
' Loftleiða og FIrygfélags íslands n.f.
veitir farþegum fullnægjandi ör-
yggi og skapar íbúum næsta ná-
grennis flugvallarins enga sér-
• staka hættu.
Meðan stóð á athugun minni
fékk ég það álit, að bæði flug-
málastjórn og ráðamenn beggia
. flugfélaganna gengju ríkt eftir
því, að tryggt væri, að öll starí-
; ræksla flugvéla færi fram í «am
ræmi við ströngustu öryggiskróf-
ur.
Þessar niðurstöður byggir hann
' á athugunum á flughandbókum
beggja flugfélaganna yfflr flugr
vélategundir í notkun. Þá athug-
aði hann flugvallarhindrunarkort
• kort af Reykjavíkurborg og lend-
ingarkort fyrir Reykjavíkurflug-
völl. Auk þess ræddi hann við-yf-
irmenn flugmála hér, fulltrúa
flugfélaganna og fleiri. Þá gerði
hann og sérstaka athugun á starf
rækslu Loftleiða og Flugfélags-
ins. Um þá athugun segir hann:
Starfræksla Loftleiða.
Athuganir mínar voru gerðar
1 samvinnu við flugdeildarstjóra
og jtfirfiugumsjónarmann.
Getu og hæfnisskrár (Perfor-
mance charts) DC-6B £ flughand
bók þess flugfélags voru nákvæm-
lega yfirfarnar aö því er viðvíkur
hraða- stöðvunarlengdum (accel- :
erate-stop distance) flugtakslengd
flúgtaksleið og léndingalengd.
Loftleiðir tjáðu mér, að þeir \
notuðu einvörðungu handbækur;
frá Pan American flugfélaginu
að þær vænu viðuirkenndar af i
flugmálastjórn Bandaríkjanna og
væru stöðugt endurskoðaðar. Mér j
reiknaðist að hámarksbrottfarar-
þungi af flugbraut 02-20 í logni á i
venjuiþ'g^pm degi fyjrir DCS6B
flugvél væri 101.200 ensk pund
Þessi þungj er innan þeirra tak-
marka, sem fyrir eru lögð í hæfn
iskröfum rekstrarhandbóka félags
ins.- Félagið notar hámarksþunga
sem er 100.600 ensk pund. Niður-
stöðurnar fengust með því að
nota alla flugtakslengd, sem fyrir,
hendi er eða 5800 fet eins og gef
ið er til kynna á kortum flug-:
málastjórnarinnar. Nauðsynlégt til
lit var tekið til brautarhalla. Tili
tæk brautarlengd takmarkar liá-;
markshraða.
Getu- og hæfnisskrárnar stað-
festa, að óhætt er að halda flug-
taki áfram, þótt veigamesti hreyf-
ill bili, þegar flugvél hefur náð til
skyldum flugtakshraða, því að'
nægt afi er fyrir hendi til að
fljúga ofar öllum hindrunum á
flugtakssvæðinu. Það var einnigi
staðfest í handbókum flugvél-
anna að leyfilegt væri að nota:
báðar flugbrautir til lendinga
með hinum takmarkaða hámarks-'
þunga.
Flugdeildarstjórinn tjáði mér
ennfremur að félagið notaði Kefl:;
víkurflugvöll, þegar krap væri á
fiugbrautum.
Það er eingöngu á -flugleiðinni
Reykjavík-Norður-Ameríku, sem
nauðsynlegt er að takmarkahá-
marksþunga. Á styttri fiugleiðum
til Evrópu er hinn eiginlegi há-
marksþungi talsvert undir 100.600
lbs. til þess að lendingarþunginn
sé innan tilskildra takmarkana á
ákvörðunarstað.
Starfræksla Flugfélags íslands h.f.
Þetta flugfélag notar fjórar
tegundir flugvéla, DC-6B, Vis+
count 759, DC-3 og DC-4. Athug-
anir voru gerðar í samráði við yf
irflugumsjónarmann. Síðar var
rætt við flugdeildarstjóra, er bá
var að koma úr ferðalagi til Svr-
ópu.
Fyrir flugvélar af gerðinni DC-
6B notar flugfélagið flughandbók
frá SAS. Þessi liandbók hefur ver
ið viðurkennd af flugmálastjórn
igendur söiu-
turna hafa orðið
Félag sölutnrnacigenda í Reykja
vík boðaði blaðamenn á sinn
fund í gær, og hafði formaður
þess, Hafliði Jónsson, orð fyrir
félagsmönnum. Hann kvað það álit
þeirra, að hin fræga reglugerð
Sigurðar Magnússonar mundi
kippa grundvelfinum algjörlega
undan starfsemi söluturna og
yæri vandséð, að hún hefði annan
tilgang, enda mjög loðin. Ein
meginröksemdin fyrir því að
banna söluturnum að selja nema
út um lúgu frá morgni til kvölds
auk þess að stytta söfutíma þeirra.
um einn og hálfan tima eins og
nú væri í ráði og svipta þá sölu-
leyfi á þeim fáu vörutegundum,
sem þeir hafa haft á boðstólum
auk munaðarvöru, er hið svo-
nefnda „unglingahangs“, en það
var einkum bundið við þá staði þar
sem glymskrattarnir voru, en nú
telja söluturnaeigendur, að þetta
hangs sé úr sögunni.
Fréttatilkynning frá félaginu
var afhent blöðunum í gær, og
hljoðar hún svo orðrétt:
í sambandi við nýju regiugerð-
ina um lokunartíma sölubúða, vill
Félag Söluturnaeigenda taka
fram eftirfarandi:
Félagið vill harðlega mótmæla
öllu sem í reglugerðinni er bein
línis stefnt að þvl að lama eða
jafnvel eyðileggja starfsemi sölu
turna, svo sem styttum afgreiðslu
tíma, fækkun vörutegunda og nú
síðast þeirri ‘ kj>5; að selt sé út
um söluop.
Félagið lítur á kvöð um söluop
sem dulbúið neyzlubann, enda lil
búna til þess að sala minnkj :.já
sölutumum og færist til annarra
aðila, enda þótt það sé látið í
veðrj vaka að það eigi að bæta sið
menninguna í bænum.
Félagið mótmælir því harðlega
að svonefnt ,,sjoppuhangs“ sem
Bandaríkjanna (FAA), og er hún
leiðr. jafnóðum og eina flughand
bókin, sem notuð er. Þar eð fé-
lagið notar vélar þes\?r ^elnvörð-
ungu á stuttum flugleiðum til
Evrópu, ber enga nauðsyn til þess
að fijúga þeim þyngri en 44.400 kg.
(þ.u.b. 97.500 lbs.) Komið hefur
fyrir, að DC-5B flugvélar flugfél-
agsins hafa verið leigðar Loftleið-
um og eru þær þá allta starfrækt
ar í samræmi við reglur Loftleiða.
Hámarksþungi DC-6B reiknaður
samkvæmt SAS flughandbókinni
gefa sömu tölur og þær. er fást
með- aðstoð flughandbókar PAA,
sem Loftleiðir nota.
Fyrir Vicount vélarnar er not
uð flughandbók Viscount 759 flug
véla, sem reyndist leiðrétt og í
fullu. gildi. Þessi flugvélartegund
er starfrækt með hámarksþunga
og sannprófað var, að brautar-.
lengd var nægileg og fljúga mátti
Jifir hindranir ofar tilskilinni hæð
á flugsvæðinu.
Vélar af gerðinni DC-3 eru einn
ig starfræktar með hámarksþu'.iga
og einnig í þvi tilfellj eru braut-
arlengd og hindranaskil nægí-
leg.
Að því er varðar starfrækslu
véla af gerðinni DC-4, sem notuð
er einvörðungu á stuttum fiug-
leiðum, er hámarksþungi sá, sem
notaður, er lægri en leyfilegur há-
marksþungi sem nemur 33.475 kg.
til þess -að vélarnar séu hæfilega
þungar við lendingu. Þar af leið
ir, að brautarlengd og hindrar.a-
skil eru ríflega innan settra marka
Blaðamönnum var afhent)
skýrsla hans í heild, en bæði er
að þar fer saman mikið tæknimál
og langar skilgreiningar svo ekki
er urmt að birta hana hér í heild,
heldur niðurstöður hennar látn-
ar nægja.
í reglugerðinni er notað til árása
á eigendur söluturna, eigi sér al
mennt stað. Ef um slíkt væri hin»
vegar að ræða, teljum við, aí*
reglugerðin ætti fremur að gera
ráð fyrir, að þeir, eigendur söliv-
turna, sem leyfa slíkt, verði
svipt,ir leyfi, að undangenginni-
aðv'öirVn. Hvers vegna þarf a£F
stytta afgreiðslutímann, ef hvergV
er hægt að hanga inn.i?
Félagið vill einnig benda á
afgreiðsla um söluop er ósambod
in neytendum, og mun færa neyzlw
út á. götur og hafa mikinn óþriín
að í för með sér, auk þess sem
það verður að teljast mikiil a£}■
stöðumunur á milli okkar og ann
arra verzlana, sem hafa búðir sín
ar opnar.
Félagið vill og benda á, að Hesfe
ir sölutyrnar hafa almennings-
síma til útlána og mundi sú þjón—
usta við neytendur hverfa, ef selfc
væri um söluop, en þjónusta þessi
er mjög vinsæl af öllum almenn--
ingi sem ekki hefur síma, eða þariT
að komast í sima fjarrj heimilum
sínum. Munu umframsímtöl vcgnn
þessarar þjónustu í öllum sölUv
lurnum, sem síma hafa, ncma
tugum þúsunda mánaðarlega.
Félagið lítur á heimild hverfa-
opnunar matvörubúða sem spoy
í rétta átt en vill þó benda á, a'Ö
ýijisir annmarkar virðast á fram-
kvæmd hennar, m.a. vegna samn
inga við V.R. og einnig bendir
skoðanakönnun, sem fram íóv
meðal matvörukaupmanna ný-
lega, til þess, að þeir muni ekki
nota sér heimildina. Náist hln»
vegar samkomulag við V.R. og
matvöþukaupmenn vilji notfæra
sér heimildina, munu þeir vilja
mæta auknum kostnaði með hærra
verðlagi. En er það vilji neytendaV
Hví ekki að lofa söluturnum aH
hafa fleiri vörutegundir með ó*»
breyttri álagningu?
Framh. úr opnu.
flutningur bíla frá Vestur-Þýzka-
landi eykst einnig stöðugt. Af
þeim bílum, sem framleiddir
hafa verið fyrstu sex mánuði
þessa árs, hafa 643.888 verið
fluttir úr. Er um að ræða 18.3%
aukningu sé miðað við fyrstu
sex mánuði ársins 1962. Einkum
hefur útflutningur fólksbíla
aukizt mjög.
Yinyl grunnmólníng' er sctluS scm grunn*
mólning úti og tnni á tré, jórn og itein.
Yfir Yinyl grunnmcfninguna mó móla með
öUum olgengum mólnlngartegundum.
Vinyl grunnmólníng er olgjör nýjung.
Yinyl grunnmóining tparar y?ur crfiði
tíma og'fyrlrhöfti.
Viny! grunnmófning þornar ó Vi-V/i Idsf.
» . . t
ALÞÝÐUBLAÐIÖ — 19. sept. 1963