Alþýðublaðið - 21.11.1963, Blaðsíða 10

Alþýðublaðið - 21.11.1963, Blaðsíða 10
* SAMFÉLAGIÐ ■ ■ B Framh. af 5. síðu Á fjárlögum er gert ráð fyrir 61,3 milljónum í helztu beina styrki til landbúnaðarins og er þá komið upp í um 300 milljónir. Hins vegar er vart hugsanlegt að gera landbúnaðinn upp sem slíkan, því þar koma svo mörg önnur atr- tiöi til, svo sem það að samfélagið Btyrkir landbúnaðinn eins og dreif býlið í heild, með því að láta hon- um í té ýmsa þjónustu, svo sem iratforku og símaþjónustuí lanigt undir kostnaðarverði. Auk þess sem samfélagið eyðir hlutfalls- lega miklu meira fé til dæmis til samgöngumála vegna landbúnaðar . framleiðslunnar, en vegna annarra framleiðslugreina. Það verður að framkvæma þann ig stefnu í landbúnaðarmálum, sagði ráðherrann, að þessar styrkja AFSTAÐA Framhald af 1. sfðu _ frá Flugráði, nema hvað hann vissi, að afstaða þess til málsins hefði orðið jákvæð. Eins og skýrt var frá áður en kunnugt var, að Flugfélagið hefði ákveðið að segja sig úr IATA, gæti slík fargjaldalækkun Loft- leiða þýtt sama og rothögg fyrir Fiugfélagið. Félagið, sem aðili að IATA, yrði að halda sig við þau fargjöld, sem alþjóðasamtök- in hafa samþykkt. Þannig gæti flugfarþegi komizt til Þýzkalands með Loftleiðum fyrir 1800 kr. lægri upphæð. en það fargjald, sem Flugfélagið gæti boðið. Er auðvelt að reikna út hvaða af- leiðingar það hefði í för með sér. Sem mótleik gegn hinni vænt- anlegu fargjaldalækkun Loftleiða til Luxemborgar, ákvað stjóm . Flugfélagsins að segja sig úr IA- 'TA, svo það gæti skapað sér sam- keppnisgrundvöll gagnvart Loft- leiðum, en yrði ekki áfram bund- ið af IATA-fargjöldunum. Ef sú úrsögn nær fram að ganga, verð- ur hvorugt íslenzku flugfélaganna í, þessum alþjóðasamtökum, — og telja fróðir menn, að slíkt geti haft ófyrirsjáanlega erfiðleika í för með sér. Geta þar bæði kom- ið til erfiðleikar með loftferða- samninga og lendingaleyfi f hin- um ýmsu löndum. — Þá má geta þess, að ef þetta yrði, væri ísland eina landið í V-Evrópu, sem ein- hverjar flugsamgöngur rekur, sem ekki væri í IATA. Er stjórn Flugfélagsins hafði tekið þessa ákvörðun tilkynnti hún flugmálaráðherra hvemig komið var Fór hann fram á það við félagið, að það dokaði við með þessa úrsögn meðan hann kannaði málin. Skömmu síðar bar hann fram þau tilmæli, að skipuð yrðl nefnd til að athuga mögu- leikana á sameiningu flugfélag- anna, og jafnframt mun hann hafa beðið Loftleiðir um að bíða með fargjaldalækkunina. Eins og fyrr segir, er það ráð- herra, sem nú verður að taka á- kvörðun um, hvort leyfa eigi Loft leiðum að lækka fargjöldin á Luxemborgarleiðinni. Verði það gert, er um leið kippt grundvell- ínum undan sameiningu félaganna, en það mál er ennþá á frumstigi óg framkvæmd þess miklum erfið . leikum háð. Má því segja, að vandi for- i ráðamanna flugmála hér á landi, i sé mikill um þessar mundir og tvísýnt hvernig málin snúast. greiðslur minnki. Við verðum að koma stuðningnum niður í það mark sem hann er í í nágranna- löndunum og helzt neðar. Einfald- asta og fljótlegasta ráðið væi'i að flytja vinnuafl úr landbúnaðinum yfir í sjávarútveginn og iðnaðinn. Þetta yrði þó að gera með mikilli gát, því róttækar aðgerðir af þessu tagi mundu skapa mikið félagslegt rót. Hér yrði-að fara hinn gullna meðalveg, en þetta mál væri engu að síður grundvallarmál íslenzkra efnahagsmála í dag. Máli sínu til stuðnings vitnaði ráðherrann að lokum í grein- eftir dr. Björn-Sig- urbjörnsson í Árbók Landbúnaðar ins. Bjarnj Renediktsson, forsætis- ráðherra (S) sagði, að sumum þætti gert ráð fyrir of litlum hag- vexti í framkvæmdaáætluninni, en aðrir teldu þar byggt á raunsæi. Þegar við bærum okkur saman við aðrar þjóðir í þessum efnum yrð- um við að bera okkur saman við þjóðir, sem væru okkar líkar. Þeg ar við tölum um öran hagvöxt og lifskjarabætur yrðum við einnig að hafa í huga, sagði forsætisráð- herra, að við héldum uppi sjálf- stæðu þjóðfélagi og að það kost- aði tiltölulega meira að halda uppi litlu þjóðfélagi en stóru. Það myndi margfalt kostnaðar minna fyrir okkur að láta stjórna okkur, og sömuleiðis mundi ódýr- ara að láta alla landsmenn búa við Faxaflóa og á Suðurlands- undirlendi. Þeirri ákvörðun okkar að halda uppi sjálfstæðu þjóðfélagj fylgdi svo mikill kostnaður, að hann hlyti að draga eitthvað úr þeim efna- hagslega vexti og viðgangi, sem við gætum notið ef við gæfumst upp. Ýmsar vörur kynnu að vera dýr- ari hér en ytra. Slíkt væri aðeins gert af ríkri nauðsyn. Við verðum að vera reiðubúin að standa straum af þeim kostnaði, sem fylg ir þvi, að vera sjálfstæð þjóð, sagði forsætisráðherra. Án land- búnaðar héldi íslenzka þjóðin ekki eðlj sínu og mundi glata mörgu, ef hans nyti ekki við, Að Iokinni ræðu forsætisráð- herra var umræðu um málið frest- að. Snjóar Framh. af 1 síðu Norðurlandi og Vestfjörðum, en einnig talsvert á Austurlandi og í nágrenni Reykjavíkur. Blaðið hafði samband við allmarga af fréttariturum sínum í dag, auk Vegagerðarinnar. Mjög víða var blindað á vegum í morgun, t. d. á Ieiðinni frá Selfossi til Rvík- ur, og voru bílar óvenju lengi að fara þessa leið. Þungfært var fyrir Hvalfjörð, en vegurinn var skafinn á nokkrum stöðum, þar sem mestur snjór var, bæði í Hvalfirði og á Hellisheiði. Á Snæ- fellsnesi er ekki mikil ófærð, — nema helzt á Útnesveginum í grennd við Hellissand. Ófært er fyrir Gilsfjörð, en sæmileg færð er um Bröttubrekku í Dali. Á- ætlunarbíll fór til Hólmavíkur í gær og gekk sæmilega. Þá var og fært til Akureyrar, en mjög mikill snjór er í Eyjafirði, þó að sæmilega fært sé til Dalvíkur, en á Öxnadalsheiði og í Öxnar dal er illfært og ekki er fært öðrum bílum en trukkum frá Ak- J 10 21. nóv. 1963 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ ureyri austur í Þingeyjarsýslur. | Á Austfjörðum og Vestfjörðum eru allir fjallvegir ófærir — og aðrir vegir að meira eða minna leyti, t. d. ófært um Fagradal frá Reyðarfirði til Egilsstaða og bæði Staðarskarð og Oddsskarð ófær. Á Suðurlandsundirlendinu eru flestir vegir færir. ÍÞRÓTTIR ^ Framh. af 11. síífti heimsmeistarakeppni og árang- urinn nú mætti helzt ekki verða lakari. Við skulum vona, að þetta lagist, sagði Ingólfur að lokum. ★ SÖMU HLUNNINDI OG AÐRAR ÍÞRÓTTAGREINAR. Við náðum einnig tali af reynd- asta leikmanni íslenzka lands- liðsins, Gunnlaugi Hjálmarssyni og fengum álit hans á málinu. Hann sagði: — Vegna peningaleysis er af- staða HSÍ að ýmsu leyti mjög erf- ið. Væntanlegum keppendum á HM hefur verið tjáð, að þeir verði að leggja fram peningaupphæð, allt að 3000 krónum, til að kom- ast í ferð þessa. Ef það ekki tekst verða þeir að sitja heima. Skil- yrði sem þessi eru vafalaust eins dæmi og í raun og veru til lítils að vinna, að verða valinn í lands- liðið. Að vísu er ánægjulegt að fá að verða fulltrúi þjóðar sinnar á erlendum vettvangi, en að þurfa að leggja fram þúsundir króna með sér, auk annars álags er að sjálfsögðu ekki mjög eftirsóknar- vert. Því skal þó ekki leynt, að á þessum vetri hefur æfingasókn hjá landsliðinu verið mjög léleg að undanteknum tveim til þrem mönnum. Nú þegar verður að gera róttækar ráðstafanir, ef ekki á illa að fara. Leggja verður allan fé- lagaríg á hilluna og menn verða að gera það upp við sig hvort þeir ætla að stunda þær æfingar sem ákveðnar eru, eða ekki. Ef ein hverjir eru, sem ekki stunda þær æfingar, sem boðaðar eru, verða þeir hreinlega að víkja fyrir öðr- um, sem meiri áhuga hafa, þótt þeir séu lakari leikmenn. Að lokum væri ekki lir vegi að varpa þeirri spurningu fram, til íþróttaforystunnar, hvort hand- knattleiksmenn. fari ekki senn að njóta sömu hlunninda sem aðrir íþróttamenn, þannig, að þeir þurfi ekki að stórskaðast fjárhagslega við að verja heiður landsins á al- þjóðamótum. í öðrum íþrótta- greinum skéður það ekki, að í- þróttamennirnir þurfi að greiða hluta af fargjaldi, þegar um al- þjóðamót er að ræða. Hvers á handknattleikurinn að gjalda? Kvikmyndir Framh. af bls 7 anna vilja að berist með list þeirra. List Bunnels er list hinna stóru tákna. Menn verða að þora að horfast í augu við eigin lítil- mótleik til þess að skilja hvað að baki liggur. Það virðist ljóst mál að með slíkar myndir á að fara sem dýrgripi, ekki sem hverja aðra ó- merkiiega dægradvöl. Það er jafn vel spurning, hvort ekki er.ástæða til að sýna þær aðeins völdum hóp um, eða að minnsta kosti sé kom ið í veg fyrir, að fólk, sem hefur enga löngun til að skilja það sem það sér, geti Velt sér upp úr því, sem það þykist sjá á flötu, grunnu tjaldi. H. E. SMURI BRAUÐ Snittur. Opið frá kl. 9—23.30. Sími 16012 Brauðstofan Vesturgötu 25. Einangrunargler Framleitt einungis úr úrvals gleri, — 5 ára ábyrgð. Pantið tímanlega. Korkiðjan h.f. Skúlagötu 57. — Sími 23200. Ailt í rúmfatnað með beztu fáanlegu verði. ‘ Einnig Terylene slétt og pliser- að. Verziunin Snót Vestui-götu 17. Herbergi óskast Reglusamur vélsetjari ósk- ar nú þegar eftir her- bergi, (má vera lítið). Upp- lýsingar í prentsm. Alþbl., sími 14905 eftir kl. 5. í dag og næstu daga. Bílasalan BÍLLINN Sölumaður Matthías Höföatúni 2 Sími 24540. hefur bílinn. Karlmannaföt Drengjaföí Ve;zl SPARTA Laugavegi 87 Auglýsingasíminn er 14906 Af gefnu tilefni skal það tekið fram að símanúmer okkar er óbreytt 19819. Fæðingarheimilið Kópavogi. Þökkum af alhug auðsýnda samúð við andlát og jarðai’för Jóns Sigurðssonar loftskeytamanns Þórdís Jónsdóttir Gnðlaug- Jónsdóttir Sigríður Jónsdóttir Svanhildur Thors Eiginmaður minn Ólafur H. Sveinsson andaðist 18. þ. m. Guðrán Ingvarsdóttir. Lára F. Hákonardóttir Sigurður .Tónsson Katrin Jóusdóttir William Gunnarsson Þórður T1

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.