Alþýðublaðið - 26.05.1964, Síða 7
Nýstárleg
refsing
DÓMARI nokkur í Santa Mon-
ica á vesturströnd Bandaríkjanna
er orðinn frægur fyrir dóma sína,
sem þykja næsta óvenjul., en jafn
MOLAR
— Nýlega er hafinn innflutn-
ingur á Wartburg bílum til Bret-
lands. Þeir eru sem kunnugt er
framleiddir í Austur-Þýzkalandi,
og eru nokkrir slíkir til hér á
landi.
— Læknir nokkur í Mosambique
í Austur-Afríku lét fyrir nokkru
smíða bíl handa syni sínum sjö
ára gömlum. Bíllinn nær 50 km.
liraða á klukkustund, á horíum er
ljós, flauta, útvarp og yfirleitt
framt áhrifamíklir. Hann hefur
til dæmis átt það tii að dæma
menn, sem valdið hafa umferðar-
slysum, til þeirrar refsingar, að
dvelja eina nótt á slysavarð-
stöfu og fylgjast með því sem þar
á sér stað. Aðra hefur hann sent
í heimsóknir á sjúkrahús til fólks,
sem slasazt hefur í umferðarslys-
um, og svo mætti Iengi telja. —
Stúlkan, sem við sjáum á meðfylgj
andi mynd, ber skilti á bakinu,
sem á stendur, að hún hafi gerzt
brotleg við umferðarlög. Það
var þessi sami dómari í Santa Mo-
nica, sem dæmdi þessa stúlku. —
Henni var gert að ganga um með
þetta skilti á bakinu og aðstoða
við tæmingu stöðumæla. Hún átti
raunar um tvo kosti að velja. —
Hinn var sá, að sitja fimm daga
í fangelsi, greiða um fimm þús-
und krónu sekt,
Hér á landi hafa dómarar ekki
farið inn á þessar brautir, enda
öll tæki, sem fyrirfinnast í venju- I refsingar við flestum brotum lög-
legum bílum. Það tók 3 bifvéla- j ákveðnar sektir eða réttindamiss-
virkja 18 mánuði að smíða bílinn . ir.
en hann er vasaútgáfa af Sunbeam
Alphine.
-fc Á FYRSTA fjórðungi þessa
árs hafa Fordverksmiðjurnar
bandarísku þegar sett framleiðslu
met. Framleiddir hafa verið 668
447 bílar, þar af 125 021 vörubílar.
Á fyrsta fjórðungi ársins 1929 voru
framleiddir 120 611 vörubílar,
þannig að hér var slegið 35 ára
gamalt met.
Vafalaust er þó, að beita ætti
réttindamissi í ríkara mæli en nú
er gert. Sektargreiðslur snerta vel
stæða menn ekki að marki, en
ökuleyfissvipting kemur sér illa
og er án alls efa margfalt áhrifa-
ríkari refsing og betur til þess
fallin að koma í veg fyrir brot á
umferðareglum.
Lögréglan hefur einmitt farið
inn á þessa braut að nokkru nú
síðustu ár og er þar tvímæla-
laust verið á réttri leið. — Ekill.
Þessi stúlka var dæmd til þess að ganga með skilti á bakinu,
þar sem Ietrað stéð, að hún hefði gerzt brotleg við mnferðarlögin.
Hún var látin fylgjast með manni, sem tæmdi stöðumæla.
— Það hefur komið í ljós við
rannsóknir í Bretlandi, að marg-
falt fleiri menn slasast eða bíða
bana í slysum, sem drukknir öku-
menn orsaka, heldur en eru myrt-
ir eða slasast í líkamsárásum.
tekið Moskvitz og Volga eru nú
settir saman í samsetningarverk-
smiðjum í Belgíu. Þar eru einnig
settir saman tékknesldr Skodabíl-
ar. Ítalía hefur nýlega komið á
! verndartolli gegn þessum bílum
frá Belgíu til að vernda eigin bíla
iðnað.
Athyglisverð-
ur dómur
Mjög slitin dekk eru stór-
hættuleg, og ótalin slys og á-
rekstrar hafa orsakazt af því
að ökumaður hefur misst stjóm
á ökutæki sínu vegna þoss, a£f
það sprakk að framan. — dekk
sem var orðið alveg slétt og
sást ekki lengur minnsta rák í.
Auk þessa minnka slétt dekk.
verulega hemlunarmöguleika.
Það er ekki nóg að hemlamir
séu í góðu lagi, ef gripin S
dekkjunum eru ekki lengur til.
Danskur dómstóll hefur ný-
lega kveðið upp athyglisverðát>
dóm í sambandi við þetta. í
dóminum ségir, að tryggingai?-
félög geti krafizt þess, aít
tryggingartakar sjálfir bérfr
það tjón, sem orsakast af slík-
urh dekkjum.
Ef í ljós kemur, að sléttslit-
in dekk hafa átt þátt í slysi,
er sú vanræksla ökumannsíns*
sett í sama flokk og ef hanrw
hefði ekið undir áhrifum víns>.
cða sýnt vítaverða vanrækslú.
Hér á landi hefur ástanöiCI
í þessum málum batnað veru-
lega undanfarin ár, því verð*
dekkja hefur lækkað og nú fást-
alltaf dekk á alla bíla, en með -
an svo var ekki, var hættulega
mikið af bílum með dekk, þar
sem öll grip voru löngu horfin,
Enn þekkizt þetta þó hér &
landi, og ættu bifreiðaeftirlit og.
lögregla umsvifalaust að tak.'v
þá bíla úr umferð, sem eru &
þannig dekkjum
— Rússneskir bílar, nánar til-
eif?
=
=
HÉR var í síðustu viku varpað
fram þeirri spurningu, hver
bæri ábyrgðina á þeim ólestri,
sem nú ríkir í umferðarmál-
um höfuðstaðarins.
Einn af lesendum blaðsins
hefur brugðið við og sent okk-
ur skýrslur um störf um-
ferðarnefndar árin 1960, 1961
og 1962. Telur sá hinn sarni,
tvimælalaust, að sökin hér sé
að nokkru leyti hjá umferð-
arnefnd, sem er launuð nefnd
á vegum Reykjavíkurborgar.
Þegar blaðað er í skýrslum
nefndarihnar fyrir áðurtalin
ár, kemur í ljós, að fundir
hafa að meðaltali verið um
20 á ári. Helztu umræðuefn-
in á fundunum eru stöðubönn,
hvaða götur skuli verða aðal-
brautir, stöðumælauppsetn-
ingar, álit um leyfi fyrir bíla
sölum og uppSetningar um-
ferðarmerkja.
Óneitanlega fer heldur lítið
fyrir jákvæðum úrbótatillög-
um í þessum gögnum nefndar
innar. Þó hefur hún á fundi
sínum 6. desember 1961 lagt
til, að „tæknileg athugun verði
gerð í sambandi við kaup á
umferðarljósum, einnig, að
leitað verði tilboða um kaup
á ljósum, sem setja á upp á
éftirtalin gatnamót:
Tryggvagata - Pósthússtræti
Hafnarstr. - Pósthússtræti
Miklabraut - Langahlíð
Borgartún—Laugarnesvegur
í skýrslu néfndarinnar fyr-
ir næsta ár, 1962, segir orð-
rétt: „Á árinu voru sett upp
umferðarljós á gatnamót Miklu
brautar - Lönguhlíðar með á-
gerðum breytingum á gatna-
mótunum, sem Umferðarnefnd
samþykkti.
í því sambandi kom hingað
brezkur verkfræðingur, sem
athugaði nokkur gatnamót, og
hefur gert tillögur um um-
ferðarljós á helztu gatnamót
R eyk javíkurborgar.”
Þetta er aílt og sumt. En
hyað um framkvæmdir? Sett
hafa verið umferðarljós á ein-
Um gatnamótum af þeim fjór-
um, sem talin voru upp í
skýrslu nefndarinhar 1961. —
Hvað veldur þessu furðulega
aðgerðarleysi? Á hverju
stranda málin? Hvert er vald
nefndarinnar?
í fljótu bragði sýnist svo sem
óþarfi sé að kalla hingað er-
lenda sérfræðinga til að segja
fyrir um uppsetningu umferð-
arljósa við jafneinföld gatna-
mót og hér í Reykjavíkurborg
er um að ræða.
Kostnaði við slíkar heim-
sóknir væri tvímælalaust betur
varið til að kaupa innferðar-
ljós og láta setja upp hið
fyrsta.
Það leikur ekki vafi á, að
mikil þörf er á að setja upp um
ferðarljós á áðurtöldum gatna
mótum, sem og reyndar ýms-
um öðrum hér í borg. En það
þurfti mörg slýs og árekstra
til að fá umferðarljós á Miklu
braut - Lönguhlíð, og senni-
lega eru slysin enn ekki orð-
in nógu mörg á fyrrnefndum
gatnamótum til að það rétt-
læti að sett verði upp um-
ferðarljós að mati þeírra sem
ráða.
En það er svo ótal margt ann
að sem þarf að gera, en að setja
upp umferðarljós á ríokkrum
gatnamótum. Ófremdarástand
ið hrópar beinlínis á úrbætur,
Víst er, að Umferðarnefnd
á hér ekki ein sök á hvernig
komið er, þar hljóta fleiri að
koma við sögu.
Alvarleg umferðarslys eru
nú því miður nær daglegir við-
burðir, og ekkert er að gert.
Hvað á þetta lengi að ganga
svona? Borgarbúar krefjast
þess, að embættismennirnir
brégði nú blundi og hefjist
handa.
Þess má að lokum geta, að í
umferðarnefnd eiga nú eftir-
taldir aðilar sæti:
Sigurjón Sigurðsson,
lögreglustjóri;
Gústaf E. Pálssorí
borgarverkfræðingur;
Þór Sandholt, skólastjóri;
Gísli Halldórsson, arkitekt.
Guðmundur Magnússon
verkfræðingur.
Ekill.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ — 26. maí 1964 7