Alþýðublaðið - 25.07.1964, Qupperneq 13
FLUGFERÐIR
Lof leiðir h.f.
í dag er Leifur Eiríksson vænt-
anlegur frá New York kl. 07.00,
fer til Luxemborgar kl. 07.45, vænt
anleg frá Luxemborg aftur kl.
01.30 fer til New York kl. 02.15,
um nóttina. Laugardagskvöld er
væntanleg frá. Siavanger og Osló,
Bjarni Herjólfsson kl. 23.00 fer
til New York kl. 00.30.
Flugfélag íslands h.f.
Gullfaxi fer til Glasgow og
Kaupn^annahafnar kl. 08.00 í dag.
Vélin er væntanleg aftur til R-
víkur kl. 22.20 í kvöld, Sólfaxi
fer til Osló og Kaupmannahafnar
kl. 08.20 í dag. Vélin er væntan-
leg aftur til Reykjavíkur kl.-22.50
í kvöld. Gullfaxi fer til Glasgow
og Kaupmannahafnar kl 08.00 í
fyrramálið. Skýfaxi fer til Lond-
on kl. 10.00 á morgun.
Innanlandsflug:
í dag er áætlað að fljúga til Ak-
ureyrar 2 ferðir, ísafjarðar, Vest
mannaeyj 2 ferðir, Skógasands og
Egilsstaða. Á morgun tii Ákureyr
ár . 2 ferðir, Egilsstaða, safjarðar
og Vestmannaeyj.
SKIPAFRETTIR
Jöklar h.f.
Drangajökull kemur til Ham-
borgar í dag, fer þaðan til Rott-
erdam og Reykjavíkur. Hofsjökull
er í Reykjavík. Langjökull fór frá
Vestmannaeyjum í gær til Cam-
bridge.
Kaupskip h.f.
Hvítanes fer á morgun frá' Þórs
höfn á leið til Spánar.
Iiafskip h.f.
Laxá fer frá Hull 24.7 til Reykja
víkur. Rangá kom til Gdynia 23.7.
Selá fór frá Norðfirði 23.7 til Hull
og Hamborgar.
Skipaútgerð rikisins.
Hekla fer frá Reykjavík, kl.
'18.00 í kvöld til Norðurianda.
Esja fer frá Reykjavík kl. 17.00 í
dag vestur um land í hringferð.
Herjólfur fer frá Vestmannaeyj-
um í dag til Þorláksliafnar, frá
Þorlákshöfn fer skipiS til Vest-
mannaeyja. Þyrill er í Reykjavík.
Skjaldbreið er á Austfjörðum á
norðurleið. Herðubreið er á leið
frá Austfjörðum til Reykjavíkur.
Eimskipafélag íslands h.f.
Bakkafoss fór frá Belfast 22.7
til Manchester. Brúarfoss er í
Rvík. Detiifoss fór frá Gloucest-
er 23.7 til New York. Fjallfoás fer
frá London i dag 24.7 til Antwerp
en og Hamborgar. Goðafoss fór frá
Kaupmannahöfn 25.7 til Leith og
Rvíkur. Lagarfoss er á Seyðis-
firði. Mánafoss fór frá Rotterdam
22.7 til Reykjavíkur. Reykjafoss
kom til Reykjavíkur 23.7 frá Krist
iansand. Selfoss fer frá Hafnar-
firði 25.7 til Rotterdam. Trölla-
foss fór frá Gdansk 23.7 til Ham-
borgar. Tungúfoss fer frá Rvík á
morgun til Hvalfjarðar,
Skipadeild SIS
Arnarfell fór 20. 7 frá Archang-
elsk til Bayonne og Bordeaux. Jök
ulfeil er væntanlegt tii Reykja-
víkur á morgun frá Camdcn. Dís
arfell er væntanlegt til Reykjavík
ur á morgun frá Nyköbing. Litla-
fell er væntanlegt til Reykjavík-
ur á morgun. Heigafell er vænt-
anlegt til Helsingfors 28.7, fer þíéð
an til Hangö og Aabo. Hamr-afeö
fór 23.7 frá Palermo til TUapsö,
Batumi og Reykjavíkur. StapafeB
er væntanlegt til Reykjavíkun 'í
dag. Mælifell fór 23.7 frá Odense
til Leningrad og Grimsby. Á
KLÁFFERJA \Ný flugvél
Hafna gagnrýni
Framh. af bls. 3. '
sagði að því miður væri rétt 'að
Frakkland og Vestur-Þýzk&iand
fylgdu ólíkri stefnu í mörgum mik-
iivægum málum. En þetta væri
ekki vegna þess að Vestur-Þýzka-
land teldi ekki að stefna Evrópu
yrði að vera evrópsk og sjáífstæÞ
eins og de Gaulle segði. Orsotoi
væri sú, að V-Þýzkaland teldi að
Evrópuiöndin yrðu fyrst að f^rast
nær hver öðrum og ná .samkomu-
lagi áður en þau gætu fylgt Bam-
eiginlegri stefnu. Og livernig geta
þessi lönd náð samkomulagi uin
sameiginlega stefnu án pólitiski’ar
sameiningar — en það viH (fe
Gaulle ekki, segir blaðið. - 3
ítalska íhaldsblaðið „II teíripo”
kallar ummæli de Gaulle höráustn
árás vestræns þjóðhöfðingja á
Bandaríkin síðan stríðinu lauk. De
Gaulle reyndi allt sem hann gæti.,.
til að gera Bandaríkjamönnum erf-
itt fyrir.
Frh. af 16 síðu.
mælinga á hálendinu innan við
Tungnaá. Hreppsnefnda Ása- og
Djúpárhreppa í Rangárvallasýslu,
vegna fjárflutninga á afrett Holta-
manna í Búðarhálsi, Vegagerðar
ríkisins, vegna þess að kláfferja
þessi gerir ferðamönnum kleift að
komast á litlum bílum með drifi
á öllum hjólum yfir Sprengisand.
Hafa framapgreindir aðilar allir
lagt fram nokkurt fé til kláfferj-
unnar, en kostnaður við hana er
áætlaður 1.5 milij. kr.
Ferjan er byggð sem hengibraut,
og eru 80 m. á milli turna. Bygg-
ingarlagið er það sama og á hengi
brú, en í stað brúargólfs kemur
vagn, sem rennur á teinum, sem
féstir eru ofan á langbita, sem
héngdir eru upp í burðarvíra ferj
upnar. Vagninn, sem rennur á tein
Uijum er byggður úr stáigrind og á
honum handrið og gólf úr timbri.
Vagn þessi er 3 m. á bre'idd og 4,5
jn. á lengd, og getur hann því tek
ið litla bíla með hámarksþunga
allt að 3,5 tonnum.
cimhaia a.f 1. SÍÖU)
er taisvert alvarlegra en venjulegt
smyglmál að dómi tollayfiryald-
anna og mun það verða sent sak-
sóknara til umsagnar.
Samkvæmt upplýsingum setts
yfirdýraiæknis, Guðbrandar Hlíð-
ar, voru vörur þessar í ágætu á-
standi.
i-h. af 16 síðu.
vinnudeild. Síðastliðinn vetur voru
33 í stúdentadeild, nú hafa 40 sótt
um veru þar, en skólastjóri segir
að ekki hafi verið ákveðið, hve
margir komist að. Nokkrir séu á
biðlis,a. Um 50 verða í fjórða
bekk í vetur og um 25 í handa-
vinnudeild, svo að útlit er fyrir,
að yfir 100 kennarar útskrifist frá
skólanum næsta vor.
Talsverð breyting verður á kenn
araliði skólans í vetur. Hallgrímur
Jónas^on; æfingakennari, lætur nú
af störfum sökum aldurs, en Hall-
grímur hefur verið kennari í um
40 ár. Auglýst var eftir kennurum
í íslenzku, eðlis- og efnafræði,
náttúrufræði, erlendum tungumál
um og tónlist, (umsóknarfrestur
var til 10. þessa mánaðar) en
■skólastjóri kveðst ekkert geta um
það sagt, að svo stöddu, hvernig
fer með skipun í þessar stöður.
Vagninn er snúinn áfram með
handsnúnu spili, sem komið er fyr
Hr undir vagninum. Á spilinu eru
2, hraðastillingar og eru handsveif
fyrir hvora stillingu fyrir sig sín
hvoru megin á vagninum. Er ætl
.azt til að önnur sveifin sé notuð
þegar vagninn er tómur, en hin
í>egar vagninn er hiaðinn.
Tii þess að unnt sé að sækja
vagninn yfir ána, þegar komið er
að ánni þeim megin sem vagninn
ér ekki, þá hefur verið komið fyr
ir gangbraut, 50 cm. breiðri, með
fram öðrum langbitanum. Með-
fram gangbraut þessari er strengd
ur vírofinn kaðallf sem handrið
milli hengistanganna.
Þegar ekið er út á vagninn, eða
af vagninum upp á land, verður
að festa vagninn með keðjum við
stöplana, og er mjög áríðandi að
það sé gert, þar sem vagninn mun
annars renna undan.
Ferjunni sjálfri er lokað með
keðjum, sem strengdar eru milli
turnfóta, og er áríðandi að þeir
sem kláfinn nota geri það að reglu
að loka keðjum þessum,
Með kláfferjunni á Tungnaá hjá
Haldi skapast möguleiki til þess
að komast inn á Sprengisandsleið
á litlum bifreiðum, sem drif hafa
á öllum hjólum, eins og jeppum,
en Tungnaá liefur til þessa aðeins
verið fær stórum bifreiðum með
drifi á öllum hjólum. Til þess að
komast á Sprengisandsleið, þá er
ekið að sunnan upp Landveg eftir
Þjóðveginum að Galtalæk, en þang
að eru taldir 124 km. frá Reykja
vík. Frá Galtalæk er ekið eftir
Fjaliabaksvegi nyrðri að Rangár-
botnum, en þar skiptast leiðir og
frá þeim vegamótum eru um 23
km að kláfferjunni. Ferjustaður-
inn við Tungnaá er í 300 m. hæð
yfir sjó.
Frá Tungnaá liggur leiðin um
Búðarháls austan við Kjalvötn að
Þveröldu. Austan við Kjalvötn er
fær leið yfir brú á Köldukvísl,
skammt neðan við Þórisós að Þór
isvatni og þaðan inn í Jökulheima.
Frá Þveröldu liggur leiðin um
Kistuöldu í Eyvindarkofaver það
an inn að Fjórðungskvísl neðst í
Jökuldal um Tómasarhaga, Fjórð
ungsvatn, en skammt norðan við
það skiptast leiðirnar niður í Eyja
fjörð og niður í Bárðardai. Frá
kláfferjunni á Tungnaá inn að
vegamótunum norðan við Fjórð-
ungsvatn eru um 140 km. Frá þess'
um vegamótum eru um 55 km. að
Mýri í Bárðardal, og er sú leið
sæmilega fær jeppabifreiðum nú.
Leiðin niður í Eyjafjörð um Núpu
fell niður að Þórmóðsstöðum er á
móta löng og leiðin niður _að Mýri,
en þessi leið er enn sem komið
er ekki fær vegna aurbleytu, enda
iiggur hún mun hærra en leiðin
niður í Bárðardal.
Þessar leiðir hafa verið merktar
með stikum og settir upp vegvís
ar við vegamót til þess að fyrir
byggja það að menn villist af réttri
leið, en fjölmargar bílaslóðir
liggja um Sprengisand, og eru
mönnum eindregið ráðlagt að
fylgja hinni stikuðu leið.
Frá Galtalæk á Landi að Mýri
í Bárðardal eru um 250 km. og er
því afar óvarlegt að leggja inn á
þessa leið á einum bíl. Leiðin er
alls ekki fær nema bílum með
drifi á öllum hjólum, og leiðin
niður í Eyjafjörð ófær bílum eins
og stendur".
Framhald af bls. 3.
kvaðst ekki telja að ráðstefna um
Vietnam' mundi bera árangur
meðan Viet Cong-hersveitir komm
únista liéldu uppi skæruhernaði.
Ef þeir sem fremja hermdarverk
og morð hlýða einfaldlega ríkjandi
samningum verður hægur vandi að
koma á friði án tafar í Suðaustur-
Asíu, sagði Johnson.
Johnson taldi að öfgaöfl hefðu
verið viðriðin kynþáttaóeirðir síð-
ustu daga í Harlem, negrahverf-
inu í New York. Hins vegar vildi
hann ekki segja hvort alríkislög-
reglan FBÍ hefði sannanir undir
höndum um þetta.
Hann kvaðst fá daglega skýrslu
frá FBÍ, en vildi ekki fara út í
einstök atriði að svo stöddu..
Hann bætti því við, að hann
hefði fengið grun um, að öfgaöfl
væru viðriðin málið, og að skýrt
yrði frá því þegar henta þætti
hverjir þessir öfgamenn væru.
Aðspurður um fund sinn með
Goldwater öldungadeildarmanni
seinna um kvöldið kvaðst hann
ekki telja að nokkru máli, sem
fólki lægi á hjarta, væri hægt að
útrýma úr kosningabaráttunni.
Hann sagði, að tilgangur kosning-
anna að ræða þjóðfélagsvanda-
mál og láta þjóðina velja á milli
stef nuskrá þeirra, sem lagðar væru
fram.
Gott veiðiútlit í
Reyðarfjarðardýpi
Reykjavík, 24. júlí - GO
SL. SÓLARIIRING fengu 25 skip
20.400 tunnur síldar á veiðisvæð-
inu austur af Langanesi. Þessi til-
kynntu síldarleitinni á Raufarhöfn
um afla: Arnfirðingur 1200 tunn-
ur, Ásbjörn 1800, Sigurpáll 1200,
Eldborg 2200, Gullver 1100, Árni
Magnússon 2000, Fákur 1200, Fram
90, Arnarnes 900, Sigurður Bjarua
son 1000, Þorleifur Rögnvaldsson
850, Fróðaklettur 450 og Margrét
850 tunnur.
í dag tilkynntu tvö skip afla sinn
til Raufarhafnar, Hilmir II. 1200
tunnur og Skipaskagi 200.
Mikið af þessari síld kemur til
Raufarhafnar í salt og voru bátarn-
ir að byrja að tínast inn í kvöld.
Veður er orðið gott fyrir sunnan
og líklegt að mikill hluti flotans
fari þangað.
Að því er segir í skeyti frá
norsku fréttastofunni NTB, hafa
norsku síldveiðiskipin fengið frá
500 og upp í 2500 liektólítra á
Reyðarfjarðardýpi í nótt.
.jlELGflSONy
sOðhrvog ao K/
;ÍMÍ36í»
gsANit
emat' oq
piÖÍUF 0
s
(Framhald at 1. si6u).
getur veiðin í sumar orðið ágæt,
þó að hún fari ekki fram úr veið-
inni í fyrra hvað laxafjölda snert-
ir.
Veiðimálastofnunin hefur merkt
með uggaklippingum og fiskmerkj
um lax og silung í Elliðaánum,
Úlfarsá, Víðidalsá, Laxá í Þing-
eyjarsýslu niður af Mývatni og í
Ölfusá. Auk þess hefur fullorðnum
laxi með merkjum vcrið sleppt i
Tungulæk í Landbroti og ugga-
klipptum seihum frá Laxeidisstöð
inni í Kollafirði. Fiskimerkingar
eru liður í rannsóknarstarfi, sem
miðar að því að auka þekkingu á
háttum vatnafiska okkar. Árang-
ur af fiskmerkingum er að veru
legu leyti kominn undir því, að
veiðimenn tilkynni réttum aðila
um merkta fiska, sem veiðast.
Hafa veiðimenn sýnt merkingar-
starfjinu mikinn velvilja og er
framlag þeirra til merkinganna
þakkarvert.
ALÞÝÐUBLA0IÐ — 25. júlí 1964 f,3