Alþýðublaðið - 25.07.1964, Blaðsíða 16
STÚDENTAR BYRJA MÁN-
UÐI FYRR EN AÐRIR
Rcyk.javík, 24. ,júlí, HKG.
STÚDENTAR, sem verða í
stúdentadeild Kennaraskóla ís-
lands í vetur, munu liefja nám
jmánuði fyrr en venja er til í
Jiaust og mánuði fyrr en aðrir nem
endur skólans. Kennsla í stúd-
en’adeild hefst, samkvæmt þessu
1. september.
Með þessu verður leitast við að
vinna það upp, sem stúdenta skort
ir og kennt er í þriðja bekk, —
svo sem kennslufræði og kennslu-
refingar, — að því er skólastjóri
cfr. Broddi Jóhannesson, segir.
Enn fremur verðá í september
íímar í handavinnu, teikningu og
söng, og ef til vill lokið prófi í
einhverri þessara greina, áður en
skóli hefst almennt, svo að stund-
arskrá vetrarins geti orðið létt-
ari og samfelldari.
Skólastjóri segist ekkert vilja
um það segja, hvenær krafizt verði
tveggja ára viðbótarnáms af stúd-
entum, áður en þeir öðlast kenn-
araréttindi.
Um 360 manns verða í Kennara
skóla íslands í vetur. Auk þess
verða um 200 börn í æfingadeild
skólans.
120 hafa sótt um upptöku í
fyrsta bekk, og eru það til muna
fleiri en nokkru sinni fyrr.
Um 60 luku almennu kennara-
prófi frá skólanum í vor, og þrír
luku brottfararprófi úr handa-
Framh. á 13. síðu.
GÓÐUR AFLIVIÐ
A-GRÆNLAND
Reykjavík, 24. júli - GO
í JÚNÍMÁNUÐI fengu togararnir
einna skárstan afla á miðunum
við A-Grænland, einkum þó SA af
Angmagsalik og á Jónsmiðum.
70,000 mál
á Eskifiröi
Eskifirði, 24. júlí - MB- GO.
JHÉR hefur heldur lítiö' verið um að
wera síðustu daga, en í morgun
Itíomu þrír bátar með síld til sölt-
Unar, Seley með 400 tunnur, Rán
ÍS 200 og Kristján Valgeir 70 tunn
ur. Hann var svo að kasta aftur 40
«hílur útaf Seleynni.
Veður fer nú óðum batnandi á
Austfjarðamiðunum og í nótt var
vitað að Norðmenn fengu góðan
afla á Reyðarfjaröardýpi.
Verksmiðjan hefur tekið á móti
"YO.OOO máium og brætt það allt.
Búið er að salta í 7000 tunnur.
Nokkur skip fengu þar fullfermi af
karfa, sem unninn var í frystihús-
um. Hæstur í mánuðinum var Vík-
ingur með 335.5 tonn. Tveir tog-
arar reyndu fyrir sér við Nýfundna
land, en afli var tregur og sigldu
þeir á önnur mið. Eitt skip fékk
200 tonn við V-Grænland.
Á heimamiðum var beztur afli í
Víkurál. Akureyrartogararnir
héldu sig mest á Norðurlandsmið-
um.
Togaraaflinn í mánuðinum varð
alls 6250 tonn og var langmestu af
lionum landað í Reykjavík, eða
rúmum 3000 tonnum. Rúm 1800
tonn voru flutt ísvarin á Bret-
landsmarkað og þar fékkst að jafn
aði kr. 8.04 fyrir hvert kg. Narfi
fékk rúmar 7 krónur fyrir kg. af
frosna fiskinum.
Nokkrir vélbátar fóru 7 sölu-
ferðir á Bretlandsmarkað með 166
tonn af ýsu og flatfiski og fengu til
jafnaðar kr. 13.70 fyrir kg.
Hæstu ísfisksöluna í mánuðin-
um gerði Marz, seldi 335 tonn í
Grimsby fyrir 2.1 milljón króna.
Hæsta meðalverð fékk Surprise í
Grimsby, kr. 10.90 pr. kr.
mm
A myndinni sést greinilega hvernig hægt er að slaka kraft-
blökkinni niður og fram með aðstoð kranans og létta þannig
átakið á nótinni. Lyftikraftur kranans er 6 tonn. Myndin er
tekin um borð í nýju norsku síldveiðiskipi.
Alþýðublaðið kost-
ar aðeins kr. 80.00 á
mánuði. Gerizt á-
skrifendur.
Molaöi báö-
ar rúöurnar
Akranesi 24. júlí Hdan, GO.
Opel rekord bill, sem var að
mæta stórum flutningabíl á svo«
kölluðum Fsikilækjarmelum í
Melasveit, varð fyrir fljúgandi
gr.ió'i undan lijólum flutningabí'.s
ins. Nú er þetta að vísu daglegur
viðburður og varla í frásögur fær
andi, en í þetta sinn fór steinninn
í gegnum framrúðuna og út í gegn
um afturrúðuna. Þetta var hnefa
stór linullungur og mesta mildi
að ekki varð stórslys, því bíllinn
var fullur af fólki. Steinninn
straukst við kinn farþega í fram-
sæ’inu og fór á milli tveggja
kvenna í aftursætinu. Báðar rúð-
urnar eyðilögðust. Atburður þessi
gerðis milli klukkan 7-8 í kvöld.
WMHHUHIWUMIUHUIMHM)
Kraftblakkarkraninn
ver nótina skemmdum
Reyktjavík, 24. júlí — GO.
Rapp-verksmiðjurnar í Bodö í
Noregi hafa nú komið fram með
nýjung sem á að auðvelda notkun
kraftblakkarinnar enn að' mun, Hér
er um að ræða vökvadrifinn krana
sem hægt er að hreyfa 90 gráður
upp og niður og í 130 gráða
sveiflu. Blökkin er svo í cnda kran
ans, sem kemur í stað gálgans
sem nú er notaður. Hagræðið af
krananum er einkum fólgið í því,
að þegar mikið átak kemur á nót-
ina, svo sem þegar þurrkað er að
stórum köstum, er hægt aö vinna
á móti hinu mikla álagi með því
að slaka krananum á móti átakinu,
niður og fram með siðunni, setja
svo nó'.ina fasta í blökkinni og
hífa með krananum aftur. Á þenn
an hátt þarf ekki að láta nótina
slúðra í blöltkinni, en á því rifnar
hún einatt eða skemmist á annan
há t.
Á skipum sem útbúin eru með
tveim nótxun er kraninn til mikils
hagræðis þegar færa þarf á milii
nótakassa eða niður í ganga.
Verkfræðingur frá verksmiðjun
um hefur verið hér á ferð að und-
anförnu og kynnt þessa nýjung.
Hann ferðaðist til Aus fjarða með
Ingvari Pálmasyni skipstjóra, sem
er umboðsmaður verksmiðjanna
og árangurinn varð sá, aö 5 skip-
stjórar pöntuðu kranann á skip
sem verið er að smíða undir þá í
Noregi. Fyrstur til að panta kran-
ann á si'.t skip var Ilaraldur Á«
gústsson skipstjóri og aflakóngur
af Guðmundi I»órðarsyni, en það
var einmitt hann sem fyrstur
manna sannaði ágæti kraftblakk-
arinnar og aðlagaði liana okkar að.
stæðum.
Saga kraftblalckarinnar hefst vest
ur á Kyrrahafsströnd Bandaríkj-
anna haustið 1955, þegar Ingvar
Pálmason var þar á ferð til að
kynna sér síldveiðar í flottroll. Þá
var rétt nýbyrjað að nota blökkina
á frambyggðum bátum og var hún
staðsett í bómuendanum. Ingvar
fór svo út með cinum þessara báta
og kynnti sér tækið og sá .brátt að
hér myndi nokkur framtíð í fyrir
Framhald á síðu 4
Hringnum tæm
ist stór arfur
ÞANN 20. þ. m. aflienti yfir
borgarfógetinn í Reyijavík
l stjórn Kvenfélagsins Hringsins
liðið haust í hárri elli.
í erfðaskrá sinni ánafnaði
hún Barnaspítalasjóði Hrings-
kr. 103.267,36 — eittliundraðog ins öllum eignum sínum.
þrjúþúsuod tvö hundru/í sextíu Kvenfél^igið Hringurinn bless
og sjö krónur 36/100 —, sem er ar minningu þessarar ágætu
arfur eftir frk. Guðrf.nu Árna- konu, og sendir ættingjum henn
dóttur, Hverfisgötu 39, Reykja- ar kærar jcveðjur.
vík. (Frá stjórn Kvenféiagsins
Frk. Guðrún andaðist síðast- Hringsins.)
►vWWVWWWWWWVWVWi'V'-VWWVWVWWWWVWWWWWWWVWVI'
3,5 tonna hámarks-
þungi á kláfferju
Reykjavík, 24. júlí.
KLÁFFERJAN á Tungnaá lijá
Haldi verður tekin í notkun á
morgun, laugardag. Þetta er hengi
braut og 80 metra Jiaf milii turna.
Vagn sá, sem bílum er ckið upp á
og síðan er knúinn áfram með
því að snúa sveif, er 3 metrar á
breidd og 4,5 metrar á lengd og
getur tekið litla bíla með 3,5
tonna liámarksþunga. Göngubrú
liggur meðfram öðrum bitanum,
sem vagninn rennur eftir. Það' er
afar veigamikið', að menn muni að'
festa vagninn, áður en ekið-er út
á hann eða af honum. Nákvæm
lýsing á kláfferjunni, svo og leið
arlýsing um Sprengisand, fylgir
hér á 'eftir, send blaöinu af Vega-
málastjóra.
| „Á morgun, laugardaginn 25.
júlí, -verður tekin í notkun kláí-
ferja á Tungnaá hjá Haldi. Kláf-
ferja þessi er fyrst og fremst byggð
fyrir. 'tilstilli eftirtalinna aðila:
. Rafo'rkumálastjóra, vegna vatna-
Framh. á bls. 13