Alþýðublaðið - 01.07.1965, Qupperneq 8
'
IJÉgl
illtilllfl
WSsæMk
Iþrótt, sem er öllum
Sigvaldi Þorgilsson. Hættur til sjós en farinn að kenna jazz-ballett.
segir hann vera í tveim höfuðgrein
um: bandarískan og afrískan. En
raunverulega sé blómaskeið hans
ekki fyrr en eftir- sýningar á
West-Side Storj' í Vesturheimi:
Þá hófst almennur áhugi fyrir
þessari grein íþrótta. ,.En líklega
olli Saga úr Vesturbænum engum
sérstökúm úifaþyt hér á landi“,
segir Sigvaldi, „og liggur mér við
að segja því miður, því að sagan
var góð og það var mikill jazz-
ballett í henni“.
Sigvaldi var siðastliðinn vetur
við danskennaranám í Kaunmanna
höfn við Institut Carlsen. sem rek-
ið er af feðginum tveim, heims-
kunnum dönsurum. Er það dóttir
in sem kennir jazz-ballettinn og
ferst bað vel úr hendi að sögn
Sigvalda Þar hafa einnig starfað
þekktir erlendir dansarar svo sem
Jan Burailies — hann hefur starf-
að á Las Vegas meðal annars og
var lærifaðir Sigvalda í vetur leið.
, Ég íer svo aftur utan í sentem-
ber í haust“, segir Sigvaldi“. og
lýk þá námi mínu. Svo hef ég hugs
að mér að koma heim og bvria að
kenna bæði almenna dansa og
jazz-ballett. Og minn draumur er
að geta með tímanum komið hér
unn þjálfuðum jazz-ballettflokki,
sem tekið gæti þátt í dans- og
revíusýningum. Slíkan flokk skort
ir okkur hér á íslandi“.
Ég spyr nm helztu stiörnur á
himni jazz-ballettsins eins og fá-
fróðum kaupstaðarbúa sæmir og
Sigvaldi endurtekur nafn Jan Bu-
railles og bætir við skrítnu nafni:
Rikki Septenius.“ Hann ferðast
um”, segir Sigvaldi, , og kennir
afrískan jazz-ballett. Það var hjá
honum, sem Camilla Hailgríms-
son lærði. Ég er hins vegar í þeim
bandaríska".
Ég spyr um muninn á jazz-ballett
og venjulegum ballett og Sigvaldi
svarar: „Klassíski ballettinn er
finni og fágaðri og hreyfingar stíf
ari og stílhreinni. Jazz-ballettinn
er hins vegar það, sem kalla mætti
grófari — eða frumstæðari; hann
jbyggist fyrst og fremst á rhytma
og fer einkum fram við undirleik
rhytma-hlióðfæra. Ég spyr hvort
jazz-áhimi Sigvalda sem hljóð
færale kana hafí leitt hann út í
ja7z-bailett og hann segir það
vera að því viðbættu, að hann hafi
frá unga aldri iðkað dans og verið
gefinn fvrir hann — og þá numið
af Rigmor Hansen og Hermanni
Ragnari.
Aðspurður hvað helzt verði
fólki að fótakefli við iðkun jazz-
balletts, svarar Sigvaldi: „Fólk
vérður lmæ+t við þetta. — fær
harðsperrur og gefst upp“. En
slíkt telur hann öldungis óþarfi;
harðsperrurnan réni og óttinn
hverfi. „Margar frúr eru líka
hræddar við að taka mennina naeð'
heldu- Af am, ‘en það er al
fjör óþarí'. Jazz-ballett hentar öll-
NÚ joív ,iazz kenndur bæoi á ís-
landi og í Sovét; Sigvaldi sér fyrir
því. Sigvaldi hver, spyrja menn.
Nú, nema hann Sigvaldi Þorgils-
son, sem einu sinni barði tromm-
urnar fyrir farþegana á Oslofjord
og þaráður sneið föt á Reykvík
inga. Nema Sigvaldi Þorgilsson
þúsundþjalasmiður, — danskenn-
ari, hljóðfæraleikari og klæðskeri.
Ilann kennir jazz-ballett í ÍR-hús
inu og þangað þyrpast í viku
hverri á annað hundrað manns til
að stíga fyrstu sporin í þessari
undursamlegu kúnst: konur jafnt
sem karlar, — átta ára krakkar og
sextug gamalmenni. „Þessi íþrótt
er bæði leikfimi og afslöppun“,
segir Sigvaldi og brosir við, hljóð
færaleikarinn af Oslofjord, „en
það er verst að eiga við karlmenn-
ina. Þeir fást ekki til að leggja
sig niður við þetta; halda, að þetta
sé eitthvert kvenmannsverk. Samt
er ég með eina tíu núna“.
Hann æfir hópinn í ÍR-húsinu
og skiptir þessu í þrjá flokka:
Krakka til 12-13 í þeim fyrsta,
unglinga til 15-16 í öðrum og fólk
þar yfir í þeim þriðja. Svo hefur
hann líka sérstaka frúartíma með
an eiginmennirnir vaska upp, „en
auðvitað eiga þeir líka að koma“,
segir Sigvaldi”. Þetta er ekkert
spesíal fyrir kvenfólk. Karlmenn
hafa líka gott af að liðka sig og
slappa af. Því að það er eitt, sem
mér virðist setja svip sinn á ís-
lendinga nú á dögum, og það er
skortur á afslöppun, — m. ö o.
spenna og hraði, - og jazz-ballett er
fyrir alla, alveg sama hvernig þeir
eru í laginu eða á hvaða aldri þeir
eru: Þetta er heilsusamleg hreyf-
ing og ekki sízt fyrir innisetu-
fólk“. :
Ég spvr Sigvalda. hvaðan jazz-
bailettihn sé upp runninn og hann
Rætt við Sigvalda
Þorgilsson þúsund-
þjalasmið um lífið
um borð í Oslofjord
og jazz-ballett í ÍR-
húsi.
Heimasæiurnar fylkja liði.
8 1. júlí 1965 — ALÞÝÐUBLAÐIÐ