Vísir


Vísir - 28.12.1959, Qupperneq 3

Vísir - 28.12.1959, Qupperneq 3
f Mánudaginn 28. desember 1959 VÍSIB i sam- | að tryggja þeim bifreiðaverk- virkja og Félag bifreiðaverk- I stæðum, sem starfandi eru, stæðaeigenda hafa sett á lagg- nægileg byggingarleyfi, með irnar tvær samstarfsnefndir, rærai vii) þarfir «g tæknilega þróun. ; það fyrir augum, að sem hag- kvæmust nýting getf orðið á hverjum stað. Iðnfræðslan. Starfsárangur bifreiðaverk- sem munu vinna að bættri bif- reiðaviðgerðarþjónustu hér á á landi. Takmarkið er að ná til allra þeirra, sem áhuga hafa á viðhaldi bifreiða — ekki sízt yfirvaldanna og almennings — Tvær samstarfsnefndir vinna að bættri viðgerðarþjónustu. Þessi var getið hér í blaðinu fyrir nokkru, að Félag ísl. bif- reiðaverkstæðaeigenda hefði snúið sér til Iðnaðarmálastofn- . unar íslands með ósk um aðstoð til að framkvæma kerfisbundna Félag bifvélavirkja og einnig þeirra bifreiðaverkstæða, sem framkvæma viðgerðir gegn grei'ðslu. Slíka löggildingu ættu bifreiðasérfræðingar hins opin- bera að veita gegn ákveðnum skilyrðum. í Noregi voru slík lög sett hinn 17. október 1947, stæðanna byggist að miklu leyti svo að allir geti, hver í sínu á hæfni viðgerðarmannsins og sviði stuðlað að öruggri bif- rannsóknir sýna, að allmiklir reiðaviðgerðaþjónustu, er upp- möguleikar til endurbóta eru fvlli kröfur nútímans. voru haldin námskeið fyrir og hafa þau átt rikan þátt í verkstjóra og verkstæðaeigend- ur í samvinnu við Félag bif- reiðaverkstæðaeigenda. Þar var m.a. vakin athygli á þeim ráð- athugun á því, hvaða ráðstaf- stöfunum, sem unnt er að gera anir væru nauðsynlegar og til hagræðingar á rekstrinum, heppilegar til að bifreiðaverk- én frekari fjárfestingar, svo stæðin gætu aukið afköst sín og sem kerfisbundinni stai’fsáætl- starfsgetu, svo að hvorttveggja un, innri sérhæfingu og heppi- væri í samræmi við þarfir og legu vali og góðri staðsetningu tæknilega þróun. Verður nú véla og verkfæra, auk margs sagt nokkru nánar frá þessu, annars, sem rætt var. eins og áður var boðað. að hefja bifreiðaverkstæðin til meiri fullkomnunar. Varahlutir, útbúnaður og húsakostur. fólgnar í endurskipulagningu iðnfræðslunnar. Nemar í þessari iðngrein eiga að fá sína undir- stöðukennslu í fræðilegum og verklegum námsgreinum í iðn- skólum, áður en þeir hefja nám á bifreiðaverkstæðum, þar sem námstíminn styttist að sama skapi í Noregi var þessu skipu- lagi komið á með náinni sam- Skortur varahluta er mjög til vinnu sambands verkstæðiseig- hindrunar þeirri viðleitni að Allir samningar sjómannafé- laganna eru nú lausir frá ára- mótum. Hvað þá viðtekur veit enginn. Gæti svo farið að langt samningaþóf í janúar spilltí afkomu vetrarvertíðarinnar. Máske fer þó betur en á horf- ist. . .Undanfarið hefir verið fall- andi verð á síldar- og fiskimjöli Tveggja mánaða áætlunin. Iðnaðarmálastofnunin taldi rétt að verða við þessari ósk, en hún hefur — vegna sam- starfs síns við Framleiðniráð (EPA) og Alþjóðasamvinnu- stofnunina bandarísku (ICA) Verðlagsákvæðin koma í veg fyrir mikilvægar endurbætur. En flestar og árangursríkast- ar ráðstafanir til hagræðingar krefjast allmikillar fjárfest- ar. Verðlagsákvæði þau, sem nú eru í gildi, veita því miður ekki möguleika til slíkrar fjár- allgóða möguleika til að útvega festingar; því að samkvæmt sérfræðinga á ýmsum sviðum rannsókn heimila þau ekki og að athuguðu máli,, komst að fujja greiðslu á raunverulegum þeirri niðurstöðu að æskilegt væri að fá norskan sérfræðing til að annast athugun þessa, m.a. vegna likra staðhátta i Noregi og á íslandi. Til að fram- rekstrarkostnaði, og hið leyfi- stytta viðgerðartímann og lækka verðið. Þetta stafar af verulegu leyti af hinum mikla fjölda bifreiðategunda, en á- standið myndi batna til muna ef innflytjendur mættu sér að fullu þann verzlunarkostnað, sem stór lager varahluta hefur í för með sér. Innflutningshöft á vélum og verkfærum draga einnig stórum úr möguleikum bifreiðaverk- stæðanna til endurskipulagning ar. Meðan innflutningur er tak- markaður, ættu þó venjuleg verkstæði að fá þarfir sínar uppfylltar á þann hátt, að verk- stæðisútbúnaður sé staðsettur þannig, að hann komi að sem enda, samtaka bifvélavirkja og veSna mikils framboðs frá skólayfirvaldanna. Nú þegar er Suður-Ameríku. Hafa tiltölu- hafið samstarf milli sambanda leSa miklar birSðir safnast íslenzkra bifreiðaverkstæðiseig. saman hér 1 Vestfjörðum sem enda og samtaka bifvélavirkja, annal'sstaðar. Hráefnisverð í því skyni að vinnu á virkan Þessa mjöls er tastbundið af taki upp þetta fyrirkomulag. útflutningssjóði, en litlar líkur Þá er einnig mjög mikilvægt 111 að mjölið seljist fyrir bað að sú uppbygging iðnskólanna, iverð- sem reiknað var með þeg- sem vonandi á sér stað, geti ar hráefnisverðið var ákveðið. komið að gagni við framhalds- K°ma því skakkaföllin á fiski- nám iðnlærðra manna á nám- skeiðum. Samvinna um áætlunina. mjölsverksmiðjurnar eða út- flutningssjóð. Gæti það orðið dýr biti. Mikil hlýviðri. Elztu menn telja sig ekki muna jafn stöðug Samtök hinna íslenzku bif- hlýviðri og verið hafa í haust, vélavirkja hafa sýnt fullan Hefir aðeins kólnað dag og dag skilning á framkvæmd þessarar 1 bili. Láklegt þykir mér að hlý- lega verðlag á vinnustundum beztum notum.' Jafnframt ætti ei ákveðið án tillits til gæða- flokks hvers verkstæðis. Þetta sést greinilega á því, að verð kvæmt áðurnefndar athuganir vjnnustunda má t mesta lagi vera 40% hærra en tímakaup á islenzkum bifreiðaverkstæð- um var því valinn norski verk- fræðingurinn Johan Meyer, en hann hefur nýlega lokið víð- tækum rannsóknum fyrir norskum bifreiðaverkstæðum, og notið til þess stuðnings frá EPA. IMSÍ tókst að tryggja stuðning ICA til áð framkvæma tveggja mánaða áætlun (pro- ject) á þessu sviði, og nú hefur viðgerðarmanna, þó að kerfis- bundnar reikningsránnsóknir í mörgum löndum sýni að rekstr- erkostnaður sé frá 90—250% aí vinnulaunum. íslenzku bif- reiðaverkstæðin hafa því orðið að draga svo mjög úr rekstrar- kostnaði sínum, að það hlýtur að koma fram í minni verk- gæðum og lengri viðgerðartíma. rannsóknaráætlunar, og má geta þess, að Félag bifvéla- Að vestan: Sjö verksmiðjur nýta rækjuaflann. Góður þorskafli fyrir vestaai. ísafirði 14. des. desember, enda gæftir góðar T . „----o —o— ---o---- Eins og minnst hefir verið á síðan. Hæzt hefir verið 15 lest- , . ■ ? Afnám verðlagsákvæða á vinnu í fréttapistlum þessum eru nú ir í legu, óslægt; almennt 10 - Va i a s an 1 S1 an ■ nov" stundurrij eða verðákvörðun sjö starfandi rækjuverksmiðjur , 12 lestir. Má þetta teljast frá- eftir gæðaflokki verkstæðanna, á ísafirði og í nágrenni ísa- bær afli, eftir því sem hér er að viðri þetta haldist að mestu leyti óslitið fram að áramótum. Eins og að líkum lætur hafa hlýviðrin verið mikil hjálp og hagræði mörgum, og einkum þeim mörgu, sem standa í fram- kvæmdum með húsbyggingar og annað, þá bæta hlýviðrin ekki lítið í búi með hitunar- kostnað almennings og léttir yfir skammdeginu, sem brátt fer að styttast. Arn. ember s.l. Starfi hans er því ekki lokið, en svo langt er það þó komið, að hægt er að gefa fcráðabirgðayfirlit um það á- stand, sem athuganir hans hafa leitt í ljós, og þær ráðstafanir, sem nauðsynlegar virðast. Fyrri hluti áætlunarinnar er í því fólginn, að framkvæmd var kerfisbundin rannsókn á bifreiðaverkstæðum, er valin voru í þessu skyni, og var m.a. tekið til athugur.ar menntun og starfsreynsla forstöðumanna cg viðgerðarmanna, fjárhags- grundvöllur og húsakynni verkstæðanna og útbúnaður. Þessi hluti starfsins leiddi í Ijós, að nauðsynlegt er að bæta kennsluna í faginu og opna möguleika til framhaldsnáms. Ennfremur verður að efla fjár- hag verkstæðanna og gera þeim kleift, með aukinni fjár- festingu, að bæta skipulag sitt, afla sér nauðsynlegra tækja og lroma sér upp þeim húsakynn- sem þörf krefur. og myndi vafalaust geta haft í för fjarðar. með sér fljótari og betri við-, Firmað Guðmundur & Jó- gerðir, án þess að verðlag á hann hefir tvær verksmiðjur; viðgerðum hækkaði. Slík verð- aðra þar sem handpillað er og flokkun var framkvæmd í hina með pillunarvél; Niður- Noregi var til verðlagsákvæðin suðuverksmiðjan (Böðvar voru numin úr gildi árið 1954. Sveinbjarnarson) eina, og Ole Rannsókn, er framkvæmd var oisen eina; ein rækjuverk- í þeim löndum, sem eru aðilar smiðja ný er í Hnífsdal; ein í að International Office of Mot- Bolungarvík og ein ný og sú cr Trade and Repair, leiddi í sjöunda á Langeyri í Álftafirði. ljós, að auk íslands er það að- (Eigandi Björgvin Bjarnason o. eins Suður-Afríka, sem enn fi.) Má af þessu sjá, að rækju- heldur upp verðlagseftirliti með veiðarnar eru orðnar umfangs- bifreiðaviðgerðum. ! mikil atvinnugrein og líta jmargir hana bjartsýnum aug- Verðlag um til frambúðar. Eftirspurn bifreiðaverkstæða. um kaup á rækjum fer mjög Núgildandi verðlagsákvæði vaxandi. M. a. kom hingað ný- venjast Þorvaidur Ari Arason, iidi. LÖGMANNSSKRlFSTOFá Skólavörðttfltlf 38 tdll JðK-tuntetfsson hj. - Pásth 611 Slmar IUJ6 og t94/7 - Simné/ni 4*» Námskeið fyrir starfsmenn og stjórnendur. hafa, ásamt skattaálagningu, svift hin venjulegu bifreiða- verkstæði mikl.u af iðnlærð- um starfskröftum og dreift við- gerðarmönnum á mikinn fjölda af litlum, og að sömu leyti mjög frumstæðum verkstæðum. Þessi þróun er mjög ískyggileg með tilliti til umferðaröryggis og sómasamlegs viðhalds á jafn verðmætum tækjum og bifreið- lega Þjóðverji einn til þess að semja um kaup á rækjum. Rækjurnar eru nú ýmist seldar niðursoðnar eða hraðfrystar. Góður Þorskafli hefir verið á yfirstandandi haustvertíð, eins og búast mátti við þegar hægt var að beita smokk á önglana. Ekkert lostæti þykir þeim gráa Fyrir fáeinum dögum setti bandarískur flugmaður, Flint að eða gula jafngott sem smokk- nafni, hæðarmet í þotu af gerðinni Phantom, komst upp í urinn. Má af því sjá, að þorsk-' 98,560 feta hæð, en metið átti sovétflugmaður, sem komst í* í framhaldi af þessu starfi' um. Rannsóknir benda til, að urinn hefir • sínar kenjar rétt 94,658 feta hæð í s.l. júlímánuði. Myndin er tekin af Flint, var haldið námskeið fyrir við- rétt væri að krefjast lagasetn- j eins og mennirnir. Jafn beztur þegar hann er að koma sér fyrir í þotunni, áður en hánn setti gerðarmenn í samvinnu við, ingar um opinbera löggildingu. hefir aflinn verið frá byrjun | metið.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.