Vísir - 24.10.1961, Síða 8

Vísir - 24.10.1961, Síða 8
V í S I R X Þráðjudagur 24. október 1961 UÍGErANDI: BLADAUTGAFAN VISIR Ritstiórar: Hersteinn Pálsson, Gunnar G. Schram. Aðstoðarritstjórl: Axel Ihorsteinsson. Fréttast|ór ar: Sverrir Þórðarson. Þorsteinn Ó Thorarensen Ritstjórnarskrifstofur: Laugavegi 27. Auglýsingar og afgreiðsla: Ingólfsstrœti 3. Áskriftargjald er krónur 45.00 á mánuSi — I lausasölu krónur 3.00 eintakib. Simi 1 1660 (5 linur) - Félagv prentsmiðjan h.f., Steindórsprent h.f.. Eddo h.f .■■w.v; !■■■■■■■■! | Mikilvægi fsbnds á þotu-; I öld hefur ekki minnkað.! í ;j Samtal við fíugmálastjóra. Farsæll formaður. I tuttugu og sjö ár hefir Ölafur Thors farið með formennsku í SjálfstæSisflokknum. Á því árabili hefir Sjálfstæðisflokkurinn eflst og vaxið og orðiS sterkasta aflið í íslenzkum stjórnmálum. Undir stjórn Ölafs hefir flokkurinn sótt fram til æ nýrra sigurvinninga og áhrifa hans hefir gætt mest á stjórn landsins, þótt flokkurinn hafi ekki ávallt haft aðstöðu til að koma í veg fyrir óviturlegar aðgerðir í þjóðmálum. Það er athyglisvert að á þessum nær þremur ára- tugum hafa miklar innbyrðis deilur og klofningur hrjáð alla aðra stjórnmálaflokka landsins. Undir stjórn ölafs Thors hefir samheldni Sjálfstæðisflokksins hinsvegar verið hin ágætasta, jafnvel þótt Sjálfstæðisflokkinn skipi menn með mjög ólíkar skoðanir úr öllum stéttum landsins. Höfuðástæðan er auðvitað sú að Ölafur Thors er gæddur afburða foringjahæfileikum. Það hefir verið gæfa Sjálfstæðisflokksins að hafa notið forystU hans svo lengi og það er von Sjálfstæðismanna að hann muni standa í fylkingarbrjósti enn langa hríð, þótt hann hafi nú látið af formennsku. Land helsprengjanna. 1 lengstu lög var því trúað að Sovétríkin ætluðu ekki að gera alvöru úr því að sprengja risasprengju sína, heldur hyggðust aðeins skapa sér betri taflstöðu með hótunum um sprengingu. ‘I gærmorgun kom á daginn að þeim var alvara. I gærmorgun sannaðist svart á hvítu að í Sovétríkjun- um ráða trylltir hernaðarsinnar lögum og lofum, sem ekki víla það fyrir sér að eitra alla heimsbyggðina í þágu múgmorða Rauða hersins. Þessir síðustu atburÖir undirstrika enn það sem allir sæmilega skynsamir menn hafa fyrir löngu séð: að kommúnisminn er sem grimm- ur úlfur er þann einn draum á að leggja veröldina undir sig. Eftir styrjöldina trúðu margir góðviljaðir íslend- ingar því að Sovétríkin væru land framtíðarinnar. Hafi þeir trúað því enn í gær þá hljóta þeir að hafa hrokkið upp við vondan draum. Sovétríkin eru ekki land framtíÖarinnar. Þau eru land, sem gerir sitt bezta til þess að koma í veg fyrir að um nokkra framtíð verði að ræða. Eg er ánægður með ráÖstefnuna og störf hennar í þágu flugsins um norðan vert Atlants- haf. Hún mun eiga eftir að marka djúp spor í viÖleitni stofnunarinnar til þess að skapa sem mest öryggi á þessari fjölförnustu flugleið heims. I því öryggisneti sem hún hefur komið á og Island er einn hlekk- ur í mun árangurs af ráðstefnu þessari verða áþreifanlegur hér á landi, er merkúm áföng- um á sviði flugþjónust- unnar verður náð. Þannig komst flugmála- stjóri, Agnar Kofoed-Han- sen, að orði við Vísi í'morg- un er blaðið átti samtal við hann. Hann hafði verið kjör- inn váraforseti mikilvægrar flugöryggismálaráðstefnu, sem haldin var í París á vegum Alþjóðaflugmála- stofnunarinnar, IGAO, fyrir nokkru. Ráðstefnuna sóttu fulltrú- ar þeirra 15 landa, sem telj- ast til flugsvæðisins, sem jafnan er kennt við N.-Atl- antshaf. Að auki sátu hana fulltrúar frá 25 ríkjum öðr- um sem hagsmuna hafa að gæta á þessum flugleiðum, svo og fulltrúar flugfélaga- sambandsins IATA og flug- mannasambandsins IFALPA og marga annarra félaga og alþjóðlegra stofnana. Full- trúar ísl. flugmálastjórnar innar, ásamt tækniráðunaut um frá Veðurstofu (flug veðurþjónustunni) "og póst og símamála (flugfjarskipta þjónustan) tóku þátt störfum ráðstefnunnar. Þó við reyndum að hafa menn alls staðar þar, sem um var að ræða beina aðild íslands eða hagsmuni þess, gat ís- lenzka sendinefndin, en í henni voru alls 7 menn þeg- ar flest var, ekki verið á öll-' um póstum, því miður sagði Agnar. Síðasta flugöryggisráð- stefna Norður- Atlantshafs- svæðisins á vegum ICAO, var haldin 1956. Höfuðmark- mið þessarar ráðstefnu var að endurskoða allar þær flugöryggis-samþykktir og á- kvæði, sem aðildarlöndin hafa með sér gert. — ICAO, sem greiðir oss íslendingum nú árlega 34 milljónir króna, leggur einnig fram nokkurn skerf til kostnaðar af þátt- töku í slíkum ráðstefnum, hvort heldur um er að ræða fámenna sendinefnd eða fjölmenna. Mörg mál bar á góma, svo víkurflugvelli til Prestvíkur, Grænlands og til Gander á Nýfundnalandi. Þá var það tillaga ráðstefnunnar að þessi nýja tækni verði einn- ig hagnýtt sérstaklega á sviði aukinnar veðurþjón- ustu á sambandi við flugið. En veðurfregnir frá íslandi eru mjög mikilvægar fyrir flugið á N.-Atlantshafsleið- inni. Agnar Kofoed-Hansen. sem vænta mátti, og marg- vísleg vandamál flugsins á nýbyrjaðri þotuöld, voru rædd, sagði flugmálastjóri. En ef við snúum okkur t. d. að þeim málum, sem eink- um snerta okkur íslendinga, voru það einkum tvö mál sem þar um ræðir. í fyrsta lagi um hagnýtingu sæsím- ans, sem nú verður lagður milli Evrópu og Ameríku, um Færeyjar—ísland og Grænland. Það var ICAO sem beitti sér fyrir þvi, að lagður yrði sæsími vegna öryggis flugsins. — Og stofn- unin gerði meira, sagði Agn- ar, með því að tryggja síma- félögunum samninga um föst afnot af svo og svo mörgum rásum í strengnum, var fenginn starfsgrundvöil- ur fyrir þessu kotsnaðar- sama fyrirtæki. Það er því fyrir tilverknað ICAO fyrst og fremst, sem þessu nauð- synjamáli er nú hrundið í framkvæmd. Þegar sæsíminn er . kom- inn í notkun verður beint talsímasaband af Reykja- Annað aðalmál ráðstefn- unnar var tillaga Bretlands og íslands um tilhögun flug- umferðarstjórnar í náinni framtíð. Á þessu máli voru skoðanir mjög skiptar og tók það yfir tuttugu fundi að fá viðunanlega stundarlausn á þessu veigamikla máli. Þriðja málið sem snerti ís- land verulega var tillaga Bandaríkjanna um uppsetn- ingu VHF-fjarskiptakerfis fyrir flugumferðarstjórnir og fjarskiptaþjónustustöðv- ar, sem annast þjónustu við flugvélar yfir N.-Atlants- hafinu. Var álitið nauðsyn- legt að á íslandi yrði komið upp slíkum stöðvum. Þegar stöðvar þessar verða teknar í notkun, sem gert er ráð fyrir að verði á næsta ári, ætti flugturninn í Reykja- vík og fjarskiptaþjónustan í Gufnesi að geta haft talsam- band við flugvélar í allt að 400 mílna fjarlægð frá land- inu. Sennilegt taldi Agnar að tvær slíkar stöðvar þyrfti, — austur og vestur um haf. Fr«mh á bls 5. !■■■■■■■■ !■■■■■■ I ■ B ■ ■ ■ I

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.