Vísir - 27.07.1962, Page 9
Föstudagur 27. júlí 1962.
VISIR
9
ökumaður fólksbifreiðarinnar
heldur hinn rólegasti áfram
heim að bifr.varahlutaverzlun,
sem þarna er. En ökumaður
vörubifreiðarinnar horfir reiði-
legum augum á eftir honum.
Fullur taugaspennu eftir við-
burðinn, en þó ánægður yfir,
að þrátt fyrir óaðgætni annars
hafi honum tekizt að forða
árekstri.
Þegar ökumaður bláa bílsins
hefur stanzað, höfum við tal af
honum.
Þetta er greinargóður maður
af erlendu bergi brotinn. Hafði
tekið ökupróf erlendis. Verið
hér á landi í mörg ár, aldrei
valdur að slysi. Endurnýjar öku
skírteinið á tilskildum tíma, en
ekki gert neitt sérstakt tii að
kynna sér nýju umferðarlögin.
Þótt þetta brot hans, sé að
sjálfsögðu ekki neitt það, er
hin eldri ökulög náðu ekki yfir,
þ.e.a.s. aka í veg fyrir þann
sem kemur á móti.
Jfa
Er við höfum kvatt manninn,
spyrjum við Sigurð. Hvernig
hefði ökumaður bláa bílsins far
ið rétt að?
— Þið tókuð eftir þvi, þegar
við ókum á eftir honum var ekk
Vörubíllinn, sem stöðvaði alla umferð á gatnamótum Suðurlandsbrautar og Grensásvegar.
Litlu seinna erum við á akstri
eftir Suðurlandsbraut og á und-
an okkur er vörubifreið, sem
ekið er á rólegri ferð á vinstri
vegabrún. Þegar hann kemur
austur undir gatnamót Grensás
vegar gefur hann stefnuljós til
hægri, en ökumaður færir ekki
bifreiðina neitt til hægri á
vinstri akbraut. Er að gatna-
mótunum kemur eru einir átta
bílar á leið í bæinn og þá
ert athugavert við akstur hans.
Hann var vel til vinstri, gaf
síðan stefnumerki til hægri og
sveigði að miðlínu, svo við sem
vorum á eftir honlim gátum
hæglega ekið viðstöðulaust
fram úr honum vinstra meginn.
Þá kom fram eitt einkenni
svo margra hér. Að mega ekki
stöðvar vörubíllinn til að bíða
eftir að þeir fari fram hjá. En
ökumaður hafði þá á síðustu
stundu sveigt lítið eitt til hægri
og algerlega hindrað, að þeir
sem á eftir komu kæmust á-
fram vinstra megin við hann.
Þegar að við litum aftur fyrir
og töldum bifreiðarnar, sem
Bifreið, sem kom akandi au » og ók í veg fyrir vörubifreiðina
Slæm staðsetning bifreiðar á Miklubraut. Jeppabílstjórinn
ók stöðugt á miðri akbrautinni, svo að hvorki er hægt að
komast vinstra megin eða hægra megin fram úr.
in af þeim bifreðium sem á eft-
ir komu tafizt. — Eitt er víst,
að þeir sem á eftir voru hafa
ekki hugsað hlýtt til þessa
klaufa í umferðinni.
skv
Næst liggur leiðin að gatna-
mótunum við Nóatún — Lauga
veg, til að fylgjast með gangi
umferðarinnar.
Allt í einu segir Sigurður.
Sjáið þetta. Nú er rautt ljós við
Laugaveg. Ökutækl koma að
vestan, flest stórir vöruflutn-
ingabílar, eða strætisvagnar.
auk nokkurra minni bíla. —
Við teljum átta bíla í hægri
akrein, en aðeins þrjá í vinstri.
Engin gefur stefnumerki til
vinstri, en næst fremsti bíll í
hægri akrein gefur merki til
hægri. Þegar svo grænt ijós
kemur, fara þeir þrír í vinstri
akrein og sá fremsti í hægri, af
stað, en annar bíli verður að
bíða alllengi að beygja til hægri
niður Nóatún, vegna bifreiða
sem koma úr bænum. Þær bif-
reiðir sem fyrir aftan eru fara
að flauta og allt I einu er einni
þeirra ekið eldsnöggt til vinstri.
Án þess að gefa stefnuljós yfir
í vinstri akrein. Það hvín og
syngur í hemlunum, við gríp-
um andann á lofti og ljósmynd-
arinn verður eitt sólskinsbros
yfir því að fá þarna eina virki-
lega góða mynd, (sem mistókst
þó).
— Þetta er ljóta súpan, segir
Sigurður.
— Er ekki eðlilegt að menn
velji hægri a'-rein, hún er beint
af götunni?
vera að því að biða. — Bíða að-
eins það augnablik, sem það
tók vörubifreiðina að komast
fram hjá. — Hann tafði engan
veginn umferð, sem á eftir hon-
ufn kom, því gat hann hennar
vegna beðið rólegur.
stöðvast höfðu vegna þessarar
einu bifreiðar, voru þær fimmt-
án. Og við spyrjum Sigurð hvað
valdi þessu.
— Ef þessi maður hefði
sveigt í tíma til hægri að hugs-
aðri miðlínu götunar, hefði eng
Áberandi er, hvað ökumönnum sem koma niður Laugaveginn, er gjarnt á að velja hægri akrein Laugavegar við Nóatún, en
lenda svo í „stoppi" vegna bifreiða, sem aka þurfa til hægri niður Nóatún. Ef ekið er í vinstri akrein verða engar tafir.
— Bogi getur stundum verið
beinn. Þegar menn velja sér
akrein við hin ýmsu gatnamót,
verður þeim að lærast fljótt,
hver akreinin hentar bezt við
þá akstursstefnu, sem við á.
Við erum að sjálfsögðu sam-
mála um að sá sem beygja
ætlar til vinstri, verður að fara
í vinstri akrein og sá sem ætl-
ar að beygja til hægri verður
að vera í hægri akrein. Þeir
sem ætla beint áfram verða að
velja þá akrein sem bezt hent-
ar. — Hér við þessi gatnamót
eru tvær akreinar á hvorri ak-
braut, að gatnamótunum, en
óskipt hver akbraut handan
gatnamótanna. Það liggur þvi
Framh. á 4. síðu.
i