Tölvumál - 01.12.1994, Blaðsíða 29

Tölvumál - 01.12.1994, Blaðsíða 29
Desember 1994 rannsókna og þróunar í ein- stökum löndum. Hér kemur til athugunar - einstaklingsbundin kennsla (námsaðgreining) og aðferðir í námi og kennslu þar sem tölvutœknin kemur við sögu, - notkun upplýsingtækni í sérkemislu og til sérhœfðrar aðstoðar við nemendur. 2. Implementering - Þær niðurstöður sem fást úr rannsókna- ogþróunarverkefn- um svo og tilteknar aðgerðir t.d. á sviði gæðastjórnunar í skólurn sem beitt er í einstökum löndum verði hafðar til viðmiðunar í kennaramenntun og endurmenntun kennara. - Upplýsingatækni sem tæki fyrir kennara. Því er haldið fram í mörgum löndum að bilið milli þeirra sem kunna að nota tölvur og þeirra sem ekki kunna að nota tölvur sé mjög breitt og fari breikkandi. Það átak í endurmenntun og kennslu- foiTÍtagerð sem staðið hefur síðustu 10 árin hefur fyrst og fremst náð til tiltölulega fárra áhugasamra kennara. Þessu þarf að breyta. Kennararþurfa að setjast niður og reyna að ávinna sér þekkingu á því hvaða þýðingu tölvan getur haft í kennslunni. 3. Þróunkennslugagnaoggagn- kvæm skipti á þeim Enn sem komið er er norræni markaðurinn ekki það stór að hann geti íjármagnað vönduð og dýr kennsluforrit. Mun víðtækari notkun tölva í skólastarfi er forsenda íyrir því að þetta geti orðið. Það er ljóst að gerð kennslu- forrita flyst í auknum mæli yfir til einkaaðila og til kennslugagna- framleiðenda. Náið samstarf við þessa aðila er því mjög mikilvægt. Óháð því hvort þeir sem sinna þessum málum eru einkaaðilareða hið opinbera, er æskilegt að nota norrænt ijármagn til að stuðla að samstarfí milli aðila og styrkja verkefni sem unnið er að sam- eiginlega. 4. Fjarkennsla - Norrænt samstarf milli stofn- ana og samtaka sem vinna að mismunandi formum fjar- kennslu. - Aukin framlög til aðgerða á sviðinu hafa mikið að segja fyrir "VestNorden". 5. Aðgangur að tölvunetum og gagnagrunnum Fyrr á þessu ári ákváðu menntamálaráðherrar Norður- landa að koma á fót norrænu skóla- neti. Það er ljóst að hér opnast möguleiki til einfaldari samskipta rnilli kennara og stofnana en nú er völ á, auk þess sem unnt verður að komast í samband við fleiri gagna- grunna en nú er unnt með góðu móti. 6. Höfundaréttur og samningar um hugbúnað, gagnagrunna og tölvunet. I tengslum við norrænt sam- starf á sviði upplýsingatækni má búast við að upp komi vandamál í sambandi við höfúndarétt. Lagt er til að komið verði á fótnorrænum hópi sérfróðra aðila á sviði höfundaréttar til þess að finna lausn á slíkum málum. Áhyggjuefni: 1. Núverandi starfsumhverfi kennara gefur ekki tilefni til að þeir leggi sig fram um að taka upp þá tækni sem tölvumar bj óða upp á og breyta kennslu- háttum í samræmi við það. Tæknin gerir það að verkum að þeir þurfa að breyta starfs- háttum sínuin og jafnvel við- horfum til starfsins. 2. Ein forsenda þess að þróunin í skólastarfínu verði í samræmi við þá möguleika sem fyrir hendi em, er að til komi auknar ijárveitingar. Ef þetta gerist ekki hef ég vemlega áhyggjur af því hver staðan verður innan nokkurra ára. 3. Auka þarf rannsóknir á sviði tölvunotkunar í skólum. Nauð- synlegt er að greina þörfina og gera sér grein fyrir því sem gera þarf og á hvaða forsend- um hægt er að byggja. Hörður Lárusson er deildarstjóri í mennta- málaráðuneytinu Punktar... Harðari samkeppni Búi maður í Bandaríkjun- um og kaupi að minnsta kosti tvo hugbúnaðarpakka frá ákveðnum stómm framleið- anda hugbúnaðar eða einka- tölvu ffá vissum vélbúnaðar- framleiðanda þá getur flug- miði fylgt með í kaupunum. Þó verða kaupin að eiga sér stað fyrir jól og flugmiðinn kostar tíu dollara en gildir á öllum flugleiðum tiltekins flugfélags. Ef fest eru kaup á bæði hugbúnaðinum og tölv- unni fást tveir miðar. Þetta gildir þó aðeins um vissa hug- búnaðarpakka ætlaða til heimanotkunar. Gert er ráð fyrir því að næsti stóri mark- hópurinn sem á að fá til að íj árfesta i upplýsingatækninni sé einmitt heimanotendur og sérstaklega eru bundnar vonir við margmiðlunina þar. 29 - Tölvumál

x

Tölvumál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.