Vísir - 01.04.1963, Síða 8

Vísir - 01.04.1963, Síða 8
8 mm VlSIR . Mánudagur I. apríl 1963J* ☆ Dtgefanai: Blaðaútgáfan VlSIR. Ritstjórar: Hersteinn Pálsson, Gunnar G. Schram. Aðstoðarritstjóri: Axel Thorsteinsson. Fréttastjóri: Þorsteinn Ó. Thorarensen. Ritstjórnarskrifstofur Laugavegi 178. Auglýsingar og ^greiðsla Ingólfsstræti 3. Áskrifsargjald er 65 krónur á mánuði. I lausasölu 4 kr. eint. — Sími 11660 (5 linur) Prentsmiðja Vísis — Edda h.f. Rangfærslur í tollamálum Framsóknarflokkurinn getur vart leynt vonbrigð- um sínum yfir hinni nýju tollskrá. Tollalækkanirnar eru svo miklu meiri en flokkurinn hafði búizt við, að /ramsóknarmenn vita vart hvernig þeir eiga að deila á hið nýja frumvarp. Staðreyndin er sú, að lækkan- irnar nema tæpum 100 millj. krónum. Því hafa fram- sóknarmenn reynt að mótmæla, án þess að hafa nokk- ur rök fyrir mótmælum sínum. Þeir halda því fram, að bæjar- og sveitarsjóðir verði að bera 50-60 millj. krónur af lækkuninni vegna þess að innflutnings- söluskatturinn hefir verið lagður niður. Því sé ekki um nema 40 millj. kr. tollalækkanir að ræða. Þetta er auðvitað alrangt. Bæjar- og sveitarsjóðum verður séð fyrir nýjum tekjustofnum í stað tekna þeirra af þeim söluskatti, sem nú hverfur. Ríkisstjórnin mun leggja frumvarp um það fyrir Alþingi áður en það verður rofið. \ Þá halda framsóknarmenn því fram, að hér sé raunverulega um enga hagsbót að ræða, því að fjár- lög hafi hækkað um 1400 milljónir króna síðan 1958. Þessi röksemd er engu gáfulegri en hin fyrri. Þessi hækkun fjárlaga er komin til af tvennu. í fyrsta Iagi vegna þess, að hin hörmulega fjármálastjórn vinstri stjórnarinnar leiddi til gengislækkunar 1960. Það hafði þau áhrif að ríkisútgjöldin hlutu að hækka. Því eru það framsóknarmenn og kommúnistar, sem bera ábyrgð á meginhluta þessarar 1400 millj. krónu hækk- unar. I öðru lagi hefir núverandi ríkisstjórn varið mun meira fé til verklegra framkvæmda og félagsmála en gert var fyrir 1958. Eðlileg afleiðing þess er að fjár- lög hækka. Þegar framsóknarmenn harma það, þá harma þeir um leið að framkvæmdir skuli hafa ver- ið auknar. Sannleikurinn er sá, að hið nýja tollafrumvarp er stórfellt hagsmunamál og raunhæf kjarabót. Um það geta bændur landsins bezt borið, sem nú munu geta keypt landbúnaðarvélar sínar á mun lægra verði en áður. Og eins og formenn samtaka kaupmanna bentu á hér í blaðinu fyrir nokkrum dögum mun tolla- lækkunin hafa lækkun vöruverðs í för með sér. Þann- íg kemur hún öllum landsmönnum til góða. Þetta skilja allir landsmenn. En framsóknarmenn hafa ekki heil- indi til þess að viðurkenna það. Þeim er áróðurinn fyrir öllu og ósannindin eru hiklaust prentuð í Tíni- anum dag eftir dag. Bjarni Gíslason stöðvarstjóri í Gufunesi er nýfarinn til Aust- ur-Asíu, ásamt konu sinni Guð- nýju Gestsdóttur, en þar munu þau hjón dvelja i Bangkok í Thailandi um hálfs annars árs skeið. Bjarni hefur verið ráðinn kennari í fjarskiptum við skóla sem alþjóðaflugmálastofnunin — ICAO — hefur hönd í bagga með, enda er Bjarni ráð- inn austur þangað á hennar vegum. Fréttamaður frá Vísi átti stutt viðtal við Bjarna Gíslason skömmu áður en hann fór og spurði hann um tildrög farar hans og hvernig á því stæði að hann hafi verið ráðinn til þessa starfs. — Eins og þér er kunnugt, sagði Bjarni, hófst hin svokall- aða „tækniaðstoð Sameinuðu Þjóðanna við vanþróaðar þjóð- ir“ á árunum 1950/1951. Fénu sem varið var til þessara starfa ($ 170 milljónir frá 86 þjóðum árið 1961) var skipt á milli hinna ýmsu sérdeilda S.Þ., s.s. Matvæla & landbúnaðarstofn- unarinnar (FAO), Heilbrigðis- málastofnunarinnar (WHO), o. s. frv. Alþjóðaflugmálastofnun- in — ICAO — fékk 1,6'milljón- ir dollara til þessara starfa árið 1961. Fyrstu 10 árin var tækni- Bjarni Gíslason. RáSina til AUSTUR-ASÍU leg aðstoð ICAO aðallega fólgin í því að senda sérfræðinga (t. d. 2—3) til ákveðinna landa í takmarkaðan tíma (t. d. 3—6 mán.) til þess að leiðbeina um störf í þágu flugþjónustu, s. s. flugumferðarstjórn, veðurþjón- ustu, fjarskipti o. s. frv. Árið 1959 samþykkti Allsherjarþing S. Þ. nýja áætlun um tæknilega aðstoð. Er þar gert ráð fyrir veigameiri framkvæmdum en áður. Hvað ICAO viðkemur leiddi þessi nýja áætlun til þess að stofnaðir voru skólar — Training Centres — víðsvegar um heim. Slíkir skólar eru nú starfandi í Mexikó, Marokkó, gg! Thailandi, Tunis, Arabiska sam- bandslýðveldinu og Indlandi. Auk framlags frá ICAO, greiða viðkomandi þjóðir mik- inn hluta kostnaðarins við rekstur skólanna og verða að samþykkja ráðningu sérfræð- inganna, sem ICAO útvegar. Skólinn í Bangkok hefur ver- ið starfræktur um nokkurt skeið og er kennt flug, flugum- ferðarstjórn, flugvélavirkjun o. fl. Nú er f ráði að koma á stofn fjarskiptadeild við skólann og verður það m. a. mitt starf. — Hvernig stóð á því að þér datt þetta í hug? -t— Agnar Koefoed-Hansen benti mér á þennan möguleika, og ekki má gleyma Friðriki Diego, umboðsmanni ICAO, sem studdi mig með ráðum og dáð. — Hvenær kom þetta fyrst ti! mála? . . | . | — Það er um það bil ár síð- Omnnpf' hpimsnkn an. Fyrst reiknaði ég algjörlega v/rn ,uc' iiciiMðuiui með að af þessu yrði Það ; rigndi yfir mig spurningum, sem Forsetahiónunum hefir borizt boð um að koma í ég þóttist svara jákvætt. síðan opinbera heimsókn til Bretlands innan tiðar. Með boð- * "f1, inu sýnir stjórn Bretlands að hún vill treysta hið gamla að gera aðrar ,,áætianir“. Þá . ,,, , , , , . , , .ae kom bréf frá þeim þar sem vmattusamband þessara tveggja þjóða, sem um skeið sagði að ég hefði verið vaiinn rofnaði, og með því sýnir hún íslenzku þióðinni virð- °s yrði ráðinn er ég fuiinægði llf vissum skilyrðum, þ. á m. átti mgarvott. að vera yfirlýsing frá Póst- og símamálastjóra um að hann væri fús til að lána mig í 18 mán. og alþjóðlegt læknisvott- orð þar sem væri greinilega tekið fram að ég þjáisjt ekki af berklum, taugaveiki, holdsveiki og ég veit ekki hvað og hvað. Hið fyrra veitti Gunnlaugur Briem, póst- og símamálastjóri, góðfúslega, en hið síðara sam- þykkti dr. Hannes Þórarinsson eftir alls konar rannsóknir. — Hvenær áttu að byrja þetta nýja starf? — í ráðningarsamningi mín- um er miðað við 1. apríl, en að sjálfsögðu gert ráð fyrir tíma til að komast á leiðarenda. — Já, hvernig er ferðaáætl- unin? — Héðan til London. Þar verðum við í 2—3 daga m. a. til að .fá vegabréfsáritun í sendiráði Thailands, kaupa föt sem henta í SA-Asíu, o. fl. Síð- an með PAA frá London um Frankfurt, Istanbul, Beirut, Teheran, Nýju Dehli, Calcutta, Rangoon og Bangkok. Reiknum með að vera sólarhring í Beirut. — Hvað geturðu sagt mér um Thailand eða Siam eins og margir kalla það enn í dag? — Það skulum við fræða þig um þegar við komum til baka. Annars höfum við að sjálf- sögðu aflað okkur margs konar upplýsinga um landið. Fyrst hjá Ferðaskrifstofu ríkisins, síðan fengum við bók um Thailand frá S. Þ. og ekki má gleyma upplýsingum frá frú Sigrúnu Björgúlfsdóttur, ekkju Sigfúsar heitins Guðmundssonar, en hann starfaði hjá Trans World Airlines í Bangkok í 3 ár. Ber öllum saman um að landið sé dásamlegt og fólkið elskulegt. — Hvernig lízt konu þinni á þetta „flan“ þitt? — Hún fékk mikinn áhuga fyrir þessu strax í upphafi og hvatti mig til að sækja um þetta og vegna fjarveru minnar erlendis hefur mestur undirbún- ingur ferðarinnar fallið í hennar hlut. — Eru nokkrir íslendingar þarna? — Það held ég ekki, en við getum e. t. v. átt von á þeim, m. a. vegna Olympíuleikanna í Japán á næsta ári. — Þið komið væntanlega aftur? — Já, vissulega. Ráðningar- samningurinn er bundinn *við 18 mánuði og er raunverulega milli ICAO og Póst- og síma- málastjórnarinnar, þ. e. ég er „fenginn að láni“ þennan tíma. — Hvert verður svo starf þitt? — I ráðningarsamningi mín- um stendur að ég eigi að starfa að kennslu í fjarskiptum og öðru sem mér kann að verða falið í sérgrein minni. — Hvernig er loftslag þarna? — Meðalhiti mun vera um 30 stig á Celsius og rakastig frem- ur hátt. — Hefur þú nokkra reynslu fyrir slíku? — Nei. — Hvað eru margir íbúar í landinu? — Um það bil 25 milljónir. ég veit það ekki nákvæmlegá. Allsherjarmanntal átti að fara fram í apríl 1960, en mér er ekki kunnugt um niðurstöður. Fólksfjölgun er um 2% árlega. I’ Bangkok munu vera 2 y2 millj. iæft vsð Bjnrna GísBason, stöðvnr- stjóra p lÉufnnesi, sent er nýfnrinn fii starfa í THAILANDB toa

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.