Vísir - 24.03.1965, Side 2

Vísir - 24.03.1965, Side 2
Vf SIR . Mlðv'kndí>""r 2A mar? Eru óskipt hjónarúm nauðsyn leg hjónahamingjunni 7 Ólíklegustu hlutir geta orðið að fjölskylduvandamálum. Eitt af þvf er, hvaða gerð af hjóna rúmi skuli kaupa. Á það að vera eitt breitt hjónarúm, eða. að vera í tvennu lagi. Sumir halda þvf frám, að eitt hjónarúm stuðl'i að því að leysa fjöl- skylduvandamál. Það sé auð- veldara til sætta í næturhúm- inu eftir hjónarifrildi o.s.frv. Þess vegna var nýlega fram- kvæmd skoðanakönnun i þrem- ur löndum, Bandarikjunum, Frakklandi og ítalfu um það hvort fólk vildi heldur óskipt hjónarúm eða rúm í tvennu lag'i. Spurningin var orðuð á þessa leið: — Teljið þér að óskipt hjóna- rúm stuðli að farsælu hjóna- bandi? Viss hópur fólks bæði giftra og ógiftra var látinn svara þessu og þessi varð niðurstaðan (eru það hlutfallstölur): Bandaríkin: Ógiftir karlar 6 já, 4 nei. Ógiftar konur 6 já, 4 nei. Giftir karlar 6 já 4 nei. G'iftar konur 8 já, 2 nei. Frakkland: Ógiftir karlar 7 já 3 nei. Ógiftar konur 6 já, 4 nei. Giftir karlar 8 já, 2 nei. Giftar konur 7 já, 3 nei. ltalfa: Ógiftir karlar 8 já, 2 nei. Ógiftar konur 9 já, 1 nei. Giftir karlar 7 já, 3 nei. Giftar konur 9 já, 1 nei. Það skal tekið fram að skoð- anakönnun'in fór fram f borg- um og þeir sem spurðir voru tilheyrðu miðstéttunum. Það kemur f ljós að þorri fólks kýs eitt óskipt hjónarúm Fólk telur það vafalaust mikil- vægt til nánari félagsskapar, sætta og maka. Gre'inilegast er þetta á Ítalíu, þar sem 9 of hverjum 10 konum bæði ógiftar og giftar telja þetta mikilvægt fyrir farsæld hjónabandsins. Þá skal tekið fram, að nokk ur hluti þeirra sem vildu tví- skipt rúm kusu það af sér- stökum ástæðum, t. d. þar sem bæði hjónin unnu úti og fara á fætur á misjöfnum tíma. Það helzta sem fundið far óskipta rúminu til foráttu var það ó- næði þegar annað hjónanna fór snemma á fætur. Svo virtist sem sumar kon- umar teldu það vera þátt í t'il- hneigingu til aukins sjálfstæðis fyrir konuna, að koma á tvf- skiptum rúmum. Þessa hugar- fars gætti sérstaklega í Frakk- landi, þar sem fjórar af hverjum tíu ógiftum konum voru fylgj- andi sk'iptu rúmi. Afstaða sumra hinna frönsku kvenna var sú, að þær æsktu þess að hjónarúmið væri skipt vegna þess að þannig myndu þær fá aukið sjálfstæði. Þrátt fyrir •þetta voru þær þeirra skoðunar að óskipt hjónarúm væri far- sælla fyrir hjónabandi og hjóna skilnaðir sjaldgæfari þar sem það væri. Amerískar konur virt ust hins vegar komnar nokkuð yfir þessa minn'imáttartilfinn- ingu, töldu sig geta verið alveg eins sjálfstæðar i óskiptu rúmi jafnvel eiga auðveldara með að ná yfirhöndinn’i yfir körlum sín um. Hinn sárþjáði her- togi af Windsor Hertoginn af Windsor, sá frægi maður, sem um skeið var konungur Bretlands undir heit inu Játvarður áttund'i, en af- salaði sér sfðan krúnunni af ást til konu, er nú orðinn mjög illa farinn á heilsunni. Hann dvelst nú f London. Hefur hann legið í mánuð á sjúkrahúsi, nú síðast var gerð skurðaðgerð á augum hans, en ekki er langt síðan stóraðgerð var gerð á hon um vegna bilunar í aðalslagæð- inni niður með hryggnum. Hertoginn er sárþjáður mað- Enginn skal geta um mig sagt að mér sé illa við framfarir, það er að segja, sé um raun- verulegar framfarir að ræða. En það er ekki alltaf þvi að skipta á sundum er það, sem menn kalla framfarir og býsnast yfir, ekkert annað en afturför ef allt er skoðað niður í kjölinn — engum til blessunar, þegar bezt lætur en líka oft og tíðum til tjóns fremur en hitt. Við skul- um til dæmis athuga e’ilítið þær framfarir, sem nú eru mest til umræðu og taldar sanna tæknilegan stórsigur mann- skepnunnar yfir umhverfinu í víðtækasta skilningi — m.ö.o. óravídd himingeimsins. Þar á ég við hinar svonefndu geimfarir. Það er vitað að öll sú útgerð er hin dýrasta í he'imi — að togaraútgerð okkar jafnvel ekki undansk,. ini. íslenzku togar- amir fiska þó þegar þeir róa, en hvað gera geimförin? Veit nokkur til þess, að þau hafi nokkru sinni komið með nokk- um afla að? Hefur þess heyrzt getið, að súrsaðar eða reyktar englabringur væru á borðum Lyndons eða Bressnefs, og væri líklegt að slíkt væri látið liggja r Iáginni, væri á annað borð um það að ræða? Látum vera þó að þeir afli ekki neitt f slíkum ferð- um, ef þama væri um að ræða tilraun til að koma á sam ur og er vart hægt að ætla að hann verði langlífur úr þessu. Það var nú um siðustu helgi, sem hann fékk að fara í fyrsta skipti út eftir sjúkrahússvist- ina. Varð að leiða hann eins og barn úr sjúkrahúsinu London Clin'ic. Fara varð sérstaklega varlega með hann, því að vegna augnanna mátti hann ekki verða fyrir neinu höggi eða áfalli. Þegar hann steig upp f Rolls Royce bifreiðina, sem átti að flytja hann til fbúðar hans f Claridge var viðhöfð sérstök bandi við ný markaðssvæði fyr 'ir þá framleiðslu, sem ekkert gengur að selja hér á jörðu — t.d. norðlenzka gaffalbita. En er karlinn í tunglinu lfklegur til að kaupa þá matvöru svo nokkru nema? Eða skyldu opnast ný- ir skreiðarmarkaðir á Marz þó að á kæmust fastar ferðir þang- að, sem árangur af þessu geim- flandri, eða ætli þeir vildu kaupa fslenzka dilkakjötið við þvf verði, að ekki yrð'i að stór- gefa með því og ærnar og allt þeirra kyn verði enn þyngri 6 magar á þjóðinni en þó hingað til? Eða hvað skyldi við geta selt þeim á Venus'i, þegar til kemur — Evusokka, eða eitt- hvað þessháttar? Það skal þó játað ,að þar er helzt nokkur viðskiptavon, ef takast mætti að flytja þaðan kvenfólk hingað handa einbúunum f sveitinni... en ætli það yrði m'ikið úr hey- skapnum eða annarri fram- leiðsluvinnu í sveitinni, ef þær pru eitthvað f Ifkingu við það sem kennt hefur verið ... það verður lftill búskapur f sveitinni ef aldrei er farið úr bólinu ... Nei, eins og er, þá er ekkert nema kostnaðurinn af þessum geimferðum, og þó lakara, að þess er ekki nein von að hann fáist nokkumtfma endurgreidd ur... kannski n'iðurgreiddur, ef bezt lsétur.... Hvað vilja þeir eiginlega út í geiminn varúð. Aðstoðarfólk hélt hönd um um höfuð hans til þess að vernda hann og forða þvf að hann ræki höfuðið f dyrakarm bifreiðarinnar. Fyrir augum hafði hann dökk sólgleraugu, en nokkrum dögum áður höfðu umbúðirnar verið teknar frá augum hans. Umbúð imar eru enn settar á hann að næturlagi. Síðan augnaupp- skurðurinn fór fram hefur hann orðið að nærast á fljótandi fæðu. Hann mátti ekki tyggja eða hreyfa kjálkana vegna þess að það gat haft slæm áhrif á augnskurðinn. Eiginkona hans, hertogaynj- an af Windsor, hefur staðið tryggan vörð um hann og það var hún sem leiddi hann út úr sjúkrahúsinu. Strax og fært verður munu þau fljúga til Par fsar en þar eiga þau fbúð. Höfðl hertogans vár skýlt, er hann steig inn f bifreiðlna. Kári skrifar: Maður nokkur úr Kleppsholt- inu skrifar mér m.a. á þessa leið: Kæri Kári. Mig langar til að minnast á dálítið atriði við þig, sem hefur stundum komið mér 1 vont skap og vona ég að þú gefir þvf rúm f kafla þfnum, þó að það sé ekki nema aðeins til umhugsun ar fyrir okkur borgarana, borg- aryfirvöldin og kannski lfka fyr ir einhverja af þessum fulltrú- um, sem e'iga að annast öryggis mál f umferðinni. Ég veit ekki hvort að þú hef ur tekið eftir því.Kári, að það er orðið talsvert mikið um það að risastórum vinnukrönum er nú ekið fram og aftur um borg- ina. Þetta eru óskapleg ferlíki, ég hugsa um 20 metra löng og vega ábyggilega 20-30 tonn. Nú það er sjálfsagt nauðsynlegt að flytja þessi vinnutæki til og verður auðvitað að fara varlega í að amast við þeim, en mest virðist mér að þess'ir stóru kran ar séu á ferðinni á Skúlagöt- unni og svo sem leið liggur inn úr Borgartúni og Sundlaugavegi líka stundum á Snorrabrautinni og Miklubrautinni og sjálfsagt víðar. Svo mikið er víst, að ég held að þessir stóru kranar séu á ferðinni á hverjum degi og jafn vel oft á dag, eftir Skúlagötunni og inn úr og þar er það sem þeir hafa stundum komið mér í vont skap. Þeir verða t.d. mjög að hægja á sér Við Skúla- torgið og þá safnast bflaröðin fyrir aftan og enginn kemst fram úr. Og ég hef oft verið í þessari biðröð. En eins og ég segi, það skiptir ekki meg'in- máli og á beinu götunum er þessum krönum ekið svo greitt að ekki er um neina verulega töf að ræða. En það sem mig langaði til að benda á er þetta, að maður fær ekki komið auga á að nokkrar minnstu varúðarreglur séu viðhafðar í sambandi við þetta. Ég skal meira að segja benda þér á merkilegt atriði í þessu samband'i. Ég hef stund um ekið á eftir þessum krönum t.d. á Skúlagötunni og Borgar- túninu og ótrúlegt en satt, þessi ferlíki aka þar til jafnaðar með 40 km. hraða og stundum upp í 45 km. Það er að vísu gott svo langt sem það nær, þannig verða þeir til lítillar tafar fyrir umferðina. En hugsaðu þér ann að eins og þetta, þessi ferlíki þjótandi áfram með slíkum hraða. Vissulega sýna ökumenn irnir m’ikla leikni í meðferð þeirra, en alltaf gæti eitthvað komið fyrir og hvílíkt óskapa slys gæti það ekki orðið, ef t. d. bóman á svona krana félli n’iður og allt umhverfis urmull af litlum bflum. Þetta finnst mér vera umhugsunarefni, hvort hér er forsvaranlega að farið. Það er alls ekki ætlun mfn, að það yrði farið að gera nauðsynlegum framkvæmdum erfiðara fyrir, bara ef við gæt- um verið örugg'ir um að séð sé fyrir örygginu. Og að lokum þetta, mig grunar að allur þessi akstur sé ekki nauðsynlegur. Mér virðist að höfnin sé gerð að einhverri miðstöð fyrir þessa krana og þaðan sé þeim ekið f vinnu og úr vinnu að morgni og kvöldi. Mætti þá ekki eins geyma þá einhversstaðar í út- hverfunum yfir nóttina svo að ekki sé verið að leika sér að hættunum. Með beztu kveðjum. Ég þakka þetta bréf frá mann inum í Kleppsholtinu. Mér virð ist það vera hógværlega skrifað Sjálfur hef ég einstaka sínnum séð þessa krana á ferðinni og vissulega eru þeir risamikil tæki. Ekki hafði ég nú samt hugsað út í þetta nánar. Getur verið að ábending bréfritara sé þess verð að athuga hana nokkru nánar. Hvað segja um- ferðarmenn um þetta?

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.