Alþýðublaðið - 06.04.1966, Page 10

Alþýðublaðið - 06.04.1966, Page 10
j I' í i J I i I t k } é OPNA Framhald úr opnu. geðsjúklings. Sannleikurinn er sá að vísu, að kærleikur nánustu ást vina er að jafnaði svo mikill, að þeir taka þetta að sér fram í rauðan dauðann. Og jafnan er skáldað í því hráksvaldinu, að ein hverjir séu til, sem séu fúsir til að taka á sig byrðarnar og fórna sjálfum sér, lífi og kröftum. SYND OG SJÚKDÓMUR. Sjálfsagt eru allir sammála um, að ofdrykkjan sé bæði synd og sjúkdómur, — raunar ekki eini sjúkdómurinn, sem orsakast af syndum mannanna, ef út í það er farið, en engu auðveldari við- fangs fyrir það. — jafnvel þeir menn. sem viiia umfram allt hafa vín sem víðast á boðstólnum, og sem flestar tegundir, og svo auð velt að fá það sem mögulegt er, — þeir láta í ljósi áhuga á því, að eitthvað sé gert fvrir þá Vesalinga sem orðið hafa snillineunni að bráð Þessir raerm, bar á meðal margir sómamenn á almennan mælikvarða eru eins og stríðsmannaflokkur. sem lesrgur jarðsnrengjur á akra og enai, en hefir þó ekkert á móti því að Rauði krossinn líkni þeim. sem saerast, ef heir eru þá ekki að fulln sundirtættir. Kn þessir ágætu menn virðast aldrei geta séð. að bað sem beir kalla hófdrvkkiu eigi neinn bátt í því að fiöbra ofdrvVkiocíúklingum í landinu. Þvert á móti hafa allar ráðstafanir. sem gerðar bafa ver ið af hálfu bessara manna til að hafa áfengi á boðstólum. — verið gerðar til að „ráða bót á böli di-ykkiuskaparins.“ Á bernzkuár um mínum var áfengisbann á ís landi, sama sem ekkert drukkið en fáeinir menn reyndu að brugga áfengi með mjög frumstæðum tækj um og aðfeyðum. Dálítið var smygl að. Þá sögðu hófdrykkju-postularn ir: ..Þetta heimabrugg er óhollt, og það er miklu betra fyrir þjóð ina að fá hin léttu spönsku borð vín. Þá hætta menn að smygla og af þeim verður enginn fullur. Þeir fengu spönsku vínin. Eftir dálítinn tima kvað við sama hróp ið og áður: „Þetta er óhoUt fyrir heilsu þjóðarinnar. Menn þamba þessi léttu vín sér til óbóta. Ef vínin væru dálítið sterkari, kæmi engum í hug að drekka nema lít ið eitt í einu.“ Svo komu sterku vínin, og viti menn heimabruggið sem falið var fyrrum í fjóshaugun um, það er að vísu horfið en það liggur við að það þurfi að rífa innan úr haffærum skipum til að hafa hendur i hári hetjunnar, sem af hafinu kemur, — og get ur ekki lifað heiðarlega af laun um sínum, þegar á land er stigið. En hinar fornu hugsjónir vín- dýrkunar lifa enn, og jafnvel inni á hinu háa Alþingi eru menn að ráðgera að bæta nú úr áfengis- vandræðunum með því að fram- leiða áfengt öl ofan á allt, sem fyrir er. Og ef ég á að segja eins og er, held ég að þessum háttvirtu alþingism önnum sé alveg óhætt að samþykkja hvað scm er í þessu tilliti, þvi að vesaldómur almenn ings gatgnvart stjórnmálaflokkun um er orðinn svo mikill, að fólkið kýs hvað sem flokksstjórnirnar rétta að þeim. Og það verffa víst ekki margir, sem verða látnir gjalda þess eða njóta við kosn ingarnar, hvaffa afstöffu þeir hafa í bindindismálum. Ég man þá tíð að almenningsálitið á íslandi var orðið svo eindregið með vín- bindindi, að meira segja snobbar arnir voru farnir að vilja vera þ'eim megin. En snobbararnir eru svo sem kunnugt er, eins konar veðurvitar gagnvart straumum og stefnum. — Þeir finna á sér, hvaða málstaður á sem stendur sterkust ítök í þjóðinni. Og það er mis HEIMSÞEKKT GÆÐAVARA Fæst í næstu búð Salt CEREBOSf HANDHÆGU BLÁU DÓSUNUM. skilningur, ef fólk heldur, að æskan sé sekust og hana megi dæma harðast. Það eru ekki ungl ingarnir, sem stjórna borðsiðum í veizlum hér í Reykjavík, — en það er blindur maður, sem ekki kemur auga á, að í samkvæmislíf inu erum vér bindindismenn hreint og beint taldir undirmáls- fólk. Það kemur fyrir, að gestur sem er bindindismaður, verður að gera eitt af tvennu, að ganga eft ir því sjálfur að fá eitthvað óá- fengt og drekka eða fara neim, án þess að fá nokkrar góðgerðir í veizlunni, sem honum var boðið í með miklum tignarbrag. Og þegar ég lít yfir farinn veg, liðinna ára, allt frá mínum bernskudögum^ er það ef til vill eitt, sem stingur mig meira en flest annað. Það eru mennirnir, sem eitt sinn voru ung ir, og áttu eld hugsjónanna, — vilja til að skipa sér ákveðið og eindregið í flokk bindindismanna en hafa með fullorðnisárunum svik ið sínar æskuhugsjónir, hrotið bindindisheit sín, og geta ekki stillt sig um að dindlast aftan í höfðingjum bófdrykkjunnar. Þessir menn eru fínt fólk, aldr ei skágengnir. Þeir eru margir fyr irmyndarmenn, enda| eru þetta mennirnir sem æskan tekur til fyrirmyndar, þegar byrjað er að drekka. HELVÍTI ALLT í KRING. ekki aðeins grátur hinna seku, heldur flæða tár saklausra barna og umkomulítilla gamalmcnna. Ég veit vel, að mikill fjöldi vín manna getur sagt sem svo, að það sé svo sjaldan, sem þeir neyti víns, að þeir geti ekki talið sína eigin víndýrkun skaðlega fyrir þjóðina. En þeir þurfa ekki allir að vera stórir, gígarnir, sem spúa eidinum yfir byggðir landsins, né heldur þurfa þeir að gjósa dag lega til að eyðileggja svo mikið af grænum engjum, að marga mannsaldra þurfi til að rækta að nýju. Kæmir Þú að brennandi húsi; myndir þú talinn sekur, þótt þú gerðir ekki nema að kasta einum litlum hrandi inn í bálið H1 að auka bað eða halda bví við. Og þeir eru raunar til, sem ættu að þakka guði fyrir, að þeir eru ekki meiri áhrifamenn en beir eru. En enginn mun samt vera svo aumur að hann hlióti ekki að bera einhverja ábyrgð á því, hvort lífið er meðbræðrum hans himna ríki eða helvíti. Fordæmið hefir ávallt eitthvað að segja. Þess vegna er rétt að íhuga eina ritn ineargrein enn, sem giidi hefur í þessu sambandi. Þegar Páll post uli skrifaði söfnuðinum í Róma borg, vissi hann, að sumt fólk innan safnaðarins taldj kjöt van öeilagt, ef það var af fórnardýrum hinn heiðnu mustera. Páll sagði að guðs ríki væri ekki matur og drykkur, heldur réttlæti, friður og fögnuður í heilögum anda. En liann vildi samt að menn tækju tillit til annarra. „Það er rétt að eta hvorki kjöt né drekka vín né ffjöra neitt, sem bróðir þinn stei( ir sig á" (Róm. 14, 21.) Hér er það andi kærleikans, sem á að segja fyrir verkum. Segjum, að þú sjálfur getir drukkið vín, án þess að þér verði meint af. En er til of mikils mælst, að þú takir tillit til allra hinna mörgu, sem eru veikir fyrir. og gerr-t bintl indismaður þeii'ra vegna. Því að sá einn, sem er alger b!ndindis- maður, er í þeirri aðstöðu, að enginn drekkur áfengi að hans fordæmi. Fyrir því þarf lífið ekki að verða snauðara að gleði, held ur þvert á móti. Sálmar og lof söngvar í hiörtum mannanna og þökkin til guSs verður síður en svo minni. Anðvitað á hað einnig við um oss hindindismpnn. að guðs ríki er eklci matur og drvkkur, og guðsríki er ekki heldur fullkom ið í o~s, þó að vér höfnum áfong um drykkium. En guðsríkið er réttlæti, eleði. friður og fögnuð ur i heilögum anda. — og þar á því einnig að vera tillit til þeirra mörgu, sem eru í hættu staddir vesna áfene:síns hara wnhyggju- fvrir þeim sem lifa — Að minnsta kosti ættum vpr að hlnsta í ein lægni á orð textans: . Verið því ekki óskvnsamír. hpid’ir reynið að skiija, hver sé vilji Drottins." Amcn. Kæru vinir — p- bott-> ofstæki. Eru sjónarmið mín of einstreng ingsleg, of þröng? Þekki ég ef til vill mannlífið of lítið til þess »ð eeta dæmt um þetta? Er svona mikil alvara á ferðum í raun og vera? Mið langar ekki til að hafa nokkurn mann fyrir rangri sök En ég er ekki sá eini, sem hefi tækifæri til að horfa á bálköst kvalanna loga allt í kringum oss í þessu landi, og í þessum bæ. Meistari Jón var gjarn á að hóta tilheyrendum sínum helvíti og kvölum annars heims. Það kemur mér ekki í hug að gera. En ég hið yður að líta í kringum yður og sjá, hvernig helvíti brennur allt í krinsrum yður, hér á jörðinni, í hví umhverfi, sem vér höfum fyrir augum vorum daglega. Hér er bæði grátur og gnírtran tanna, HÍP Sigtún HÍP Árshátíðin er í kvöld kl. 8,30 Dansað til kl. 2 $ Hljómsveit Hauks Morthens, Matur framr. frá kl. 7. Matargestir ga'nga fyrir. með borðpantanir. Fjölmennið. Nefmdin. 1,0 6. apríl 1966 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.