Alþýðublaðið - 09.12.1966, Qupperneq 4
Ettstjórar: Gylfl Gröndal (áb.) 02 Benedikt Gröndal. — RltstjómarfuU.
Elöur GuBnason. — Síinar: 14900-14903 — Auglýslngasímt: 14908.
' Ssetur Alþýöuhúsiö viO Hverflsgötu, Reykjavflc. — Priasitsirilöja Als:ýöu
áösins. — Askriftargjald Kr. 95.00 — X lausásölu fcC; 7,00 eiútaicitfc
Htgefandi AiþýSuflokkurlnii.
AÐBÚÐ SÍLDARSJÓMANNA
, y
Þ('|TT KOMINN sé hávetur og veður orðin válynd,
stenQlui- síldarvertíðin samt enn, og daglega berast
aflaJ|réttir, sem menn fylgjast með af miklum áhuga.
Gjörbylting hefur orðið á síldveiðum undanfarin
fr, er við höfum eignazt fullkomnari skip, sem sækja
lengra og stunda veiðamar lengur. Vegna þess-
ára breytinga er orðin brýn nauðsyn að bæta inarg-
víslega þjónustu við sjómennina, sem þessar veiðar
stun ia.
: Þr.r af þingmönnum Alþýðuflokksins fluttu ný-
Íega |þingsályktunartillögu um bætta aðbúð og lækna-
ijónrstu fyrir síldarsjómenn. Er tillagan svohljóð-
ándi „Alþingi ályktar að fela ríkisstjórninni að skipa
fimm manna nefnd til að athnga og gera tillögur um
feætti aðbúð síldarsjómanna í landi, meðal annars að
þvf- !r varðar stofnun og starfrækslu sjómannastofa
á öljum meginhöfnum Austurlands. Jafnframt því
ýerði nefndinni falið að kanna, hvort ekki sé mögu-
ltegt ‘að koma á fót læknaþjónustu, sem fylgt gæti
síldveiðiílotanum, að minnsta kosti á djúpmiðum“.
;Hér er hreyft athyglisverðum málum, og eins og
bent er á í greinargerð með tillögunni, þá eru lík-
íega um tvö þúsund sjómenn á íslenzku síldarskip-
■|xnum. og oft er meginhluti flotans eitt til tvö hundr-
itð mílur undan landi. Sjálfsagt er og eðlilegt, að um
fprð í björgunar- og aðstoðarskipi, sem yfirleitt fylg
ír flotanum sé læknir. Þá er einnig mikil og ekki
•minni nauðsyn að bæta aðstöðu sjómanna í landi, og
jpyrfti þar að lyfta Grettistaki. Sú nefndarskipun,
^em tillagan gerir ráð fyrir er sjálfsögð og eðlileg, og
fer 'að hvetja til að framkvæmdir í þessum efnum
clragist ekki úr hófi.
f 1 ALLT UPP í LOFT!
4
| Tíðindi nokkur gerast nú innan Alþýðubandalags-
ips svokallaða, en það gerðist fyrir nokkrum dögum
pð látið var skerast í odda og valda'hlutföll könnuð
liiilli hreinna kommúnista og Hannibalista. Hannibal
qg félagar hans urðu undir, Hannibal tapaði kosningu
síem formaður framkvæmdanefndar bandalagsins.
Sigraði þar kommúnistinn Guðmundur Hjartarson,
stem nú heldur í sínum höndum öllum stjórnþráðum
fýrirtækja kommúnista hér á landi .Voru honum
íengin stóraukin völd í þeim efnum nú fyrir skörnmu,
m. a. til að tryggja framhald á útgáfu Þjóðviljans.
Eins og margoft hefur verið sagt hér í Alþýðublað-
inu, eru það kommúnistar, sem ráða lofum og lögum
í Alþýðubandalaginu, þrátt fyrir allar fullyrðingar
um hið gagnstæða. Hörmulega seint ætlar ýmsu á-
gætu? verkalýðssinnuðu fólki að skiljast að samstarf
við Álþýðuflokkinn er í þessum efnum heilladrýgra
<jn að gerast taglhnýtingar kommúnista í Alþýðu-
ijiandalaginu, þar sem allt er nú upp í loft.
4 9. desember 1966 - SLÞÝOUBLS0IO
LEiKFÖNG í ÞÚSUNDATAU
handa telpum og drengjum.
Matar og kaffistell — Pottar og pönnur
Snyrtivörur í gjafakössum
Skartgripaskrín — Burstasett
Glasasett — Vín- og ölglös
Stálföt — Stálhnífapör — Hitakönnur
Brauðskurðarhnífar
íslenzkt og erlent keramik
Gjafavörur úr kopar
Veggplattar — Jólakerti — Gerfijólatré
Kæliskápar — Hrærivélar — Eldavélar
Lampar
Raftækjadeildiii og
Lelkfangaafiarkaðurinii
er á II. hæð. OPIÐ TIL KL. 18.00 LAUGARDAG-
INN 10. DESEMBER.
HAB - ÞRIR BILAR
í BODI - HAB
★ ER DÝRT AÐ FLJÚGA?
Dönsku neytendasamtökin gefa út ágætis
blað, sem heitir TÆNK. Þar er í hverju hefti að
finna mikið af nytsömum upplýsingum um allt
hvað eina. í síðasta tölublaði er grein, sen^ heitir:
Hversvegna þarf það a'ð vera svona dýrt að fljúga?
Greinin hefst á þessum orðum: „Hlutverk danskra
loftferðayfirvalda er að tryggja að flug í Danmörku
fari fram við þær öryggisaðstæður, sem reglur
segja til um. Þetta hlutverk er að sjálfsögðu öllum
í hag. En loftferðayfirvöld gegna einnig öðru hlut
verki, sem vafasamt er að öllum sé í hag. Það hlut
verk er að vernda hagsmuni SAS gegn samkeppni
annarsstaðar frá. í þessum efnum er rekin svo hörð
verndarstefna, að á fjölmörgum sviðum er það
beinlínis til skaða fyrir þá, sem yfirvöld eiga að
vernda ,en það eru einmitt neytendurnir.'
Síðar í greininni er sagt ,að fargjald frá Kaup
mannahöfn til New York og til baka kosti 3314, og
sé það mjög hátt verð, og ágóði flugfélagsins ærinn
af þessu miðaverði. Bent er á að vísu að liægt sé
að fá lægri 14 eða 21 dags fargjöld, en þau séu marg
víslegum skilyrðum háð og ekki fáanleg allt árið.
Síðan er bent á að til sé eitt flugfélag, sem ekki
selji farmiða á sama lióa verðinu og IATA félög
' in, — þetta sé hið islenzka flugfélag, Loftleiðir,
og er síðan sagt að fargjald Loftleiða frá Luxem
bourg til New York og til baka sé ekki nema 2208
danskar krónur, og mundu Danir einnig geta átt
kost á slíkum vildarkjörum, aðeins ef yfirvöld
vildu fallast á það.
★ GÆTU LÆKKAÐ VERÐIÐ
í greininni er síðan sérstaða Loftleiða rædd
nánar og þau kostakjör, sem félagið býður, og þær
takmarkanir, sem norræn loftferðayfirvöld hafa
sett á starfsemi Loftleiða á Norðurlöndum. Bent
er ennfremur á, að SAS gæti farið í kring um
reglur IATA með því að láta vélar sínar koma við
á Grænlandi, því flugið frá Danmörku til Græn
lands mundi flokkað, sem innanlandsflug og IATA
gæti ekki skipt sér af verðlagningu farmiða á þeirri
leið.
í lok greinarinnar segir, að danskir pólitíkusar
og embættismenn eigi erfitt með að gera það upp
við sig ,hvort SAS sé í rauninni ekki orðið alltof
dýrt fyrirtæki, sem lítill hagur sé að. Þeir benda
á að danska ríkið sé meðeigandi í SAS og það sé
því hagur ríkisins og skattborgaranna að tapið á
SAS verði sem minnst. — En spyr, greinarhöfundur
að lokum, er það verjanlegt að spara skattþegninum
nokkrar krónur, en taka þær síðan margfaldar af
lionum aftur sem flugfarþega?
G