Dagur - 13.11.1997, Síða 6

Dagur - 13.11.1997, Síða 6
Baslog ævin- tyri Menn aka allt oflengi á nagladekkjum og í Reykjavík eiga menn að láta harðkomadekk- in nægja, að sögn Ómars Ragnarssonar sem segirbasl og ævin- týri ekki teljast til tíð- inda hjájöklaferða- löngum. Eg er auðvitað með tvær skóflur. Svo er ég með efni til að þvo dekkin, því þau verða alveg gler- hál af þessari tjöru sem naglarnir búa til. Annað er það ekki, nema ég er alltaf með allan jöklabúnað. Þess vegna er ég eiginlega ekki marktækur. Eg er með allan úti- legubúnað og ætla ekki venjuleg- um ökumönnum að vera með það. Eg er búinn til þess að fara upp á jökla og vera þar í þrjá- fjóra sólarhringa," segir Omar Ragnarsson aðspurður um hvað hann hafi með sér í bílnum á vet- urna. Harðkorna dekk hér innanbæjar „Já, já. Ég fór í viku í vor og það getur alltaf komið upp,“ segir hann aðspurður hvort hann fari eitthvað á jökla. „Ég er með það sem ég Jrarf við að vera í nokkra daga.“ Omar segir að það fari eft- ir aðstæðum hverju sinni hvort hann fari einn eða sé í för með öðrum, en hann er á öflugum jeppa. „En ef ég væri bara að keyra hérna innanbæjar þá mundi ég ekki fara lengra upp en í harð- korna dekk. Satt að segja sé ég enga nauðsyn á að setja negld dekk undir fyrr en í fyrsta lagi í desemberbyrjun. Og ég sé enga þörf fyrir þau eftir miðjan mars. En það þýðir ekkert um það að hugsa, fólki finnst þetta svo rosa- lega mikið öryggi. En hérna í Reykjavík eru þessir hálkudagar teljandi á fingrum annarrar handar þannig að ég hefði nú haldið að harðkorna dekkin ættu að nægja. Tjaran hefur slæm áhrif því hún gerir meiri hálku aðra daga en ella er og maður ber það ekki við að fara á svona jökla- bíl neitt út úr bænum nema tjöruþvo dekkin þegar maður er kominn út fyrir slepjuna." Omar segir haustið núna dæmigert fyrir naglamenninguna hérlendis. „Það kemur hálka einn morgun og þá rjúka allir til að setja naglana undir og það er allt brjálað að gera í tvo-þrjá daga. Svo berja menn göturnar eftir það í nokkrar vikur án þess að það þurfi nokkurn tíma á neinu að halda!“ Ekkert að marka mig Omar sagði að það hefði nú ver- ið helst að hann hefði lent í ófærð í fyrravetur þegar Vest- fjarðahvellurinn kom. „En það er ekkert að marka mig. Eg þarf að keyra um heiðar og ég þarf að keyra um jökla þar sem er ís þan- nig að það er kannski frekar á vorin sem ég neyðist til að hafa naglana í jöklabílnum. En á fólksbílnum er þetta bara rétt desember, janúar, febrúar og fram í mars.“ Omar sagðist ekki hafa lent ævintýrum svo neinu næmi í fyrravetur. „Nei, nei. Fyrir okkur sem erum að keyra um þessa jökla þá eru engin ævintýri. Við erum bara að basla þetta uppi á Brúarjökli eða í Kverkfjöllum einhversstaðar. Það er algjör fylgifiskur," segir hann og hlær glettnislega. „Við lentum einu sinni í svo slæmri færð að það var ekki einu sinni hægt að fara á skíðum,“ segir Omar um ferð eina á Breiðamerkurjökul, en þá vissu þeir af skíðafólki á undan sér. „Við vorum ldukkutíma síðasta kílómetrann og þá snerum við Ómar Ragnarsson ætlar ekki venjulegum bifreidaeigendum að vera útbúnir eins og hann til vetraraksturs, en honum finnst nagla- notkunin of mikil. við. Þetta telst bara ekki til tíð- inda í þessum jöklabransa," segir hann. „Þetta var svo geysilega mikill púðursnjór og endaði með því að verða ófært nánast öllum. Það var svo laust púður að það sökk allt, meira að segja skíðin sukku líka. Það er einhver mesti púður- snjór sem ég hef nokkurn tíma lent í. Við vorum eiginlega mjög spældir yfir því að þetta skíðafólk skyldi vera á undan okkur og komast upp í skálann en við ekki. En svo fréttum við eftir á að það hefði Ient í mestu hrakningum og aldrei komist upp í skálann í Esjufjöllum." -OHR ---------- IXwui--------------------- mælir með... Ertu að spóla? Ef þú ert spólandi þar sem aðrir virðast eiga tiltölulega létt með að komast um og dekkin hjá þér eru ekkert sérlega slitin væri það mjög líklega til bóta að tjöruhreinsa dekkin (þú þarft líka að slaka á bensíngjöfinni og taka mjúklegar af stað). Farðu bara á næstu bensínstöð og biddu afgreiðslumanninn um Tjöruhreinsi eða White Spirit tii að spreyja á dekkin á bílnum. Þessu efni spraut- arðu síðan á dekkin og ýmist þværð af með vatni eða keyrir út í næsta snjóskafl og lætur snjóinn sjá um að hreinsa af dekkjunum. Þetta snarbætir viðnám dekkjanna í hálku. Ef þú ert hins vegar á sléttslitnum blöðrum þá er þér ekki við bjargandi. Sé ástandið þannig endurnýjaðu þá dekkin undir eins eða leggðu bílnum a.m.k. þangað til hlánar í vor.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.